onlyanapple_a10

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ TIÊU THỤ HÀNG NHẬP KHẨU
VÀ SỰ CẦN THIẾT ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ HÀNG NHẬP KHẨU
Ở CÔNG TY 3
1.1. HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ HÀNG HÓA 3
1.1.1. Khái niệm về tiêu thụ hàng hóa 3
1.1.2. Vai trò và đặc điểm của tiêu thụ hàng hóa 5
1.1.2.1. Vai trò 5
1.1.2.2. Đặc điểm 7
1.1.3. Các hình thức tiêu thụ hàng hóa 8
1.2. HOẠT ĐỘNG NHẬP KHẨU HÀNG HÓA 9
1.2.1. Khái niệm nhập khẩu hàng hóa 9
1.2.2. Các hình thức nhập khẩu hàng hóa 9
1.3. HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ HÀNG HÓA NHẬP KHẨU 10
1.3.1. Khái niệm tiêu thụ hàng hóa nhập khẩu 10
1.3.2. Đặc điểm của tiêu thụ hàng hóa nhập khẩu 10
1.3.3. Các hình thức tiêu thụ hàng hóa nhập khẩu 12
1.3.4. Các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa nhập khẩu 12
1.4. SỰ CẦN THIẾT ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TIÊU THỤ HÀNG HÓA NHẬP KHẨU Ở CÔNG TY 16

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ HÀNG NHẬP KHẨU Ở CÔNG TY 17
2.1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY 17
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 17
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty 18
2.1.3. Lĩnh vực kinh doanh của công ty 23
2.1.4. Đội ngũ nhân viên của công ty 24
2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm qua 25
2.1.5.1. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty 25
2.1.5.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty 26
2.2. THỰC TRẠNG ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TIÊU THỤ HÀNG NHẬP KHẨU Ở CÔNG TY 30
2.2.1. Thực trạng hoạt động kinh doanh nhập khẩu của công ty 30
2.2.1.2. Khái niệm nhập khẩu hàng hóa theo sản phẩm 30
2.2.1.3. Khái niệm nhập khẩu hàng hóa theo thị trường 30
2.2.2. Thực trạng hoạt động tiêu thụ hàng nhập khẩu ở công ty 31
2.2.2.1. Các biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ hàng nhập khẩu ở công ty 31
2.2.2.2. Kết quả tiêu thụ hàng nhập khẩu ở công ty 32
2.2.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động tiêu thụ hàng nhập khẩu ở công ty 35
2.2.3. Đánh giá hoạt động đẩy mạnh tiêu thụ hàng nhập khẩu ở công ty 37
2.2.3.1. Mặt được 37
2.2.3.2. Mặt hạn chế 38
2.2.3.3. Nguyên nhân 39

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ HÀNG NHẬP KHẨU Ở CÔNG TY 40
3.1. TRIỂN VỌNG KINH DOANH HÀNG NHẬP KHẨU Ở VIỆT NAM 40
3.1.1. Tình hình kinh doanh hàng nhập khẩu ở Việt Nam 40
3.1.2. Triển vọng kinh doanh hàng nhập khẩu ở Việt Nam trong thời gian tới 40
3.2. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ HÀNG NHẬP KHẨU Ở CÔNG TY 41
3.2.1. Về thị trường tiêu thụ 41
3.2.2. Về chiến lược kinh doanh 42
3.3.3. Về đầu tư 43
3.3.4. Các hoạt động khác 44

