Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Phần 1: LỜI GIỚI THIỆU 1
Phần 2: NỘI DUNG 2
I. Tổng quan về áp dụng ISO 9000 trong cải cách hành chính nhà nước. 2
1. Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000. 2
1.1. Nguyên tắc của ISO 9000. 2
1.2. Đối tượng và các trường hợp áp dụng. 3
1.3. Nội dung của bộ tiêu chuẩn ISO 9000. 3
1.4.Vai trò và lợi ích của bộ tiêu chuẩn ISO 9000. 6
1.4.1. Vai trò của ISO 9000 được thể hiện qua những điểm sau: 6
1.4.2. Lợi ích của ISO 9000: 7
2. Áp dụng ISO 9000 trong quản lý nhà nước. 8
2.1. Đặc điểm của quản lý hành chính nhà nước. 8
2.1.1 Dịch vụ hành chính là gì? 8
2.1.2. Khách hàng của dịch vụ hành chính là ai? 9
2.1.3. Đặc điểm của dịch vụ hành chính hiện nay 9
2.2. Mục đích, sự cần thiết của việc áp dụng ISO 9000 trong quản lý nhà nước. 10
2.2.1.Mục đích của việc áp dụng 10
2.2.2. Sự cần thiết của việc áp dụng. 10
2.3. Phạm vi áp dụng của hệ thống. 13
2.4. Sản phẩm của ISO 9000 trong quản lý hành chính nhà nước. 14
2.5. Quy trình xây dựng HTQLCL ISO 9000 trong dịch vụ hành chính. 14
2.5.1.Chuẩn hóa quy trình cung cấp dịch vụ hành chính công. 14
2.5.2. Xây dựng tài liệu cho quy trình con: 15
2.5.4. Giám sát, điều chỉnh. 18
II. Tình hình áp dụng ISO 9000 trong quản lý hành chính nhà nước. 19
1. Tình hình áp dụng và chứng nhận ISO 9000. 19
2. Những kết quả bước đầu trong xây dựng và thực hiện ISO 9000. 19
3. Những thiếu sót và nhược điểm khi áp dụng ISO 9000 trong cải cách hành chính. 21
3.1. Những khó khăn và hạn chế của cơ quan áp dụng. 22
3.2. Một số yếu tố tâm lý xã hội ảnh hưởng đến hoạt động quản lý hành chính. 23
4. Một số kinh nghiệm áp dụng ISO 9000 trong cải cách hành chính tại các cơ quan Trung ương. 24
III. Phương hướng và giải pháp để thực hiện tốt ISO 9000 trong dịch vụ hành chính Nhà nước. 26
1. Phương hướng đẩy mạnh áp dụng ISO 9000 trong dịch vụ hành chính Nhà nước. 26
1.1. Những yếu tố cơ bản tạo ra chất lượng dịch vụ hành chính. 26
1.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả áp dụng. 27
2. Những đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt ISO 9000 trong DVHC công. 28
2.1. Về tổ chức quản lý việc thực hiện ISO 28
2.2. Về nhân sự 29
2.3. Về phía cơ quan quản lý nhà nước. 30
2.4. Về phía các tổ chức tư vấn, đánh giá. 31
2.5. Cần chú ý tác động của văn hóa đến việc áp dụng ISO 9000. 32
Phần 3: Kết luận. 36
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 37
Ngày nay, chất lượng sản phẩm và dịch vụ đóng vai trò quyết định trong
việc nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp . Đảm bảo, cải tiến
chất lượng và tăng cường, đổi mới quản lý chất lượng không chỉ thực hiện được
ở các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm vật chấtt mà ngày càng
được thể hiện rộng rãi trong các lĩnh vực dịch vụ như: Quản lý hành chính, y tế,
giáo dục, đào tạo, tư vấn ... Trong đó dịch vụ quản lý hành chính nhà nước là
lĩnh vực hoạt động do các tổ chức thuộc hệ thống tổ chức nhà nước thực hiện.
