Download Giáo án miễn phí
TIẾT 8: KIỂM TRA 1 TIẾT
A. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Kiểm tra cá nhân về kiến thức âm nhạc từ tiết 1 đến tiết 7: bài hát, tập đọc nhạc, nhạc lý, ÂNTT.
2, Kĩ năng: Kiểm tra kĩ năng biểu diễn, kĩ năng thực hành.
3.Thái độ: Nghiêm túc trong kiểm tra
B. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
Kiểm tra
C. CHUẨN BỊ GIÁO CỤ
1. Giáo viên:
- Đề bài hát hay tập đọc nhạc để học sinh bốc thăm
- Đàn, sổ điểm
2. Học sinh: Ôn tập các kiến thức âm nhạc đã học
D. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
I. Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số
- Cho lớp hát một bài hát tập thể.
II. Kiểm tra bài củ: không
III. Nội dung bài mới:
1) Đặt vấn đề: Kiểm tra 1 tiết
2) Triển khai bài dạy:
Tóm tắt nội dung:ọi 1 nhóm 3 Hs lên bảng trình bày. Gv nhận xét, sửa sai, ghi điểm.
- Gv gọi 2 cá nhân xung phong trình bày, nhận xét và ghi điểm tuyên dương.
III. Nội dung bài mới:
1) Đặt vấn đề: Tìm hiểu và học hát một bài dân ca quan họ Bắc Ninh
2) Triển khai bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG KIẾN THỨC
HOẠT ĐỘNG 1
GV: Yêu cầu HS thảo luận và trả lời câu hỏi:
+ Vị trí địa lí của tỉnh Bắc Ninh?
+ Hãy kể tên một vài làn điệu Quan họ Bắc Ninh mà em biết?
HS: Thảo luận, cử thay mặt trả lời
GV: Giới thiệu qua một vài nét về Quan họ Bắc Ninh, hát minh hoạ một số bài như: Qua cầu gió bay, Người ở đừng về, Hoa thơm bướm lượn, Trống cơm...
GV: Trình bày bài hát Lí cây đa (1lần).
HS: Nghe và cảm nhận.
GV: Treo bảng phụ và hỏi bài hát được chia làm mấy câu?
HS: 4 câu.
GV: Đàn mẫu luyện thanh.
HS: Luyện thanh theo mẫu âm La.
GV: Bắt nhịp cho HS hát câu 1 (3 lần)
HS: Hát theo hướng dẫn
GV: Bắt nhịp cho HS hát đoạn 2 (3 lần)
HS: Hát theo hướng dẫn
GV: Yêu cầu HS hát nối cả hai câu
HS: Thực hiện.
GV: Bắt nhịp cho HS hát câu 3 (3 lần)
HS: Hát theo hướng dẫn
GV: Bắt nhịp cho HS hát đoạn 4 (3 lần)
HS: Hát theo hướng dẫn
GV: Yêu cầu HS hát nối cả bài
HS: Thực hiện.
GV: Chỉ định 2 HS trình bày lại bài hát.
HS: Trình bày lại bài hát
GV: Đệm đàn, hướng dẫn Hs hát lĩnh xướng kết hợp hát hoà giọng.
HS: Thực hiện trình bày bài hát ở mức độ hoàn chỉnh trên nền nhạc đệm
GV: Hướng dẫn Hs vừa hát vừa vỗ tay theo phách cả bài 2 lần.
HS: Thực hiện.
HOẠT ĐỘNG 2
GV: Gọi Hs đọc bài đọc thêm: Hội Lim
HS: Đọc
GV: Giới thiệu thêm về Hội Lim
I. Học hát: Lí cây đa.
Dân ca Quan họ Bắc Ninh.
1. Giới thiệu bài.
2. Nghe hát mẫu.
3. Luyện thanh.
4. Tập từng câu.
5. Hát cả bài.
6. Trình bày bài hát ở mức độ hoàn chỉnh.
II. Bài đọc thêm: Hội Lim
- Hội chùa lim được tổ chức trên đồi lim xã Nội Duệ Huyên Tiên Du Tỉnh Bắc Ninh từ 13 tháng giêng (âm lịch)
- Hoạt động là hát đối đáp nam nữ.
