nga_tran70
New Member
Đề tài Du lịch Mũi Né - Bình Thuận
Sau 14 năm hoạt động và phát triển du lịch, Mũi Né đã đạt được không ít những thành công trong việc thu hút khách du lịch.
• Cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện hơn với những khu du lịch, những tuyến đường du lịch được đầu tư mở rộng và thông suốt dọc theo biển, những resort với nhiều kiểu dáng, mô hình và quy mô không ngừng được đầu tư phù hợp gắn liền với du lịch sinh thái biển mà đặc thù thiên nhiên ưu đãi cho Mũi Né – bờ biển dài với những bãi cát trắng, đồi hồng đã được ví như một sa mạc thu nhỏ và mang đậm nét hoang sơ, thoáng mát, bình lặng - là nơi lý tưởng hấp dẫn du khách trong nước cũng như quốc tế ngày càng đến nhiều hơn.
• Số lượng sản phẩm du lịch từng bước nâng lên về số lượng và chất lượng. Cùng với dịch vụ lưu trú, giải trí, nghỉ ngơi là các sản phẩm hàng hóa, quà lưu niệm đặc thù của địa phương như hàng dệt thổ cẩm, nước nắm, thanh long và các khu ẩm thực với những món ăn đặc sản biển được đầu tư, nghiên cứu chế biến phù hợp với khẩu vị của khách du lịch trong mọi miền đất nước và cả khách quốc tế thuộc các khu vực trên thế giới từ châu Á, châu Âu đến châu Mĩ. Đồng thời, UBND tỉnh Bình Thuận thường xuyên bàn nhiều biện pháp nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch với các sản phẩm đặc thù phù hợp với từng vùng, từng địa phương để thỏa mãn nhu cầu đa dạng, ngày càng tăng của các đối tượng khách du lịch nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch. Nói chung, du lịch Mũi Né đã đạt được mục tiêu: du khách đến nghỉ ngơi lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn và quay lại nhiều hơn.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2013-11-02-de_tai_du_lich_mui_ne_binh_thuan.nRspacuyd5.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-43349/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Mũi Né hiện nay không chỉ thu hút khách trong nước mà tên tuổi của nó đã vang khắp thế giới. Có thể chứng minh ngay bằng con số:
(Đvt: %)
Năm 2006
Năm 2007
Năm 2008
CH Liên Bang Đức
14,2
11,9
15,0
Liên Bang Nga
5.7
8,7
13,1
Mỹ
10,0
10,4
8,1
Pháp
9,4
10,0
8,1
Hàn Quốc
7,1
9,7
7,0
Còn lại (Anh, Hà Lan, Nhật Bản…)
53,6
49,3
48,7
Theo tổng hợp nhanh của Sở Du lịch Bình Thuận, chỉ tính trong 3 ngày từ 29-04 đến 01-05-2008 có khoảng 40.000 lượt du khách đến tham quan nghỉ dưỡng ở Mũi Né - Phan Thiết. Trong đó, khách quốc tế là hơn 4.000 lượt, tăng khoảng 12% so với cùng kì năm trước. Tất cả các cơ sở lưu trú (hơn 5.500 phòng) hầu như hoạt động hết công suất.
Cơ sở vật chất phục vụ du lịch
Mũi Né – Hòn Rơm phát triển du lịch theo lẽ tự nhiên, sau khi sự kiện nhật thực toàn phần ngày 24-10-1995 giúp Mũi Né thức tỉnh. Lượng khách du lịch trong và ngoài nước biết đến Mũi Né và đến với Mũi Né ngày càng nhiều hơn, điều đó đã khiến tại đây mọc thêm nhiều khách sạn, nhà hàng mới và sang trọng để đón nhận số du khách trong và ngoài nước đang ngày càng gia tăng.
Trong năm 2002, Mũi Né chỉ có 15 khách sạn cỡ nhỏ và một số nhà hàng ăn, nhưng đến nay số lượng khách sạn 3-4 sao đã tăng lên một cách rõ rệt, đặc biệt là số lượng các resort. Việc ra đời các resort đã đáp ứng phần nào nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách, nhất là khách châu Âu vốn rất thích đến các resort để “trốn” lạnh và tắm nắng, đồng thời tạo sự đa dạng trong cung cấp dịch vụ cho thị trường du lịch Việt Nam vốn được đánh giá là giàu tiềm năng phát triển. Mũi Né còn được mênh danh là “thủ đô resort” với hơn 70 resort cao cấp đạt chuẩn từ 2 đến 4 sao, chiếm gần 2/3 số resort tại Việt Nam. Hiện nay, toàn tỉnh Bình Thuận có gần 150 cơ sở lưu trú (bao gồm khách sạn, nhà nghỉ, resort) với hơn 6000 phòng được xếp hạng, riêng Mũi Né - Phan Thiết chiếm đến trên 95% con số ấy với 9 Resort gần 900 phòng đạt 4 sao, 23 Resort với hơn 1600 phòng đạt 3 sao và 39 Resort với hơn 2500 phòng đạt 2 sao.
