hoathuytram_wbf

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

1.GIỚI THIỆU SATXI THACO-KB120SE: 4
1.1.Thông số kỹ thuật cơ bản của ô tô sát xi THACO-KB120SE: 6
1.2.Các tổng thành và hệ thống của ô tô satxi THACO-KB120SE: 7
1.2.1.Động cơ 7
1.2.2.Giới thiệu các hệ thống của ô tô satxi THACO-KB120SE 7
2.THIẾT KẾ Ô TÔ KHÁCH GIƯỜNG NẰM 42 CHỖ (39 GIƯỜNG +3 GHẾ) 11
2.1.Những yêu cầu tổng quát khi thiết kế xe khách 11
2.2.Lựa chọn hình dáng của ôtô thiết kế 11
2.2.1.Yêu cầu thiết kế hình dáng ô tô khách 11
2.2.2.Phân tích chọn hình dáng của ô tô thiết kế 11
2.3.Phương án thiết kế khung vỏ ôtô khách 13
2.3.1.Bố trí dầm ngang sàn ôtô khách 13
2.3.2.Bố trí khung vòm ôtô khách: 15
2.4.Phương án thiết kế cửa chính: 25
2.5.Thiết kế bố trí bên trong xe khách: 27
2.5.1.Thiết kế khoảng không gian buồng lái 27
2.5.2.Thiết kế,bố trí ghế ngồi và giường nằm 31
2.5.3.Bố trí khoang chứa hàng, hành lí 34
2.5.4.Số lượng lối thoát khẩn cấp 35
2.5.5.Thiết kế bố trí các trang thiết bị khác 35
2.6.Quy trình công nghệ: 35
2.6.1.Quy trình công nghệ sản xuất khung xương 35
2.6.2.Quy trình công nghệ sản xuất vỏ xe 36
2.6.3. Sơn vỏ xe, các chi tiết trên vỏ xe 36
2.6.4.Quy trình công nghệ lắp ráp hoàn thiện sản phẩm 36
3.CÁC TÍNH TOÁN CƠ BẢN: 39
3.1.Xác định trọng lượng bản thân và trọng lượng toàn bộ của ôtô: 39
3.2.Xác định sự phân bố trọng lượng ô tô lên các cầu: 40
3.2.1.Phân bố trọng lượng lên các cầu khi ô tô không tải 40
3.2.2.Phân bố trọng lượng lên các cầu khi ô tô đầy tải 44
4.TÍNH TOÁN ỔN ĐỊNH Ô TÔ THIẾT KẾ 45
4.1.Xác định tọa độ trọng tâm của ôtô 45
4.2.Tính toán ổn định dọc và ổn định ngang của ôtô thiết kế 47
4.2.1.Tính ổn định dọc của ôtô thiết kế 47
4.2.2.Tính toán ổn định ngang của ôtô 49
4.3.Xác định hành lang quay vòng của ôtô 50
4.3.1.Xác định bán kính quay vòng của ôtô 50
4.3.2.Xác định hành lang quay vòng của ô tô 50
5.TÍNH TOÁN SỨC KÉO CỦA ÔTÔ THIẾT KẾ 53
5.1.Các thông số cơ bản 53
5.2.Tính toán các thông số động lực học của ôtô thiết kế 53
5.3.Lập các đồ thị đặc tính động lực học 55
5.3.1.Lập đồ thị đặc tính ngoài của động cơ MD9M 55
5.3.2.Lập đồ thị đặc tính kéo của ôtô 58
5.3.3. Thời gian và quãng đường tăng tốc của ô tô 66
6.KIỂM TRA BỀN KHUNG XƯƠNG 73
6.1.Kiểm tra bền thân vỏ ôtô khách giường nằm 42 chỗ 73
6.1.1.Chế độ phanh gấp 73
6.1.2.Chế độ quay vòng 74
6.1.3.Kiểm tra mối ghép cột đứng và dầm ngang 86
6.2. Kiểm tra bền dầm ngang sàn và mối ghép dầm ngang 86
6.2.1. Kiểm tra bền dầm ngang 86
6.2.2.Kiểm tra bền mối ghép giữa dầm ngang với dầm dọc của khung ôtô 89
6.3 .Tính bền liên kết giữa giường nằm với sàn ô tô 90
7. KẾT LUẬN. 91
TÀI LIỆU THAM KHẢO 92

1.GIỚI THIỆU SATXI THACO-KB120SE:
Ô tô Satxi THACO-KB120SE do Công Ty TNHH SX&LR Ôtô Chu Lai-Trường Hải lắp ráp trên cơ sở nhập khung gầm của xe ô tô KingLong XMQ6120P2 do Trung Quốc sản xuất,sau đó lắp lắp động cơ NISSAN MD9M và các hệ thống khác của ôtô lên trên khung gầm đó.
Ôtô satxi THACO-KB120SE (hình 1-1) có động cơ và hệ thống truyền lực được bố trí ở phía sau, bố trí như vậy có ưu nhược điểm sau:
+ Ưu điểm:
- Cách nhiệt, cách âm, giảm ồn, giảm rung động rất tốt.
- Phân bố trọng lượng lên các cầu hợp lý.
- Dễ dàng tháo lắp khi sửa chữa và bảo dưỡng.
- Không gây ô nhiễm, đảm bảo sức khoẻ cho hành khách.
- Truyền động các đăng đến cầu chủ động đặt sau ngắn.
+ Nhược điểm:
- Lái xe không phát hiện kịp thời các hư hỏng.
- Hệ thống điều khiển phức tạp, cồng kềnh.
- Không tận dụng được sức gió để làm mát động cơ.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top