Dr.Thanh - Cuộc chơi vừa kết thúc?
Tết Kỷ Sửu 2009
Dr.Thanh xuất hiện – thời (gian) điểm vàng Đúng vào dịp tết 2009, Tân Hiệp Phát cho ra đời loại trà thảo mộc cung đình ,với 9 loại thảo mộc triết xuất từ thiên nhiên – tất nhiên là có lợi cho sức khỏe. Thương hiệu mang tên Dr.Thanh.
Thời điểm vàng
Thời điểm mà THP cho ra đời loại sản phẩm Dr.Thanh được coi là thời (gian) điểm vàng - vô cùng thuận lợi.
Khi mà NTD trong cái khí đầu xuân, tết với những món ăn đa dạng, cái cảm giác không còn ngon miệng nữa, cái cảm giác “khó chịu, nóng trong người” không khỏi tránh nổi. Dr.Thanh được định vị thương hiệu với những chức năng giải quyết những nhu cầu đó. Sản phẩm tốt cho sức khỏe lên ngôi, bằng chứng là sự thành công của trà xanh không độ, và tất nhiên câu chuyện “sản phẩm tốt cho sức khỏe” vẫn được áp dụng cho Dr.Thanh.
Dr.Thanh – chuyện một cái tên
Dr.Thanh – ông là ai? Đây chính là một trong những đề tài hot nhất trong diễn đàn Marketing lớn nhất Việt Nam.
Nhiều câu hỏi vừa được giải đáp như : Dr.Thanh có ý nghĩa gì? Thanh có nghĩa là sử thanh lọc, thuần khiết của sản phẩm hay là lấy tên của ông Tiến sĩ nhà THP - Trần Quý Thanh, người có hình ảnh trên mỗi chai sản phẩm.
Cũng có những câu hỏi hoài nghi trong vấn đề này. Liệu topic trong OS có bàn tay của người nhà THP tung hứng. Dù sao cũng phục họ thật.
Dr.Thanh – Thanh lọc cơ thể không lo bị nóng
Với hình ảnh nước uống giải khát không có ga, Dr.Thanh có các đặc tính tốt cho sức khỏe,giúp thanh lọc cơ thể, không lo bị nóng trong người và sản phẩm được định vị là nhắm đến tất cả đối tượng. Việc định vị thương hiệu cũng khá rõ ràng. Có nhận định là Dr.Thanh giá cả hơi đắt và dường như THP hơi tham lam trong chuyện chọn đối tượng mục tiêu cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, với kênh phân phối rộng lớn rãi có sẵn của THP, có thể thấy bước đầu tiêu thụ Dr.Thanh rất khả quan – ông Trần Quý Thanh rất phấn khởi khi tuyên bố kết quả này.
“tui đang quan ngại liệu trong thời (gian) gian sắp tới chúng tui có phải một lần nữa đối mặt với tình trạng hụt hàng hay không?” – trích lời của ông Trần Quý Thanh nói về sp Dr.Thanh.
Dr.Thanh – Quảng cáo thuộc lòng
Tuy không có thông tin “trong nhà của THP” về chi phí quảng cáo cho Dr.Thanh, nhưng nhìn qua cũng có thể thấy , đại gia THP “chịu chơi” như thế nào.
Quảng cáo với tần suất liên tục trong mấy tháng trời, liên tục và liên tục trên truyền hình. Riêng chi phí quảng cáo trên truyền hình của Dr.Thanh vừa lên tới con số khủng khiếp lắm rồi, chưa tính đến các kênh truyền thông khác cũng như các chương trình. Đi cùng với quảng cáo là chiến dịch truyền thông 360 độ. Ngay cả trong cuộc hội thảo Vietnam Marketing Conference 2009 ,trong bài tuyên bố khai mạc của ông, ta cũng có thể thấy hình ảnh của Dr.Thanh được khắc họa một cách rõ nét với niềm tự hào về sản phẩm.
“Đến nay, thậm chí trẻ con cũng biết
đến concept của Trà Thảo Mộc Dr.Thanh…”
Lời trong bài tuyên bố của ông Trần Quý Thanh
Dr.Thanh – câu chuyện chất lượng
Về chất lượng của Dr.Thanh, THP vừa nhận được bằng chứng nhận cho sản phẩm Dr.Thanh ?
Ngày 16-3, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và Tập đoàn Tân Hiệp Phát vừa phối hợp tổ chức hội thảo "Trà thảo mộc Dr. Thanh - một thương hiệu sáng tạo".
