hocdesong10ckd3

New Member
Download miễn phí Ebook Tất tần tật về Email Marketing



MỤC LỤC
Giới thiệu 1
Lời mở đầu 1
Bạn sẽ thấy gì trong tài liệu này 2
Khái niệm cơ bản 3
Email Marketing là gì? 3
Tại sao tui phải sử dụng Email Marketing? 3
Email Marketing khác với Spam như thế nào 4
3 bước cơ bản triển khai Email Marketing 4
Các bước thực hiện chiến dịch email marketing 6
Lập kế hoạch email marketing 6
Xây dựng danh sách email 7
tui có thể mua lại danh sách email không? 7
Phương pháp xây dựng danh sách email 9
Định dạng dữ liệu 11
Phân nhóm danh sách người nhận 12
Thiết kế email 13
Nội dung email 14
Nguyên tắc vàng trong thiết kế 15
Ảnh hay chữ 16
TEXT hay HTML 17
Tương thích với chương trình đọc email 18
Gửi và theo dõi kết quả 20
Liệu có tui cần phần mềm email marketing trực tuyến chuyên nghiệp 20
Thời điểm thích hợp để gửi email 21
Công cụ đánh giá kết quả 22
10 lời khuyên quan trọng cho người làm Email Marketing 25
Tối ưu chiến dịch email 26
Tên người gửi và Tiêu đề của email 26
Tần suất gửi email 27
Cá nhân hóa nội dung email 28
Xây dựng danh sách khách hàng 29
Những mẹo nhỏ để có một form đăng ký hiệu quả 31
Tự phản hồi 32
Tự hành động 33
Thử từng phần 33
Cuộc chiến Inbox 34
Địa chỉ của bạn nằm trong danh bạ email của người nhận (Address books) 34
Nghị định 90 và Can-Spam 34
Blacklist (Danh sách đen) 36
Những từ cần tránh trong email 36
Giảm tỷ lệ email hỏng 37
Dùng hay không dùng Xác nhận kép (Double Opt-In) 38
Những ISP lớn nhất & Cách họ quản lý thư rác 39
Xu hướng phát triển của Email Marketing 41
Video Email Marketing 41
Tích hợp Social Media vào Email Marketing 42
Phụ lục A. Danh mục thuật ngữ 44
Phụ lục B. Tài nguyên hữu ích 49
Về các tác giả 50



