traisanhdieu_tim_gaikute_001
New Member
Download Đề tài Đạo đức trong kinh doanh chứng khoán ở thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 3
MỘT VÀI HÌNH ẢNH VỀ KINH DOANH CHỨNG KHOÁN 4
PHẦN I ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP TRONG KINH DOANH CHỨNG KHOÁN 5
CHƯƠNG I NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ QUY TẮC ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP 5
A. Các Chuẩn Mực Hành Nghề. 5
I. Tính chuyên nghiệp. 5
II. Tính trung thực của thị trường vốn. 6
III. Nhiệm vụ đối với khách hàng và khách hàng tương lai. 6
VI. Nhiệm vụ đối với những người chủ. 7
V. Phân tích, kiến nghị và thực hiện đầu tư. 8
VI. Xung đột lợi ích. 8
VII. Trách nhiệm của một hội viên. 9
CHƯƠNG II VIỆC XÂY DỰNG QUY TẮC ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP CỦA VIỆT NAM 10
QUY ĐỊNH CHUNG 10
1. Mục đích và phạm vi điều chỉnh 10
2. Nguyên tắc áp dụng 10
3. Giải thích từ ngữ 10
CHƯƠNG III CÁC QUY TẮC ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP 11
Quy tắc 1. Tuân thủ pháp luật và các quy chế nội bộ 11
Quy tắc 2. Hoạt động chuyên nghiệp 11
Quy tắc 3. Nghĩa vụ thông tin 12
Quy tắc 4. Tránh xung đột lợi ích 13
Quy tắc 5. Giao dịch của thành viên 13
Quy tắc 6. Quy tắc cụ thể đối với giao dịch OTC 14
CHƯƠNG IV GIÁM SÁT, GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP VÀ XỬ LÝ VI PHẠM 15
1. Đối tượng và phạm vi giám sát 15
2. Tổ chức thực hiện công tác giám sát 15
3. Giải quyết tranh chấp 15
4. Xử lý vi phạm 15
PHẦN II THỰC TẾ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP TRONG KINH DOANH CHỨNG KHOÁN TẠI VIỆT NAM 17
THỰC TẾ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP KINH DOANH CHỨNG KHOÁN TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN SEN VÀNG (GLS) 17
I. CÁC QUY ĐỊNH ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP 17
II. TÍNH CHUYÊN NGHIỆP VÀ SÁNG TẠO 17
III. TÍNH TRUNG THỰC, CẨN TRỌNG VÀ SỰ QUAN TÂM 18
MỘT VÀI TRÍCH DẪN THỰC TẾ VỀ ĐẠO ĐỨC TRONG KINH DOANH CHỨNG KHOÁN TẠI VIỆT NAM 20
KẾT LUẬN 21
TÀI LIỆU THAM KHẢO 22
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Xử lý một cách công bằng: Các hội viên và các ứng viên phải xử lý một cách công bằng và khách quan với tất cả các khách hàng và các khách hàng tương lai khi cung cấp các phân tích đầu tư, đưa ra cáckhuyến nghị đầu tư, thực hiện hành động đầu tư hay tham gia vào các hoạt động hành nghề khác.
Tính thích hợp:
Khi các Hội viên và ứng viên có mối quan hệ tư vấn với một khách hàng hay một khách hàng tương lai, thì họ phải:
Điều tra kỹ càng về kinh nghiệm đầu tư, các mục tiêu rủi ro và lợi nhuận và hạn chế về tài chính của khách hàng hay khách hàng tương lai trước khi đưa ra khuyến nghị đầu tư hay thực hiện hành động đầu tư và phải thường xuyên đánh gía lại và cập nhật thông tin này.
Xác định rằng việc đầu tư là thích hợp đối với tình hình tài chính của khách hàng và nhất quán với các mục đích, giao quyền và các hạn chế được nêu thành văn bản của khách hàng trước khi đứa ra khuyến nghị đầu tư hay thực hiện việc đầu tư.
Phán quyết tính thích hợp của các khoản đầu tư trong khuôn khổ tổng danh mục đầu tư của khách hàng.
Khi các Hội viên và các ứng viên chịu trách nhiệm quản lý một danh mục đầu tư trước một mệnh lệnh, một chiến lược hay một loại hình cụ thể, thì họ phỉa chỉ đưa ra các khuyến nghị đầu tư hay thực hiện việc đầu tư mà nó nhất quán với các mục tiêu và các hạn chế đã được nêu lên trong danh mục đầu tư.
