phamngoan8x
New Member
Download Đồ án Một số biện pháp đẩy mạnh công tác xúc tiến bán hàng tại Công ty cổ phần Kim khí Hà Nội
Công ty khi mới chuyển đổi mô hình hoạt động từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần đã không có ngay được sự chuyển đổi về tâm lý và phương hướng. Bản thân Công ty cũng lúng túng trong tìm cách kinh doanh phù hợp trong những tháng đầu năm. Thời gian đầu năm 2006, Công ty phải tập trung cho việc ổn định về mặt tổ chức, triển khai sắp xếp, phân công công việc trong ban giám đốc, các phòng ban, bố trí người đảm nhận công việc đúng chức năng, sở trường, xây dựng quy chế mới cho phù hợp với mô hình hoạt động của công ty cổ phần và gần hết tháng 6 mới ban hành được quy chế hoạt động nội bộ và xây dựng xong kế hoạch năm 2006. Việc tổ chức hoạt động mô hình công ty cổ phần có nhiều bỡ ngỡ, lúng túng ảnh hưởng tới việc triển khai sản xuất kinh doanh của công ty.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Dt1 : doanh thu sau khi thực hiện xúc tiến bán hàng
Dto : doanh thu trước khi thực hiện xúc tiến bán hàng.
- Kết quả thực hiện mục tiêu thị phần của xúc tiến
Tt = T1 – T0
Trong đó:
Tt : thị phần của doanh nghiệp tăng lên sau khi thực hiện xúc tiến bán hàng
T1 : thị phần của doanh nghiệp sau khi thực hiện xúc tiến bán hàng
T0 : thị phần của doanh nghiệp trước khi thực hiện xúc tiến bán hàng.
- Sức sản xuất của chi phí xúc tiến :
: Sức sản xuất của chi phí xúc tiến
: doanh thu tăng lên sau khi thực hiện xúc tiến bán hàng
: tổng chi phí cho xúc tiến bán hàng
- Mức doanh lợi của chi phí xúc tiến
: Mức doanh lợi của chi phí xúc tiến bán hàng
: Lãi gộp hay lợi nhuận tăng lên do xúc tiến bán hàng
: tổng chi phí cho xúc tiến bán hàng
Xúc tiến bao gồm nhiều nội dung khác nhau, các chỉ tiêu trên có thể sử dụng chung cho toàn bộ xúc tiến bán hàng, cũng có thể sử dụng để đánh giá cho từng loại xúc tiến bán hàng.
Việc đánh giá xúc tiến theo các chỉ tiêu trên có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp thương mại. Tuy nhiên để tính toán được kết quả tăng doanh thu, tăng thị phần, khối lượng hàng hoá bán ra tăng lên do xúc tiến, doanh nghiệp cần sử dụng công cụ toán học: “Kinh tế lượng” để phân tích. Bởi việc tăng doanh số bán, tăng khối lượng bán, tăng thị phần còn do một số nguyên nhân khác. Thông thường, kết quả xúc tiến không thể hiện ngay mà chỉ được phản ánh sau khi thực hiện chiến dịch xúc tiến. Việc đánh giá cần tiến hành theo năm, quý hay đợt xúc tiến.
b. Nhóm chỉ tiêu đo lường trực tiếp các nỗ lực xúc tiến :
Xác định nỗ lực xúc tiến bằng cách xem xét lượng tiền chi tiêu cho xúc tiến. Đây là cách tính toán thông dụng, khá đơn giản. Tuy nhiên để tính toán, việc ghi chép phải thật thường xuyên, đầy đủ, chính xác cho tất cả các hoạt động như: quảng cáo, khuyến mại, bán hàng trực tiếp. Nhược điểm của cách đánh giá nỗ lực xúc tiến này là khó có thể có tính đồng bộ cho mọi xúc tiến, vì những loại xúc tiến khác nhau đòi hỏi cần có các chi phí khác nhau. Hơn nữa mỗi lọai sản phẩm lại đòi hỏi khác nhau về loại hình xúc tiến.
Xác định nỗ lực xúc tiến bằng các nỗ lực nghiệp vụ: Để xác định, người làm công tác đánh giá xác định các loại công việc đã hoàn thành. Cách xác định này mặc dù không thể lột tả hết các nỗ lực xúc tiến nhưng nó vẫn là cách đo lường tốt hơn so với cách đo lường bằng chỉ tiêu. Cách xác định này giúp cho người làm công tác đánh giá biết được mọi thành viên đã sử dụng lượng tiền chi tiêu như thế nào.
