zikky4_love_you
New Member
Download miễn phí Đề án Bán hàng siêu thị mini
ĐỀ ÁN BÁN HÀNG SIÊU THỊ MINI 1
Chương 1: TÌM HIỂU BÀI TOÁN 1
1.1. Đề xuất bài toán. 2
1.2. Mục tiêu của bài toán. 3
1.3. Phương pháp, đối tượng và địa điểm nghiên cứu: 4
1.4. Lựa chọn công nghệ thực hiện: 4
Chương 2: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG 5
2.1. Mô tả hệ thống: 6
2.2.Các chức năng của hệ thống: 7
2.2.1.Chức năng kiểm tra mật khẩu 7
2.2.2.Chức năng cập nhật: 7
2.2.3.Chức năng tìm kiếm: 8
2.2.4.Chức năng báo cáo: 8
2.3. Biểu đồ luồng dữ liệu 10
2.3.1. Biểu đồ luồng dữ liệu mức khung cảnh: 10
2.3.2. Biểu đồ dữ liệu mức đỉnh: 11
2.3.3. Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh (mức 1). 12
2.4. Thiết kế cơ sở dữ liệu 15
2.4.1. Xác định các kiểu thực thể 15
2.4.2. Mô hình quan hệ 17
Chương 3 :BIỂU MẪU 22
LỜI KẾT 24
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2014-01-17-de_an_ban_hang_sieu_thi_mini.FJrPlP7XuX.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-54820/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
ĐỀ ÁN BÁN HÀNG SIÊU THỊ MINIChương 1: TÌM HIỂU BÀI TOÁN
1.1. Đề xuất bài toán
1.2. Mục tiêu của bài toán
1.3. Phương pháp, đối tượng và địa điểm nghiên cứu
1.4. Lựa chọn công nghệ thực hiện
1.1. Đề xuất bài toán.
- Chắc hẳn vào dịp cuối tuần hầu hết các gia đình ở thành thị ai cũng sẽ ghé qua các siêu thị để mua thực phẩm về cho gia đình hay một vài vật dụng gia đình khác bị mất hay đã hỏng. Tuỳ vào thời tiết hay các mùa trong năm mà nhu cầu của các gia đình về các mặt hàng cũng khác nhau. Vào mùa nóng thì các mặt hàng về rau sạch rất được ưa chuộng. Ngoài ra các mặt hàng điện tử dân dụng cũng là một nơi các bà nội chợ hướng tới để tìm cho gia đình những mặ hàng phù hợp với gia đình và nhà bếp, như cái quạt đá vào mùa hè oi bức, hay cái quạt sưởi vào mùa đông. Với các mặt hàng nay thì có hai vấn đề luôn quan tâm đến là giá cả và chất lượng. Ai cũng biết đồ điện tử khi mua thường dựa vào uy tín nhà sản suất và giá cả phải chăng tại siêu thị. Những nhân viên bán hàng chỉ giúp bạn phần nào về giá các mặt hàng nhưng giờ tan tầm thì bạn phải tự sức mình. Khi bạn mang theo một đống đồ ra thanh toán thì cô nhân viên thu ngân lại vất vả đối chiếu giá cả mặt hàng và cộng tay giá trị từng món mặt hàng. Việc này rễ gây sai sót và không thể quản lý được siêu thị đã bán chính xác mặt hàng nào để vào sổ. Với một lượng lớn hàng hoá thì làm sao có thể có cách quản lý hàng hoá và tạo thuận lợi cho người mua hàng ?
- Với cách quản lý cũ thì họ sẽ dán giá lên sản phẩm. Nhưng nó bị bay hay được thay đổi giá chẳng hạn thì coi như là dán lại cả đống sản phẩm à. Hay việc kiểm kê hàng hoá tại siêu thị theo cách thủ công như trước phải mất rất nhiều người và thời gian, công sức mà chưa chắc đã chính xác. Hơn nữa, nhu cầu hàng hoá có loại cần quanh năm như đồ bếp, đồ chơi trẻ em, sách vở, mà cũng có đồ bán theo thời vụ nên tùy mùa mới có nhu cầu lớn, có mùa lại không có nhu cầu về mặt hàng đó. Nếu cứ để khi có người yêu cầu mới nhập hàng sẽ làm chậm tiến trình của siêu thị không tạo được niềm tin của khách hàng. Do đó cơ chế quản lý cũ có nhiều nhược điểm phải sửa chữa và hoàn thiện trong các khâu.
- Càng ngày công nghệ thông tin càng chứng tỏ thế mạnh của mình trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Việc ứng dụng công nghệ thông tin lam mạnh vào trong cuộc sống để xây dựng các phầm mềm quản lý thay thế sức lao động thủ công của con người. Sau khi đi khảo sát ở một số siêu thị mini hiện nay, nhận thấy việc quản lý các các mặt hàng của siêu thị loại này vẫn còn mang nặng tính thủ công truyền thống. Do đó, để có thể quản lý việc mua bán tại siêu thị mini cần giải quyết tốt các quy trình từ nhập hàng đến bán hàng và quà khuyến mại sao cho vẫn đảm lợi của người tiêu dùng cũng như lợi ích kinh doang của siêu thị mini.
