tctuvan

New Member
Tải miễn phí đồ án cho ae ketnooi

Mục lục
Nội dung trang
Lời nói đầu 2
Chương 1: tổng quan về đề tài nghiên cứu 3
1.1: Tổng quan hệ thống phanh 3
1.1.1 : Công dụng, phân loại, yêu cầu 3
1.1.2 : Giới thiệu chung về hệ thống phanh 4
1.1.2.1: Cơ cấu phanh 4
1.1.2.2: Dẫn động phanh 9
1.2: Giới thiệu chung về xe ô tô HINO FF3H 15
1.3: Khai thác kỹ thuật hệ thống phanh 18
Chương 2: kết cấu hệ thống phanh trên ô tô hino FF3h 21
2.1 : Sơ đồ bố trí chung hệ thống phanh 21
2.2: Kết cấu các phần tử của hệ thống phanh 24
2.2.1: Cơ cấu phanh trước 24
2.2.2: Cơ cấu phanh sau 26
2.2.3: Van phanh khí nén 28
2.2.4: Xy lanh khí nén thủy lực 31
Chương 3: khai thác kỹ thuật hệ thống phanh 34
3.1: Các dạng hư hỏng , nguyên nhân và biện pháp khắc phục 34
3.1.1: Các dạng hư hỏng , nguyên nhân và biện pháp khắc phục 34
3.1.2: Sữa chữa hư hỏng thường gặp trong hệ thống phanh 38
3.2: Chẩn đoán kỹ thuật hệ thống phanh 41
3.2.1: Kiểm tra hành trình tự do bàn đạp phanh 41
3.3: Bảo dưỡng kỹ thuật hệ thống phanh 42
3.3.1: Bảo dưỡng kỹ thuật hệ thống phanh 42
3.3.2: Nội dung bảo dưỡng kỹ thuật xe ô tô HINO FF3H 43
A: Bảo dưỡng hàng ngày 43
B: Bảo dưỡng định kỳ 45
CHƯƠNG 4:THIếT Kế Bệ THử PHANH 55
4.1: Lựa chọn phương án thiết kế 55
4.2: Tính toán ,thiết kế bệ thử phanh 58
- Kết luận 65
- Tài liệu tham khảo 66
- Các bản vẽ chính 67

Lời nói đầu
Đất nước ta là đất nước đang phát triển. Ngành giao thông vận tải đóng góp một vị trí quan trọng trong sự phát triển chung của đất nước. Trong lĩnh vực vận tải hiện nay ô tô là một trong những phương tiện phổ biến nhất ở nước ta. Vì vậy Chính phủ đ• đặt ra mục tiêu phát triển nghành công nghiệp ô tô Việt Nam trở thành nghành công nghiệp mũi nhọn của đất nước. Hàng loạt các cơ sở sản xuất lắp ráp ô tô đ• ra đời nhằm cung cấp cho thị trường nước ta các loại ô tô có kết cấu, tải trọng và giá thành phù hợp với yêu cầu của thị trường, trong đó ô tô HINO FF3H là một trong những loại ô tô được sử dụng khá phổ biến.
Trong quá trình sử dụng, việc nghiên cứu khai thác kỹ thuật các hệ thống tổng thành của ô tô để nắm được kết cấu và nguyên lý làm việc của chúng là một việc rất cần thiết nhằm đảm bảo cho ô tô luôn hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ góp phần tăng hiệu quả sử dụng của ô tô.
Trong các hệ thống của ô tô, hệ thống phanh là một hệ thống có vai trò rất quan trọng trong quá trình vận hành. Nhờ có hệ thống phanh mà người lái có thể nâng cao vận tốc chuyển động trung bình của ô tô và đảm bảo an toàn khi chuyển động. Do vận tốc chuyển động ngày càng cao cho nên việc đi sâu nghiên cứu để hoàn thiện sự làm việc của hệ thống phanh nhằm đảm bảo an toàn chuyển động của ô tô ngày càng cấp thiết.
Với những lý do trên em đ• chọn đề tài: "Khai thác kỹ thuật hệ thống phanh xe HINO FF3H" để làm đồ án tốt nghiệp với mục đích góp một phần vào việc tìm hiểu hệ thống phanh xe HINO FF3H để từ đó tìm ra biện pháp nâng cao an toàn khi xe chạy cũng như tuổi thọ xe.
Đà Nẵng, tháng 5 năm 2009
Sinh viên thực hiện