Đánh giá xúc tiến bán hàng trong kinh doanh thương mại là công việc cần thiết, quan trọng. Làm tốt công tác này, doanh nghiệp thương mại mới có thể đảm bảo tính hợp lý, hiệu quả cho chi tiêu trong xúc tiến bán hàng.
Phần II:Thực TRạng công tác xúc tiến bán hàng tại công tY cổ phần kim khí hà nội
I. Giới thiệu chung về Công ty cổ phần Kim khí Hà Nội:
I.1. Sự hỡnh thành của Cụng ty cổ phần Kim khớ Hà Nội:
- Tờn Cụng ty: CễNG TY CỔ PHẦN KIM KHÍ HÀ NỘI
- Tờn giao dịch: HANOI METAL CORPORATION - HMC
- Trụ sở chớnh của Cụng ty đặt tại: Số 20 Tụn Thất Tựng, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.
- Email: [email protected]
Cụng ty cổ phần Kim khớ Hà Nội, tiền thõn là Cụng ty Kim khớ Hà Nội, được Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp giấy đăng ký kinh doanh Cụng ty cổ phần theo số 0103010369 lần đầu ngày 21 thỏng 12 năm 2005 (đăng ký sửa đổi lần thứ nhất ngày 13 thỏng 6 năm 2007), bắt đầu đi vào hoạt động là một Cụng ty cổ phần chớnh thức vào ngày 01 thỏng 01 năm 2006.
Ban đầu Cụng ty chỉ là một đơn vị thu mua sắt thộp và phế liệu phục vụ cho ngành thộp. Cựng với sự tăng trưởng của nền kinh tế và sự chuyển đổi dần của nền kinh tế quốc dõn từ tập trung bao cấp thành nền kinh tế thị trường, thỡ Cụng ty cũng dần ngày càng phỏt triển, mở rộng quy mụ và thị trường kinh doanh - từ việc chỉ sản xuất và kinh doanh chỉ ở mức độ phục vụ cho ngành Thộp thỡ đến nay Cụng ty đó mở rộng ngành nghề kinh doanh sang cỏc lĩnh vực phục vụ như kinh doanh kho bói,... Với việc Việt Nam trở thành thành viờn thứ 150 của Tổ chức Thương mại thế giới - WTO thỡ bộ mỏy của Cụng ty chuyển sang thành Cụng ty cổ phần là một điều tất yếu, cần thiết và phự hợp với chủ trương và chớnh sỏch của Đảng và Nhà nước ta, để bắt kịp với nhịp độ phỏt triển của nền kinh tế trong nước, khu vực và quốc tế.
I.2. Cỏc giai đoạn phỏt triển của Cụng ty:
- Cụng ty được thành lập vào năm 1970 với tên “Cụng ty thu hồi phế liệu Kim khớ”, là đơn vị trực thuộc Tổng Cụng ty Kim khớ Việt Nam - Bộ Vật tư. Cụng ty cú chức năng cung cấp nguyờn liệu cho Nhà mỏy Gang thộp Thỏi Nguyờn.
- Ngày 28/5/1993, Cụng ty được thành lập lại theo quyết định số 559/TM - TCCB của Bộ trưởng Bộ Thương mại trực thuộc Tổng Cụng ty Kim khớ - nay là Tổng cụng ty Thộp Việt Nam.
- Ngày 12/11/2003, Bộ Cụng nghiệp ra quyết định số 182/2003/QĐ - BCN về việc sỏt nhập Cụng ty kinh doanh thộp và vật tư Hà Nội vào Cụng ty Kim khớ Hà Nội, cú trụ sở chớnh tại 20 Tụn Thất Tựng - Hà Nội.
- Ngày 21/12/2005, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội đó cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Cụng ty cổ phần theo số 0103010369 cho Cụng ty Kim khớ Hà Nội, và Cụng ty bắt đầu chuyển từ loại hỡnh doanh nghiệp Nhà nước thành Cụng ty cổ phần; bắt đầu đi vào hoạt động vào 01/01/2006
Vốn điều lệ : 90.000.000.000 đồng, tương đương 9.000.000 cổ phiếu.