Đảm bảo đầu tư: các Hội viên và các ứng viên không được thực hiện hay thể hiện bất kỳ một sự đảm bảo nào liên quan đến việc đầu tư ngoại trừ việc cung cấp các thông tin chính xác liên quan đến đặc điểm và điều kiện của công cụ đầu tư và các nghĩa vụ của bên phát hành theo công cụ đó.
Việc thực hiện: Khi các Hội viên và các ứng viên cung cấp các thông tin thực hiện đầu tư, họ phải thực hiện mọi nỗ lực nhằm đảm bảo tính công bằng, chuẩn xác và hoàn chỉnh.
Giữ gìn bảo mật: Các Hội viên và các ứng viên phải bảo mật thông tin về các khách hàng hiện tại, quá khứ và tương lai, trừ phi:
Các thông tin liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp của khách hàng hay khách hàng tương lai.
Công bố thông tin theo yêu cầu của pháp luật hoặc
Khách hàng hay khách hàng tương lại cho phép họ cung cấp thông tin đó.
VI. Nhiệm vụ đối với những người chủ.
Trung Thành: Các hội viên và các ứng viên phải đặt quyền lợi của người chủ của mình lên trên quyền lợi cá nhân và không được lợi dụng năng lực và khả năng của mình làm phương hại đến người chủ, không được tiết lộ các thông tin mật, nếu không sẽ làm tổn hại đến người chủ của mình.
Các thoả thuận bồi hoàn bổ sung: các Hội viên và các ứng viên không được nhận quà biếu, quyền lợi, sự bồi hoàn hay việc cân nhắc mà nó mâu thuẫn hay có khả năng tạo ra sự xung đột quyền lợi với quyền lợi của người chủ, trừ khi họ nhận được sự chấp thuận bằng văn bản của tất cả các bên liên quan.
Các chính sách và quy trình của người chủ: Các hội viên và các ứng viên phải tuân thủ các chính sách và các quy trình do người chủ đề ra để không xảy ra sự xung đột với luật pháp, quy định và quy chế hiện hành hay Bộ Quy tắc và các chuẩn mực.
Trách nhiệm của người giám sát: Các Hội viên và các ứng viện phải nỗ lực hết sức mình để phát hiện và ngăn cản việc vi phạm luật pháp, các quy định và quy chế hiện hành và Bộ Quy tắc và các chuẩn mực đối với mọi đối tượng dưới quyền mình hay nằm trong sự giám sát của mình.
V. Phân tích, kiến nghị và thực hiện đầu tư.
Tính cần cù và cơ sở hợp lý: Các Hội viên và các ứng viên phải:
Thông báo cho các khách hàng và khách hàng tương lai về mẫu cơ bản và các nguyên tắc chung của các quy trình đầu tư được sử dụng để phân tích các khoản đầu tư, lựa chọn chứng khoán, và xây dựng các danh mục đầu tư và phải nhanh chóng thông báo mọi thay đổi mà có thể ảnh hưởng đến các quy trình này.
Sử dụng việc đánh gía hợp lý khi xác định các yếu tố có tầm quan trọng đối với các phân tích, các khuyến nghị và các hành dộng đầu tư của mình và bao gồm cả những yếu tố trong các thông tin cung cấp cho các khách hàng và khách hàng tương lai.
Phân biệt giữa thực tế và suy nghĩ trong việc trình bày các phân tích và khuyến nghị đầu tư.
Không được sao chép hay trình bày các ý kiến của người khác làm ý kiến của mình mà không được phép và phải thừa nhận và xác nhận nguồn gốc các ý kiến và tài liệu không phải của mình.
Duy trì hồ sơ tài liệu: Các Hội viên và các ứng viên phải xây dựng và duy trì bảo quản các bộ hồ sơ cho việc phân tích, khuyến nghị và thực hiện đầu tư và các thông tin khác được cung cấp cho khách hàng và khách hàng tương lai liên quan đến đầu tư.
VI. Xung đột lợi ích.
Công bố xung đột: Các hội viên và các ứng viên phải thông báo một cách đầy đủ và công bằng tất cả mọi vấn đề mà có thể tác động đến tính độc lập và khách quan của mình hay liên đới đến trách nhiệm của mình đối với những người chủ, các khách hàng và khách hàng tương lai của mình. Các Hội viên và các ứng viên phải đảm bảo rằng việc công bố thông tin đó là đúng đắn, đúng với ngôn ngữ và công bố các thông tin liên quan một cách có hiệu quả.