IV. Củng cố:
- Gv tổ chức thi hát giữa Hs nam và Hs nữ để tạo không khí thi đua học tập:
+ Tất cả Hs nam trình bày bài hát, sau đó đến Hs nữ.
+ Một nhóm Hs nam, sau đó là nhóm Hs nữ.
+ Hát đối đáp giữa Hs nam và Hs nữ.
V. Dặn dò:
- Chép nhạc và lời bài hát Lí cây đa vào vở, học thuộc giai điệu bài hát.
- Tập hát diễn cảm thể hiện sắc thái tình cảm và kết hợp vận động nhẹ nhàng theo giai điệu bài hát.
- Bài tập: Sưu tầm và kể tên một vài bài dân ca Quan họ Bắc Ninh mà em biết.
- Đọc trước nội dung nhạc lí: Nhịp 4/4. Đọc đúng tên nốt nhạc bài TĐN số 2.
TIẾT 5 Ngày soạn: /09/2011
4
4
- ÔN TẬP BÀI HÁT: LÍ CÂY ĐA
- NHẠC LÍ: NHỊP
- TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 2
A. MỤC TIÊU:
4
4
1. Kiến thức: Hs hát thuộc bài hát Lí cây đa và tập thể hiện tính chất mềm mại, nhẹ nhàng của bài hát.
4
4
HS biết khái niệm, tính chất và cách đánh nhịp
Biết bài TĐN số 2 viết ở nhịp
4
4
2. Kĩ năng: Đọc đúng giai điệu, ghép lời ca bài TĐN số 2, kết hợp đánh nhịp. Tìm một vài bài hát viết ở nhịp
3. Thái độ: Yêu thích môn học
B. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
- Luyện tập, ôn luyện, phát vấn, thuyết trình.
C. CHUẨN BỊ GIÁO CỤ
1. Giáo viên: Đàn or-gan, băng đĩa nhạc, máy cát-sét. Ví dụ về nhịp 4/4 (Bài hát cụ thể ở sgk).
2. Học sinh: Đọc trước nội dung bài học, đọc đúng tên nốt nhạc bài TĐN.
D. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
I. Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số
- Cho lớp hát một bài hát tập thể.
II. Kiểm tra bài củ:
- Hát thuộc bài Lí cây đa
III. Nội dung bài mới:
1) Đặt vấn đề: Tìm hiểu và học hát một bài dân ca quan họ Bắc Ninh
2) Triển khai bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG KIẾN THỨC
HOẠT ĐỘNG 1
GV: Đàn giai điệu và hát mẫu.
HS: Nghe và hát nhẫm theo.
GV: Hướng dẫn Hs luyện thanh.
HS: Luyện thanh theo mẫu.
GV: Yêu cầu cả lớp hát đầy đủ cả bài với yêu cầu cao hơn là thuộc lời ca và trình bày ở mức độ hoàn chỉnh.
HS: Thực hiện.
GV: Nghe và sửa sai cho Hs.
GV: Gọi Hs lên trình bày bài hát
HS: Trình bày
GV: Nhận xét và cho điểm
HOẠT ĐỘNG 2
GV: Yêu cầu HS thảo luận trả lời các câu hỏi sau:
+ Số chỉ nhịp cho ta biết điều gì?
+ Số chỉ nhịp 2/4 và 3/4 cho biết điều gì?
+ Vậy số chỉ nhịp 4/4 cho ta biết điều gì?
+ Hãy so sánh nhịp 2/4, 3/4 và 4/4 có gì giống và khác nhau?
4
4
HS: Thảo luận trả lời câu hỏi
GV: Định nghĩa nhịp
HS: Phát biểu định nghĩa và ghi vở
GV: Hướng dẫn Hs đánh nhịp bằng tay theo sơ đồ:
HS: Thực hiện đánh nhịp bằng tay phải theo sơ đồ.