Trong đó: - Cổ phiếu nhà nước là 80.431.500 cổ phiếu (chiếm 89,37% vốn điều lệ)
- Cổ phiếu ưu đãi người lao động trong doanh nghiệp là 753.700 cổ phiếu (chiếm 8,37% vốn điều lệ)
- Cổ phiếu bán đấu giá công khai là 203.150 cổ phiếu ( chiếm 2,26% vốn điều lệ)
Hiện tại công ty cổ phần Kim khí Hà Nội đã lên sàn giao dịch chứng khoán với tên giao dịch: HMC, vốn điều lệ là 115.000.000.000 đồng. Tổng số lượng cổ phần 11.500.000 cổ phần. Số lượng cổ phần chào bán là 4.881.000 cổ phần. Trong đó tổng số lượng cổ phần bán đấu giá cho nhà đầu tư nước ngoài tối đa là 30% vốn điều lệ bằng 3.450.000 cổ phần. Loại cổ phần chào bán: cổ phần phổ thông. Hình thức phát hành: bán cổ phần phát hành lần đầu của doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa thông qua hình thức đấu giá cạnh tranh. Giới hạn khối lượng đăng ký: Mỗi người đầu tư được phép mua với khối lượng tối thiểu 100 cổ phần và tối đa bằng tổng số lượng cổ phần chào bán. Giá khởi điểm bán đấu giá: 10.050 đồng/ cổ phần.
I.3. Chức năng, nhiệm vụ hoạt động và bộ máy tổ chức quản lý của công ty:
I.3.1.Chức năng:
Chức năng kinh doanh chủ yếu của Cụng ty được quy định trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Cụng ty cổ phần do Sở Kế hoạch và Đầu tư phỏt triển thành phố Hà Nội cấp ngày 21 thỏng 12 năm 2005, cụ thể như sau:
- Kinh doanh, xuất nhập khẩu kim khớ, nguyờn vật liệu phục vụ ngành thộp; mỏy múc, thiết bị phụ tựng ụ tụ, xe mỏy; phương tiện bốc xếp, san ủi; ...
Download Đồ án Một số biện pháp đẩy mạnh công tác xúc tiến bán hàng tại Công ty cổ phần Kim khí Hà Nội miễn phí
Công ty khi mới chuyển đổi mô hình hoạt động từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần đã không có ngay được sự chuyển đổi về tâm lý và phương hướng. Bản thân Công ty cũng lúng túng trong tìm cách kinh doanh phù hợp trong những tháng đầu năm. Thời gian đầu năm 2006, Công ty phải tập trung cho việc ổn định về mặt tổ chức, triển khai sắp xếp, phân công công việc trong ban giám đốc, các phòng ban, bố trí người đảm nhận công việc đúng chức năng, sở trường, xây dựng quy chế mới cho phù hợp với mô hình hoạt động của công ty cổ phần và gần hết tháng 6 mới ban hành được quy chế hoạt động nội bộ và xây dựng xong kế hoạch năm 2006. Việc tổ chức hoạt động mô hình công ty cổ phần có nhiều bỡ ngỡ, lúng túng ảnh hưởng tới việc triển khai sản xuất kinh doanh của công ty.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
g lên sau khi thực hiện xúc tiến bán hàngDt1 : doanh thu sau khi thực hiện xúc tiến bán hàng
Dto : doanh thu trước khi thực hiện xúc tiến bán hàng.
- Kết quả thực hiện mục tiêu thị phần của xúc tiến
Tt = T1 – T0
Trong đó:
Tt : thị phần của doanh nghiệp tăng lên sau khi thực hiện xúc tiến bán hàng
T1 : thị phần của doanh nghiệp sau khi thực hiện xúc tiến bán hàng
T0 : thị phần của doanh nghiệp trước khi thực hiện xúc tiến bán hàng.
- Sức sản xuất của chi phí xúc tiến :
: Sức sản xuất của chi phí xúc tiến
: doanh thu tăng lên sau khi thực hiện xúc tiến bán hàng
: tổng chi phí cho xúc tiến bán hàng
- Mức doanh lợi của chi phí xúc tiến
: Mức doanh lợi của chi phí xúc tiến bán hàng
: Lãi gộp hay lợi nhuận tăng lên do xúc tiến bán hàng
: tổng chi phí cho xúc tiến bán hàng
Xúc tiến bao gồm nhiều nội dung khác nhau, các chỉ tiêu trên có thể sử dụng chung cho toàn bộ xúc tiến bán hàng, cũng có thể sử dụng để đánh giá cho từng loại xúc tiến bán hàng.