Dọc bãi cát ven biển là các làng du lịch, các lều trại, các khách sạn, biệt thự và nhiều công trình thể thao, giải trí giúp du khách có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ một cách thoải mái, vui vẻ.
Loại hình du lịch đang được triển khai
Sự đa dạng về tài nguyên du lịch giúp cho khu du lịch nghỉ mát Mũi Né có thể phát triển nhiều loại hình du lịch khác nhau và làm đa dạng sản phẩm du lịch để thu hút khách theo nhiều động cơ khác nhau: du lịch tham quan, nghỉ ngơi, tắm biển, du lịch thám hiểm, du lịch nghiên cứu, du lịch thể thao, du lịch công vụ…Điều kiện của khu du lịch nghỉ mát Mũi Né thuận lợi để phát triển thành một khu du lịch nghỉ mát mang tầm quốc tế.
Đến Mũi Né vào dịp hè, những tháng oi bức nhất trong năm mà thỏa sức vẫy vùng với biển thì tuyệt vời như thế nào, nhất là với những quốc gia có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Nhưng đối với du khách phương Tây thì ngược lại, những ngày cuối Thu và mùa Đông của Việt Nam. Mũi Né là nơi hết sức lý tưởng để họ tìm đến… “trú đông” nghỉ ngơi, dưỡng sức. Không chỉ là nơi vui chơi giải trí lý tưởng, Phan Thiết- Mũi Né còn đáp ứng nhu cầu du lịch dã ngoại của các đoàn lớn. Khu đồi Hồng, hòn Rơm là nơi lý tưởng để tổ chức những đêm lửa trại, các trò chơi vận động ngoài trời cho hàng trăm khách. Thiên nhiên ưu đãi cho Phan Thiết- Mũi Né một eo biển thật lãng mạn, với những đồi cát nằm trải dài bên những rặng dừa ru mình nghe sóng vỗ.
Ðến Mũi Né, du khách có thể tắm biển, nghỉ dưỡng, chơi thể thao, du thuyền trên biển, dã ngoại kết hợp săn bắn, câu cá, chơi golf... Biển Mũi Né được thiên nhiên hào phóng tặng thừa thãi cả gió và sóng nên du khách đến đây tha hồ vui đùa với lướt ván buồm (wind surf), lướt ván diều (kite – board), lướt ván (surf board) hay bơi thuyền kayak trên sóng – những môn thể thao đến với biển Việt Nam theo chân du khách nước ngoài. Tại Mũi Né còn có Ðồi Cát, nơi từ bao năm qua đã trở thành đề tài sáng tác của nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh. Tại đây đã và đang phát triển rất nhiều các hoạt động giải trí được đông đảo khách du lich trong và ngoài nước yêu thích như trượt cát, Ngoài các bãi biển và cồn cát, khu vực này còn có nhiều cảnh đẹp như suối Tiên, lầu Ông Hoàng, tháp Chàm Pô-Sha-Nư. Du khách vừa có thể tham quan, ngắm cảnh vừa có thể tìm hiểu nền văn hóa truyền thống, bản sắc của dân tộc Chăm và của dân cư địa phương.
Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia vào hoạt động hàng ngày của các cư dân ở đây với tour du lịch sinh thái – một ngày làm ngư dân tại làng chài Mũi Né.
Doanh thu
Doanh thu du lịch nằm trong nhiều ngành kinh tế, mà trước hết là toàn bộ ngành khách sạn, phần lớn trong ngành nhà hàng, ăn uống và một số nằm rải rác trong các ngành khác. Do vậy chỉ có thể tính doanh thu du lịch trên cơ sở điều tra chi tiêu khách du lịch. Thực tế trong các năm vừa qua doanh thu du lịch Mũi Né tăng khá cao. Năm 2008 đạt 1.424 tỷ đồng tăng 133% so với năm 2005, bình quân hàng năm tăng 32,6%. Nhiều resort phần lớn chủ yếu phục vụ khách quốc tế đã không ngừng đầu tư mở rộng thêm nhiều loại hình giải trí phong phú như khu dã ngoại, lướt ván diều, lướt ván buồm, sân golf, tắm bùn nước khoáng (bùn khoáng + nước khoáng + rong biển + dược thảo + nước biển )…Do vậy chi tiêu khách quốc tế ngày càng được nâng cao, thể hiện qua mức tăng doanh thu du lịch khách quốc tế cao hơn rất nhiều so với khách nội địa.
