Download Đề án Thực trạng công tác tuyển dụng và đào tạo đại lý bảo hiểm nhân thọ ở Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội
MỤC LỤC
Lời nói đầu 1
1, Tính cấp thiết của đề án . 1
2,Mục tiêu nghiên cứu : 1
3,Đối tượng nghiên cứu: 1
Chương I : những vấn đề cơ bản về tuyển dụng và đào tạo đại lý bảo hiểm 3
nhân thọ . 3
I. Khái quát chung về bảo hiểm nhân thọ : 3
1. Đặc điểm 3
2.Trách nhiệm và quyền lợi của đại lý : 8
2.1. Trách nhiệm : 8
2.2. Quyền lợi : 9
III. Những vấn đề cơ bản về tuyển dụng và đào tạo đại lý bảo hiểm nhân thọ: 9
1. Về vấn đề tuyển dụng đại lý. 9
2. Về vấn đề đào tạo đại lý bảo hiểm nhân thọ : 10
Chương hai : Thực trạng công tác tuyển dụng và đào tạo đại lý bảo hiểm nhân thọ ở bảo việt nhân thọ hà nội . 12
I. Sự ra đời và phát triển của bảo việt nhân thọ Hà Nội 12
II. Hình thức tuyển dụng và đào tạo đại lý bảo hiểm nhân thọ ở công ty Bảo Việt nhân thọ Hà Nội . 13
1. Các hình thức tuyển dụng : 13
1.1. Thông báo tuyển dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng: 13
1.2 Thoả thuận hợp tác với các cơ quan , ban ngành có lực lượng lao động nhàn rỗi , dư thừa để tuyển dụng đại lý bán chuyên nghiệp : 13
1.3. Tổ chức các buổi giới thiệu nghề đại lý bảo hiểm nhân thọ 13
1.4 Phát tờ rơi tuyển dụng đại lý bảo hiểm nhân thọ: 14
1.5. Dùng đại lý tuyển đại lý: 14
III. Kết quả đạt được và những vấn đề còn tồn tại: 15
Chương III: đề xuất và giải pháp đối với đại lý bhnt trong môi trường cạnh tranh 17
I. Đề xuất: 17
1. Tiêu chuẩn tuyển chọn đại lý: 17
2.Về cách thức tuyển chọn : 17
3. Quyền lợi của các đại lý : 17
II.Giải pháp: 18
1.Đối với công ty : 18
kết luận 20
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Xuất phát từ những lợi ích đó bảo hiểm nhân thọ đã và đang dần đi vào cuộc sống của mỗi người dân và khẳng định được vị trí của mình đối với xã hội .
1. Đặc điểm
Bảo hiểm nhân thọ là một loại dịch vụ tài chính gắn liền với “ sinh , lão , bệnh , tử” chu kỳ sống của con người do vậy bảo hiểm nhân thọ có đặc điểm rất riêng , có 5 đặc điểm sau :
1.1. Loại hình bảo hiểm này vừa mang tính tiết kiệm, vừa mang tính rủi ro vì thế nó đã thu hút được rất đông khách hàng tham gia bảo hiểm , đặc biệt trong những thời kỳ mà lãi suất ngân hàng thấp và điều kiện đồng tiền ổn định .
1.2. Hợp đồng bảo hiểm rất đa dạng và phong phú cho nên việc quản lý hợp đồng là rất phức tạp . Tính chất phức tạp ở đây thể hiện ở chỗ : Đa dạng hoá về sản phẩm , trong mỗi sản phẩm lại đa dạng hoá về số tiền bảo hiểm . Ngoài ra , mỗi một sản phẩm lại có đối tượng tham gia khác nhau , thời gian bảo hiểm khác nhau , cách nộp phí bảo hiểm khác nhau...
1.3. Bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm đa mục đích vì vậy nó đáp ứng được rất nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng
1.4. Phí bảo hiểm nhân thọ được tính toán rất phức tạp vì thời gian bảo hiểm dài , hợp đồng lại đa dạng và dựa vào các yếu tố sau :
Số tiền bảo hiểm
Thời gian tham gia và cách nộp phí
Độ tuổi và sản phẩm bảo hiểm
Lãi suất kỹ thuật dùng để tính phí
Bảng tỷ lệ tử vong
Mức độ lạm phát của đồng tiền v..vv
1.5. Bảo hiểm nhân thọ ra đời trong những điều kiện kinh tế xã hội nhất định và phải dựa vào các yếu tố sau :
Tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế .
Mức sống và trình độ dân trí của dân cư
Cơ sở hạ tầng
Cơ cấu dấn số và nguồn lao động
Tỷ lệ chết của trẻ sơ sinh và tuổi thọ bình quân của quốc gia
Từ những đặc điểm trên các công ty bảo hiểm thường đặt đại lý làm trung tâm trong thực hiện chính sách phân phối sản phẩm , đại lý trở thành nhân tố quyết định trong việc tạo doanh thu và được coi là “tài sản quan trọng nhất của công ty bảo hiểm nhân thọ”
Các loại hình bảo hiểm nhân thọ .
Bảo hiểm nhân thọ trong trường hợp tử vong .
Bảo hiểm tử kỳ :
a, Đặc điểm :
Thời hạn bảo hiểm xác định
Trách nhiệm và quyền lợi chỉ mang tính tạm thời
Số tiền bảo hiểm được trả một lần khi người được bảo hiểm bị chết trong thời hạn bảo hiểm
Mức phí bảo hiểm thấp vì không phải lập nên một quỹ tiết kiệm cho người được bảo hiểm .
b. Mục đích :
Đảm bảo các chi phí mai táng, chôn cất, cho người được bảo hiểm
Bảo trợ cho gia đình và người thân trong một khoảng thời gian nhất định
Thanh toán các khoản nợ nần về những khoản vay hay khoản thế chấp của người được bảo hiểm .
Giúp cho gia đình ổn định được cuộc sống , Giữ gìn được tài sản .
Bảo hiểm nhân thọ trọn đời :
Đặc điểm :
Thời hạn bảo hiểm không xác định
Số tiền bảo hiểm được trả một lần khi người đượcbảo hiểm bị chết
Phí bảo hiểm có thể đóng một lần , hay đóng định kỳ và không thay đổi trong suốt quá trình bảo hiểm
Phí bảo hiểm cao hơn so với bảo hiểm tử kỳ
Mục đích :
Đảm bảo chi phí mai táng , chôn cất cho người được bảo hiểm .
Để đảm bảo thu nhập ổn định cuộc sống gia đình
Giữ gìn tài sản , tạo dựng và khởi nghiệp kinh doanh cho thế hệ sau
Bảo hiểm trong trường hợp sống :
Đặc điểm .
Trợ cấp định kỳ cho người được bảo hiểm trong thời gian xác định hay cho đến khi chết .
Khoản tiền bảo hiểm nhà bảo hiểm phải chi trả được thực hiện đều đặn , mang tính trợ cấp trong một khoảng thời gian hay trong suốt cuộc đời của người được bảo hiểm nếu người được bảo hiểm sống đến một độ tuổi nhất định được ấn định trong hợp đồng .
Mục đích :
Đảm bảo thu nhập cố định sau khi về hưu , tuổi cao sức yếu .
Giảm bớt nhu cầu phụ thuộc vào phúc lợi xã hội và con cái khi về già
Bảo trợ mức sống trong những năm tháng còn lại của cuộc đời .
Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp :
đặc điểm :
Só tiền bảo hiểm được trả khi đáo hạn hợp đồng hay khi người được bảo hiểm bị chết trong thời hạn bảo hiểm .
Thời hạn bảo hiểm xác định
Phí bảo hiểm thường được đóng định kỳ và không thay đổi trong suốt thời hạn bảo hiểm .
Được chia lãi thông qua hoạt động đầu tư phí bảo hiểm và cũng có thể được hoàn phí bảo hiểm khi không có điều kiện tiếp tục tham gia
Mục đích :
Để đản bảo ổn định cuộc sống gia đình và bản thân .
Tạo lập quỹ gia đình , hưu trí , trả nợ , cưới vợ ...
Dùng làm vật thế chấp để vay vốn khởi nghiệp ...