Việc đánh giá xúc tiến theo các chỉ tiêu trên có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp thương mại. Tuy nhiên để tính toán được kết quả tăng doanh thu, tăng thị phần, khối lượng hàng hoá bán ra tăng lên do xúc tiến, doanh nghiệp cần sử dụng công cụ toán học: “Kinh tế lượng” để phân tích. Bởi việc tăng doanh số bán, tăng khối lượng bán, tăng thị phần còn do một số nguyên nhân khác. Thông thường, kết quả xúc tiến không thể hiện ngay mà chỉ được phản ánh sau khi thực hiện chiến dịch xúc tiến. Việc đánh giá cần tiến hành theo năm, quý hay đợt xúc tiến.
b. Nhóm chỉ tiêu đo lường trực tiếp các nỗ lực xúc tiến :
Xác định nỗ lực xúc tiến bằng cách xem xét lượng tiền chi tiêu cho xúc tiến. Đây là cách tính toán thông dụng, khá đơn giản. Tuy nhiên để tính toán, việc ghi chép phải thật thường xuyên, đầy đủ, chính xác cho tất cả các hoạt động như: quảng cáo, khuyến mại, bán hàng trực tiếp. Nhược điểm của cách đánh giá nỗ lực xúc tiến này là khó có thể có tính đồng bộ cho mọi xúc tiến, vì những loại xúc tiến khác nhau đòi hỏi cần có các chi phí khác nhau. Hơn nữa mỗi lọai sản phẩm lại đòi hỏi khác nhau về loại hình xúc tiến.
Xác định nỗ lực xúc tiến bằng các nỗ lực nghiệp vụ: Để xác định, người làm công tác đánh giá xác định các loại công việc đã hoàn thành. Cách xác định này mặc dù không thể lột tả hết các nỗ lực xúc tiến nhưng nó vẫn là cách đo lường tốt hơn so với cách đo lường bằng chỉ tiêu. Cách xác định này giúp cho người làm công tác đánh giá biết được mọi thành viên đã sử dụng lượng tiền chi tiêu như thế nào.
Đánh giá xúc tiến bán hàng trong kinh doanh thương mại là công việc cần thiết, quan trọng. Làm tốt công tác này, doanh nghiệp thương mại mới có thể đảm bảo tính hợp lý, hiệu quả cho chi tiêu trong xúc tiến bán hàng.
Phần II:Thực TRạng công tác xúc tiến bán hàng tại công tY cổ phần kim khí hà nội
I. Giới thiệu chung về Công ty cổ phần Kim khí Hà Nội:
I.1. Sự hỡnh thành của Cụng ty cổ phần Kim khớ Hà Nội:
- Tờn Cụng ty: CễNG TY CỔ PHẦN KIM KHÍ HÀ NỘI
- Tờn giao dịch: HANOI METAL CORPORATION - HMC
- Trụ sở chớnh của Cụng ty đặt tại: Số 20 Tụn Thất Tựng, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.
- Email: [email protected]
Cụng ty cổ phần Kim khớ Hà Nội, tiền thõn là Cụng ty Kim khớ Hà Nội, được Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp giấy đăng ký kinh doanh Cụng ty cổ phần theo số 0103010369 lần đầu ngày 21 thỏng 12 năm 2005 (đăng ký sửa đổi lần thứ nhất ngày 13 thỏng 6 năm 2007), bắt đầu đi vào hoạt động là một Cụng ty cổ phần chớnh thức vào ngày 01 thỏng 01 năm 2006.
