vu_quocthanh
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
I. PHẦN 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG. 1
1. Lý do lựa chọn đề tài. 1
2. Đối tượng nghiên cứu và khách thể nghiên cứu. 1
3. Mục đích nghiên cứu. 1
4. Nhiệm vụ nghiên cứu. 1
5. Phương pháp nghiên cứu. 2
6. Giả thuyết nghiên cứu. 2
PHẦN II: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 2
Chương 1: Cơ sở lí luận của đề tài. 2
I. Khái niệm động cơ và các lí thuyết về động cơ. 2
1.1 Khái niệm động cơ. 2
1.2 Các lí thuyết về động cơ 4
III. Vài nét về địa bàn nghiên cứu 15
CHƯƠNG II: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 16
I. Lịch sử nghiên cứu vấn đề. 16
II. Kết quả nghiên cứu. 17
1.Động cơ thi đại học của sinh viên năm thứ nhất trường Đại học khoa học xã hội – Nhân văn: 17
2.Động cơ học tập của sinh viên năm thứ nhất trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn. 22
1.1. Mục đích học tập của sinh viên năm thứ nhất trường ĐHKHXH &NV. 22
1.2. Động cơ học tập của sinh viên năm thứ nhất trường ĐHKHXH &NV. 24
3. Các yếu tố ảnh hưởng đến động cơ học tập. 27
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 33
1. Lý do lựa chọn đề tài.
Trong tâm lí học động cơ là một vấn đề được các nhà khoa học rất
quan tâm. Tất cả những công trình nghiên cứu nhằm mục đích lí giải vì sao
con người hành động thế này hay thế khác về thực chất là những công trình
nghiên cứu về động cơ. Khái niệm động cơ thường được dùng như một khái
niệm trung tâm để lí giải hành vi của con người.
Các nhà tâm lí học nghiên cứu và chỉ ra rằng động cơ có một vai trò
quan trọng trong quá trình hoạt động của con người. Động cơ chính là lực
thúc đẩy con người hành động để đạt được mục đích của mình. Nói khác đi
động cơ chính là yếu tố thôi thúc con người hành động để thoả mãn nhu
cầu. Con người không thể đạt được mục đích của mình nếu thiếu vắng động
cơ. Vậy thì, trong quá trình học tập động cơ có vai trò như thế nào? Về thực
chất động cơ học tập là gì? Động cơ có ảnh hưởng đến kết quả học tập
không ?
Trường ĐHKHXH &NV, Đại học quốc gia Hà nội, là một trường có
bề dày về công tác giảng dạy, được thể hiện rất rõ thông qua kết quả học tập
cũng như những thành tích mà giảng viên và sinh viên nhà trường đạt được.
Vậy thì động cơ gì thúc đẩy sinh viên nhà trường học tập là gì? Động cơ ấy
có ảnh hưởng và đóng vai trò quan trọng như thế nào đến kết quả học tập
của sinh viên? Đặc biệt là với những sinh viên năm thứ nhất thì việc xác
định được động cơ học tập có vai trò như thế nào trong quá trình học tập của
sinh viên ấy? Bởi sinh viên năm thứ nhất đa số là những người mới xa nhà
lần đầu nên còn rất nhiều bỡ ngỡ trong cuuộc sống, không những thế khi
bước vào môi trường đại học phải làm quen với cách học hoàn toàn mới,
chắc hẳn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Với tất cả những lí do trên tui lựa chọn đề tài nghiên cứu khoa học “
Động cơ học tập của sinh viên năm thứ nhất trường đại học khoa học xã
hội và nhân văn”.
2. Đối tượng nghiên cứu và khách thể nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu.
Đối tượng mà người nghiên cứu tiến hành đó là động cơ học tập của
sinh viên năm thứ nhất trường ĐHKHXH & NV.
- Khách thể nghiên cứu.
Khách thể nghiên cứu dự kiến là 150 sinh viên thuộc 4 khoa: Khoa
Tâm lí học, Khoa Đông phương học, Khoa Du lịch học và Bộ môn khoa học
quản lí ( Thuộc khoa triết học).
3.Mục đích nghiên cứu.
Qua việc nghiên cứu về động cơ học tập của sinh viên năm thứ nhất
trường ĐHKHXH &NV, chúng tui muốn đưa ra một số kết luận để giúp cho
các khoa có những kế hoạch, chương trình giảng dạy cũng như là những
hoạt động ngoại khoá thu hút sinh viên tham gia, để trên cơ sở đó vừa nâng
cao chất lượng đào tạo, lại vừa thúc đẩy sinh viên học tập nhờ xây dựng
được hệ thống động cơ học tập đúng đắn.
