Canary_7

New Member

Download Đề tài Tăng cường kiểm tra toàn diện và kiểm tra chuyên đề miễn phí





MỤC LỤC
STT NỘI DUNG TRANG
1 PHẦN THỨ NHẤT
I. Phần mở đầu.
- Lý do chọn đề tài.
- Mục đích yêu cầu.
- Thời gian địa điểm nghiên cứu.
- C¬ së lý luận, thực tiễn
2 PHẦN THỨ HAI : NỘI DUNG
II. Nội dung nghiên cứu.
Chương I: Tổng quan về những vấn đề nghiên cứu.
Chương II: Nội dung nghiên cứu.
- Cơ sở lý luận.
- Nghiên cứu thực trạng.
- Thực tế giảng dạy.
Chương III: Phương pháp nghiên cứu - Kết quả nghiên cứu.
3 PHẦN THỨ BA
- Phần kết luận và kiến nghị.
4 PHẦN THỨ TƯ
- Tài liệu tham khảo - Mục lục
5 PHẦN THỨ NĂM.
- Nhận xét của hội đồng giám khảo - Trường - Phòng -Së
 
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

việc được giao .
KiÓm tra th­êng xuyªn gióp c¸n bé qu¶n lý n¾m râ thÕ m¹nh nµo cña nhµ tr­êng cÇn ph¸t huy,nh÷ng ®iÓm nµo cÇn kh¾c phôc,nh©n tè nµo cÇn khai th¸c ,nh©n tè nµo cÇn ®iÒu chØnh….
      * Cơ sở thực tiễn :
Qua tìm hiểu kết quả các hoạt động của trường tiểu học Hoµn Long trong nhiều năm qua , tui thấy :
          Trường có một số mặt mạnh :
+Tr­êng ®¹t danh hiÖu ChuÈn Quèc Gia n¨m 2002.
          + Trường liên tục là trường Tiên Tiến XuÊt S¾c .
+Tr­êng cã nhiÒu thµnh tÝch xuÊt s¾c ®­îc nhiÒu cÊp tÆng B»ng khen.§­îc Uû ban nh©n d©n HuyÖn,Uû ban nh©n d©n TØnh, Bé gi¸o dôc ,Thñ t­íng ChÝnh phñ tÆng B»ng khen.
+Tr­êng cã nhiÒu C¸n bé qu¶n lý ,gi¸o viªn ®¹t danh hiÖu ChiÕn SÜ Thi §ua nhiÒu n¨m liªn tôc.Cã c¸n bé qu¶n lý ®at danh hiÖu ChiÕn SÜ Thi §ua cÊp TØnh.
+Tû lÖ gi¸o viªn ®¹t tr×nh ®ä trªn chuÈn cao .
          + Công đoàn vững mạnh - Luôn là chỗ dựa vững chắc để nhà trường triển khai nhiệm vụ năm học .
          + Công tác Đoàn - Đội tiên tiến cấp huyện .
          + Trường có nền nếp : Chuyên môn và tổ chức các hoạt động giáo dục ®¹t hiÖu qu¶ cao
+TËp thÓ s­ ph¹m ®oµn kÕt thùc hiÖn tèt qui chÕ d©n chñ trong nhµ tr­êng.
        Một số mặt chưa mạnh cần quan tâm :
          + Trình độ chuyên môn ch­a thËt sù đồng đều .
          + Cơ sở vật chất phục vụ đổi mới phương pháp giảng dạy còn cùng kiệt nàn .
I. PHẦN NỘI DUNG
Chương I
TỔNG QUAN VỀ NHỮNG VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
Tăng cường KiÓm tra để từng bước nâng cao chất lượng Dạy và Học :
          +  Để thực hiện tốt mục tiêu đào tạo và giáo dục tiểu học phải đảm bảo cho học sinh nắm vững kỹ năng đọc, viết, tính toán, có hiều biết cần thiết về thiên nhiên, xã hội, con người.
         +  Hoạt động dạy và học là nhiệm vụ trung tâm của nhà trường. Trẻ em được trở thành con người nhờ có giáo dục , Trong phạm trù giáo dục thì giáo dục trí tuệ là khâu quan trọng nhất        
+ Hoạt động dạy và học tô đậm chức năng xã hội của nhà trường đặc trưng cho nhiệm vụ của nhà trường và là hoạt động trung tâm, là cơ sở khoa học của các hoạt động giáo dục khác.Nhiệm vụ của hoạt động dạy và học là làm cho học sinh nắm vứng tri thức khoa học một cách cơ bản, có những ký năng, ký xảo trong học tập, lao động, trong cuộc sống. Phát triển trí tuệ học sinh trong quá trình nắm tri thức trước hết là phải phát triển tư duy, độc lập sáng tạo, hình thành năng lực nhận thức và hành động của học sinh.
Nhiệm vụ của người làm công tác quản lý trường học là phải đảm bảo chất lượng nội dung giáo dục toàn diện của việc dạy và học . Quản lý việc cải tiến phư¬ng pháp dạy học, phù hợp với đặc trưng bộ môn và phù hợp với tâm lý của từng học sinh .Quản lý hoạt động của tập thể sư phạm và tập thể học sinh . Để có các biện pháp quản lý phù hợp với điều kiện cụ thể của từng nhà trường, đòi hỏi người cán bộ phải có hiểu biết thực trạng của chất lượng giáo dục, chất lượng đội ngũ, thực trạng về cơ sở vật chất, tiền lực, vật lực . Từ đó mới có thể có các biện pháp, kế hoạch phát triển nhà trường sát với điều kiện cụ thể của trường ,của địa phương .