Ban đầu Cụng ty chỉ là một đơn vị thu mua sắt thộp và phế liệu phục vụ cho ngành thộp. Cựng với sự tăng trưởng của nền kinh tế và sự chuyển đổi dần của nền kinh tế quốc dõn từ tập trung bao cấp thành nền kinh tế thị trường, thỡ Cụng ty cũng dần ngày càng phỏt triển, mở rộng quy mụ và thị trường kinh doanh - từ việc chỉ sản xuất và kinh doanh chỉ ở mức độ phục vụ cho ngành Thộp thỡ đến nay Cụng ty đó mở rộng ngành nghề kinh doanh sang cỏc lĩnh vực phục vụ như kinh doanh kho bói,... Với việc Việt Nam trở thành thành viờn thứ 150 của Tổ chức Thương mại thế giới - WTO thỡ bộ mỏy của Cụng ty chuyển sang thành Cụng ty cổ phần là một điều tất yếu, cần thiết và phự hợp với chủ trương và chớnh sỏch của Đảng và Nhà nước ta, để bắt kịp với nhịp độ phỏt triển của nền kinh tế trong nước, khu vực và quốc tế.
I.2. Cỏc giai đoạn phỏt triển của Cụng ty:
- Cụng ty được thành lập vào năm 1970 với tên “Cụng ty thu hồi phế liệu Kim khớ”, là đơn vị trực thuộc Tổng Cụng ty Kim khớ Việt Nam - Bộ Vật tư. Cụng ty cú chức năng cung cấp nguyờn liệu cho Nhà mỏy Gang thộp Thỏi Nguyờn.
- Ngày 28/5/1993, Cụng ty được thành lập lại theo quyết định số 559/TM - TCCB của Bộ trưởng Bộ Thương mại trực thuộc Tổng Cụng ty Kim khớ - nay là Tổng cụng ty Thộp Việt Nam.
- Ngày 12/11/2003, Bộ Cụng nghiệp ra quyết định số 182/2003/QĐ - BCN về việc sỏt nhập Cụng ty kinh doanh thộp và vật tư Hà Nội vào Cụng ty Kim khớ Hà Nội, cú trụ sở chớnh tại 20 Tụn Thất Tựng - Hà Nội.
- Ngày 21/12/2005, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội đó cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Cụng ty cổ phần theo số 0103010369 cho Cụng ty Kim khớ Hà Nội, và Cụng ty bắt đầu chuyển từ loại hỡnh doanh nghiệp Nhà nước thành Cụng ty cổ phần; bắt đầu đi vào hoạt động vào 01/01/2006
Vốn điều lệ : 90.000.000.000 đồng, tương đương 9.000.000 cổ phiếu.
Trong đó: - Cổ phiếu nhà nước là 80.431.500 cổ phiếu (chiếm 89,37% vốn điều lệ)
- Cổ phiếu ưu đãi người lao động trong doanh nghiệp là 753.700 cổ phiếu (chiếm 8,37% vốn điều lệ)
- Cổ phiếu bán đấu giá công khai là 203.150 cổ phiếu ( chiếm 2,26% vốn điều lệ)
Hiện tại công ty cổ phần Kim khí Hà Nội đã lên sàn giao dịch chứng khoán với tên giao dịch: HMC, vốn điều lệ là 115.000.000.000 đồng. Tổng số lượng cổ phần 11.500.000 cổ phần. Số lượng cổ phần chào bán là 4.881.000 cổ phần. Trong đó tổng số lượng cổ phần bán đấu giá cho nhà đầu tư nước ngoài tối đa là 30% vốn điều lệ bằng 3.450.000 cổ phần. Loại cổ phần chào bán: cổ phần phổ thông. Hình thức phát hành: bán cổ phần phát hành lần đầu của doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa thông qua hình thức đấu giá cạnh tranh. Giới hạn khối lượng đăng ký: Mỗi người đầu tư được phép mua với khối lượng tối thiểu 100 cổ phần và tối đa bằng tổng số lượng cổ phần chào bán. Giá khởi điểm bán đấu giá: 10.050 đồng/ cổ phần.
I.3. Chức năng, nhiệm vụ hoạt động và bộ máy tổ chức quản lý của công ty:
I.3.1.Chức năng:
Chức năng kinh doanh chủ yếu của Cụng ty được quy định trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Cụng ty cổ phần do Sở Kế hoạch và Đầu tư phỏt triển thành phố Hà Nội cấp ngày 21 thỏng 12 năm 2005, cụ thể như sau:
- Kinh doanh, xuất nhập khẩu kim khớ, nguyờn vật liệu phục vụ ngành thộp; mỏy múc, thiết bị phụ tựng ụ tụ, xe mỏy; phương tiện bốc xếp, san ủi; ...