Ưu tiên giao dịch: Các giao dịch đầu tư cho khách hàng và người chủ của mình phải được ưu tiên trong các giao dịch đầu tư mà trong đó một Hộiviên hay một ứng viên là người được hưởng lợi.
Phí chuyển nhượng thông tin: Các Hội viên và các ứng viên phải thông báo cho người chủ, khách hàng và khách hàng tương lai mọi sự đền bù hay quyền lợi nhận được phải thanh toán cho người khác do việc khuyến nghị các sản phẩm hay các dịch vụ tạo ra.
VII. Trách nhiệm của một hội viên.
Hành động với tư cách các hội viên: Các hội viên và ứng viên không được tham gia vào bất cứ hoạt động nào làm tổn hại đến uy tín hay tính trung thực của đơn vị mình.
Trách nhiệm Thông báo Bộ Quy tắc và các chuẩn mực cho người chủ: Các hội viên và ứng viên phải thông báo bằng văn bản cho người chủ của mình, thông qua người giám sát trực tiếp, rằng họ đã tuân thủ Bộ quy tắc và Chuẩn mực nếu có hành vi vi phạm sẽ bị trừng phạt. Các Hội viên và các ứng viên phải cung cấp một bản sao Bộ Quy tắc và chuẩn mực hiện hành cho người chủ của mình.
CHƯƠNG II
VIỆC XÂY DỰNG QUY TẮC ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP CỦA VIỆT NAM
Theo cam kết của dự án ADB tài trợ cho Việt Nam xây dựng các khung pháp lý (kể cả luật chúng khoán) Việt Nam phải xây dựng và ban hành Bộ quy tắc Đạo đức Nghề nghiệp.
QUY ĐỊNH CHUNG
1. Mục đích và phạm vi điều chỉnh
Việc áp dụng Quy tắc này nhằm đảm bảo tính công bằng, minh bạch và chuyên nghiệp của hoạt động kinh doanh và dịch vụ chứng khoán; xây dựng và tăng cường niềm tin của các nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán và các tổ chức kinh doanh, dịch vụ chứng khoán; tạo môi trường thuận lợi cho việc phát triển thị trường chứng khoán.
Quy...
Download Đề tài Đạo đức trong kinh doanh chứng khoán ở thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay miễn phí
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 3
MỘT VÀI HÌNH ẢNH VỀ KINH DOANH CHỨNG KHOÁN 4
PHẦN I ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP TRONG KINH DOANH CHỨNG KHOÁN 5
CHƯƠNG I NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ QUY TẮC ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP 5
A. Các Chuẩn Mực Hành Nghề. 5
I. Tính chuyên nghiệp. 5
II. Tính trung thực của thị trường vốn. 6
III. Nhiệm vụ đối với khách hàng và khách hàng tương lai. 6
VI. Nhiệm vụ đối với những người chủ. 7
V. Phân tích, kiến nghị và thực hiện đầu tư. 8
VI. Xung đột lợi ích. 8
VII. Trách nhiệm của một hội viên. 9
CHƯƠNG II VIỆC XÂY DỰNG QUY TẮC ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP CỦA VIỆT NAM 10
QUY ĐỊNH CHUNG 10
1. Mục đích và phạm vi điều chỉnh 10
2. Nguyên tắc áp dụng 10
3. Giải thích từ ngữ 10
CHƯƠNG III CÁC QUY TẮC ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP 11
Quy tắc 1. Tuân thủ pháp luật và các quy chế nội bộ 11
Quy tắc 2. Hoạt động chuyên nghiệp 11
Quy tắc 3. Nghĩa vụ thông tin 12
Quy tắc 4. Tránh xung đột lợi ích 13
Quy tắc 5. Giao dịch của thành viên 13
Quy tắc 6. Quy tắc cụ thể đối với giao dịch OTC 14
CHƯƠNG IV GIÁM SÁT, GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP VÀ XỬ LÝ VI PHẠM 15
1. Đối tượng và phạm vi giám sát 15
2. Tổ chức thực hiện công tác giám sát 15
3. Giải quyết tranh chấp 15
4. Xử lý vi phạm 15
PHẦN II THỰC TẾ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP TRONG KINH DOANH CHỨNG KHOÁN TẠI VIỆT NAM 17
THỰC TẾ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP KINH DOANH CHỨNG KHOÁN TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN SEN VÀNG (GLS) 17
I. CÁC QUY ĐỊNH ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP 17
II. TÍNH CHUYÊN NGHIỆP VÀ SÁNG TẠO 17
III. TÍNH TRUNG THỰC, CẨN TRỌNG VÀ SỰ QUAN TÂM 18
MỘT VÀI TRÍCH DẪN THỰC TẾ VỀ ĐẠO ĐỨC TRONG KINH DOANH CHỨNG KHOÁN TẠI VIỆT NAM 20
KẾT LUẬN 21
TÀI LIỆU THAM KHẢO 22
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
tuân thủ nhiệm vụ đó đối với những người và với những lợi ích liên quan đến nghĩa vụ của mình.Xử lý một cách công bằng: Các hội viên và các ứng viên phải xử lý một cách công bằng và khách quan với tất cả các khách hàng và các khách hàng tương lai khi cung cấp các phân tích đầu tư, đưa ra cáckhuyến nghị đầu tư, thực hiện hành động đầu tư hay tham gia vào các hoạt động hành nghề khác.
