tieutusitinh1
New Member
Download miễn phí Điện áp cực của cảm biến
+ Các thiết bị dùng công tắc (IDL, NSW)
Khi điện áp bật ON và tắt OFF, làm cho cảm biến này phát hiện được tình trạng
Bật/Tắt của công tắc.
Một điện áp 5V được ECU độngcơ cấp vào công tắc này. Điện áp ở cực ECU
động cơ là 5V khi công tắc này Tắt OFF, và 0V khi công tắc này Bật ON. ECU
động cơ dùng sự thay đổi điện áp này để phát hiện tình trạng của cảm biến.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2014-06-04-dien_ap_cuc_cua_cam_bien.4e1XYXJUaF.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-69047/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Điện áp cực của cảm biếnCác cảm biến này biến đổi các thông tin khác nhau thành những thay đổi điện áp
mà ECU động cơ có thể phát hiện. Có nhiều loại tín hiệu cảm biến, nhưng có 5
loại phương pháp chính để biến đổi thông tin thành điện áp.
Hiểu đặc tính của các loại này để có thể xác định trong khi đo điện áp ở cực có
chính xác hay không.
1. Dùng điện áp VC (VTA, PIM)
Một điện áp không đổi 5V (Điện áp VC) để điều khiển bộ vi xử lý ở bên trong
ECU động cơ bằng điện áp của ắc quy. Điện áp không đổi này, được cung cấp như
nguồn điện cho cảm biến, là điện áp cực VC.
Trong loại cảm biến này, một điện áp (5V) được đặt giữa các cực VC và E2 từ
mạch điện áp không đổi trong ECU động cơ như trình bày trong hình minh họa.
Sau đó cảm biến này thay góc mở bướm ga hay áp suất đường ống nạp đã được
phát hiện bằng điện áp thay đổi giữa 0 và 5V để truyền tín hiệu đi.
Nếu có sự cố trong mạch điện áp không đổi hay ngắn mạch VC, nguồn điện cấp
cho bộ vi xử lý sẽ bị ngắt, làm cho ECU động cơ ngừng hoạt động và động cơ bị
chết máy.
2. Dùng một nhiệt điện trở (THW, THA)
Giá trị điện trở của nhiệt điện trở thay đổi theo nhiệt độ. Vì vậy các nhiệt điện trở
được sử dụng trong các thiết bị như cảm biến nhiệt độ nước và cảm biến nhiệt độ
khí nạp, để phát hiện các thay đổi của nhiệt độ.
Như trình bày trong hình minh họa, điện áp được cấp vào nhiệt điện trở của cảm
biến từ mạch điện áp không đổi (5V) trong ECU động cơ qua điện trở R. Các đặc
tính của nhiệt điện trở này được ECU động cơ sử dụng để phát hiện nhiệt độ bằng
sự thay đổi điện áp tại điểm A trong hình minh họa.
Khi nhiệt điện trở hay mạch của dây dẫn này bị hở, điện áp tại điểm A sẽ là 5V,
và khi có ngắn mạch từ điểm A đến cảm biến này, điện áp sẽ là 0V. Vì vậy, ECU
động cơ sẽ phát hiện một sự cố bằng chức năng chẩn đoán.
3. Dùng điện áp Bật/Tắt
+ Các thiết bị dùng công tắc (IDL, NSW)
Khi điện áp bật ON và tắt OFF, làm cho cảm biến này phát hiện được tình trạng
Bật/Tắt của công tắc.
Một điện áp 5V được ECU động cơ cấp vào công tắc này. Điện áp ở cực ECU
động cơ là 5V khi công tắc này Tắt OFF, và 0V khi công tắc này Bật ON. ECU
động cơ dùng sự thay đổi điện áp này để phát hiện tình trạng của cảm biến.
Ngoài ra, một số thiết bị sử dụng điện áp của 12V ắc quy.
+ Các thiết bị dùng tranzito (IGF, SPD)
Đ? l?ột thiết bị d?g chuyển mạch của tranzito thay Đây là một thiết bị dùng
chuyển mạch của tranzito thay cho công tắc. Như với thiết bị trên đây, việc Bật
ON và Tắt OFF điện áp được dùng để phát hiện điều kiện làm việc của cảm biến.
Đối với các thiết bị sử dụng công tắc, một điện áp 5V được đặt vào cảm biến từ
ECU động cơ, và ECU động cơ sử dụng sự thay đổi điện áp đầu cực khi tranzito
bật ON hay ngắt OFF để phát hiện tình trạng của cảm biến này.
Ngoài ra một số thiết bị sử dụng điện áp 12V của ắc quy.
4. Sử dụng nguồn điện khác từ ECU động cơ (STA, STP)
ECU động cơ xác định xem một thiết bị khác đang hoạt động hay không bằng
cách phát hiện điện áp được đặt vào khi một thiết bị điện khác đang hoạt động.
Hình minh họa thể hiện một mạch điện của đèn phanh, và khi công tắc bật ON,
điện áp 12V của ắc quy được đặt vào cực ECU động cơ, và khi công tắc này bị
ngắt OFF, điện áp sẽ là 0V.
5. Sử dụng điện áp do cảm biến tạo ra (G, NE, OX, KNK)
Khi bản thân cảm biến tự phát và truyền điện, không cần đặt điện áp vào cảm biến
này. ECU động cơ sẽ xác định điều kiện hoạt động bằng điện áp và tần số của
dòng điện sinh ra này.
Khi kiểm tra điện áp cực của ECU động cơ, tín hiệu NE, tín hiệu KNK và v.v...
được truyền đi dưới dạng sóng AC. Do đó, có thể thực hiện các phép đo có độ
chính xác cao bằng cách dùng máy đo hiện sóng.
...