p3chip_d3xuong_chipd3xuong
New Member
Download Đồ án Khảo sát xe bơm bê tông Putzmeister miễn phí
MỤC LỤC
Trang
Lời nói đầu 1
Mục luc 2
1. TỔNG QUAN. 6
1.1. Mục đích, ý nghĩa. 6
1.1.1. Mục đích. 6
1.1.2. Ý nghĩa. 6
1.2. Công dụng, phân loại bơm bêtông. 7
1.2.1. Công dụng. 7
1.2.2. Phân loại. 7
1.3. Giới thiệu chung về xe bơm bêtông Putzmeister. 11
1.3.1. Cấu tạo chung. 11
1.3.2. Các thông số kỹ thuật cơ bản của xe bơm bêtông Putzmeister. 12
1.4. Đối tượng công tác của xe bơm bêtông Putzmeister. 14
2. CÁC HỆ THỐNG CHÍNH TRÊN XE BƠM BÊTÔNG PUTZMEISTER. 15
2.1. Hệ thống động lực cơ sở. 15
2.1.1. Giới thiệu chung. 16
2.1.2. Nguyên lý làm việc. 16
2.2. Hệ thống bơm tạo áp suất dầu. 16
2.3. Hệ thống bơm bêtông. 17
2.4. Hệ thống cần và xilanh điều khiển cần bơm. 19
2.4.1. Cần. 19
2.4.2. Xilanh nâng hạ cần. 20
2.5. Hệ thống phân phối bêtông. 20
2.5.1. Máng trộn. 20
2.5.2. Xilanh điều khiển quả lắc. 21
2.5.3. Cánh khuấy. 21
2.5.4. Quả lắc phân phối. 22
2.6. Hệ thống chân chống. 23
3. HỆ THỐNNG TRUYỀN ĐỘNG THỦY LỰC TRÊN XE BƠM 24
BÊTÔNG PUTZMEISTER.
3.1. Khái niệm về hệ thống truyền động thủy lực. 24
3.1.1. Phân loại hệ thống truyền động thủy lực. 25
3.1.2. Yêu cầu đối với hệ thống truyền động thủy lực. 27
3.2. Các sơ đồ mạch thủy lực trên xe bơm bêtông Putzmeister. 29
3.2.1. Sơ đồ mạch thủy lực chính. 29
3.2.2. Sơ đồ mạch thủy lực điều khiển cần bơm. 32
3.2.3. Sơ đồ mạch thủy lực điều khiển chân chống. 34
3.3. Các thành phần cơ bản của hệ thống truyền động thủy lực. 35
3.3.1. Bơm thủy lực. 35
3.3.1.1. Bơm chính. 37
3.3.1.2. Bơm dẫn động cần và chân chống. 39
3.3.1.3. Bơm dẫn động quả lắc. 40
3.3.1.4. Bơm tăng cường. 41
3.3.2. Các cơ cấu điều chỉnh hệ thống dẫn động thỷ lưc. 42
3.3.2.1. Cơ cấu điều chỉnh dòng chảy. 44
3.3.2.2. Cơ cấu điều chình áp suất. 52
3.3.2.3. Cơ cấu điều chỉnh lưu lượng. 56
3.3.3. Động cơ thủy lực. 58
3.3.3.1. Xilanh thủy lực. 58
3.3.3.2. Môtơ thủy lực. 63
3.3.4. Các thiết bị thủy lực phụ. 64
3.3.4.1. Thùng chứa dầu. 66
3.3.4.2. Bộ lọc dầu. 67
3.3.4.3. Bộ làm mát thủy lực. 68
3.3.4.4. Bình tích năng. 69
3.3.4.5. Đường ống dẫn dầu. 71
4. TÍNH TOÁN KIỂM TRA BƠM. 73
4.1. Tính toán các thông số của bơm bêtông. 73
4.1.1. Năng suất của bơm bêtông. 73
4.1.2. Tốc độ chuyển động của pittông trong bơm bêtông. 74
4.1.3. Áp suất vận chuyển hỗn hợp bêtông. 74
4.1.4. Áp lực tác dụng lên pittông trong bơm bêtông. 78
4.1.5. Công suất vận chuyển của bơm bêtông. 79
4.2. Các thông số tính toán của bơm chính. 79
4.2.1. Các thông số cho trước của bơm chính. 79
4.2.2. Tính lưu lượng do bơm chính tạo ra. 80
4.2.2.1. Lưu lương trung bình. 80
4.2.2.2. Lưu lượng cực đại, cực tiểu. 81
4.2.2.3. Hệ số dao động lưu lượng. 82
Sau thời gian 5 năm học tại trường Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng, được sự dạy bảo và hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo, em đã tiếp thu những kiến thức cơ bản mà thầy cô đã truyền đạt. Mỗi sinh viên trước khi ra trường cần qua một đợt tìm hiểu thực tế để kiểm tra và bổ sung thêm những kiến thức đã học. Do đó quá trình thực tập tốt nghiệp và làm đồ án tốt nghiệp là điều hết sức cần thiết đối với mỗi sinh viên, nó không những giúp cho mỗi sinh viên tiếp xúc và làm quen với những chi tiết, hệ thống đã được học trên lý thuyết mà còn giúp cho ta biết phải giải quyết các vấn đề kỹ thuật có liên quan đến nó.
