caheo_tinhyeu

New Member

Download Đồ án Điều tra khả năng tiếp thu những khái niệm âm nhạc sơ giản và kỹ năng hoạt động âm nhạc đơn giản của trẻ mẫu giáo lớn A2 Trường Mầm Non Sao Mai Thị Trấn Đông Anh miễn phí





Được sự quan tâm của phòng Giáo Dục Đào Tạo Huyện Đông Anh, UBND Thị Trấn Đông anh UBND Huyện Đông Anh đã trang bị cho trường Mầm Non Sao Mai về cơ sở vật chất xây dựng trường lớp , trang thiết bị phục vụ cho việc chăm sóc và giáo dục trẻ tương đối đầy đủ.
Phòng học âm nhạc rộng rãi có đầy đủ đồ dùng phục vụ cho bộ môn âm nhạc , có 1 bộ trang âm ,mic, loa, đài,đàn ooc, máy vi tinh dã nối mạng INTENET cho 12 lớp ,dầu VIDEO, đĩa nhạc.
100% Giáo viên luôn tiếp cận nắm bắt phương pháp kịp thời về đổi mới chương trình.
Đa số giáo viên đã được học qua các lớp đàn do Huyện và nhà Văn hóa mở.
100% trẻ vào trường đựơc chuyển vào lớp đúng độ tuổi.
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

quá rõ về âm nhạc là bộ môn không thể không thiếu được trong cuộc sống hằng ngày của con người.
3 : ý nghĩa của việc giáo dục âm nhạc đối với trẻ thơ :
Đối với trẻ thơ, âm nhạc là nguồn sữa nuôi dưỡng tinh thần của bé ngay từ khi lọt lòng mẹ,cất tiếng khóc chào đời và có vai trò đặc biệt trong giai đoạn trẻ ở tuổi nhà trẻ,mẫu giáo,giai điệu trầm bổng sự phong phú của âm hình , tiết tấu,màu sắc âm thanh đa dạ của các thể loại âm nhạc như đưa con trẻ vào thế giới của cái đẹp một cách hấp dẫn và thú vị.
Bất cứ người mẹ nào cũng đều tự hào về con mình rất thích nghe nhạc,có một chút về năng khiếu âm nhạc.
Đúng vậy: Âm nhạc như một món ăn tinh thần đối trẻ , thiếu âm nhạc khác nào trồng hoa thiếu nước''hoa sẽ khô héo''.....Nhiều nhà khoa hoa học nghiên cứu và cho rằng.Việc nghe nhạc và hoat đọng âm nhạc làm cho tình cảm các em sẽ gắn bó, thoải mái, giúp cho việc học tập và lao động của trẻ có kết quả tốt.Trí nhớ của trẻ sẽ phát triển tốt hơn.Đăc biệt là trí tưởng tượng của trẻ thêm phong phú, nhất là nhạc không lời giúp cho trẻ phán đoán nhiều điều thú vị vi nó không nói cụ thể mà gợi trí tưởng tưởng của trẻ.
Giai điệu trầm bổng, tiết tấu nhịp nhàng đưa đưa trẻ vào thế giới của cái đẹp một cách hấp dẫn những âm thanh có tổ chức sẽ góp phần quan trọng trong việc phát triển toàn diện cho trẻ, đức , trí, thể, mỹ hầu hết các nhà giáo dục trên thế giới đều khanửh định điều đó.
Đại văn hảo M-Góc Ki nhận xét rằng " âm nhạc tác động một cách kỳ diệu đến tận đáy lòng, nó khám phá ra phẩm chất cao quý nhất của con người.
Chính vì vậy mà người lớn cần quan tâm đặc biẹt đến việc giáo dục âm nhạc cho trẻ bằng càng sớm càng tốt.
Giáo dục âm nhạc là tạo nên sự hình thành và phát triển toàn diện nhân cách của trẻ bằng con đường tác động âm nhạc, tác động đó được thông qua sự phát triển khả năng âm nhạc bao gồm phát triển trong lĩnh vực tri giác âm nhạc, biểu diễn âm nhạc và thể hiện tình cảm khi nghe và vận động hưởng ứng theo nhạc. cụ thể là phải nghe, và phải hiểu âm nhạc nắm bắt được các kỹ năng cơ bản của âm nhạc, có thói quen vầ ca hát,vận động theo nhạc trên cơ sở nghe và hiểu cùng với sự phát triển của các kỹ năng tình cảm của trẻ âm nhạc được phát triển một cách bền vững. Sự phát triển về khả năng tiếp thu những khái niềm đơn giản sẽ đạt được nhyững tiến bộ về chất trong mọi thể loại âm nhạc.
