quangthanh_media
New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Đề án: CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM MẶT HÀNG MAY MẶC TRÊN THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
sẽ dẫn đến xu hướng đồng hóa việc đầu tư vào đổi mới dây chuyền sản xuất, công
nghệ sản xuất là nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong nhiều trường hợp, quan
niệm này tỏ ra đúng đắn, nhất là khi sản phẩm đang được sản xuất ra với công
nghệ quá lạc hậu. Tuy nhiên, quan niệm chất lượng này chỉ phản ánh mối quan tâm
của người sản xuất đến việc đạt được các chỉ tiêu chất lượng đặt ra. Trên thực tế,
những chỉ tiêu chất lượng nhà sản xuất đặt ra chưa chắc đã đáp ứng nhu cầu của
người tiêu dùng.
Quan niệm xuất phát từ người tiêu dùng: “Chất lượng sản phẩm là sự phù
hợp của sản phẩm với mục đích sử dụng của người tiêu dung”. Quan niệm này cho
rằng sản phẩm có chất lượng là những sản phẩm hay dịch vụ hảo hạng, đạt được
trình độ của khu vực hay thế giới và đáp ứng được mong đợi của khách hàng với
chí phí có thể chấp nhận được.
Quan niệm xuất phát từ giá trị: “Chất lượng là cung cấp những sản phẩm
với mức giá có thể chấp nhận được”.Nếu quá trình sản xuất có chi phí không phù
hợp với giá bán thì khách hàng sẽ không chấp nhận giá trị của nó, có nghĩa là giá
bán cao hơn giá mà khách hàng chịu bỏ ra để đổi lấy các đặc tính của sản phẩm.
Quan điểm này không còn phù hợp vì cùng với sản phẩm tốt, giá thành rẻ doanh
nghiệp còn phải thực hiện một loạt dịch vụ cần thiết khác như: bảo hành, hướng
dẫn sử dụng, bảo dưỡng kỹ thuật định kỳ và các dịch vụ phụ trợ khác nếu muốn
khách hàng thực sự hài lòng khi sử dụng sản phẩm. Điều đó có nghĩa là doanh
nghiệp không chỉ bán sản phẩm tốt mà còn phải giúp khách hàng giải quyết các
vấn đề nẩy sinh trong khi sử dụng. Ví dụ khi những sản phẩm đầu tiên của Nhật
Bản bán ra thị trường nước ngoài, khách hàng không thể đọc được các bản hướng
dẫn sử dụng vì nó viết bằng tiếng Nhật, nhưng sau đó họ đã rút kinh nghiệm và
hàng hóa của Nhật ngày càng được chấp nhận nhiều hơn ở nước ngoài.
Ngày nay người ta thường nói đến chất lượng tổng hơp bao gồm: chất lượng
sản phẩm, chất lượng dịch vụ sau khi bán và chi phí bỏ ra để đạt được mức chất
Khái niệm chất lượng sản phẩm đã xuất hiện từ lâu, ngày nay được sử dụng phổ biến và rất thông dụng hằng ngày trong cuộc sống cũng như trong sách báo. Chất lượn
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=376383&pageNumber=2&documentKindID=1
sẽ dẫn đến xu hướng đồng hóa việc đầu tư vào đổi mới dây chuyền sản xuất, công
nghệ sản xuất là nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong nhiều trường hợp, quan
niệm này tỏ ra đúng đắn, nhất là khi sản phẩm đang được sản xuất ra với công
nghệ quá lạc hậu. Tuy nhiên, quan niệm chất lượng này chỉ phản ánh mối quan tâm
của người sản xuất đến việc đạt được các chỉ tiêu chất lượng đặt ra. Trên thực tế,
những chỉ tiêu chất lượng nhà sản xuất đặt ra chưa chắc đã đáp ứng nhu cầu của
người tiêu dùng.
Quan niệm xuất phát từ người tiêu dùng: “Chất lượng sản phẩm là sự phù
hợp của sản phẩm với mục đích sử dụng của người tiêu dung”. Quan niệm này cho
rằng sản phẩm có chất lượng là những sản phẩm hay dịch vụ hảo hạng, đạt được
trình độ của khu vực hay thế giới và đáp ứng được mong đợi của khách hàng với
chí phí có thể chấp nhận được.
Quan niệm xuất phát từ giá trị: “Chất lượng là cung cấp những sản phẩm
với mức giá có thể chấp nhận được”.Nếu quá trình sản xuất có chi phí không phù
hợp với giá bán thì khách hàng sẽ không chấp nhận giá trị của nó, có nghĩa là giá
bán cao hơn giá mà khách hàng chịu bỏ ra để đổi lấy các đặc tính của sản phẩm.
Quan điểm này không còn phù hợp vì cùng với sản phẩm tốt, giá thành rẻ doanh
nghiệp còn phải thực hiện một loạt dịch vụ cần thiết khác như: bảo hành, hướng
dẫn sử dụng, bảo dưỡng kỹ thuật định kỳ và các dịch vụ phụ trợ khác nếu muốn
khách hàng thực sự hài lòng khi sử dụng sản phẩm. Điều đó có nghĩa là doanh
nghiệp không chỉ bán sản phẩm tốt mà còn phải giúp khách hàng giải quyết các
vấn đề nẩy sinh trong khi sử dụng. Ví dụ khi những sản phẩm đầu tiên của Nhật
Bản bán ra thị trường nước ngoài, khách hàng không thể đọc được các bản hướng
dẫn sử dụng vì nó viết bằng tiếng Nhật, nhưng sau đó họ đã rút kinh nghiệm và
hàng hóa của Nhật ngày càng được chấp nhận nhiều hơn ở nước ngoài.
Ngày nay người ta thường nói đến chất lượng tổng hơp bao gồm: chất lượng
sản phẩm, chất lượng dịch vụ sau khi bán và chi phí bỏ ra để đạt được mức chất
Khái niệm chất lượng sản phẩm đã xuất hiện từ lâu, ngày nay được sử dụng phổ biến và rất thông dụng hằng ngày trong cuộc sống cũng như trong sách báo. Chất lượn
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=376383&pageNumber=2&documentKindID=1