Lê Đình Long
Chương 1
Tổng quan về đề tài nghiên cứu
1.1 tổng quan hệ thống phanh:
1.1.1 Công dụng, phân loại, yêu cầu:
Hệ thống phanh có chức năng giảm tốc độ chuyển động của xe tới vận tốc chuyển động nào đó, dừng hẳn hay giữ xe đỗ ở một vị trí nhất định.
Có nhiều cách phân loại hệ thống phanh:
+ Theo tính chất điều khiển: Phanh chân và phanh tay.
+ Theo vị trí đặt cơ cấu phanh: Phanh ở bánh xe và phanh ở trục truyền động (sau hộp số).
+ Theo kết cấu của cơ cấu phanh: Phanh guốc, phanh đai, phanh đĩa.
+ Theo cách dẫn động: dẫn động phanh bằng cơ khí, chất lỏng, khí nén, hay liên hợp.
Hệ thống phanh giữ vai trò quan trọng trong quá trình chuyển động của ôtô, nó đảm bảo an toàn cho hàng hoá, hành khách và phương tiện muốn vậy hệ thống phanh phải thoả m•n các yêu cầu sau:
+ Có hiệu quả phanh cao nhất trong mọi trường hợp, tức là khi phanh gấp phải có qu•ng đường phanh ngắn, gia tốc phanh lớn.
+ Hoạt động êm dịu, không giật để đảm bảo khi phanh; Điều khiển nhẹ nhàng để giảm nhẹ cường độ lao động của người lái xe.
+ Có độ nhạy cao để thích ứng nhanh với các trường hợp nguy hiểm.
+ Đảm bảo phân bố mô men phanh hợp lý giữa các cầu.
+ Phanh chân và phanh tay có hệ thống dẫn động độc lập không gây ảnh hưởng xấu lẫn nhau.
+ Không có hiện tượng tự xiết, thoát nhiệt tốt có hệ số ma sát an toàn và ổn định. Giữ được tỉ lệ thuận giữa lực tác dụng lên bàn đạp phanh và lực phanh sinh ra ở cơ cấu phanh. Có độ tin cậy, độ bền và tuổi thọ cao.

1.1.2. Giới thiệu hệ thống phanh:
1.1.2.1. Cơ cấu phanh:
Cơ cấu phanh là bộ phận trực tiếp làm giảm tốc độ góc của bánh xe ôtô. Hiện nay mặc dù cơ cấu phanh đĩa đang được dùng ngày càng phổ biến hơn, nhưng cơ cấu phanh tang trống cũng có những ưu điểm mà cơ cấu phanh đĩa không thể thay thế được.
Cơ cấu phanh phải đạt được những yêu cầu như mô men phanh phải lớn, luôn luôn ổn định khi điều kiện bên ngoài và chế độ phanh thay đổi (như tốc độ, số lần phanh, nhiệt độ môi trường....)
Để đánh giá cơ cấu phanh, người ta sử dụng khái niệm tỉ số truyền của cơ cấu phanh, tức là tỉ số của mômen phanh Mp và mô men lực dẫn động với cánh
tay đòn của bán kính tang trống phanh Rt: c =
Sự khác nhau của các cơ cấu phanh loại guốc là ở cách bố trí các điểm cố định của guốc phanh và đặc tính của dẫn động
a. Cơ cấu phanh guốc đối xứng qua trục:
Gồm hai guốc phanh bố trí đối xứng qua đường trục thẳng đứng được thể hiện trên hình 1.1.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


Xem thêm
lý thuyết ô tô THIẾT KẾ VÀ TÍNH TOÁN SỨC KÉO Ô TÔ HINO FF3H
Nghiên cứu tính toán động học hệ thống dẫn động phanh của ô tô Hino FF3H + matlad
 

tctuvan

New Member
Trích dẫn từ phantai:
sao mình tải hoài không được

Tải lại đi bạn, nếu có idm tải càng tốt.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top