Đợt thực tập tốt nghiệp vừa qua em được giao tìm hiểu về xe bơm bê tông tại Xí Nghiệp Vật Tư Vật Liệu Giao Thông Đà Nẵng. Sau đợt thực tập được sự gợi ý của thầy hướng dẫn thực tập chọn xe bơm bê tông làm đề tài tốt nghiệp, bản thân em nhận thấy đây là một đề tài có nhiều điều mới nên em đã chọn Khảo sát xe bơm bê tông Putzmeister làm đề tài tốt nghiệp cho mình.
Do kiến thức còn nhiều hạn chế, kinh nghiệm chưa nhiều, tài liệu tham khảo còn ít và điều kiện thời gian không cho phép nên đồ án tốt nghiệp của em không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong các thầy cô giáo trong bộ môn chỉ bảo để đồ án của em được hoàn thiện hơn.
Cuối cùng em xin gửi lời Thank đến thầy giáo hướng dẫn“Th.S Nguyễn Văn Đông ”, đã tận tình hướng dẫn cho em hoàn thành đề tài này. Và em cũng xin gởi lời Thank đến các thầy cô giáo trong khoa Cơ Khí Giao Thông cũng như các bạn sinh viên lớp 02C4 đã giúp em hoàn thành đề tài này.
Đề tài khảo sát xe bơm bêtông Putzmeister không những giúp em bước đầu tìm hiểu được kết cấu, nguyên lí làm việc của xe mà còn tạo tiền đề cơ sở kĩ thuật để tìm hiểu các xe máy công trình khác đang hoạt động. Từ đó giúp em có thể biết được một số nguyên nhân hư hỏng của xe để biết được hướng sửa chữa bảo dưỡng nằm mục đích tăng tuổi thọ cụng như khả năng làm việc của các thiết bị trên xe. Có như vậy mới đem lại hiệu quả kinh tế cho đơn vị sản xuất.
Công dụng, phân loại xe bơm bêtông.
Công dụng.
Xe bơm bêtông dùng để vận chuyển bêtông theo một đường ống dẫn bằng thép hay bằng vật liệu cao su từ xe vận chuyển bêtông đến vị trí thi công.
So với phương pháp vân chuyển bêtông dùng bơm đường ống và dùng cần trục thì vận chuyển bằng xe bơm có những ưu
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MỤC LỤC
Trang
Lời nói đầu 1
Mục luc 2
1. TỔNG QUAN. 6
1.1. Mục đích, ý nghĩa. 6
1.1.1. Mục đích. 6
1.1.2. Ý nghĩa. 6
1.2. Công dụng, phân loại bơm bêtông. 7
1.2.1. Công dụng. 7
1.2.2. Phân loại. 7
1.3. Giới thiệu chung về xe bơm bêtông Putzmeister. 11
1.3.1. Cấu tạo chung. 11
1.3.2. Các thông số kỹ thuật cơ bản của xe bơm bêtông Putzmeister. 12
1.4. Đối tượng công tác của xe bơm bêtông Putzmeister. 14
2. CÁC HỆ THỐNG CHÍNH TRÊN XE BƠM BÊTÔNG PUTZMEISTER. 15
2.1. Hệ thống động lực cơ sở. 15
2.1.1. Giới thiệu chung. 16
2.1.2. Nguyên lý làm việc. 16
2.2. Hệ thống bơm tạo áp suất dầu. 16
2.3. Hệ thống bơm bêtông. 17
2.4. Hệ thống cần và xilanh điều khiển cần bơm. 19
2.4.1. Cần. 19
2.4.2. Xilanh nâng hạ cần. 20
2.5. Hệ thống phân phối bêtông. 20
2.5.1. Máng trộn. 20
2.5.2. Xilanh điều khiển quả lắc. 21
2.5.3. Cánh khuấy. 21
2.5.4. Quả lắc phân phối. 22
2.6. Hệ thống chân chống. 23
3. HỆ THỐNNG TRUYỀN ĐỘNG THỦY LỰC TRÊN XE BƠM 24
BÊTÔNG PUTZMEISTER.