Bên cạnh đó qua kết quả nghiên cứu mà đề tài chỉ ra, trường sẽ có
những chương trình cụ thể để giới thiệu về trường cũng như các khoa trong
trường, mục đích đào tạo của từng khoa, công việc mà sinh viên sẽ làm sau
khi tốt nghiệp… nhằm giúp cho các em học sinh phổ thông có những định
hướng đúng đắn ngay từ khi có định hướng thi đại học.
4. Nhiệm vụ nghiên cứu.
- Nhiệm vụ nghiên cứu lí luận : Phải chỉ rõ được các khái
niệm có liên quan đến đề tài, các đặc điểm tâm sinh lí của sinh viên cũng
như là nêu được những nét sơ qua về địa bàn nghiên cứu.
- Nhiệm vụ nghiên cứu thực tiễn: Tông qua việc sử dụng phiếu hỏi,
kết hợp với tra cứu tài liệu người nghiên cứu cần chỉ rõ những vấn đề sau:
+, Động cơ thi đại học của sinh viên trường ĐHKHXH & NV.
+, Động cơ học tập của sinh viên năm thứ nhất trường
ĐHKHXH & NV.
+, Những yếu tố ảnh hưởng đến động cơ học tập của sinh viên
năm thứ nhất trường ĐHKHXH & NV.
5. Phương pháp nghiên cứu.
Đề tài sử dụng chủ yếu những phương pháp nghiên cứu sau:
a. Phương pháp thu thập tài liệu
b. Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi
c. Phương pháp thống kê toán học
6. Giả thuyết nghiên cứu.
Nếu sinh viên xác định được động cơ học tập rõ ràng thì sinh viên
cố gắng hiọc tập để đạt được kết quả như mong muốn.
Nếu sinh viên năm thứ nhất có nhận thức đúng đắn về khoa trường
đang theo học thì sinh viên xác định được động cơ học tập rõ ràng.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MỤC LỤC
I. PHẦN 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG. 1
1. Lý do lựa chọn đề tài. 1
2. Đối tượng nghiên cứu và khách thể nghiên cứu. 1
3. Mục đích nghiên cứu. 1
4. Nhiệm vụ nghiên cứu. 1
5. Phương pháp nghiên cứu. 2
6. Giả thuyết nghiên cứu. 2
PHẦN II: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 2
Chương 1: Cơ sở lí luận của đề tài. 2
I. Khái niệm động cơ và các lí thuyết về động cơ. 2
1.1 Khái niệm động cơ. 2
1.2 Các lí thuyết về động cơ 4
III. Vài nét về địa bàn nghiên cứu 15
CHƯƠNG II: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 16
I. Lịch sử nghiên cứu vấn đề. 16
II. Kết quả nghiên cứu. 17
1.Động cơ thi đại học của sinh viên năm thứ nhất trường Đại học khoa học xã hội – Nhân văn: 17
2.Động cơ học tập của sinh viên năm thứ nhất trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn. 22
1.1. Mục đích học tập của sinh viên năm thứ nhất trường ĐHKHXH &NV. 22
1.2. Động cơ học tập của sinh viên năm thứ nhất trường ĐHKHXH &NV. 24
3. Các yếu tố ảnh hưởng đến động cơ học tập. 27
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 33
1. Lý do lựa chọn đề tài.
Trong tâm lí học động cơ là một vấn đề được các nhà khoa học rất
quan tâm. Tất cả những công trình nghiên cứu nhằm mục đích lí giải vì sao
con người hành động thế này hay thế khác về thực chất là những công trình
nghiên cứu về động cơ. Khái niệm động cơ thường được dùng như một khái
niệm trung tâm để lí giải hành vi của con người.
Các nhà tâm lí học nghiên cứu và chỉ ra rằng động cơ có một vai trò
quan trọng trong quá trình hoạt động của con người. Động cơ chính là lực
thúc đẩy con người hành động để đạt được mục đích của mình. Nói khác đi
động cơ chính là yếu tố thôi thúc con người hành động để thoả mãn nhu
cầu. Con người không thể đạt được mục đích của mình nếu thiếu vắng động
cơ. Vậy thì, trong quá trình học tập động cơ có vai trò như thế nào? Về thực
chất động cơ học tập là gì? Động cơ có ảnh hưởng đến kết quả học tập
không ?