- Tất cả các quy trình từ quản lý từ cập nhật tìm kiếm nhập hàng, bán hàng đều được làm thủ công hay mới được tự động một phần bằng công cụ office. Nhưng vẫn chưa khai thác được thế mạnh của các công cụ hỗ trợ này. Như chưa có cách quản lý giá các mặt hàng nếu có biến động giá thay đổi nhanh (như khi nhà sản xuất giảm giá mặt hàng nào đó để kích cầu…). Quản lý còn kém sâu sắc, chưa đưa ra được cách ghép nối từ nhà sản xuất đến người mua . Chưa quản lý được thống kê mặt hàng và nhà cung cấp hợp lý (địa chỉ nhà cung cấp, các loại mặt hàng và số lượng có trong kho,…). Quản lý khách hàng vấn chưa có, khó truy xuất thông tin của khách hàng nhất là khách hàng tiềm năng(giá trị hàng hoá đã mua, hậu mãi cho các khách hàng tiềm năng…).
Vì vậy, hiện nay để quản lý siêu thị mini cũng rất cần xây dựng một phần mềm để giúp ban quản lý có thể quản lý siêu thị mini một cách dễ dàng, tiết kiệm công sức, thời gian nhanh chóng và đạt hiệu quả cao khi xử lý thông tin.
1.2. Mục tiêu của bài toán.
Áp dụng các ứng dụng trên công nghệ thông tin vào quá trình hoạt động của siêu thị mini, từ đó xây dựng một hệ thống quản lý hợp lý đảm bảo yêu cầu sau:
Tự động trong việc quản lý thông tin đầu vào của các mặt hàng như: thêm, sửa, xóa, cập nhật.
Tự động trong việc tìm kiếm hàng hóa theo các tiêu chí đề trước.
Hỗ trợ lập báo cáo, thống kê các mặt hàng, khách hàng, nhà cung cấp, …
Quản lý thông tin của nhà cung cấp, khách hàng thân thiện, nhân viên…
Hệ thống phải thân thiện, dễ dàng truy xuất, vận hành, sử dụng, tính thẩm mỹ cao.
Đạt và phù hợp mục đích của người dùng, phù hợp với trình độ cũng như khả năng người sử dụng (chỉ cần đào tạo cơ bản nếu cần), sử dụng ngôn ngữ trên hệ điều hành Windown XP...và môi trường lưu trữ Microsoft access sử dụng ngôn ngữ lập trình VB6.0
Phải có tính phân cấp vai trò của các nhân viên để người dùng khác có thể dễ dàng nắm được công việc của mình trên của toàn bộ hệ thống. Đồng thời phải hệ thống phải ổn định, đảm bảo an toàn thông tin, có khả năng cung cấp thông tin đáp ứng nhu cầu của người dùng khi họ cần. Dễ dàng kiểm tra, cải tiến, nâng cấp khi có những lỗi hệ thống bất kì xảy ra. Khi lượng thông tin nhập vào lớn như cần cập nhập thường xuyên, cần có cơ chế lưu trữ hợp lý.
1.3. Phương pháp, đối tượng và địa điểm nghiên cứu:
Phương pháp nghiên cứu: Khảo sát, phân tích, tổng hợp.
Đối tượng nghiên cứu: Các thông tin về mặt hàng tại siêu thị mini, giá cả, nhà sản xuất, người mua hàng , công việc của nhân viên, xây dựng cơ sở dữ liệu…
1.4. Lựa chọn công nghệ thực hiện:
- Cơ sở dữ liệu (CSDL):
Hiện nay có rất nhiều hệ quản trị CSDL như: Access, SQL.. Trong phạm vi nghiên cứu ở một số siêu thị mini, lựa chọn ngôn ngữ hệ quản trị CSDL Access 2003.
- Công cụ: Trong báo cáo lựa chọn công cụ VB 6.0 để lập trình.
Chương 2: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG
2.1. Mô tả hệ thống
2.2. Sơ đồ chức năng của hệ thống
2.3. Biểu đồ luồng dữ liệu
2.4. Thiết kế cơ sở dữ liệu
2.1. Mô tả hệ thống:
- Khi siêu thị đặt hàng các mặt hàng thì Bộ phận quản lý nhập hàng chịu trách nhiệm liên hệ chọn được nhà cung cấp (NCC) hợp lý,có thể cung cấp các mặt hàng theo yêu cầu của siêu thị trong tương lai và báo cho bộ phận bán hàng. Nhận thông tin về NCC và các mặt hàng họ có thể đáp ứng, sau đó đăng ký thông tin với NCC về mặt hàng, nếu hợp lý thì NCC sẽ ký hợp đồng và gửi hàng cho siêu thị theo phiếu yêu cầu những mặt hàng có thể đáp ứng được, nếu không NCC có thể huỷ hợp đồng. Lúc đó siêu thị sẽ tìm nhà cung cáp khác. Khi hàng về kho bộ phận quản lý kho chịu trách nhiệm nhận hàng đủ số lượng và kiểm tra chất lượng rồi báo cáo bộ phận quản lý nhập hàng trả tiền cho NCC. Ngoài ra bộ phận quản lý kho cũng tạo Phiếu Trả hàng cho nhà sản xuất khi có mặt hàng nào khác so với yêu cầu nhập hay có sản phẩn hết hạn bảo hành, sản phẩm được nhà sản xuất thu hồi….
- Những thông tin về mặt hàng được đưa vào cần được khai báo các thông tin để quản lý như : Tên mặt hàng, tên nhà cung cấp,trạng thái hàng, sô