4
4
GV: Tìm một số bài hát viết ở nhịp
HS: Tìm và nêu ví dụ
GV: Nhịp 4/4 thường được sử dụng trong các ca khúc có tính chất như thế nào? Ví dụ?
HS: Lên đàng (Hành khúc).
Em là bông hồng nhỏ (Trữ tình)
HOẠT ĐỘNG 3
GV: Giới thiệu bài TĐN: Đây là bài dân ca Pháp, tên nguyên gốc tiếng Pháp là “ Au clair de la lune”, bài hát ra đời vào thế kỉ 17.
HS: Lắng nghe
GV: Treo bảng phụ có bài hát. Yêu cầu HS đọc và cho biết: Bài viết nhịp mấy? Cao độ? KHÂN gì? AANTT?
HS: Quan sát và trả lời
GV: Đánh đàn
HS: Đọc thang âm C
GV: Đọc mẫu bài TĐN
HS: Lắng nghe
GV: Yêu cầu HS đọc tên nốt nhanh, chính xác.
HS: Đọc theo hướng dẫn
GV: Đánh đàn câu 1 sau đó bắt nhịp cho HS thực hiện
HS: Lắng nghe, thực hiện
GV: Đánh đàn câu 1 sau đó bắt nhịp cho HS thực hiện
HS: Lắng nghe, thực hiện
GV: Đánh đàn, hướng dẫn HS hát ghép câu 1 và 2
HS: Lắng nghe, thực hiện
GV: Hướng dẫn HS hát toàn bài kết hợp gõ tiết tấu
HS: Thực hiện
I. Ôn tập bài hát: Lí cây đa.
Hát mẫu.
Luyện thanh.
3. Ôn bài hát.
4
4
II. Nhạc lí: Nhịp
4
4
Định nghĩa:
Nhịp là một loại nhịp kép, mỗi nhịp gồm 4 phách, giá trị độ ngân của mỗi phách bằng một nốt đen. Phách thứ nhất là phách mạnh, phách thứ hai là phách nhẹ, phách thứ ba là phách mạnh vừa, phách thứ tư là phách nhẹ.
4
4
Cách đánh Nhịp
Sơ đồ:
3. Ứng dụng:
III. TĐN số 2: Ánh trăng.
Thang âm: C
Đọc mẫu
Đọc tên nốt
Tập bài TĐN số 3
5. Hoàn thành bài TĐN số 3
IV. Củng cố:
- Cả lớp trình diễn bài hát Lí cây đa theo lối hoà giọng và lĩnh xướng.
- Chỉ định 2 Hs nhắc lại khái niệm nhịp 4/4.
- Gv kiểm tra việc trình bày bài TĐN và hát lời của từng tổ, từng bàn. Khuyến khích cá nhân xung phong trình bày nếu đạt yêu cầu, có thể cho điểm khuyến khích
V. Dặn dò:
- Về nhà học thuộc lời bài hát, tập hát có diễn cảm và kết hợp một số động tác phụ hoạ.
- Ghi nhớ khái niệm Nhịp 4/4. Tìm một số bài hát viết nhịp 4/4.
- Học thuộc giai điệu và lời ca bài TĐN số 2. Tập đọc nhạc và kết hợp vỗ theo phách, nhịp nhuần nhuyễn.
- Chép nhạc và lời bài TĐN vào vở.
- Chuẩn bị bài mới: Đọc đúng tên nốt nhạc bài TĐN số 3.
Đọc bài ÂNTT: Sơ lược về một vài nhạc cụ phương Tây.
TIẾT 6: Ngày soạn: / /2011
- NHẠC LÍ: NHỊP LẤY ĐÀ
- TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 3
- ÂNTT: SƠ LƯỢC VỀ MỘT VÀI NHẠC CỤ PHƯƠNG TÂY
A. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Nhận biết được nhịp lấy đà. Tìm một vài ví dụ về nhịp lấy đà trong các bài hát đã học. Nhận biết được hình dáng một vài nhạc cụ phương tây.