+ Doanh thu du lịch khách quốc tế năm 2008 đạt 622,7 tỷ đồng so với năm 2005, bình quân hàng năm tăng 38,4%.
+ Doanh thu du lịch khách nội địa năm 2008 đạt 801,3 tỷ đồng tăng 111,6% so với năm 2005, bình quân hàng năm tăng 28.6%.
Kết quả doanh thu du lịch (chi tiêu khách du lịch) do các ngành dịch vụ du lịch mang lại trong hoạt động qua các năm như sau:
(Đvt:%)
Năm 2006
Năm 2007
Năm 2008
Tiền thuê phòng
30,9
33,0
35,3
Tiền ăn uống
28,1
26,5
27,2
Tiền đi lại
15,6
12,1
14,6
Chi phí tham quan
6,0
6,8
6,8
Chi mua hàng hóa, quà lưu niệm
11,8
13,4
10,6
Chi dịch vụ văn hóa, thể thao
2,7
2,4
2,3
Chi phí y tế
0,3
0,4
0,5
Chi phí khác
4,6
5,4
2,7
Những bài học kinh nghiệm phát triển du lịch.
Sau 14 năm hoạt động và phát triển du lịch, Mũi Né đã đạt ...
Download miễn phí Đề tài Du lịch Mũi Né - Bình Thuận
Sau 14 năm hoạt động và phát triển du lịch, Mũi Né đã đạt được không ít những thành công trong việc thu hút khách du lịch.
• Cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện hơn với những khu du lịch, những tuyến đường du lịch được đầu tư mở rộng và thông suốt dọc theo biển, những resort với nhiều kiểu dáng, mô hình và quy mô không ngừng được đầu tư phù hợp gắn liền với du lịch sinh thái biển mà đặc thù thiên nhiên ưu đãi cho Mũi Né – bờ biển dài với những bãi cát trắng, đồi hồng đã được ví như một sa mạc thu nhỏ và mang đậm nét hoang sơ, thoáng mát, bình lặng - là nơi lý tưởng hấp dẫn du khách trong nước cũng như quốc tế ngày càng đến nhiều hơn.
• Số lượng sản phẩm du lịch từng bước nâng lên về số lượng và chất lượng. Cùng với dịch vụ lưu trú, giải trí, nghỉ ngơi là các sản phẩm hàng hóa, quà lưu niệm đặc thù của địa phương như hàng dệt thổ cẩm, nước nắm, thanh long và các khu ẩm thực với những món ăn đặc sản biển được đầu tư, nghiên cứu chế biến phù hợp với khẩu vị của khách du lịch trong mọi miền đất nước và cả khách quốc tế thuộc các khu vực trên thế giới từ châu Á, châu Âu đến châu Mĩ. Đồng thời, UBND tỉnh Bình Thuận thường xuyên bàn nhiều biện pháp nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch với các sản phẩm đặc thù phù hợp với từng vùng, từng địa phương để thỏa mãn nhu cầu đa dạng, ngày càng tăng của các đối tượng khách du lịch nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch. Nói chung, du lịch Mũi Né đã đạt được mục tiêu: du khách đến nghỉ ngơi lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn và quay lại nhiều hơn.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2013-11-02-de_tai_du_lich_mui_ne_binh_thuan.nRspacuyd5.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-43349/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
hận được sự hấp dẫn và thú vị từ những lợi thế và đặc trưng riêng có của Bình Thuận, du khách tìm đến với mảnh đất được mệnh danh “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” này ngày càng tăng. Nếu năm 2003, bình quân mỗi người dân Bình Thuận đón 0,73 du khách, thì hiện nay con số này là 1,6; với thời gian lưu trú của du khách trong nước là 1,55 ngày/khách, du khách nước ngoài là 3,2 ngày/khách, tăng 1,12 ngày so với trước. Theo đó, lượng du khách tăng bình