Ngoài những sản phẩm cơ bản như trên , các công ty bảo hiểm luôn có những sản phẩm bảo hiểm bổ xung đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tham gia bảo hiểm , đồng thời tạo động lực cạnh tranh trên thị trường
II. Vai trò của đại lý trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ :
1.Vai trò :
Đại lý hay người đại lý muốn bán bất kỳ sản phẩm bảo hiểm nào trước tiên người đó cần nhận biết về sản phẩm , hiểu được chức năng và tác dụng của nó . Sản phẩm theo ph.Kotler “là bất cứ cái gì có thể được cung ứng , chào bán cho một thị trường để tạo sự chú ý , đạt tới việc mua và tiêu dùng nó nhằm thoả mãn một nhu cầu hay mong muốn nào đó”. Vào thời điểm bán , sản phẩm chủ yếu mà các nhà bảo hiểm cung cấp chỉ là lời hứa , lời cam kết , bồi thường hay trả tiền bảo hiểm khi xẩy ra sự cố bảo hiểm . Với đặc trưng vô hình của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ người mua buộc phải tin vào lời người bán . Chính điều này dẫn đến những khó khăn nhất định trong công việc tiếp cận , Maketting , tung sản phẩm mới vào thị trường bảo hiểm Việt Nam .
Để khắc phục những khó khăn này các doanh nghiệp bảo hiểm đã quyết định chọn đại lý làm công cụ đắc lực cho mình. Đại lý bảo hiểm nhân thọ là người được uỷ quyền hành động thay cho công ty bảo hiểm nhân thọ trên cơ sở hợp đồng đại lý . Với vai trò người được uỷ quyền đại lý cũng có tầm quan trọng đáng kể trong việc tạo doanh thu và sự phát triển tồn tại của công ty . Những hoạt động cụ thể mà đại lý có thể thực hiện bao gồm :
- Thương mại hoá sản phẩm , trao đổi thông tin với khách hàng . Do đặc thù cảu sản phẩm bảo hiểm nhân thọ là loại hình mà bảo hiểm “ phải bán” không có tính bắt buộc khách hàng “phải mua” như các loại hình bảo hiểm khác .Đ...
Download Đề án Thực trạng công tác tuyển dụng và đào tạo đại lý bảo hiểm nhân thọ ở Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội miễn phí
MỤC LỤC
Lời nói đầu 1
1, Tính cấp thiết của đề án . 1
2,Mục tiêu nghiên cứu : 1
3,Đối tượng nghiên cứu: 1
Chương I : những vấn đề cơ bản về tuyển dụng và đào tạo đại lý bảo hiểm 3
nhân thọ . 3
I. Khái quát chung về bảo hiểm nhân thọ : 3
1. Đặc điểm 3
2.Trách nhiệm và quyền lợi của đại lý : 8
2.1. Trách nhiệm : 8
2.2. Quyền lợi : 9
III. Những vấn đề cơ bản về tuyển dụng và đào tạo đại lý bảo hiểm nhân thọ: 9
1. Về vấn đề tuyển dụng đại lý. 9
2. Về vấn đề đào tạo đại lý bảo hiểm nhân thọ : 10
Chương hai : Thực trạng công tác tuyển dụng và đào tạo đại lý bảo hiểm nhân thọ ở bảo việt nhân thọ hà nội . 12
I. Sự ra đời và phát triển của bảo việt nhân thọ Hà Nội 12
II. Hình thức tuyển dụng và đào tạo đại lý bảo hiểm nhân thọ ở công ty Bảo Việt nhân thọ Hà Nội . 13
1. Các hình thức tuyển dụng : 13
1.1. Thông báo tuyển dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng: 13
1.2 Thoả thuận hợp tác với các cơ quan , ban ngành có lực lượng lao động nhàn rỗi , dư thừa để tuyển dụng đại lý bán chuyên nghiệp : 13
1.3. Tổ chức các buổi giới thiệu nghề đại lý bảo hiểm nhân thọ 13
1.4 Phát tờ rơi tuyển dụng đại lý bảo hiểm nhân thọ: 14
1.5. Dùng đại lý tuyển đại lý: 14
III. Kết quả đạt được và những vấn đề còn tồn tại: 15
Chương III: đề xuất và giải pháp đối với đại lý bhnt trong môi trường cạnh tranh 17
I. Đề xuất: 17
1. Tiêu chuẩn tuyển chọn đại lý: 17
2.Về cách thức tuyển chọn : 17
3. Quyền lợi của các đại lý : 17
II.Giải pháp: 18
1.Đối với công ty : 18
kết luận 20
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
ân thọ rất rộng bao gồm mọi người ở các lứa tuổi khác nhau . Hiện nay , bảo hiểm nhân thọ phát triển rất nhanh , doanh thu phí ngày càng tăng vì loại hình bảo hiểm này có vai trò rất lớn . Vai trò của bảo hiểm nhân thọ không chỉ thể hiện trong gia đình và đối phó với từng cá nhân trong việc góp phần ổn định cuộc sống , giảm bớt những khó khăn về mặt tài chính , khởi nghiệp trong cuộc sống mà còn thể hiện rõ trên phạm vi toàn xã hội . Đặc biệt là nó góp phần thu hút vốn đầu tư nước ngoài , huy động vốn trong nước từ những nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cư .Xuất phát từ những lợi ích đó bảo hiểm nhân thọ đã và đang dần đi vào cuộc sống của mỗi người dân và khẳng định được vị trí của mình đối với xã hội .