Đây là loại hình dịch vụ phi lợi nhuận nhưng nó đóng một vai trò rất quan trọnh
trong việc ổn định và thúc đẩy nền kinh tế phát triển do vậy việc áp dụng ISO
9000 vào quản lý hành chính là nhằm xây dựng một hệ thống hoạt động có chất
lượng . Tại Bộ Kế hoạch và đầu tư hầu hết mọi thành viên đều cho rằng Qủan lý
chất lượng chỉ thực hiện trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh sản phẩm vật chất
do đó em chọn đề tài này mong muốn được dùng vốn kiến thức được học và tích
luỹ cung cấp cho các thành viên trong tổ chức hiểu thêm về Quản lý chất lượng
và có cái nhìn dúng hơn về nó, việc quản lý chất lượng không chỉ thiết yếu đối
với những tổ chức kinh doanh dịch vụ mà đối với cả các cơ quan hành chính nhà
nước.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Phần 1: LỜI GIỚI THIỆU 1
Phần 2: NỘI DUNG 2
I. Tổng quan về áp dụng ISO 9000 trong cải cách hành chính nhà nước. 2
1. Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000. 2
1.1. Nguyên tắc của ISO 9000. 2
1.2. Đối tượng và các trường hợp áp dụng. 3
1.3. Nội dung của bộ tiêu chuẩn ISO 9000. 3
1.4.Vai trò và lợi ích của bộ tiêu chuẩn ISO 9000. 6
1.4.1. Vai trò của ISO 9000 được thể hiện qua những điểm sau: 6
1.4.2. Lợi ích của ISO 9000: 7
2. Áp dụng ISO 9000 trong quản lý nhà nước. 8
2.1. Đặc điểm của quản lý hành chính nhà nước. 8
2.1.1 Dịch vụ hành chính là gì? 8
2.1.2. Khách hàng của dịch vụ hành chính là ai? 9
2.1.3. Đặc điểm của dịch vụ hành chính hiện nay 9
2.2. Mục đích, sự cần thiết của việc áp dụng ISO 9000 trong quản lý nhà nước. 10
2.2.1.Mục đích của việc áp dụng 10
2.2.2. Sự cần thiết của việc áp dụng. 10
2.3. Phạm vi áp dụng của hệ thống. 13
2.4. Sản phẩm của ISO 9000 trong quản lý hành chính nhà nước. 14
2.5. Quy trình xây dựng HTQLCL ISO 9000 trong dịch vụ hành chính. 14
2.5.1.Chuẩn hóa quy trình cung cấp dịch vụ hành chính công. 14
2.5.2. Xây dựng tài liệu cho quy trình con: 15
2.5.4. Giám sát, điều chỉnh. 18
II. Tình hình áp dụng ISO 9000 trong quản lý hành chính nhà nước. 19
1. Tình hình áp dụng và chứng nhận ISO 9000. 19
2. Những kết quả bước đầu trong xây dựng và thực hiện ISO 9000. 19
3. Những thiếu sót và nhược điểm khi áp dụng ISO 9000 trong cải cách hành chính. 21
3.1. Những khó khăn và hạn chế của cơ quan áp dụng. 22
3.2. Một số yếu tố tâm lý xã hội ảnh hưởng đến hoạt động quản lý hành chính. 23
4. Một số kinh nghiệm áp dụng ISO 9000 trong cải cách hành chính tại các cơ quan Trung ương. 24
III. Phương hướng và giải pháp để thực hiện tốt ISO 9000 trong dịch vụ hành chính Nhà nước. 26
1. Phương hướng đẩy mạnh áp dụng ISO 9000 trong dịch vụ hành chính Nhà nước. 26
1.1. Những yếu tố cơ bản tạo ra chất lượng dịch vụ hành chính. 26
1.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả áp dụng. 27
2. Những đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt ISO 9000 trong DVHC công. 28
2.1. Về tổ chức quản lý việc thực hiện ISO 28
2.2. Về nhân sự 29
2.3. Về phía cơ quan quản lý nhà nước. 30
2.4. Về phía các tổ chức tư vấn, đánh giá. 31
2.5. Cần chú ý tác động của văn hóa đến việc áp dụng ISO 9000. 32
Phần 3: Kết luận. 36
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 37
Ngày nay, chất lượng sản phẩm và dịch vụ đóng vai trò quyết định trong
việc nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp . Đảm bảo, cải tiến
chất lượng và tăng cường, đổi mới quản lý chất lượng không chỉ thực hiện được
ở các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm vật chấtt mà ngày càng
được thể hiện rộng rãi trong các lĩnh vực dịch vụ như: Quản lý hành chính, y tế,
giáo dục, đào tạo, tư vấn ... Trong đó dịch vụ quản lý hành chính nhà nước là
lĩnh vực hoạt động do các tổ chức thuộc hệ thống tổ chức nhà nước thực hiện.
Đây là loại hình dịch vụ phi lợi nhuận nhưng nó đóng một vai trò rất quan trọnh
trong việc ổn định và thúc đẩy nền kinh tế phát triển do vậy việc áp dụng ISO
9000 vào quản lý hành chính là nhằm xây dựng một hệ thống hoạt động có chất
lượng . Tại Bộ Kế hoạch và đầu tư hầu hết mọi thành viên đều cho rằng Qủan lý
chất lượng chỉ thực hiện trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh sản phẩm vật chất
do đó em chọn đề tài này mong muốn được dùng vốn kiến thức được học và tích
luỹ cung cấp cho các thành viên trong tổ chức hiểu thêm về Quản lý chất lượng
và có cái nhìn dúng hơn về nó, việc quản lý chất lượng không chỉ thiết yếu đối
với những tổ chức kinh doanh dịch vụ mà đối với cả các cơ quan hành chính nhà
nước.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links