quân mỗi năm là 30%; trong đó du khách quốc tế chiếm 10%; kéo theo doanh thu du lịch tăng bình quân 32% - 35%/năm. Ngay cả những tháng đầu năm 2009, mặc dù bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng lượng du khách cả trong và ngoài nước đến Bình Thuận vẫn tiếp tục tăng gần 12%. Công suất buồng, phòng thường xuyên đạt từ 55% - 58%; vào các dịp lễ, tết, các kỳ nghỉ hè... tỷ lệ đó thường đạt trên 90%.Mũi Né hiện nay không chỉ thu hút khách trong nước mà tên tuổi của nó đã vang khắp thế giới. Có thể chứng minh ngay bằng con số:
(Đvt: %)
Năm 2006
Năm 2007
Năm 2008
CH Liên Bang Đức
14,2
11,9
15,0
Liên Bang Nga
5.7
8,7
13,1
Mỹ
10,0
10,4
8,1
Pháp
9,4
10,0
8,1
Hàn Quốc
7,1
9,7
7,0
Còn lại (Anh, Hà Lan, Nhật Bản…)
53,6
49,3
48,7
Theo tổng hợp nhanh của Sở Du lịch Bình Thuận, chỉ tính trong 3 ngày từ 29-04 đến 01-05-2008 có khoảng 40.000 lượt du khách đến tham quan nghỉ dưỡng ở Mũi Né - Phan Thiết. Trong đó, khách quốc tế là hơn 4.000 lượt, tăng khoảng 12% so với cùng kì năm trước. Tất cả các cơ sở lưu trú (hơn 5.500 phòng) hầu như hoạt động hết công suất.
Cơ sở vật chất phục vụ du lịch
Mũi Né – Hòn Rơm phát triển du lịch theo lẽ tự nhiên, sau khi sự kiện nhật thực toàn phần ngày 24-10-1995 giúp Mũi Né thức tỉnh. Lượng khách du lịch trong và ngoài nước biết đến Mũi Né và đến với Mũi Né ngày càng nhiều hơn, điều đó đã khiến tại đây mọc thêm nhiều khách sạn, nhà hàng mới và sang trọng để đón nhận số du khách trong và ngoài nước đang ngày càng gia tăng.
Trong năm 2002, Mũi Né chỉ có 15 khách sạn cỡ nhỏ và một số nhà hàng ăn, nhưng đến nay số lượng khách sạn 3-4 sao đã tăng lên một cách rõ rệt, đặc biệt là số lượng các resort. Việc ra đời các resort đã đáp ứng phần nào nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách, nhất là khách châu Âu vốn rất thích đến các resort để “trốn” lạnh và tắm nắng, đồng thời tạo sự đa dạng trong cung cấp dịch vụ cho thị trường du lịch Việt Nam vốn được đánh giá là giàu tiềm năng phát triển. Mũi Né còn được mênh danh là “thủ đô resort” với hơn 70 resort cao cấp đạt chuẩn từ 2 đến 4 sao, chiếm gần 2/3 số resort tại Việt Nam. Hiện nay, toàn tỉnh Bình Thuận có gần 150 cơ sở lưu trú (bao gồm khách sạn, nhà nghỉ, resort) với hơn 6000 phòng được xếp hạng, riêng Mũi Né - Phan Thiết chiếm đến trên 95% con số ấy với 9 Resort gần 900 phòng đạt 4 sao, 23 Resort với hơn 1600 phòng đạt 3 sao và 39 Resort với hơn 2500 phòng đạt 2 sao.
Dọc bãi cát ven biển là các làng du lịch, các lều trại, các khách sạn, biệt thự và nhiều công trình thể thao, giải trí giúp du khách có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ một cách thoải mái, vui vẻ.
Loại hình du lịch đang được triển khai
Sự đa dạng về tài nguyên du lịch giúp cho khu du lịch nghỉ mát Mũi Né có thể phát triển nhiều loại hình du lịch khác nhau và làm đa dạng sản phẩm du lịch để thu hút khách theo nhiều động cơ khác nhau: du lịch tham quan, nghỉ ngơi, tắm biển, du lịch thám hiểm, du lịch nghiên cứu, du lịch thể thao, du lịch công vụ…Điều kiện của khu du lịch nghỉ mát Mũi Né thuận lợi để phát triển thành một khu du lịch nghỉ mát mang tầm quốc tế.