1. Đặc điểm
Bảo hiểm nhân thọ là một loại dịch vụ tài chính gắn liền với “ sinh , lão , bệnh , tử” chu kỳ sống của con người do vậy bảo hiểm nhân thọ có đặc điểm rất riêng , có 5 đặc điểm sau :
1.1. Loại hình bảo hiểm này vừa mang tính tiết kiệm, vừa mang tính rủi ro vì thế nó đã thu hút được rất đông khách hàng tham gia bảo hiểm , đặc biệt trong những thời kỳ mà lãi suất ngân hàng thấp và điều kiện đồng tiền ổn định .
1.2. Hợp đồng bảo hiểm rất đa dạng và phong phú cho nên việc quản lý hợp đồng là rất phức tạp . Tính chất phức tạp ở đây thể hiện ở chỗ : Đa dạng hoá về sản phẩm , trong mỗi sản phẩm lại đa dạng hoá về số tiền bảo hiểm . Ngoài ra , mỗi một sản phẩm lại có đối tượng tham gia khác nhau , thời gian bảo hiểm khác nhau , cách nộp phí bảo hiểm khác nhau...
1.3. Bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm đa mục đích vì vậy nó đáp ứng được rất nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng
1.4. Phí bảo hiểm nhân thọ được tính toán rất phức tạp vì thời gian bảo hiểm dài , hợp đồng lại đa dạng và dựa vào các yếu tố sau :
Số tiền bảo hiểm
Thời gian tham gia và cách nộp phí
Độ tuổi và sản phẩm bảo hiểm
Lãi suất kỹ thuật dùng để tính phí
Bảng tỷ lệ tử vong
Mức độ lạm phát của đồng tiền v..vv
1.5. Bảo hiểm nhân thọ ra đời trong những điều kiện kinh tế xã hội nhất định và phải dựa vào các yếu tố sau :
Tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế .
Mức sống và trình độ dân trí của dân cư
Cơ sở hạ tầng
Cơ cấu dấn số và nguồn lao động
Tỷ lệ chết của trẻ sơ sinh và tuổi thọ bình quân của quốc gia
Từ những đặc điểm trên các công ty bảo hiểm thường đặt đại lý làm trung tâm trong thực hiện chính sách phân phối sản phẩm , đại lý trở thành nhân tố quyết định trong việc tạo doanh thu và được coi là “tài sản quan trọng nhất của công ty bảo hiểm nhân thọ”
Các loại hình bảo hiểm nhân thọ .
Bảo hiểm nhân thọ trong trường hợp tử vong .
Bảo hiểm tử kỳ :
a, Đặc điểm :
Thời hạn bảo hiểm xác định
Trách nhiệm và quyền lợi chỉ mang tính tạm thời
Số tiền bảo hiểm được trả một lần khi người được bảo hiểm bị chết trong thời hạn bảo hiểm
Mức phí bảo hiểm thấp vì không phải lập nên một quỹ tiết kiệm cho người được bảo hiểm .
b. Mục đích :
Đảm bảo các chi phí mai táng, chôn cất, cho người được bảo hiểm
Bảo trợ cho gia đình và người thân trong một khoảng thời gian nhất định
Thanh toán các khoản nợ nần về những khoản vay hay khoản thế chấp của người được bảo hiểm .
Giúp cho gia đình ổn định được cuộc sống , Giữ gìn được tài sản .