3.1. Khái niệm về hệ thống truyền động thủy lực. 24
3.1.1. Phân loại hệ thống truyền động thủy lực. 25
3.1.2. Yêu cầu đối với hệ thống truyền động thủy lực. 27
3.2. Các sơ đồ mạch thủy lực trên xe bơm bêtông Putzmeister. 29
3.2.1. Sơ đồ mạch thủy lực chính. 29
3.2.2. Sơ đồ mạch thủy lực điều khiển cần bơm. 32
3.2.3. Sơ đồ mạch thủy lực điều khiển chân chống. 34
3.3. Các thành phần cơ bản của hệ thống truyền động thủy lực. 35
3.3.1. Bơm thủy lực. 35
3.3.1.1. Bơm chính. 37
3.3.1.2. Bơm dẫn động cần và chân chống. 39
3.3.1.3. Bơm dẫn động quả lắc. 40
3.3.1.4. Bơm tăng cường. 41
3.3.2. Các cơ cấu điều chỉnh hệ thống dẫn động thỷ lưc. 42
3.3.2.1. Cơ cấu điều chỉnh dòng chảy. 44
3.3.2.2. Cơ cấu điều chình áp suất. 52
3.3.2.3. Cơ cấu điều chỉnh lưu lượng. 56
3.3.3. Động cơ thủy lực. 58
3.3.3.1. Xilanh thủy lực. 58
3.3.3.2. Môtơ thủy lực. 63
3.3.4. Các thiết bị thủy lực phụ. 64
3.3.4.1. Thùng chứa dầu. 66
3.3.4.2. Bộ lọc dầu. 67
3.3.4.3. Bộ làm mát thủy lực. 68
3.3.4.4. Bình tích năng. 69
3.3.4.5. Đường ống dẫn dầu. 71
4. TÍNH TOÁN KIỂM TRA BƠM. 73
4.1. Tính toán các thông số của bơm bêtông. 73
4.1.1. Năng suất của bơm bêtông. 73
4.1.2. Tốc độ chuyển động của pittông trong bơm bêtông. 74
4.1.3. Áp suất vận chuyển hỗn hợp bêtông. 74
4.1.4. Áp lực tác dụng lên pittông trong bơm bêtông. 78
4.1.5. Công suất vận chuyển của bơm bêtông. 79
4.2. Các thông số tính toán của bơm chính. 79
4.2.1. Các thông số cho trước của bơm chính. 79
4.2.2. Tính lưu lượng do bơm chính tạo ra. 80
4.2.2.1. Lưu lương trung bình. 80
4.2.2.2. Lưu lượng cực đại, cực tiểu. 81
4.2.2.3. Hệ số dao động lưu lượng. 82
Sau thời gian 5 năm học tại trường Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng, được sự dạy bảo và hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo, em đã tiếp thu những kiến thức cơ bản mà thầy cô đã truyền đạt. Mỗi sinh viên trước khi ra trường cần qua một đợt tìm hiểu thực tế để kiểm tra và bổ sung thêm những kiến thức đã học. Do đó quá trình thực tập tốt nghiệp và làm đồ án tốt nghiệp là điều hết sức cần thiết đối với mỗi sinh viên, nó không những giúp cho mỗi sinh viên tiếp xúc và làm quen với những chi tiết, hệ thống đã được học trên lý thuyết mà còn giúp cho ta biết phải giải quyết các vấn đề kỹ thuật có liên quan đến nó.
Đợt thực tập tốt nghiệp vừa qua em được giao tìm hiểu về xe bơm bê tông tại Xí Nghiệp Vật Tư Vật Liệu Giao Thông Đà Nẵng. Sau đợt thực tập được sự gợi ý của thầy hướng dẫn thực tập chọn xe bơm bê tông làm đề tài tốt nghiệp, bản thân em nhận thấy đây là một đề tài có nhiều điều mới nên em đã chọn Khảo sát xe bơm bê tông Putzmeister làm đề tài tốt nghiệp cho mình.
Do kiến thức còn nhiều hạn chế, kinh nghiệm chưa nhiều, tài liệu tham khảo còn ít và điều kiện thời gian không cho phép nên đồ án tốt nghiệp của em không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong các thầy cô giáo trong bộ môn chỉ bảo để đồ án của em được hoàn thiện hơn.
Cuối cùng em xin gửi lời Thank đến thầy giáo hướng dẫn“Th.S Nguyễn Văn Đông ”, đã tận tình hướng dẫn cho em hoàn thành đề tài này. Và em cũng xin gởi lời Thank đến các thầy cô giáo trong khoa Cơ Khí Giao Thông cũng như các bạn sinh viên lớp 02C4 đã giúp em hoàn thành đề tài này.
Đề tài khảo sát xe bơm bêtông Putzmeister không những giúp em bước đầu tìm hiểu được kết cấu, nguyên lí làm việc của xe mà còn tạo tiền đề cơ sở kĩ thuật để tìm hiểu các xe máy công trình khác đang hoạt động. Từ đó giúp em có thể biết được một số nguyên nhân hư hỏng của xe để biết được hướng sửa chữa bảo dưỡng nằm mục đích tăng tuổi thọ cụng như khả năng làm việc của các thiết bị trên xe. Có như vậy mới đem lại hiệu quả kinh tế cho đơn vị sản xuất.
Công dụng, phân loại xe bơm bêtông.
Công dụng.
Xe bơm bêtông dùng để vận chuyển bêtông theo một đường ống dẫn bằng thép hay bằng vật liệu cao su từ xe vận chuyển bêtông đến vị trí thi công.
So với phương pháp vân chuyển bêtông dùng bơm đường ống và dùng cần trục thì vận chuyển bằng xe bơm có những ưu
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links