2. Kĩ năng: Nhận biết được nhịp lấy đà trong TĐN. Đọc đúng giai điệu và ghép lời ca ...
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
TIẾT 8: KIỂM TRA 1 TIẾT
A. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Kiểm tra cá nhân về kiến thức âm nhạc từ tiết 1 đến tiết 7: bài hát, tập đọc nhạc, nhạc lý, ÂNTT.
2, Kĩ năng: Kiểm tra kĩ năng biểu diễn, kĩ năng thực hành.
3.Thái độ: Nghiêm túc trong kiểm tra
B. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
Kiểm tra
C. CHUẨN BỊ GIÁO CỤ
1. Giáo viên:
- Đề bài hát hay tập đọc nhạc để học sinh bốc thăm
- Đàn, sổ điểm
2. Học sinh: Ôn tập các kiến thức âm nhạc đã học
D. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
I. Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số
- Cho lớp hát một bài hát tập thể.
II. Kiểm tra bài củ: không
III. Nội dung bài mới:
1) Đặt vấn đề: Kiểm tra 1 tiết
2) Triển khai bài dạy:
Tóm tắt nội dung:ọi 1 nhóm 3 Hs lên bảng trình bày. Gv nhận xét, sửa sai, ghi điểm.
- Gv gọi 2 cá nhân xung phong trình bày, nhận xét và ghi điểm tuyên dương.
III. Nội dung bài mới:
1) Đặt vấn đề: Tìm hiểu và học hát một bài dân ca quan họ Bắc Ninh
2) Triển khai bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG KIẾN THỨC
HOẠT ĐỘNG 1
GV: Yêu cầu HS thảo luận và trả lời câu hỏi:
+ Vị trí địa lí của tỉnh Bắc Ninh?
+ Hãy kể tên một vài làn điệu Quan họ Bắc Ninh mà em biết?
HS: Thảo luận, cử thay mặt trả lời
GV: Giới thiệu qua một vài nét về Quan họ Bắc Ninh, hát minh hoạ một số bài như: Qua cầu gió bay, Người ở đừng về, Hoa thơm bướm lượn, Trống cơm...
GV: Trình bày bài hát Lí cây đa (1lần).
HS: Nghe và cảm nhận.
GV: Treo bảng phụ và hỏi bài hát được chia làm mấy câu?
HS: 4 câu.
GV: Đàn mẫu luyện thanh.
HS: Luyện thanh theo mẫu âm La.
GV: Bắt nhịp cho HS hát câu 1 (3 lần)
HS: Hát theo hướng dẫn
GV: Bắt nhịp cho HS hát đoạn 2 (3 lần)
HS: Hát theo hướng dẫn
GV: Yêu cầu HS hát nối cả hai câu
HS: Thực hiện.
GV: Bắt nhịp cho HS hát câu 3 (3 lần)
HS: Hát theo hướng dẫn
GV: Bắt nhịp cho HS hát đoạn 4 (3 lần)
HS: Hát theo hướng dẫn
GV: Yêu cầu HS hát nối cả bài
HS: Thực hiện.
GV: Chỉ định 2 HS trình bày lại bài hát.
HS: Trình bày lại bài hát
GV: Đệm đàn, hướng dẫn Hs hát lĩnh xướng kết hợp hát hoà giọng.
HS: Thực hiện trình bày bài hát ở mức độ hoàn chỉnh trên nền nhạc đệm
GV: Hướng dẫn Hs vừa hát vừa vỗ tay theo phách cả bài 2 lần.
HS: Thực hiện.
HOẠT ĐỘNG 2
GV: Gọi Hs đọc bài đọc thêm: Hội Lim
HS: Đọc
GV: Giới thiệu thêm về Hội Lim
I. Học hát: Lí cây đa.
Dân ca Quan họ Bắc Ninh.
1. Giới thiệu bài.
2. Nghe hát mẫu.
3. Luyện thanh.
4. Tập từng câu.
5. Hát cả bài.
6. Trình bày bài hát ở mức độ hoàn chỉnh.
II. Bài đọc thêm: Hội Lim
- Hội chùa lim được tổ chức trên đồi lim xã Nội Duệ Huyên Tiên Du Tỉnh Bắc Ninh từ 13 tháng giêng (âm lịch)
- Hoạt động là hát đối đáp nam nữ.