Tính thích hợp:
Khi các Hội viên và ứng viên có mối quan hệ tư vấn với một khách hàng hay một khách hàng tương lai, thì họ phải:
Điều tra kỹ càng về kinh nghiệm đầu tư, các mục tiêu rủi ro và lợi nhuận và hạn chế về tài chính của khách hàng hay khách hàng tương lai trước khi đưa ra khuyến nghị đầu tư hay thực hiện hành động đầu tư và phải thường xuyên đánh gía lại và cập nhật thông tin này.
Xác định rằng việc đầu tư là thích hợp đối với tình hình tài chính của khách hàng và nhất quán với các mục đích, giao quyền và các hạn chế được nêu thành văn bản của khách hàng trước khi đứa ra khuyến nghị đầu tư hay thực hiện việc đầu tư.
Phán quyết tính thích hợp của các khoản đầu tư trong khuôn khổ tổng danh mục đầu tư của khách hàng.
Khi các Hội viên và các ứng viên chịu trách nhiệm quản lý một danh mục đầu tư trước một mệnh lệnh, một chiến lược hay một loại hình cụ thể, thì họ phỉa chỉ đưa ra các khuyến nghị đầu tư hay thực hiện việc đầu tư mà nó nhất quán với các mục tiêu và các hạn chế đã được nêu lên trong danh mục đầu tư.
Đảm bảo đầu tư: các Hội viên và các ứng viên không được thực hiện hay thể hiện bất kỳ một sự đảm bảo nào liên quan đến việc đầu tư ngoại trừ việc cung cấp các thông tin chính xác liên quan đến đặc điểm và điều kiện của công cụ đầu tư và các nghĩa vụ của bên phát hành theo công cụ đó.
Việc thực hiện: Khi các Hội viên và các ứng viên cung cấp các thông tin thực hiện đầu tư, họ phải thực hiện mọi nỗ lực nhằm đảm bảo tính công bằng, chuẩn xác và hoàn chỉnh.
Giữ gìn bảo mật: Các Hội viên và các ứng viên phải bảo mật thông tin về các khách hàng hiện tại, quá khứ và tương lai, trừ phi:
Các thông tin liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp của khách hàng hay khách hàng tương lai.
Công bố thông tin theo yêu cầu của pháp luật hoặc
Khách hàng hay khách hàng tương lại cho phép họ cung cấp thông tin đó.
VI. Nhiệm vụ đối với những người chủ.
Trung Thành: Các hội viên và các ứng viên phải đặt quyền lợi của người chủ của mình lên trên quyền lợi cá nhân và không được lợi dụng năng lực và khả năng của mình làm phương hại đến người chủ, không được tiết lộ các thông tin mật, nếu không sẽ làm tổn hại đến người chủ của mình.
Các thoả thuận bồi hoàn bổ sung: các Hội viên và các ứng viên không được nhận quà biếu, quyền lợi, sự bồi hoàn hay việc cân nhắc mà nó mâu thuẫn hay có khả năng tạo ra sự xung đột quyền lợi với quyền lợi của người chủ, trừ khi họ nhận được sự chấp thuận bằng văn bản của tất cả các bên liên quan.
Các chính sách và quy trình của người chủ: Các hội viên và các ứng viên phải tuân thủ các chính sách và các quy trình do người chủ đề ra để không xảy ra sự xung đột với luật pháp, quy định và quy chế hiện hành hay Bộ Quy tắc và các chuẩn mực.
