Gilley

New Member
Download Đồ án Xây dựng chiến lược công ty DHT giai đoạn 2010 - 2015

Download Đồ án Xây dựng chiến lược công ty DHT giai đoạn 2010 - 2015 miễn phí





Sự cạnh tranh của đối thủ trong ngành: Đó là các doanh nghiệp có năng
lực và ngành nghề kinh doanh tương đồng, có năng lực tài chính và thiết bị có khả
năng cạnh tranh cao so với công ty DHT. Các đối thủ này đều là các doanh nghiệp
nhập khẩu nguyên liệu sản xuất nông hải sản (Công ty cổ phần tập đoàn Long Hải,
Công ty cổ phần hóa chất công nghiệp Tân Long, Công ty TNHH Việt Hồng), các
công ty xuất khẩu thủ công mỹ nghệ (Công ty Artex Thăng Long, Artex Po, Artex
D&T), các công ty nhập khẩu các công ty cung cấp sản phẩm nhôm và nhựa xây
dựng (Công ty Cơ khí Đông Anh, Công ty Cổ phần nhôm Đông Á, Tập đoàn
Ausdoor, Tập đoàn Smart Door), các công ty ngành khí công nghi ệp (Công ty Sao
Mai, Công ty cổ phần khí công nghiệp Bắc Hà;). Trong thời gian qua với đặc điểm nền
kinh tế Việt Nam, các doanh nghiệp này đều tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh
bằng cách: mở rộng quy mô hoạt động, tăng cường đầu tư máy móc thi công hiện đại,
tăng cường đào tạo, nâng cao hiệu quả quản trị kinh doanh để nhằm mục đích: giảm
giá thành sản phẩm, đảm bảo tiến độ, chất lượng sản phẩm xây dựng đồng thời tăng
cường công tác tiếp thị, quảng cáo, khuếch trương thương hiệu của doanh nghiệp
mình đồng thời cũng rất chủ động sáng kiến, cải tiến sản phẩm mới nên phải nói thị
trường xây dựng Việt Nam càng ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ. Đây là thế lực mạnh
nhất trong 5 thế lực cạnh tranh



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

và “Các hoạt động/ nhiệm vụ chính của
hoạt động quản trị chiến lược?” đa phần những người được hỏi trả lời chưa chính xác
khái niệm này cũng như những nhiệm vụ cụ thể của nó. Một lý do rất rõ là những nhà
quản trị Công ty DHT chưa được đào tạo về quản trị nói chung hay quản trị kinh doanh
nói riêng, 100% số thành viên ban quản trị Công ty DHT được phỏng vấn có trình độ học
vấn là cử nhân đại học. Vì vậy, có thể kết luận hiện tại Công ty DHT chưa tổ chức hoạt
22
động quản trị chiến lược một cách hệ thống. Các chiến lược ngắn hạn và dài hạn của công
ty được quyết định một phần do kết quả thảo luận giữa các thành viên ban quản trị công
ty, một phần do Tổng Giám đốc công ty tự quyết định.