IV. Củng cố:
- Gv tổ chức thi hát giữa Hs nam và Hs nữ để tạo không khí thi đua học tập:
+ Tất cả Hs nam trình bày bài hát, sau đó đến Hs nữ.
+ Một nhóm Hs nam, sau đó là nhóm Hs nữ.
+ Hát đối đáp giữa Hs nam và Hs nữ.
V. Dặn dò:
- Chép nhạc và lời bài hát Lí cây đa vào vở, học thuộc giai điệu bài hát.
- Tập hát diễn cảm thể hiện sắc thái tình cảm và kết hợp vận động nhẹ nhàng theo giai điệu bài hát.
- Bài tập: Sưu tầm và kể tên một vài bài dân ca Quan họ Bắc Ninh mà em biết.
- Đọc trước nội dung nhạc lí: Nhịp 4/4. Đọc đúng tên nốt nhạc bài TĐN số 2.
TIẾT 5 Ngày soạn: /09/2011
4
4
- ÔN TẬP BÀI HÁT: LÍ CÂY ĐA
- NHẠC LÍ: NHỊP
- TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 2
A. MỤC TIÊU:
4
4
1. Kiến thức: Hs hát thuộc bài hát Lí cây đa và tập thể hiện tính chất mềm mại, nhẹ nhàng của bài hát.
4
4
HS biết khái niệm, tính chất và cách đánh nhịp
Biết bài TĐN số 2 viết ở nhịp
4
4
2. Kĩ năng: Đọc đúng giai điệu, ghép lời ca bài TĐN số 2, kết hợp đánh nhịp. Tìm một vài bài hát viết ở nhịp
3. Thái độ: Yêu thích môn học
B. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
- Luyện tập, ôn luyện, phát vấn, thuyết trình.
C. CHUẨN BỊ GIÁO CỤ
1. Giáo viên: Đàn or-gan, băng đĩa nhạc, máy cát-sét. Ví dụ về nhịp 4/4 (Bài hát cụ thể ở sgk).
2. Học sinh: Đọc trước nội dung bài học, đọc đúng tên nốt nhạc bài TĐN.
D. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
I. Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số
- Cho lớp hát một bài hát tập thể.
II. Kiểm tra bài củ:
- Hát thuộc bài Lí cây đa
III. Nội dung bài mới:
1) Đặt vấn đề: Tìm hiểu và học hát một bài dân ca quan họ Bắc Ninh
2) Triển khai bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG KIẾN THỨC
HOẠT ĐỘNG 1
GV: Đàn giai điệu và hát mẫu.
HS: Nghe và hát nhẫm theo.
GV: Hướng dẫn Hs luyện thanh.
HS: Luyện thanh theo mẫu.
GV: Yêu cầu cả lớp hát đầy đủ cả bài với yêu cầu cao hơn là thuộc lời ca và trình bày ở mức độ hoàn chỉnh.
HS: Thực hiện.
GV: Nghe và sửa sai cho Hs.
GV: Gọi Hs lên trình bày bài hát
HS: Trình bày
GV: Nhận xét và cho điểm
HOẠT ĐỘNG 2
GV: Yêu cầu HS thảo luận trả lời các câu hỏi sau:
+ Số chỉ nhịp cho ta biết điều gì?
+ Số chỉ nhịp 2/4 và 3/4 cho biết điều gì?
+ Vậy số chỉ nhịp 4/4 cho ta biết điều gì?
+ Hãy so sánh nhịp 2/4, 3/4 và 4/4 có gì giống và khác nhau?
4
4
HS: Thảo luận trả lời câu hỏi
GV: Định nghĩa nhịp
HS: Phát biểu định nghĩa và ghi vở
GV: Hướng dẫn Hs đánh nhịp bằng tay theo sơ đồ:
HS: Thực hiện đánh nhịp bằng tay phải theo sơ đồ.