Trách nhiệm của người giám sát: Các Hội viên và các ứng viện phải nỗ lực hết sức mình để phát hiện và ngăn cản việc vi phạm luật pháp, các quy định và quy chế hiện hành và Bộ Quy tắc và các chuẩn mực đối với mọi đối tượng dưới quyền mình hay nằm trong sự giám sát của mình.
V. Phân tích, kiến nghị và thực hiện đầu tư.
Tính cần cù và cơ sở hợp lý: Các Hội viên và các ứng viên phải:
Thông báo cho các khách hàng và khách hàng tương lai về mẫu cơ bản và các nguyên tắc chung của các quy trình đầu tư được sử dụng để phân tích các khoản đầu tư, lựa chọn chứng khoán, và xây dựng các danh mục đầu tư và phải nhanh chóng thông báo mọi thay đổi mà có thể ảnh hưởng đến các quy trình này.
Sử dụng việc đánh gía hợp lý khi xác định các yếu tố có tầm quan trọng đối với các phân tích, các khuyến nghị và các hành dộng đầu tư của mình và bao gồm cả những yếu tố trong các thông tin cung cấp cho các khách hàng và khách hàng tương lai.
Phân biệt giữa thực tế và suy nghĩ trong việc trình bày các phân tích và khuyến nghị đầu tư.
Không được sao chép hay trình bày các ý kiến của người khác làm ý kiến của mình mà không được phép và phải thừa nhận và xác nhận nguồn gốc các ý kiến và tài liệu không phải của mình.
Duy trì hồ sơ tài liệu: Các Hội viên và các ứng viên phải xây dựng và duy trì bảo quản các bộ hồ sơ cho việc phân tích, khuyến nghị và thực hiện đầu tư và các thông tin khác được cung cấp cho khách hàng và khách hàng tương lai liên quan đến đầu tư.
VI. Xung đột lợi ích.
Công bố xung đột: Các hội viên và các ứng viên phải thông báo một cách đầy đủ và công bằng tất cả mọi vấn đề mà có thể tác động đến tính độc lập và khách quan của mình hay liên đới đến trách nhiệm của mình đối với những người chủ, các khách hàng và khách hàng tương lai của mình. Các Hội viên và các ứng viên phải đảm bảo rằng việc công bố thông tin đó là đúng đắn, đúng với ngôn ngữ và công bố các thông tin liên quan một cách có hiệu quả.
Ưu tiên giao dịch: Các giao dịch đầu tư cho khách hàng và người chủ của mình phải được ưu tiên trong các giao dịch đầu tư mà trong đó một Hộiviên hay một ứng viên là người được hưởng lợi.
Phí chuyển nhượng thông tin: Các Hội viên và các ứng viên phải thông báo cho người chủ, khách hàng và khách hàng tương lai mọi sự đền bù hay quyền lợi nhận được phải thanh toán cho người khác do việc khuyến nghị các sản phẩm hay các dịch vụ tạo ra.
VII. Trách nhiệm của một hội viên.
Hành động với tư cách các hội viên: Các hội viên và ứng viên không được tham gia vào bất cứ hoạt động nào làm tổn hại đến uy tín hay tính trung thực của đơn vị mình.
Trách nhiệm Thông báo Bộ Quy tắc và các chuẩn mực cho người chủ: Các hội viên và ứng viên phải thông báo bằng văn bản cho người chủ của mình, thông qua người giám sát trực tiếp, rằng họ đã tuân thủ Bộ quy tắc và Chuẩn mực nếu có hành vi vi phạm sẽ bị trừng phạt. Các Hội viên và các ứng viên phải cung cấp một bản sao Bộ Quy tắc và chuẩn mực hiện hành cho người chủ của mình.
CHƯƠNG II
VIỆC XÂY DỰNG QUY TẮC ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP CỦA VIỆT NAM
Theo cam kết của dự án ADB tài trợ cho Việt Nam xây dựng các khung pháp lý (kể cả luật chúng khoán) Việt Nam phải xây dựng và ban hành Bộ quy tắc Đạo đức Nghề nghiệp.
QUY ĐỊNH CHUNG
1. Mục đích và phạm vi điều chỉnh
Việc áp dụng Quy tắc này nhằm đảm bảo tính công bằng, minh bạch và chuyên nghiệp của hoạt động kinh doanh và dịch vụ chứng khoán; xây dựng và tăng cường niềm tin của các nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán và các tổ chức kinh doanh, dịch vụ chứng khoán; tạo môi trường thuận lợi cho việc phát triển thị trường chứng khoán.
Quy...