Đến Mũi Né vào dịp hè, những tháng oi bức nhất trong năm mà thỏa sức vẫy vùng với biển thì tuyệt vời như thế nào, nhất là với những quốc gia có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Nhưng đối với du khách phương Tây thì ngược lại, những ngày cuối Thu và mùa Đông của Việt Nam. Mũi Né là nơi hết sức lý tưởng để họ tìm đến… “trú đông” nghỉ ngơi, dưỡng sức. Không chỉ là nơi vui chơi giải trí lý tưởng, Phan Thiết- Mũi Né còn đáp ứng nhu cầu du lịch dã ngoại của các đoàn lớn. Khu đồi Hồng, hòn Rơm là nơi lý tưởng để tổ chức những đêm lửa trại, các trò chơi vận động ngoài trời cho hàng trăm khách. Thiên nhiên ưu đãi cho Phan Thiết- Mũi Né một eo biển thật lãng mạn, với những đồi cát nằm trải dài bên những rặng dừa ru mình nghe sóng vỗ.
Ðến Mũi Né, du khách có thể tắm biển, nghỉ dưỡng, chơi thể thao, du thuyền trên biển, dã ngoại kết hợp săn bắn, câu cá, chơi golf... Biển Mũi Né được thiên nhiên hào phóng tặng thừa thãi cả gió và sóng nên du khách đến đây tha hồ vui đùa với lướt ván buồm (wind surf), lướt ván diều (kite – board), lướt ván (surf board) hay bơi thuyền kayak trên sóng – những môn thể thao đến với biển Việt Nam theo chân du khách nước ngoài. Tại Mũi Né còn có Ðồi Cát, nơi từ bao năm qua đã trở thành đề tài sáng tác của nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh. Tại đây đã và đang phát triển rất nhiều các hoạt động giải trí được đông đảo khách du lich trong và ngoài nước yêu thích như trượt cát, Ngoài các bãi biển và cồn cát, khu vực này còn có nhiều cảnh đẹp như suối Tiên, lầu Ông Hoàng, tháp Chàm Pô-Sha-Nư. Du khách vừa có thể tham quan, ngắm cảnh vừa có thể tìm hiểu nền văn hóa truyền thống, bản sắc của dân tộc Chăm và của dân cư địa phương.
Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia vào hoạt động hàng ngày của các cư dân ở đây với tour du lịch sinh thái – một ngày làm ngư dân tại làng chài Mũi Né.
Doanh thu
Doanh thu du lịch nằm trong nhiều ngành kinh tế, mà trước hết là toàn bộ ngành khách sạn, phần lớn trong ngành nhà hàng, ăn uống và một số nằm rải rác trong các ngành khác. Do vậy chỉ có thể tính doanh thu du lịch trên cơ sở điều tra chi tiêu khách du lịch. Thực tế trong các năm vừa qua doanh thu du lịch Mũi Né tăng khá cao. Năm 2008 đạt 1.424 tỷ đồng tăng 133% so với năm 2005, bình quân hàng năm tăng 32,6%. Nhiều resort phần lớn chủ yếu phục vụ khách quốc tế đã không ngừng đầu tư mở rộng thêm nhiều loại hình giải trí phong phú như khu dã ngoại, lướt ván diều, lướt ván buồm, sân golf, tắm bùn nước khoáng (bùn khoáng + nước khoáng + rong biển + dược thảo + nước biển )…Do vậy chi tiêu khách quốc tế ngày càng được nâng cao, thể hiện qua mức tăng doanh thu du lịch khách quốc tế cao hơn rất nhiều so với khách nội địa.
+ Doanh thu du lịch khách quốc tế năm 2008 đạt 622,7 tỷ đồng so với năm 2005, bình quân hàng năm tăng 38,4%.
+ Doanh thu du lịch khách nội địa năm 2008 đạt 801,3 tỷ đồng tăng 111,6% so với năm 2005, bình quân hàng năm tăng 28.6%.
Kết quả doanh thu du lịch (chi tiêu khách du lịch) do các ngành dịch vụ du lịch mang lại trong hoạt động qua các năm như sau:
(Đvt:%)
Năm 2006
Năm 2007
Năm 2008
Tiền thuê phòng
30,9
33,0
35,3
Tiền ăn uống
28,1
26,5
27,2
Tiền đi lại
15,6
12,1
14,6
Chi phí tham quan
6,0
6,8
6,8
Chi mua hàng hóa, quà lưu niệm
11,8
13,4
10,6
Chi dịch vụ văn hóa, thể thao
2,7
2,4
2,3
Chi phí y tế
0,3
0,4
0,5
Chi phí khác
4,6
5,4
2,7
Những bài học kinh nghiệm phát triển du lịch.
Sau 14 năm hoạt động và phát triển du lịch, Mũi Né đã đạt ...