Trường ĐHKHXH &NV, Đại học quốc gia Hà nội, là một trường có
bề dày về công tác giảng dạy, được thể hiện rất rõ thông qua kết quả học tập
cũng như những thành tích mà giảng viên và sinh viên nhà trường đạt được.
Vậy thì động cơ gì thúc đẩy sinh viên nhà trường học tập là gì? Động cơ ấy
có ảnh hưởng và đóng vai trò quan trọng như thế nào đến kết quả học tập
của sinh viên? Đặc biệt là với những sinh viên năm thứ nhất thì việc xác
định được động cơ học tập có vai trò như thế nào trong quá trình học tập của
sinh viên ấy? Bởi sinh viên năm thứ nhất đa số là những người mới xa nhà
lần đầu nên còn rất nhiều bỡ ngỡ trong cuuộc sống, không những thế khi
bước vào môi trường đại học phải làm quen với cách học hoàn toàn mới,
chắc hẳn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Với tất cả những lí do trên tui lựa chọn đề tài nghiên cứu khoa học “
Động cơ học tập của sinh viên năm thứ nhất trường đại học khoa học xã
hội và nhân văn”.
2. Đối tượng nghiên cứu và khách thể nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu.
Đối tượng mà người nghiên cứu tiến hành đó là động cơ học tập của
sinh viên năm thứ nhất trường ĐHKHXH & NV.
- Khách thể nghiên cứu.
Khách thể nghiên cứu dự kiến là 150 sinh viên thuộc 4 khoa: Khoa
Tâm lí học, Khoa Đông phương học, Khoa Du lịch học và Bộ môn khoa học
quản lí ( Thuộc khoa triết học).
3.Mục đích nghiên cứu.
Qua việc nghiên cứu về động cơ học tập của sinh viên năm thứ nhất
trường ĐHKHXH &NV, chúng tui muốn đưa ra một số kết luận để giúp cho
các khoa có những kế hoạch, chương trình giảng dạy cũng như là những
hoạt động ngoại khoá thu hút sinh viên tham gia, để trên cơ sở đó vừa nâng
cao chất lượng đào tạo, lại vừa thúc đẩy sinh viên học tập nhờ xây dựng
được hệ thống động cơ học tập đúng đắn.
Bên cạnh đó qua kết quả nghiên cứu mà đề tài chỉ ra, trường sẽ có
những chương trình cụ thể để giới thiệu về trường cũng như các khoa trong
trường, mục đích đào tạo của từng khoa, công việc mà sinh viên sẽ làm sau
khi tốt nghiệp… nhằm giúp cho các em học sinh phổ thông có những định
hướng đúng đắn ngay từ khi có định hướng thi đại học.
4. Nhiệm vụ nghiên cứu.
- Nhiệm vụ nghiên cứu lí luận : Phải chỉ rõ được các khái
niệm có liên quan đến đề tài, các đặc điểm tâm sinh lí của sinh viên cũng
như là nêu được những nét sơ qua về địa bàn nghiên cứu.
- Nhiệm vụ nghiên cứu thực tiễn: Tông qua việc sử dụng phiếu hỏi,
kết hợp với tra cứu tài liệu người nghiên cứu cần chỉ rõ những vấn đề sau:
+, Động cơ thi đại học của sinh viên trường ĐHKHXH & NV.
+, Động cơ học tập của sinh viên năm thứ nhất trường
ĐHKHXH & NV.
+, Những yếu tố ảnh hưởng đến động cơ học tập của sinh viên
năm thứ nhất trường ĐHKHXH & NV.
5. Phương pháp nghiên cứu.
Đề tài sử dụng chủ yếu những phương pháp nghiên cứu sau:
a. Phương pháp thu thập tài liệu
b. Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi
c. Phương pháp thống kê toán học
6. Giả thuyết nghiên cứu.
Nếu sinh viên xác định được động cơ học tập rõ ràng thì sinh viên
cố gắng hiọc tập để đạt được kết quả như mong muốn.
Nếu sinh viên năm thứ nhất có nhận thức đúng đắn về khoa trường
đang theo học thì sinh viên xác định được động cơ học tập rõ ràng.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: Thực trạng động lực học tập của sinh viên khoa Khoa học quản lý, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, đặt vấn đề động cơ học tập của sinh viên, phiếu điều tra động cơ học tập của sinh viên, động cơ học tập của sinh viên năm thứ nhất , thứ hai, đề tài nghiên cứu về động cơ học tập, bài nghiên cứu khoa học động cơ học tập đến kết quả học tập, đè tái nghiên cứu khoa học động lực học tập của sinh vien năm nhất