KÊT LUẬN 47
TÀI LIỆU THAM KHẢO 48
PHỤ LỤC 1 49
PHỤ LỤC 2 50
LỜI MỞ ĐẦU

Ngày nay, nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển cũng đồng nghĩa với việc cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Ngay từ giữa thế kỷ XX, các doanh nghiệp đã phải đối mặt với sự biến đổi thường xuyên của thị trường, do đó để có thể đạt được mục tiêu trong kinh doanh thì các doanh nghiệp cần xác định đúng nhu cầu và mong muốn của thị trường để có thể tìm ra các biện pháp thỏa mãn nhu cầu đó một cách tốt nhất. Bước sang thế kỷ XXI – thế kỷ của sự hội nhập toàn cầu, cạnh tranh đã không chỉ dừng lại ở phạm vi một quốc gia, vì vậy các doanh nghiệp muốn có chỗ đứng trên thị trường thì cần xây dựng một chiến lược kinh doanh đúng đắn, mà trong đó việc nắm bắt kịp thời nhu cầu và mong muốn của thị trường từ đó đẩy mạnh công tác tiêu thụ hàng nhập khẩu là một nội dung quan trọng trong quá trình nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty đảm bảo cho doanh nghiệp tiếp tục tồn tại và phát triền.
Thời gian vừa qua, em đã đươc thực tập tại công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Truyền hình, đây là một công ty mới thành lập nhưng đang từng bước đi lên và đã thu được một số thành công nhất định trong ngành sản xuất kinh doanh các thiết bị điện tử thuộc lĩnh vực phát thanh – truyền hình.
Dưới sự hướng dẫn của TS. Tạ Lợi, trong báo cáo chuyên đề thực tập tốt nghiệp em xin phép được trình bày đề tài:
" Đẩy mạnh công tác tiêu thụ hàng nhập khẩu ở công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Truyền hình "
Mục đích của báo cáo là: Hệ thống một số vấn đề l‎ý luận chung về hoạt động tiêu thụ hàng nhập khẩu và sự cần thiết đẩy mạnh tiêu thụ hàng nhập khẩu ở công ty; Phân tích thực trạng hoạt động tiêu thụ hàng nhập khẩu ở công ty; Từ đó đề ra một số giải pháp thích hợp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ hàng nhập khẩu ở công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển công nghệ truyền hình.
Ngoài mời mở đầu và kết luận, chuyên đề bao gòm 3 chương:
Chương 1: Một số vấn đề lý luận về hoạt động tiêu thụ hàng nhập khẩu ở Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Truyền hình.
Chương 2: Thực trạng hoạt động tiêu thụ hàng nhập khẩu ở Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Truyền hình.
Chương 3: Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ hàng nhập khẩu ở Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Truyền hình.




















CHƯƠNG 1 - CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ TIÊU THỤ HÀNG NHẬP KHẨU VÀ SỰ CẦN THIẾT ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ HÀNG NHẬP KHẨU Ở CÔNG TY
1.1. HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ HÀNG HÓA
1.1.1. Khái niệm về tiêu thụ hàng hóa
Tiêu thụ hàng hóa là công việc hàng ngày của mỗi doanh nghiệp, cũng là mối quan tâm hàng đầu của các nhà kinh doanh. Trong thời đại ngày nay thời đại thông tin bùng nổ, khoa học kỹ thuật phát triển mạnh mẽ, hàng hóa cần tiêu thụ có vô số loại khác nhau. Có những hàng hóa vừa mới ra đời, thậm chí vẫn còn trong ‎ tưởng tượng thì đã có những hàng hóa ưu việt hơn xuất hiện khiến cho nhu cầu tiêu dùng của con người cũng thay đổi thường xuyên.
Tiêu thụ hàng hóa được hiểu là quá trình thực hiện giá trị của hàng hóa, là quá trình chuyển hóa hình thái giá trị của hàng hóa từ hàng sang tiền, hàng hóa chỉ được coi là tiêu thụ khi được khách hàng chấp nhận và thanh toán tiền hàng. Tiêu thụ hàng hóa là giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất kinh doanh, nó là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
Qua tiêu thụ, hàng hóa được chuyển từ hình thái hiện vật sang hình thái giá trị và đồng thời vòng chu chuyển vốn kinh doanh của doanh nghiệp cũng được hoàn thành. Hàng hóa được tiêu thụ thì tính chất hữu ích của nó mới được xác đinh, khi đó, giá trị và giá trị sử dụng của hàng hóa mới được thực hiện. hàng hóa được tiêu thụ thể hiện sự thừa nhận của thị trường, của xã hội và khi đó lao động của doanh nghiệp mới thực sự là lao động có ích. Các doanh nghiệp thông qua tiêu thụ có thể nắm bắt được thị hiếu và xu hướng tiêu dùng, yêu cầu về sản phẩm từ đó mở rộng hướng kinh doanh, tìm kiếm các biện pháp thu hút khách hàng…
Quá trình tiêu thụ sản phẩm có thể miêu tả qua sơ đồ sau:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
N Marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may Xuất Khẩu Khởi đầu 6
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu dăm gỗ của công ty TNHH liên doanh nguyên liệu giấy huế Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá ở tỉnh Hưng Yên Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0
D Hoàn thiện chính sách đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước tỉnh Quảng Niinh Văn hóa, Xã hội 0
H Một số giải pháp chủ yếu để đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty Cổ phần sản xuất và thương mại hoá chất An Phú Luận văn Kinh tế 0
M đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm bảo hộ lao động trên thị trường nội địa của công ty CP Tạp phẩm và Bảo hộ lao động Luận văn Kinh tế 0
Z Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động nhập khẩu thủy sản và nông sản ở công ty TNHH Nam Sơn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top