Bảo hiểm nhân thọ trọn đời :
Đặc điểm :
Thời hạn bảo hiểm không xác định
Số tiền bảo hiểm được trả một lần khi người đượcbảo hiểm bị chết
Phí bảo hiểm có thể đóng một lần , hay đóng định kỳ và không thay đổi trong suốt quá trình bảo hiểm
Phí bảo hiểm cao hơn so với bảo hiểm tử kỳ
Mục đích :
Đảm bảo chi phí mai táng , chôn cất cho người được bảo hiểm .
Để đảm bảo thu nhập ổn định cuộc sống gia đình
Giữ gìn tài sản , tạo dựng và khởi nghiệp kinh doanh cho thế hệ sau
Bảo hiểm trong trường hợp sống :
Đặc điểm .
Trợ cấp định kỳ cho người được bảo hiểm trong thời gian xác định hay cho đến khi chết .
Khoản tiền bảo hiểm nhà bảo hiểm phải chi trả được thực hiện đều đặn , mang tính trợ cấp trong một khoảng thời gian hay trong suốt cuộc đời của người được bảo hiểm nếu người được bảo hiểm sống đến một độ tuổi nhất định được ấn định trong hợp đồng .
Mục đích :
Đảm bảo thu nhập cố định sau khi về hưu , tuổi cao sức yếu .
Giảm bớt nhu cầu phụ thuộc vào phúc lợi xã hội và con cái khi về già
Bảo trợ mức sống trong những năm tháng còn lại của cuộc đời .
Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp :
đặc điểm :
Só tiền bảo hiểm được trả khi đáo hạn hợp đồng hay khi người được bảo hiểm bị chết trong thời hạn bảo hiểm .
Thời hạn bảo hiểm xác định
Phí bảo hiểm thường được đóng định kỳ và không thay đổi trong suốt thời hạn bảo hiểm .
Được chia lãi thông qua hoạt động đầu tư phí bảo hiểm và cũng có thể được hoàn phí bảo hiểm khi không có điều kiện tiếp tục tham gia
Mục đích :
Để đản bảo ổn định cuộc sống gia đình và bản thân .
Tạo lập quỹ gia đình , hưu trí , trả nợ , cưới vợ ...
Dùng làm vật thế chấp để vay vốn khởi nghiệp ...
Ngoài những sản phẩm cơ bản như trên , các công ty bảo hiểm luôn có những sản phẩm bảo hiểm bổ xung đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tham gia bảo hiểm , đồng thời tạo động lực cạnh tranh trên thị trường
II. Vai trò của đại lý trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ :
1.Vai trò :
Đại lý hay người đại lý muốn bán bất kỳ sản phẩm bảo hiểm nào trước tiên người đó cần nhận biết về sản phẩm , hiểu được chức năng và tác dụng của nó . Sản phẩm theo ph.Kotler “là bất cứ cái gì có thể được cung ứng , chào bán cho một thị trường để tạo sự chú ý , đạt tới việc mua và tiêu dùng nó nhằm thoả mãn một nhu cầu hay mong muốn nào đó”. Vào thời điểm bán , sản phẩm chủ yếu mà các nhà bảo hiểm cung cấp chỉ là lời hứa , lời cam kết , bồi thường hay trả tiền bảo hiểm khi xẩy ra sự cố bảo hiểm . Với đặc trưng vô hình của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ người mua buộc phải tin vào lời người bán . Chính điều này dẫn đến những khó khăn nhất định trong công việc tiếp cận , Maketting , tung sản phẩm mới vào thị trường bảo hiểm Việt Nam .
Để khắc phục những khó khăn này các doanh nghiệp bảo hiểm đã quyết định chọn đại lý làm công cụ đắc lực cho mình. Đại lý bảo hiểm nhân thọ là người được uỷ quyền hành động thay cho công ty bảo hiểm nhân thọ trên cơ sở hợp đồng đại lý . Với vai trò người được uỷ quyền đại lý cũng có tầm quan trọng đáng kể trong việc tạo doanh thu và sự phát triển tồn tại của công ty . Những hoạt động cụ thể mà đại lý có thể thực hiện bao gồm :
- Thương mại hoá sản phẩm , trao đổi thông tin với khách hàng . Do đặc thù cảu sản phẩm bảo hiểm nhân thọ là loại hình mà bảo hiểm “ phải bán” không có tính bắt buộc khách hàng “phải mua” như các loại hình bảo hiểm khác .Đ...