Với nhiều ý kiến sẻ chia, hội thảo là một hoạt động hữu ích giúp người tiêu dùng hiểu hơn về tác hại của nội nhiệt, công dụng và giải pháp của các loại thảo mộc mang lại trong chuyện giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng là chủ sở hữu của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như bia Bến Thành, Number One, Trà xanh không độ trước đây và mới nhất là trà thảo mộc Dr.Thanh.
Cũng trong dịp này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam vừa trao chứng nhận "Nước giải khát trà thảo mộc Dr.Thanh được sản xuất từ 9 loại thảo mộc cung đình có tác dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam khuyên dùng" cho sản phẩm này.
Theodongtay.com
Nhưng trên thực tế, cảm nhận của NTD nói chung thì chất lượng của Dr.Thanh không được tốt. Dr.Thanh khó uống, thậm chí có người còn cho rằng nó dở ẹc không thể uống được.
Không biết THP nhận định sao về vấn đề này, phải chẳng đây là hậu quả của chuyện nghiên cứu không kỹ lượng thị trường? Blind testing không có hiệu quả gì sao? Nhưng dù nói thế nào, khi tung ra sản phẩm, chắc chắn người THP cũng vừa thấy được trước điều này. Và có thể họ có lý do riêng của mình. Chỉ thời (gian) gian mới làm sáng tỏ được vấn đề này.
Vấn đề ở đây khá khó giải quyết là Dr.Thanh sau những lần đầu tung hoành đầy rẫy trên thị trường thì giờ đây, ntd không còn muốn sử dụng sản phẩm, nhà bán lẻ cũng không muốn nhập hàng vì ế quá. Ngay cả đối với một số NTD mới, muốn tìm mua sản phẩm cũng gặp phải khó khăn.
Có một số vấn đề cần suy nghĩ:
Dr.Thanh liệu sẽ đi về đâu? Một sản phẩm với chu kỳ sống ngắn có thể là đây?
THP sẽ làm gì với Dr.Thanh ? Bỏ đi đứa con của mình hay sửa đổi nó?
Liệu chăng người tiêu dùng có thể thay đổi khẩu vị để quay sang sử dụng lại Dr.Thanh?
“Thành công Trà xanh không độ” – lịch sử có tái diễn?
Tài liệu đính kèm: thank em làm gì
Nguồn:
Tết Kỷ Sửu 2009
Dr.Thanh xuất hiện – thời (gian) điểm vàng Đúng vào dịp tết 2009, Tân Hiệp Phát cho ra đời loại trà thảo mộc cung đình ,với 9 loại thảo mộc triết xuất từ thiên nhiên – tất nhiên là có lợi cho sức khỏe. Thương hiệu mang tên Dr.Thanh.
Thời điểm vàng
Thời điểm mà THP cho ra đời loại sản phẩm Dr.Thanh được coi là thời (gian) điểm vàng - vô cùng thuận lợi.
Khi mà NTD trong cái khí đầu xuân, tết với những món ăn đa dạng, cái cảm giác không còn ngon miệng nữa, cái cảm giác “khó chịu, nóng trong người” không khỏi tránh nổi. Dr.Thanh được định vị thương hiệu với những chức năng giải quyết những nhu cầu đó. Sản phẩm tốt cho sức khỏe lên ngôi, bằng chứng là sự thành công của trà xanh không độ, và tất nhiên câu chuyện “sản phẩm tốt cho sức khỏe” vẫn được áp dụng cho Dr.Thanh.
Dr.Thanh – chuyện một cái tên
Dr.Thanh – ông là ai? Đây chính là một trong những đề tài hot nhất trong diễn đàn Marketing lớn nhất Việt Nam.
Nhiều câu hỏi vừa được giải đáp như : Dr.Thanh có ý nghĩa gì? Thanh có nghĩa là sử thanh lọc, thuần khiết của sản phẩm hay là lấy tên của ông Tiến sĩ nhà THP - Trần Quý Thanh, người có hình ảnh trên mỗi chai sản phẩm.
Cũng có những câu hỏi hoài nghi trong vấn đề này. Liệu topic trong OS có bàn tay của người nhà THP tung hứng. Dù sao cũng phục họ thật.