19
Gmail (hiện tốt) Microsoft Outlook (gặp lỗi)
Do đó, trước khi gửi chiến dịch email đi, bạn cần chắc rằng mẫu email tương thích với các
chương trình đọc email phổ biến nhất mà người nhận của bạn sử dụng, thường bao gồm:
 Yahoo
 Gmail
 Hotmail
 Microsoft Outlook (MS Outlook)
(Bạn cần phân biệt Outlook Express và MS Outlook: Outlook Express là một chương trình
đọc email khá phổ biến ở Việt Nam trước đây nhờ được cung cấp mặc định theo Windows
XP và rất dễ sử dụng, nhưng nó đã bị thay thế bằng Windows Mail từ phiên bản Windows
Vista và Windows Mail cũng đã bị tách riêng ra từ phiên bản Windows 7; còn MS Outlook
được cung cấp kèm theo bộ MS Office (bao gồm cả Word, Excel,..).
Khi thiết kế, bạn nên hạn chế CSS thì MS Outlook 2007 & 2010 không hỗ trợ tốt CSS.
Các phần mềm email marketing thường cung cấp cho bạn chức năng xem thử email với các
chương trình khác nhau, nhờ đó bạn có thể kiểm tra xem email của mình có gặp lỗi không.
Cách tốt nhất để kiểm tra là tự gửi đến các hòm thư Gmail, Yahoo, Hotmail do bạn lập để
xem thử.
Đừng tiếc thời gian để kiểm tra lại email của bạn. Nếu người nhận thấy email bị lỗi, họ sẽ
đánh giá không tốt về thương hiệu, công ty của bạn.
© BlinkContact
20
Gửi và theo dõi kết quả
Việc cuối cùng bạn phải thực hiện trong chiến dịch của mình là gửi email đi và theo dõi kết
quả phản hồi.
Tưởng chừng như rất dễ dàng, bạn “chỉ việc gửi”, ấn Send một cái là xong?
Không hề đơn giản như vậy. Nếu bạn chỉ gửi đi vài chục email, Gmail, Yahoo, bất cứ hòm
thư miễn phí nào cũng cho bạn gửi đi. Quá tuyệt. Không mất chi phí gì cả.
Khi bạn gửi đi 10 nghìn, 100 nghìn email thì sao?
Lúc này bạn cần một phần mềm và máy chủ gửi email chuyên nghiệp. Gmail hay Yahoo
không cho phép bạn gửi với lượng lớn như vậy, nếu bạn vẫn cố tình gửi, hòm thư của bạn
sẽ bị khóa vĩnh viễn hay bị blacklist.
Có nhiều phương án cho bạn chọn:
 Sử dụng phần mềm cài trên máy tính của bạn
 Sử dụng phần mềm email marketing trực tuyến
 Thuê máy chủ (SMTP) để gửi email đi
 Tự xây dựng hệ thống gửi email cho công ty (gồm cả phần mềm và máy chủ)
Phần sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn phương án phù hợp với mình.
Liệu có tui cần phần mềm email marketing trực tuyến chuyên nghiệp
Ở các công ty lớn, bộ phận IT sẽ chịu trách nhiệm thiết đặt hệ thống gửi email cho toàn bộ
công ty. Họ sử dụng phần mềm cũng như máy chủ của chính mình, hay thuê máy chủ từ
công ty khác. Khi bạn không thể tự xây dựng hệ thống như vậy, vẫn còn các phương án
khác.
Trên internet, có rất nhiều người rao bán những phần mềm gửi email, cài đặt trên máy tính
của bạn, chỉ tốn vài trăm nghìn, họ còn đảm bảo 100%, 99% vào inbox.
Đó là lừa đảo.
© BlinkContact
21
Như bạn thấy ở trên, một phần mềm muốn gửi email đi được, phải được kết nối với một
máy chủ gửi email (email server). Các phần mềm được rao bán trên internet đều sử dụng
các máy chủ công cộng hay miễn phí. Gửi theo cách này bạn sẽ không thể gửi được nhiều
email, và chỉ sau một thời gian, toàn bộ email của bạn bị rơi vào thư mục Spam.
Bạn nên sử dụng phần mềm email marketing trực tuyến của một nhà cung cấp có uy tín.
So sánh giữa phần mềm trực tuyến và phần mềm cài trên máy tính của bạn, phần mềm trực
tuyến ưu việt hơn hẳn:
 Bạn không cần bật máy tính để chờ đợi.
Với những chiến dịch lớn, bạn phải mất vài giờ để gửi xong email. Nếu bạn dùng
phần mềm cài trên máy tính của mình, bạn phải bật máy và chờ đợi. Chỉ cần đường
truyền internet gián đoạn hay máy tính của bạn trục trặc, công việc bị ngưng trệ
theo. Với phần mềm trực tuyến thì khác, mọi thao đều thực hiện trên máy chủ, bạn
ra lệnh gửi xong là có thể tắt máy và làm việc khác.
 Chỉ những phần mềm trực tuyến mới cung cấp cho bạn được những thống kê chính
xác về từng người đã mở email của bạn ra đọc, đã click vào email, email nào hỏng…
 Bạn không cần cài đặt gì vào máy tính của mình, phần mềm trực tuyến hoạt động
như một website
 Bạn có thể truy cập ở bất cứ đâu, từ bất cứ nơi nào
 Phần mềm trực tuyến cung cấp nhiều chức năng marketing chuyên dụng cho bạn hơn
Thiết đặt hệ thống gửi email là một công việc phức tạp, bạn phải cấu hình máy chủ đúng
cách, đảm bảo máy chủ của mình có tỷ lệ gửi email thành công và tỷ lệ vào inbox cao,
không bị blacklist, đăng ký các whitelist…
Vì vậy, với các cá nhân hay doanh nghiệp vừa và nhỏ không chuyên về IT, sử dụng dịch
vụ của một nhà cung cấp phần mềm email marketing trực tuyến là giải pháp tối ưu.
Thời điểm thích hợp để gửi email
Trong marketing, thời gian là một yếu tố quan trong quyết định đến sự thành công hay thất
bại của cả chiến dịch. Mọi người thường sử dụng một khoảng thời gian nhất định để đọc và
trả lời email, do vậy một chuyên gia email marketing giỏi cần nắm được khi nào là thời
điểm tốt nhất để gửi email cho khách hàng.
 Đối với nhóm người nhận là doanh nghiệp, đối tác kinh doanh: thời điểm tốt nhất để
gửi email đi là từ thứ Ba đến thứ Năm hàng tuần và từ 9h30 sáng đến 3h chiều.
Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngày thứ Hai là thời điểm dành cho những
cuộc họp, những cuộc tổng kết của công việc từ tuần trước đó. Bên cạnh đó, những
email được gửi đi từ trưa ngày thứ Sáu thường sẽ ít được mở và nằm ở những vị trí
cuối cùng trong hòm thư email của người nhận.
© BlinkContact
22
 Đối với nhóm người nhận là người tiêu dùng, hãy bắt đầu gửi từ 17h đến 20h. Ngày
gửi hiệu quả nhất là từ thứ Sáu đến Chủ nhật. Những người nhận là người tiêu dùng
thường có thời gian online vào cuối tuần và có nhiều thời gian để xem xét, tìm hiểu
về sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp.
Nếu bạn gửi email cho các khách hàng ở nước ngoài, bạn cần chú ý múi giờ của họ để sắp
xếp thời điểm gửi email khác nhau.
Bạn không cần chờ đến đúng thời điểm mới ra lệnh gửi. Các phần mềm email
marketing thường có chức năng Hẹn giờ gửi email sau.
Công cụ đánh giá kết quả
Bạn đã tiến hành gửi chiến dịch email nhưng làm thế nào để có thể đánh giá được hiệu quả
của cả chiến dịch đó. Công cụ thống kê sẽ giúp bạn làm tốt điều này dựa trên các chỉ số
lượng open, lượng người open, tỷ lệ click, số lượng email hỏng,...
Trước hết bạn cần nắm rõ khái niệm của các chỉ số trên:
 Lượng Open là số lượng email được mở một hay nhiều lần bởi người nhận. Tức là,
mỗi email được mở một hay nhiều lần và mỗi lần mở sẽ được tính vào lượng open trong
suốt chiến dịch.
 Lượng người open là số lượng người mở email và được tính một lần duy nhất khi người
nhận mở email đó trong lần đầu tiên.
Đôi khi nhiều khách hàng hiểu nhầm khi nghĩ rằng lượng open và lượng người open là
giống nhau, nhưng về bản chất 2 chỉ số này hoàn toàn khác nhau. Hình minh họa dưới đây
sẽ giúp bạn h...


Link mới đây nhé
Tất Tần Tật Về Email Marketing - Ebook PDF
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top