Hweolere

New Member
Có thể nói, siêu phẩm Ipad của Apple đang gặp phải đối thủ thách thức lớn nhất từ trước tới nay trên thị trường máy tính bảng của Trung Quốc: Công ty Công nghệ thông tin ErenEben Bắc Kinh.

Được mệnh danh là "chú ngựa đen" của Trung Quốc, ErenEben bán các sản phẩm xách tay không dây như iPad tại Trung Quốc và hoạt động bán hàng của họ tại Trung Quốc là gần như ngang bằng "siêu phẩm" iPad của Apple hiện nay.

                         

Giám đốc điều hành của ErenEben Bắc Kinh



Được thành lập vào năm 2009, ErenEben Bắc Kinh khác với các công ty Trung Quốc chuyên sản xuất hàng nhái iPad khác. ErenEben xây dựng chiến lược nghiên cứu máy tính bảng và đội ngũ phát triển riêng của mình từ năm 2004 và đã tung ra dòng máy tính xách tay đầu tiên của mình vào ngày 7/1 năm nay - đúng 3 tháng trước khi iPad ra mắt tại Hoa Kỳ.

Trong thời điểm đầu năm 2010, ErenEben chỉ có vài cửa hàng đại diện tại Trung Quốc. Và cho đến thời điểm hiện tại, công ty đã có hơn 300 đại lý ủy quyền và bán được 40.000 sản phẩm thuộc thế hệ đầu tiên của họ.

Hiện tại, công ty đã nhận được 50.000 đơn đặt hàng trước cho dòng máy tính bảng thế hệ thứ hai của mình trước khi nó được ra mắt. "Mục tiêu của chúng tui là mở 1.200 cửa hàng vào cuối năm nay và đạt ngưỡng 200.000 doanh số bán hàng." - ông Jiang Yufei, Giám đốc điều hành của công ty cho biết.

                             

Sản phẩm máy tính bảng của ErenEben được xem là đối thủ "nặng kí" của iPad tại thị trường Trung Quốc.

 
Được biết, cuối tháng trước, hai tập đoàn Legend Capital Limited và Tuspark Venture Capital Managema của Bắc Kinh đã đầu tư một số vốn song tạm thời chưa tiết lộ vào ErenEben Bắc Kinh. Được biết, mục dích của việc đầu tư này là nhằm hỗ trợ công ty trong việc duy trì thị trường và giúp tăng cường lợi thế về mặt công nghệ của ErenEben.

Theo một phân tích được thực hiện bởi Zero2IPO, một nhà cung cấp dịch vụ thuộc khu vực trung tâm liên doanh và công nghiệp cổ phần tư nhân của Trung Quốc, ErenEben chiếm khoảng 80% thị phần trong số các nhà sản xuất máy tính bảng Trung Quốc.

Ông Jiang phát biểu: "Chúng tui phải cảm ơn Apple với việc cho ra mắt iPad của nó, bởi vì nhờ iPad mà các khách hàng Trung Quốc đã quen với khái niệm máy tính bảng và chấp nhận nó. Và sau khi iPad nóng lên trên thị trường, doanh số bán hàng của chúng tui đã tăng nhanh".

Song mục tiêu khách hàng của các công ty Trung Quốc hoàn toàn khác biệt với Apple: "Sản phẩm của chúng tui chủ yếu nhằm vào những doanh nhân có độ tuổi trên 35, trong khi hầu hết các khách hàng của Apple là những người trẻ tuổi.", ông Jiang cho biết.

Chính bởi vậy, các chắc năng của dòng máy tính bảng của ErenEben đều được thiết kế nhằm phục vụ chủ yếu cho việc kinh doanh. Sản phẩm của họ có một sự đổi mới nổi bật ở chính một công nghệ được gọi là "Mind Mark". Đó là công nghệ viết chữ bằng tay, cho phép người dùng tạo ra những văn bản tương tự như việc viết chữ trên giấy, bằng cách sử dụng màn hình cảm ứng điện tử và một bút cảm ứng.

Giám đốc điều hành ErenEben, ông Jiang Yufei cho biết: "e-mail ".

                                 

Với công nghệ viết chữ bằng bút cảm ứng, nét khác biệt độc đáo so với iPad của Apple

Địa điểm bán hàng cũng là một điều đáng nhắc tới trong mục tiêu thị trường của ErenEben. Công ty này không tập trung quá nhiều vào thị trường xám hay những chợ điện tử như Zhongguancun - khu chợ nổi tiếng với giá rẻ và có môi trường kinh doanh phức tạp. Thay vào đó, ErenEben Bắc Kinh chọn các trung tâm mua sắn cao cấp cho những cửa hàng nhượng quyền của mình, phục vụ cho thị hiếu của giới kinh doanh Trung Quốc. Với giá 3.980 nhân dân tệ (tương đương 590 $), đây cũng chính là một trong những lợi thế để công ty này cạnh tranh với iPad của Apple tại Trung Quốc.
Đặc biệt, theo ông Jiang cho biết: "Chúng tui có thể in tên công ty hoạt động của khách hàng lên sản phẩm và thậm chí thay đổi màn hình nền của họ bằng khuôn mặt của giám đốc điều hành công ty họ".
Ông Yubin, một nhà phân tích đến từ công ty nghiên cứu Dratio, Trung Quốc phát biểu: "Hiện tại, công ty này đang chiếm phần lớn thị phần của thị trường máy tính bảng tại Trung Quốc, nhưng khi các nhà sản xuất máy tính tấn công vào thị trường này, ErenEben Bắc Kinh sẽ phải đối mặt với nhiều cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn sau này".
 
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp mở rộng hoạt động cho vay mua xe ô tô đối với khách hàng cá nhân tại Ngân Hàng TMCP Á Châu Luận văn Kinh tế 0
T Quản lý nhà nước đối với thị trường bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
V Hoàn thiện chính sách đối với trường đại học thuộc tỉnh ở Việt Nam trong bối cảnh hiện nay Luận văn Sư phạm 0
C Đánh giá tác động của chương trình cao đẳng sư phạm (CĐSP) mới đối với giảng viên CĐSP Luận văn Sư phạm 0
B Nghiên cứu thăm dò nhận thức của giáo viên và học viên đối với khóa học tiếng Anh chuyên ngành ở trường Sỹ quan lục quân 1 Ngoại ngữ 0
B Nghiên cứu hiệu quả của các hoạt động Jigsaw, Think-Pair-Share và Numbered Heads Together đối với sự tham gia của sinh viên trong giờ học nói Ngoại ngữ 0
M Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với nhóm khách hàng cá nhân và hộ gia đình tại Agribank Tài liệu chưa phân loại 2
A Nghiên cứu chuyển đổi mô hình tổ chức từ mô hình làm việc các phòng ban độc lập sang mô hình nhóm làm việc đối với những doanh nghiệp công nghệ thông tin Tài liệu chưa phân loại 0
L Công tác thẩm định vay vốn kinh doanh đối với hộ gia đình tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương - Hà Tây Tài liệu chưa phân loại 0
T Khảo sát, điều tra xã hội học đối với Phòng phát triển bán- Văn phòng Khu Vực Phía Bắc- Tổng Công Ty Hàng Không Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top