Đối với trẻ mẫu giáo đã xuất hiện hứng thú với âm nhạc mỗi trẻ hứng thú với các dạng hoạt động âm nhạc khác nhau,như múa ,hát, vận động theo nhạc ,về tai nghe của trẻ thì trẻ có thể thích riêng một tác phẩm âm nhạc nào đó,trẻ nghe phân biệt tiếng vỗ tay, vỗ xắc xô, đoán nhạc của bài hát, hát theo đàn,hát theo đoán tên bài hát, đoán tên công cụ âm nhạc,vv...phù hợp với khả năng của trẻ .
Để làm cho trẻ thực sự yêu thích âm nhạcviệc ta cần làm là hãy tạo cho trẻ nghe âm nhạc càng nhiều càng tốt,từ việc người lớn hát cho trẻ nghe,đến việc cho trẻ xem ti vi, băng đĩa video,tuy nhiên việc cho trẻ nghe âm nhạc phải lựa chọn những bài hát gần gũi và phù hợp với từng độ tuổi và phù hợp với tâm lý trẻ .Từ đógây lếnự ham thích về thói quen nghe nhạc,điều quan trọng hơn cả là lên cho trẻ được nghe nhiều âm thanh khác nhau, để trẻ có sự phân biệt giữa các công cụ âm nhạcmôt cách chính xác, ,vốn liếng âm thanh càng muôn màu muôn vẻ,bao nhiêu thì tâm hồn của trẻ càng phong phú bấy nhiêu.
Đối với trẻ giáo dục âm nhạc là nộ dung rất quan trọng trong trường mẫu giáo.Bằng ngôn ngữ,đặc thù riêng của mình, âm nhạc giúp cho con trẻ mở rộng tầm hiểu biết về thế giới xung quanh.
Ân nhạc còn còn có thể gợi lên cho trẻ nhu cầu ham muốn ,được tiếp xúc với nó,được thể hiện nó,âm nhạc là phương tiện hiệu quả nhất trong việc giáo dục trẻ phát triển nhiều mặt,đức ,trí thể, mỹ .
3 .1 Âm nhạc là phương tiện giáo dục thẩm mỹ cho trẻ.
Giáo dục thẩm mỹ cho trẻ nói chung việc sử dụng âm nhạc như một thanh công cụ (tích cực)để đưa vào ý thức của trẻ một cách sâu sắc. Quan hệ thẩm mỹ âm nhạclà sự phản ánh âm nhạc trong ý thức của trẻ , sự hình thành mối liên hệ giữa trẻ với âm nhạc là tập hợp giữa mối liên hệ do chính trẻ lựa chọn với các tác phẩm âm nhạc và các dạng hoạt động âm nhạc.
Quan hệ giữa thẩm mỹ được dựa trên kinh nghiệm của riêng trẻ và xác định hoạt động cũng như cảm xúc gắn với âm nhạc ở trẻ , và có ý nghĩa to lớn trong sự phát triển nhân cách của trẻ , nếu trẻ có được thái độ hứng thú , say mê với âm nhạc thì nhiệm vụ giáo dục thẩm mỹ về cơ bản là đã được giải quyết, bên cạnh đó các kỹ năng âm nhạc đa dạng và phong phú cũng được hình thành.
Mục đích của giáo dục thẩm mỹ nhằm phát triển ở trẻ khả năng lĩnh hội, cảm thụ và hiểu cái đẹp phân biệt được cái hay ,cái chưa hay, hoạt động độc lập và sáng tạo trong khi tiếp xúc với các dạng hoạt động âm nhac khác nhau.
Để có được chức năng giáo dục thẩm mỹ âm nhạc cho trẻ trước hết phải phát triển ở trẻ những khả năng về âm nhạc đó là .
a) Khả năng tiếp thu những khái niệm âm nhạc sơ giản và kỹ năng hoạt động âm nhạc đơn giản .