Công ty DHT không chính thức công bố về báo cáo sứ mệnh và tầm nhìn. Khi được
hỏi “Công ty có báo cáo sứ mệnh không?” và “Công ty có tuyên bố viễn cảnh không?”,
100% những người được hỏi cho biết công ty không chính thức công bố về báo cáo sứ
mệnh và tầm nhìn hay viễn cảnh, nhưng các thành viên ban quản trị đều nắm rõ những
nội dung liên quan tới tầm nhìn và sứ mệnh của công ty. Theo Tổng Giám đốc Công ty,
sứ mệnh hàng đầu của họ là “Xây dựng DHT thành một tập đoàn kinh tế đa lĩnh vực với
sự phát triển bền vững, và đóng góp vào ổn định xã hội và phát triển đất nước.”. Tổng
hợp các câu trả lời của thành viên ban quản trị, Công ty DHT hoạt động với những sứ
mệnh sau:
 Chất lượng, uy tín là ưu tiên số một của DHT.
 Khách hàng là trung tâm, là đối tượng phục vụ quan trọng nhất của mọi hoạt
động của công ty.
 Quan hệ hợp tác rộng rãi trên nhiều lĩnh vực.
 Xây dựng và đào tạo nguồn nhân lực là yếu tố tiên quyết dẫn tới thành công.
 Xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh là ưu tiên hàng đầu của Công ty
DHT .
kinh doanh Công ty DHT
Để thực hiện sứ mệnh của mình, những giá trị cốt lõi sau được các nhà quản trị
Công ty DHT coi trọng:
 Con người là nguồn tài sản vô giá, là sức mạnh của DHT.
 Đoàn kết, hợp tác trong công việc, tính kỷ luật cao, tác phong công nghiệp là
giá trị cốt lõi, là văn hóa doanh nghiệp của DHT.
 Chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, liên tục được cải tiến, đáp ứng yêu cầu
của khách hàng.
 Lợi nhuận là yêu cầu tiên quyết cho sự tồn tại và tăng trưởng của DHT.
 Trách nhiệm với xã hội là phương châm hoạt động của DHT.
23
ủa Công ty DHT thông qua các yếu tố cơ bản của mô
hình DPhần mềm và bản đồ chiến lƣợc SM
Để áp dụng mô hình DPhần mềm và bản đồ chiến lược SM vào công ty DHT, ngoài
những nhân tố nêu trên (về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi), những nhân tố sau được
nghiên cứu sử dụng các dữ liệu sơ cấp và thứ cấp thu thập được: hoạt động sản xuất kinh
doanh, hoạt động đổi mới cải tiến trong sản xuất kinh doanh, hoạt động xác định khác
hàng mục tiêu, hoạt động tài chính, cơ cấu quản lý và đánh giá của khách hàng về công
ty.
4.3.1 H
Theo Tổng Giám đốc Công ty DHT, hiện tại công ty đang hoạt động trên hai lĩnh
vực chính là kinh doanh xuất nhập khẩu và sản xuất. Hiệu quả hoạt động kinh doanh của
công ty được thể hiện trong hình dưới đây:
Hình 2: Tăng trƣởng doanh thu Công ty DHT giai đoạn 2006 – 2010
(Nguồn: Báo cáo tài chính công ty DHT)
Doanh thu Công ty DHT tăng mạnh từ năm 2006 tới năm 2008, sau đó giảm nhẹ
vào năm 2009 và hiện đang có xu hướng tăng trở lại. Số liệu phân tích trên là doanh thu
danh nghĩa, nếu tính theo doanh thu thực tế có tính tới giá trị lạm phát thì doanh thu DHT
giảm mạnh từ sau 2008. Như vậy, mặc dù có lợi nhuận và hoạt động kinh doanh liên tục
phát triển nhưng từ sau 2008 hoạt động kinh doanh sản xuất của DHT đang có xu hướng
xấu đi. Ban lãnh đạo công ty DHT đã nhận thức được thực trạng này và họ đang tìm mọi
hướng đi để phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
0
20
40
60
80
100
120
140
160
180
2006 2007 2008 2009 2010
Tỉ
V
N
D
24
4.3.2 H
Hoạt động đổi mới cải tiến sản xuất kinh doanh, theo kết quả phỏng vấn, năm
trong số tám người được hỏi (chiếm khoảng 62,5%) cho rằng DHT hiện chưa có nhiều
tiến bộ trong đổi mới hoạt động sản xuất, các sản phẩm chỉ dừng lại ở giai đoạn lắp ráp và
thi công. Về hoạt động kinh doanh, những nhân viên chịu trách nhiệm hoạt động xuất
nhập khẩu hàng hóa đã và đang nghiên cứu sản phẩm mới cũng như phương pháp tiêu thụ
sản phẩm mới theo hai hình thức đa dạng hóa và phát triển theo ngành dọc. 100% những
cán bộ lãnh đạo công ty được hỏi cho biết họ đang chờ đợi những hiệu quả vượt trội từ
kết quả đổi mới trong hoạt động kinh doanh của công ty.
4.3.3 H
Cho tới nay khách hàng của công ty DHT chủ yếu là các doanh nghiệp (chiếm
95%). Với nhóm khách hàng này, công ty đang tiếp cận và mở rộng thị trường bằng hình
thức liên hệ trực tiếp để xác định nhu cầu của khách hàng và từ đó khoanh vùng nhóm
khách hàng mục tiêu. Với khách hàng là hộ gia đình (chiếm 5%), công ty DHT hiện chưa
có nhiều biện pháp tiếp thị và quảng bá sản phẩm (các sản phẩm từ nhôm và nhựa cho các
công trình xây dựng). Khi được hỏi, các thành viên ban lãnh đạo cho biết công ty chưa
đầu tư vào nhóm khách hàng là hộ gia đình vì hiện tại công ty đang tập trung chủ yếu mọi
nguồn lưc vào nhóm khách hàng là doanh nghiệp. Những người được phỏng vấn cũng
cho biết, khách hàng hộ gia đình là nhóm khách hàng tiềm năng mà công ty cần quan tâm
trong dài hạn.
4.3.4 Hoạt động
Về cơ cấu vốn, công ty DHT hoạt động trên hai nguồn vốn chính là vốn chủ sở
hữu và vốn vay. Tỷ lệ vốn vay/vốn chủ sở hữu các năn từ 2007 tới 2010 (tháng 1-9) lần
lượt là 3,75; 2,43; 2,88; và 1,34, như trình bầy trong hình dưới đây.
Hình 3: Tỷ lệ vốn vay/vốn chủ sở hữu các năm từ 2007 tới 2010 công ty DHT
0
1
2
3
4
2007 2008 2009 2010
25
(Nguồn: Bảng cân đối kế toán công ty DHT)
Như vậy, tỷ lệ đòn bẩy tài chính và vốn chủ sở hữu của công ty thay đổi liên tục
trong các năm với 2 lần thay đổi vốn điều lệ từ 8 tỷ lên 16 tỷ và lên 32 tỷ. Tổng vốn huy
động trong các năm dao động từ 38 tỷ tới 75 tỷ với nhiều vòng quay vốn, trung bình 3,5
tháng/vòng quay.
4.3.5 C
Hiện tại Công ty DHT được tổ chức theo chức năng và vị trí địa lý. Mô hình này
cho phép các lãnh đạo cấp cao thẩm quyền cao nhất trong đưa ra quyết định. Theo bốn
trên tám người được phỏng vấn, cách tổ chức theo chức năng truyền thống và
hình thức tập quyền làm kéo dài thời gian ra quyết định và trong nhiều tình huống ảnh
hưởng tới hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty.
4.3.6 Đ
Công ty DHT chưa xây dựng phòng marketing và quan hệ công chúng do vậy,
hiện tại những hoạt động liên quan tới khách hàng do phòng kinh doanh đảm nhận. Theo
đánh giá của những thành viên ban lãnh đạo công ty được phỏng vấn, cơ cấu khách hàng
của DHT là khá ổn định với những nhóm khách hàng thân thiết được ưu tiên hàng đầu và
những khách hàng tiềm năng. Với những khách hàng thân thiết, ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top