tctuvan

New Member
Chia sẻ miễn phí cho anh em ketnooi
Bài giảng KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG KINH DOANH

Lời Mở Đầu

Giao tiếp là một hoạt động và là một nhu cầu không thể thiếu được ở con
người. Quản trị kinh doanh thực chất là một hoạt động giao tiếp hết sức phức tạp.
Hiệu quả của các nhà quản trị phụ thuộc rất nhiều đến khả năng tác động và ảnh
hưởng đến nhân viên dưới quyền. Hơn nữa bất kỳ một dự án kinh doanh nào cũng
phải trải qua những cuộc thương lượng giữa các bên để biến thành hiện thực. Vì
vậy, nhà kinh doanh cũng cần có những kỹ năng giao tiếp hoàn hảo như một nhà
ngoại giao.
Đặc biệt trong hoạt động ngân hàng giao tiếp càng cần thiết hơn bao giờ hết.
Bởi lẽ hoạt động ở đó được diễn ra trong mối quan hệ tiếp xúc giữa con người với
con người. Để thành công trong lĩnh vực này, chúng ta không thể không có những
hiểu biết về kỹ năng giao tiếp giữa con người với nhau trên cơ sở nắm bắt tâm lý sở
thích của nhau.
- ĐỐI TƯỢNG
Môn học này hướng đến đối tượng là sinh viên ngành quản trị kinh doanh, các
nhà quản trị doanh nghiệp, các cá nhân có nhu cầu tìm hiểu, trau dồi cho hoạt động
giao tiếp của mình trong doanh nghiệp nói chung và ngân hàng nói riêng.
- MỤC TIÊU
Nó trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về hoạt động giao tiếp, các
phương tiện giao tiếp, các kỹ năng giao tiếp cũng như sự vận dụng các kỹ năng này
trong thực tiễn.
Trang bị cho người học những kiến thức về văn hóa, xã hội, nghệ thuật và đức
tính cần có trong giao tiếp để có thể nắm bắt, duy trì và phát triển các mối quan hệ
trong kinh doanh.
- NỘI DUNG MÔN HỌC
Chương trình môn học gồm có 6 chương, 45 tiết
Chương I. Tổng quan về hoạt động giao tiếp
Chương II. Cấu trúc của hoạt động giao tiếp
iếp Chương III. Cơ sở của hành vi giao t
Chương IV. Các kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh
Chương V. Giao tiếp trong môi trường công ty
Chương VI. Kỹ năng giao tiếp ứng dụng trong ngân hàng
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh . . . . .
CHƯƠNG I
TỔNG QUAN VỀ GIAO TIẾP

Hàng ngày chúng ta phải giao tiếp với bạn bè, người thân, đồng nghiệp, . . .
trong những hoàn cảnh và những tình huống rất khác nhau, và vì những mục đích
cũng rất khác nhau (trao đổi thông tin, giải quyết vấn đề, thuyết phục họ, . . ). Trong
quá trình giao tiếp này một lời nói, một cử chỉ có thể tạo ra một ấn tượng tốt đẹp,
một sự tin cậy, một cảm xúc tích cực, và cũng có thể làm mất lòng nhau, làm tổn hại
tới sức khỏe và khả năng hoạt động của con người.
1.1. KHÁI NIỆM VỀ GIAO TIẾP
1.1.1. Khái niệm
Giao tiếp là vấn đề có ý nghĩa thực tiễn rất lớn, bởi vì giao tiếp đóng vai trò rất
quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách của con người. Đồng thời
giao tiếp còn là phương tiện thể hiện nhân cách. Tâm lý của con người được hình
thành và phát triển trong giao tiếp với những người xung quanh. Vậy giao tiếp là gì ?
Nhiều nhà nghiên cứu đã đưa ra các định nghĩa khác nhau về giao tiếp,
Theo John B. Hoben, năm 1954 thì “Giao tiếp là sự trao đổi với nhau tư duy
hay ý tưởng bằng lời”.
Theo Martin P. Andelem, năm 1950, “ Giao tiếp là quá trình, qua đó chúng ta
hiểu được người khác và làm cho người khác hiểu được chúng ta”.
Có định nghĩa khác lại cho rằng, giao tiếp là một quá trình trao đổi thông tin
giữa các cá nhân thông qua một hệ thống bao gồm các ký hiệu, các dấu hiệu và
hành vi. Giao tiếp cũng có thể hiểu là hình thức biểu lộ tình cảm, trò chuyện, diễn
thuyết, trao đổi thư tín, thông tin.
Măïc dù có nhiều định nghĩa khác nhau về giao tiếp, nhưng nhìn chung mọi
người vẫn đồng ý cho rằng: Giao tiếp là xây dựng một bản thông điệp, chuyển nó đi
với hy vọng người nhận sẽ hiểu được nội dung của thông điệp đó.
Trong hoạt động giao tiếp diễn ra quá trình thiết lập và phát triển các mối quan
hệ giữa các cá nhân, xuất phát từ nhu cầu phối hợp hành động. Đây là hoạt động
nhằm xác lập và vận hành các mối quan hệ giữa người với người trong đời sống xã
hội vì những mục đích nhất định. Các mối quan hệ này có thể diễn ra giữa một người
với một người, giữa một người với một nhóm, hay giữa các nhóm với nhau.
Như vậy, Giao tiếp có thể hiểu là một quá trình, trong đó con người chia xẻ với
nhau các ý tưởng, thông tin và cảm xúc, nhằm xác lập và vận hành các mối quan hệ
giữa người với người trong đời sống xã hội vì những mục đích khác nhau.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



Tiểu luận Giao tiếp và vai trò của giao tiếp trong quản trị
Giúp trả lời câu hỏi môn Kỹ năng giao tiếp!
Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng
Kỹ thuật đàm phán trong kinh doanh
Bài giảng về Đàm phán trong kinh doanh
 
Top