Những biểu hiện về thái độ của trẻ khi nghe nhạc cũng rõ dệt hơn, xong cảm xúc về hứng thú chưa ổn định " Nhanh chóng xuất hiện và cũng rễ mất đi "tỷ lệ hưng phấn cao 37,5% vì trẻ vẫn còn giữ những nét của trẻ ở nhóm cơm thường như chạy vòng quanh khi nghe băng hặoc khi cô hát những bài hát vui nhộn giật nảy ví dụ bài''Đội kèn tí hon....''hay nhạc Disco trẻ có những biểu hiện khác nhau như dậm chân ,vỗ tay,vẫy tay,,lắc lư người xong chưa có nhiều trẻ làm được đó là do hứng thú của trẻ chưa ổn định.
Khả năng cảm thụ âm nhạc còn kém còn một số trẻ do sức khỏe yếu chưa linh hoạt , ít nói
b ) Kỹ năng hoạt động âm nhạc đơn giản ở lứa tuổi này
Trẻ biết đánh giá về những khái niệm âm nhạc đơn giản và rễ hiểu nhất, như là trẻ phân biệt âm thanh,to, nhỏ, phân biệt tiếng kêu các con vật gần gũi với trẻ .
Ví dụ bài "chữ o,ô,ơ"khi cô hát lần đầu trẻ chú ý nghe, cô hát lần 2 đến câu "Con gà nó gáy ó ò ó o" Trẻ hát theo cô luôn " Con gà nó gáy ó ò ó o..."
Trẻ được tích lũy dần những khái niệm âm nhạc đơn giản và riêng lẻ, cũng như số lượng các tác phẩm mà trẻ được nghe ,trẻ hát theo cô đó cũng là cơ sở đầu tiên của thị hiếu âm nhạc đối với trẻ.
c ) Khả năng thể hiện âm nhạc một cách độc lập và sáng tạo. Những khả năng nghệ thuật tiêu biểu như những biểu hiện ban đầu của trẻ khi nghe nhạc, tai nghe, giai điệu, tiết tấu, cảm giác về điệu bộ thể hiện một cách diễn cảm trong các hoạt động âm nhạc như múa, hát, trò chơi âm nhạc.
Những yếu tố sáng tạo trong các hoạt động biểu diễn âm nhạc ở tuổi mẫu giáo lớn.Trẻ đã biết đánh giá chất lượng biểu diễn của bạn ,biết vỗ tay khen bạn khi bạn biểu diễn xong. Nhìn chung mức độ phát triển khả năng âm nhạc của trẻ ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
Q Đánh giá khả năng áp dụng bài toán nhận dạng trong điều tra tìm kiếm khoáng sản bằng phương pháp địa hoá Luận văn Sư phạm 0
D Điều tra tập đoàn cây có khả năng phủ xanh đất trống trên núi đá vôi nhằm bảo vệ môi trường và phát triển bền vững vùng núi đá vôi ở Việt Nam Luận văn Sư phạm 0
B Điều tra chất lượng môi trường không khí và nước đóng góp vào cơ dữ liệu phục vụ dự án tiền khả thi xây dựng đường giao thông ngầm tại Hà Nội Luận văn Sư phạm 0
A Điều tra về mối tương quan giữa thái độ học tập và khả năng nghe hiểu của sinh viên trường Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Ngoại ngữ 2
D Nghiên cứu điều tra nguồn Ribonuclease từ nội tạng của động vật nhằm tìm hiểu khả năng khai thác để sử dụng làm thuốc Tài liệu chưa phân loại 0
K Điều tra, đánh giá tiềm năng và khả năng đóng góp của các nguồn Năng lượng mới và tái tạo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên Tài liệu chưa phân loại 0
K Điều tra đánh giá tiềm năng và khả năng đóng góp của các nguồn năng lượng mới và tái tạo trên địa bàn tỉnh thái nguyên vào lưới điện của tỉnh Thái Nguyên Tài liệu chưa phân loại 0
N Khả năng sinh sản của lợn nái Landrace và điều tra bệnh thường gặp ở đàn lợn nái nuôi tại Công ty đầu tư và phát triển nông nghiệp Huyện Quản Bạ - Tỉnh Hà Giang Tài liệu chưa phân loại 0
T Điều tra, đánh giá tiềm năng và khả năng đóng góp của các nguồn Năng lượng mới và tái tạo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên vào lưới điện của Tỉnh Tài liệu chưa phân loại 0
R Đặc điểm Kinh tế Nông thôn Việt Nam: Kết quả Điều tra Hộ gia đình Nông thôn năm 2006 tại 12 tỉnh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top