Chương II: NỘI DUNG KIỂM TRA
I . NGHIÊN CỨU THỰC TRẠNG.
I .1 Thực trạng
Nhiều năm qua tại trường tiểu học Hoµn Long công tác kiểm tra vẫn được tiến hành thường xuyên ở tất cả các hoạt động, đặc biệt là ở hoật động giảng dạy. Từ các tổ chuyên môn cho tới nhà trường ,hồ sơ giáo án tổ chức các đợt thăm lớp dự giờ . Nhưng có điều việc kiểm tra đôi khi chưa có kế hoạch cụ thể , hay còn nương nhẹ việc đánh giá xếp loại .
II.2 Thực tế giảng dạy
Mặc dù vẫn còn những tồn tại trong quá trình thực hiện kiểm tra nhưng c«ng tác thanh kiểm tra toµn diÖn vµ kiÓm tra chuyªn ®Ò thường xuyên đã tạo cho giáo viên có thói quen tốt trong việc thực hiện nghĩa vụ lao động của mình . Toàn bộ giáo viên đều có ý thức chấp hành tốt luật lao động. Thực hiện đúng chương trình , không có hiện tượng bỏ bài , bỏ tiết, vì vậy mọi học sinh đều được hưởng quyền lợi học tập công bằng , nhờ đã chất lượng học tập của học sinh có xu hướng năm sau luôn cao hơn năm trước.
Chương III : CÁC PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
I.  CÁC BIỆN PHÁP KIÊM TRA
          I.1- Kiểm tra việc  thực hiện chương trình
Nhằm giúp giáo viên :
      Thực hiện đúng , đủ Chương trình của từng môn học, ở  từng khối lớp .
      Đảm bảo truyền thụ đủ, đúng nội dung  kiến thức, kĩ năng cơ bản  của từng môn học ở từng khối lớp của từng dạng bài .
      Có hình thức tổ chức dạy học phù hợp cho từng môn học của từng khối lớp.
      Giúp giáo viên nắm vững chương trình của từng môn học, của từng khối lớp mà mình phụ trách .
      Để giáo viên thực hiện tốt chương trình tui cùng Ban giám hiệu đã :
       - Phổ biến đầu năm những biến đổi hay những vấn đề mới về chương trình .
       - Giúp giáo viên lập kế hoạch thực hiện chương trình thông qua tổ nhóm chuyên môn .
       - Có kế hoạch kiểm tra việc thực hiện chương trình ở các môn học:
      + Kế hoạch giảng dạy : 1 tháng 2 lần, trước buổi sinh hoạt chuyên môn, BGH kiểm tra việc lên kế hoạch giảng dạy của Khối trưởng có đúng với kế hoạch giảng dạy do Bộ GD-ĐT quy định và chỉ đạo của Phòng GD-ĐT không , sau đó mới cho phổ biến ở tổ .
      + Chương trình khối, chương trình cá nhân : Tiết 1 hay tiết 3 hàng ngày, Giám hiệu trực phải kiểm tra việc thực hiện chương trình , thời khoá biểu của giáo viên bằng hình thức : Quan sát bảng và hoạt động của Giáo viên , học sinh trên lớp .
      + Dự các buổi sinh hoạt tổ chuyên môn : Phân công để trong 1 tháng , sinh hoạt của 1 tổ chuyên môn có 1 giám hiệu vào dự , cùng xây dựng và giải quyết những vấn đề còn mắc trong chuyên môn của Khối .      
+ Dự giờ thăm lớp : Để chọn giáo viên dạy giỏi các cấp , để kiểm tra việc triển khai chuyên đề, để Thanh tra theo định kì và bồi dưỡng nâng cao khả năng, nghệ thuật giảng dạy cho giáo viên dưới 2 hình thức : Báo trước và đột xuất .      
I.2 - Kiểm tra việc soạn bài và chuẩn bị giờ lên lớp của giáo viên nhằm giúp giáo viên :
- Thống nhất cách soạn của từng môn học ở từng khối lớp theo : 5 nhiệm vụ của giờ lên lớp. Các dạng bài soạn giờ ôn tập, kiểm tra, thực hành ( soạn mới hay bổ sung ) . Yêu cầu về giáo án của giáo viên mới ra trường, của giáo viên giỏi, của giáo viên cần cố gắng . Chọn câu hỏi phát vấn . Xác định kiến thức trọng tâm của bài cần khắc sâu . Rèn kỹ năng gì ? Và đồ dùng dạy học phải chuẩn bị .
        Để quản lý tốt việc soạn bài và chuẩn bị giờ lên lớp của giáo viên , tui đã chọn các hình thức kiểm tra :
-         Kiểm tra đột xuất .
-         Kiểm tra trước giờ lên lớp .
       -       Kiểm tra sau dự giờ.
-         Kiểm tra định kỳ cùng khối trưởng chuyên môn
-         Kiểm tra chéo tr...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top