4
4
GV: Tìm một số bài hát viết ở nhịp
HS: Tìm và nêu ví dụ
GV: Nhịp 4/4 thường được sử dụng trong các ca khúc có tính chất như thế nào? Ví dụ?
HS: Lên đàng (Hành khúc).
Em là bông hồng nhỏ (Trữ tình)
HOẠT ĐỘNG 3
GV: Giới thiệu bài TĐN: Đây là bài dân ca Pháp, tên nguyên gốc tiếng Pháp là “ Au clair de la lune”, bài hát ra đời vào thế kỉ 17.
HS: Lắng nghe
GV: Treo bảng phụ có bài hát. Yêu cầu HS đọc và cho biết: Bài viết nhịp mấy? Cao độ? KHÂN gì? AANTT?
HS: Quan sát và trả lời
GV: Đánh đàn
HS: Đọc thang âm C
GV: Đọc mẫu bài TĐN
HS: Lắng nghe
GV: Yêu cầu HS đọc tên nốt nhanh, chính xác.
HS: Đọc theo hướng dẫn
GV: Đánh đàn câu 1 sau đó bắt nhịp cho HS thực hiện
HS: Lắng nghe, thực hiện
GV: Đánh đàn câu 1 sau đó bắt nhịp cho HS thực hiện
HS: Lắng nghe, thực hiện
GV: Đánh đàn, hướng dẫn HS hát ghép câu 1 và 2
HS: Lắng nghe, thực hiện
GV: Hướng dẫn HS hát toàn bài kết hợp gõ tiết tấu
HS: Thực hiện
I. Ôn tập bài hát: Lí cây đa.
Hát mẫu.
Luyện thanh.
3. Ôn bài hát.
4
4
II. Nhạc lí: Nhịp
4
4
Định nghĩa:
Nhịp là một loại nhịp kép, mỗi nhịp gồm 4 phách, giá trị độ ngân của mỗi phách bằng một nốt đen. Phách thứ nhất là phách mạnh, phách thứ hai là phách nhẹ, phách thứ ba là phách mạnh vừa, phách thứ tư là phách nhẹ.
4
4
Cách đánh Nhịp
Sơ đồ:
3. Ứng dụng:
III. TĐN số 2: Ánh trăng.
Thang âm: C
Đọc mẫu
Đọc tên nốt
Tập bài TĐN số 3
5. Hoàn thành bài TĐN số 3
IV. Củng cố:
- Cả lớp trình diễn bài hát Lí cây đa theo lối hoà giọng và lĩnh xướng.
- Chỉ định 2 Hs nhắc lại khái niệm nhịp 4/4.
- Gv kiểm tra việc trình bày bài TĐN và hát lời của từng tổ, từng bàn. Khuyến khích cá nhân xung phong trình bày nếu đạt yêu cầu, có thể cho điểm khuyến khích
V. Dặn dò:
- Về nhà học thuộc lời bài hát, tập hát có diễn cảm và kết hợp một số động tác phụ hoạ.
- Ghi nhớ khái niệm Nhịp 4/4. Tìm một số bài hát viết nhịp 4/4.
- Học thuộc giai điệu và lời ca bài TĐN số 2. Tập đọc nhạc và kết hợp vỗ theo phách, nhịp nhuần nhuyễn.
- Chép nhạc và lời bài TĐN vào vở.
- Chuẩn bị bài mới: Đọc đúng tên nốt nhạc bài TĐN số 3.
Đọc bài ÂNTT: Sơ lược về một vài nhạc cụ phương Tây.
TIẾT 6: Ngày soạn: / /2011
- NHẠC LÍ: NHỊP LẤY ĐÀ
- TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 3
- ÂNTT: SƠ LƯỢC VỀ MỘT VÀI NHẠC CỤ PHƯƠNG TÂY
A. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Nhận biết được nhịp lấy đà. Tìm một vài ví dụ về nhịp lấy đà trong các bài hát đã học. Nhận biết được hình dáng một vài nhạc cụ phương tây.
2. Kĩ năng: Nhận biết được nhịp lấy đà trong TĐN. Đọc đúng giai điệu và ghép lời ca ...
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links