Download Đồ án Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Lilama 69-1

Download Đồ án Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Lilama 69-1 miễn phí





Qua việc nghiên cứu thực trạng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh
của công ty cổ phần Lilama 69-1 và so sánh vơi mô hình Delta Project và bản
đồ chiến lược cho thấy rằng, trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu và khó
khăn của kinh tế trong nước, Công ty cổ phần Lilama 69 -1đã có những thích
ứng kịp thời để xây dựng định hướng chính sách và biện pháp phù hợp nhằm
đối phó với tình hình, giảm thiểu được các rủi ro, đồng thời nắm bắt và ứng
dụng được công nghệ mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh, có chính sách
đầu tư nguồn nhân lực phù hợp Tuy vậy, Lilama 69-1 chưa xây dựng được
một chiến lược cụ thể trong hoạt động sản xuất kinh doanh, quy môt hoạt
động ở mức vừa (so với Việt Nam), lĩnh vực và ngành nghề kinh doanh dàn
trải, thiếu tập trung, chưa xác định rõ khách hàng mục tiêu, chưa có bộ phâm
marketing chuyên trách, các giải pháp mới mang tính tạm thời đối phó tình
hình chưa mang tính chiến lược, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh có
đạt nhưng ở mức trung bình, chi phí quản lý cao, chi phí sản xuất cao, trình độ
của cán bộ quản lý còn thấp, việc ứng dụng các công nghệ hiện đại vào hoạt
động sản xuất kinh doanh đã có, tuy nhiên còn hạn chế, việc quan hệ tốt với
các tổ chức tín dụng trong nước đã giúp cho Lilama 69-1 có một lợi thế về
việc huy động nguồn vốn .