Dr.Thanh – Thanh lọc cơ thể không lo bị nóng
Với hình ảnh nước uống giải khát không có ga, Dr.Thanh có các đặc tính tốt cho sức khỏe,giúp thanh lọc cơ thể, không lo bị nóng trong người và sản phẩm được định vị là nhắm đến tất cả đối tượng. Việc định vị thương hiệu cũng khá rõ ràng. Có nhận định là Dr.Thanh giá cả hơi đắt và dường như THP hơi tham lam trong chuyện chọn đối tượng mục tiêu cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, với kênh phân phối rộng lớn rãi có sẵn của THP, có thể thấy bước đầu tiêu thụ Dr.Thanh rất khả quan – ông Trần Quý Thanh rất phấn khởi khi tuyên bố kết quả này.
“tui đang quan ngại liệu trong thời (gian) gian sắp tới chúng tui có phải một lần nữa đối mặt với tình trạng hụt hàng hay không?” – trích lời của ông Trần Quý Thanh nói về sp Dr.Thanh.
Dr.Thanh – Quảng cáo thuộc lòng
Tuy không có thông tin “trong nhà của THP” về chi phí quảng cáo cho Dr.Thanh, nhưng nhìn qua cũng có thể thấy , đại gia THP “chịu chơi” như thế nào.
Quảng cáo với tần suất liên tục trong mấy tháng trời, liên tục và liên tục trên truyền hình. Riêng chi phí quảng cáo trên truyền hình của Dr.Thanh vừa lên tới con số khủng khiếp lắm rồi, chưa tính đến các kênh truyền thông khác cũng như các chương trình. Đi cùng với quảng cáo là chiến dịch truyền thông 360 độ. Ngay cả trong cuộc hội thảo Vietnam Marketing Conference 2009 ,trong bài tuyên bố khai mạc của ông, ta cũng có thể thấy hình ảnh của Dr.Thanh được khắc họa một cách rõ nét với niềm tự hào về sản phẩm.
“Đến nay, thậm chí trẻ con cũng biết
đến concept của Trà Thảo Mộc Dr.Thanh…”
Lời trong bài tuyên bố của ông Trần Quý Thanh
Dr.Thanh – câu chuyện chất lượng
Về chất lượng của Dr.Thanh, THP vừa nhận được bằng chứng nhận cho sản phẩm Dr.Thanh ?
Ngày 16-3, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và Tập đoàn Tân Hiệp Phát vừa phối hợp tổ chức hội thảo "Trà thảo mộc Dr. Thanh - một thương hiệu sáng tạo".
Với nhiều ý kiến sẻ chia, hội thảo là một hoạt động hữu ích giúp người tiêu dùng hiểu hơn về tác hại của nội nhiệt, công dụng và giải pháp của các loại thảo mộc mang lại trong chuyện giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng là chủ sở hữu của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như bia Bến Thành, Number One, Trà xanh không độ trước đây và mới nhất là trà thảo mộc Dr.Thanh.
Cũng trong dịp này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam vừa trao chứng nhận "Nước giải khát trà thảo mộc Dr.Thanh được sản xuất từ 9 loại thảo mộc cung đình có tác dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam khuyên dùng" cho sản phẩm này.
Theodongtay.com
Nhưng trên thực tế, cảm nhận của NTD nói chung thì chất lượng của Dr.Thanh không được tốt. Dr.Thanh khó uống, thậm chí có người còn cho rằng nó dở ẹc không thể uống được.
Không biết THP nhận định sao về vấn đề này, phải chẳng đây là hậu quả của chuyện nghiên cứu không kỹ lượng thị trường? Blind testing không có hiệu quả gì sao? Nhưng dù nói thế nào, khi tung ra sản phẩm, chắc chắn người THP cũng vừa thấy được trước điều này. Và có thể họ có lý do riêng của mình. Chỉ thời (gian) gian mới làm sáng tỏ được vấn đề này.
Vấn đề ở đây khá khó giải quyết là Dr.Thanh sau những lần đầu tung hoành đầy rẫy trên thị trường thì giờ đây, ntd không còn muốn sử dụng sản phẩm, nhà bán lẻ cũng không muốn nhập hàng vì ế quá. Ngay cả đối với một số NTD mới, muốn tìm mua sản phẩm cũng gặp phải khó khăn.
Có một số vấn đề cần suy nghĩ:
Dr.Thanh liệu sẽ đi về đâu? Một sản phẩm với chu kỳ sống ngắn có thể là đây?
THP sẽ làm gì với Dr.Thanh ? Bỏ đi đứa con của mình hay sửa đổi nó?
Liệu chăng người tiêu dùng có thể thay đổi khẩu vị để quay sang sử dụng lại Dr.Thanh?
“Thành công Trà xanh không độ” – lịch sử có tái diễn?
Tài liệu đính kèm: thank em làm gì
Nguồn:
You must be registered for see links
|
|