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

công
ty tốt, doanh thu và lợi nhuận của các năm sau cao hơn năm trước, đồng thời các
chỉ số đều đạt yêu cầu (Phụ lục 2).
4.8.2. Định vị khách hàng (Castomer Targeting).
Khách hàng mục tiêu của công ty chủ yếu là các dự án, các nhà máy sản
xuất thuộc lĩnh vực điện, xi măng, lọc dầu, khí hoá lỏng, điện tử công nghiệp,
các công trình công nghiệp và dân dụng trong và ngoài nước.
4.8.3. Đổi mới cải tiến.
Công ty tiếp tục thực hiện đầu tư mở rộng nhà máy chế tạo thiết bị và kết
cấu thép Bắc Ninh, trên cơ sở mua sắm, trang bị máy móc thiết bị tiên tiến nhằm
nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh. Chuẩn bị đầu tư xây dựng thêm nhà máy
thiết bị và kết cấu thép ở Hải Dương; xây dựng nhà máy sản xuất bông khoáng;
xây dựng nhà máy sản xuất gạch nhẹ.
Hợp tác với các công ty TOKY và NIKKi của Nhật Bản xây dựng tại Việt
Nam nhà máy chế tạo ống và các thiết bị cơ khí cung cấp cho các dự án lọc dầu,
Đầu tư các máy móc thiết bị mới hiện đại để nâng cao năng lực sản xuất
kinh doanh.
Đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị, đấu thầu để tìm kiếm thêm nhiều việc làm
đặc biệt là thị trường nước ngoài.
Đồ án tốt nghiệp…Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Lilama 69-1
……..Nguyễn Huy Bẩy………………………………………….Lớp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (EV9)……. 23
4.8.4. Quá trình thích ứng (Adaptive Proceses).
4.8.4.1. Mục tiêu chủ yếu.
Đảm bảo tuyệt đối cho người và thiết bị trong lao động.
Thực hiện đúng yêu cầu về chất lượng và tiến độ đã cam kết với khách
hàng.
Đảm bảo đạt và vượt mức kế hoạch về các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu như;
doanh thu, lợi nhuận, thu nhập của người lao động, cổ tứ, nộp thuế.
Đảm bảo việc làm và thực hiện tốt chính sách đối với người lao động, hoàn
thành tốt các nghĩa vị của doanh nghiệp với nhà nước và cộng đồng.
4.8.4.2. Chiến lược phát triển trung và dài hạn.
Có kế hoạch đào tạo và đào tạo lại để nâgn cao chát lượng nguồn nhân lực.
Đầu tư bổ sung và đổi mới công nghệ các máy móc, thiết bị để nâng cao
nang lực thi công.
Nghiên cứu đổi mới cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý, điều hành sản xuất của
công ty cho phù hợp với quá trình hội nhập quốc tế.
Đầu tư phát triển mở rộng sản xuất theo hướng đa dạng hoá ngành nghề có
tính chọn lọc. Tập trung ưu tiên đầu tư các ngành nghề gần với ngành nghề
truyền thống của công ty như các dự án: thuỷ điện vừa và nhỏ; dự án sản xuất
sản phẩm cơ khí phục vụ các ngành công nghiệp, dân dụng….
4.9. Bản đồ chiến lƣợc hiện tại của công ty Lilama 69 -1.
Đồ án tốt nghiệp…Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Lilama 69-1
……..Nguyễn Huy Bẩy………………………………………….Lớp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (EV9)……. 24
Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi
- Lilama 69 -1 là sự lựa chọn tin cậy của các nhà đầu tư - Thoả mãn mọi nhu cầu mong đợi của khách
hàng là chìa khoá của sự thành công.
- Giá trị cốt lõi: Nắm bắt tình hình phát triển của khoa học công nghệ, giảm thiểu tối đa rủi ro, con người là
nguồn tài sản vô giá.
Xác định vị trí cạnh tranh
- Thị phần đạt được ở mức trung b ình trong
ngành
- Giành lợi thế ở hệ thống máy móc thiết bị và
khả năng huy động vốn và con người
- Hiệu quả sử dụng vốn ở mức trung bình.
Cơ cấu ngành
- Đối thủ cạnh tranh xuất hiện ngày càng nhiều.
- Chủ yếu các công ty trong ngành thuộc tập đoàn lắp
máy Việt Nam.
- Xuất hiện thêm nhiều công ty nước ngoài khác của
Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.
Hiệu quả hoạt động
Hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả các năm sau đều
cao hơn năm trước.
Các công việc kinh doanh
Tư vấn thiết kế, quản lý giám sát thi công các công trình công
nghiệp và dân dụng. Chế tạo các sản phẩm cơ khí. Kinh doanh
dị ch vụ.
Đổi mới cải tiến
- Xây dựng mới một số nhà máy mới
- Liên doanh với công ty TOKY và NIKKi của Nhật Bản
xây dựng tại Việt Nam nhà máy chế tạo ống và các thiết
bị cơ khí.
- Đầu tư nâng cấp máy móc thiết bị mới hiện đại
- Đổi mới hoạt động marketing .
Xác định khách hàng mục tiêu
Các dự án, các nhà máy sản xuất thuộc lĩ nh vực
điện, xi măng, lọc dầu, khí hoá lỏng, điện tử công
nghiệp, các công trình công nghiệp và dân dụng…trong
và ngoài nước.
4 quan điểm khác nhau
Tài chính, khách hàng, Quá trình nội bộ, Học hỏi và tăng trưởng
Chiến lƣợc kinh doanh
chƣa rõ ràng
Hình 7: Mô hình Delta
Project hiện thời của Lilama
69 -1
Ma trận kết hợp và ma trận hình cột
Thử nghiệm và phản hồi
Đồ án tốt nghiệp…Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Lilama 69-1
……..Nguyễn Huy Bẩy………………………………………….Lớp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (EV9)……. 25
Hình 8: Bản đồ chiến lƣợc hiện thời của Lilama 69-1.
4.2 Bản đồ chiến lƣợc
Khách hàng phong phú, đa
dạng
Thoả mãn mọi nhu cầu mong
đợi của khách hàng
Xác đị nh rõ khách hàng mục
tiêu
Giải pháp giá trị khách hàng
Về
mặt
tài chính
Về
mặt
khách
hàng
Về
mặt
nội tại
Về khả năng
học hỏi và
phát triển
Quy trình quản lý hoạt động.
Cấu trúc quản lý chặt chẽ, hợp lý
Phân cấp quản lý rõ ràng
Quy trình quản lý khách hàng
Chưa rõ ràng, thiếu chiến lược.
Quy trình cải tiến.
Ứng dụng những công nghệ hiện đại vào
sản xuất kinh doanh, xây dựng mới một số
nhà máy..
Quy trình điều tiết và xã hội
Có trách nhiệm xã hội: Giải quyết nhiều việc làm,
quan tâm tới người lao động, ủng hộ các quỹ xã
hội, nộp thuế đày đủ, bảo vệ môi trường.
Đổi mới tư duy, đổi mới phương
pháp hoạt động, đổi mới công
nghệ, xây dựng văn hoá công ty
Ban lãnh đạo có năng lực
quản lý, tầm nhìn và đạo đức
tốt
Khả năng làm việc nhóm
chưa tốt
Nâng cao giá trị cổ đông dài
hạn
Vốn khá, chi phí cao
Tỷ suất sinh lời gộp: 12,43%
Hệ số lãi dòng: 5,12%, Tỷ suất
ROA: 7,04%; ROE: 15,08%
Tham gia đầu tư, góp vốn vào nhiều
lĩ nh vực không phải chuyên ngành
Tạo ra những nguồn thu nhập
khác.
Thương hiệu là yếu tố được
quan tâm hàng đầu
Đồ án tốt nghiệp…Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Lilama 69-1
……..Nguyễn Huy Bẩy………………………………………….Lớp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (EV9)……. 26
10. Chỉ số đo lƣờng (Aggoe gate Granula Metrics).
Tỷ suất lợi nhuận gộp: Năm 2008 tỷ suất lợi nhuận gộp là 10,38%, năm 2009
là 12,88% và đạt 14,03% quý 2/2010. Tỷ suất lợi nhuận gộp của Công ty tăng lên
và ở mức tương đối cao chứng tỏ mức độ tạo lợi nhuận trực tiếp từ hoạt động bán
hàng của Công ty tốt.
Hê ̣số laĩ ròng năm 2008 là 4,33%, năm 2009 là 5,87%. Quý 2/2010 đaṭ
5,17% thể hiêṇ trong quý 2/2010, 100 đồng doanh thu taọ ra 5,17 đồng lơị nhuâṇ,
hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty có laĩ.
Tỷ suất sinh lời của tài sản (ROA) năm 2008 là 6,13 %, năm 2009 là 7,95 %,
thể hiêṇ môṭ đồng tài sản năm 2009 tạo ra nhiều lợi ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top