Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: [Free] Nội dung cơ bản của quản lý thương hiệu Việt Nam trong lĩnh vực hàng tiêu dùng
2
dùng  .  Đây  là  quá  trình  lâu  dài  với  sự  quyết  tâm  và  khả  năng  vận 
dụng hợp lý tối đa các nguồn lực và biện phát để làm sao sản phẩm 
có  một  vị  trí  trong  tâm  trí  khách  hàng  .  Việc  tạo  ra  các  yếu  tố 
thương  hiệu  chỉ  là  những  bước  khởi  đầu  quan  trọng  để  có  được 
những căn cứ quản lý nhũng yếu tố vật chất cụ thể nhằm liên kết bộ 
nhớ  của  khách  hàng  đến  với  doanh  nghiệp  và  sản  phẩm  của  doanh 
nghiệp .Quá trình quản lý thương hiệu của doanh nghiệp cần  phải 
làm  sao  để  khách  hàng  biết  đến  thương  hiệu  thông  qua  các  yếu  tố 
như tên gọi , logo, khẩu hiệu … và rồi hình ảnh thương hiệu được 
cố định trong trí nhớ khách hàng , sau cùng là khách hàng tin tưởng 
và yêu mến những hình ảnh đó vì  ẩn chưa đằng sau những hình ảnh 
đó  là  chất  lượng  sản  phẩm  mà  họ  đang  sở  hữu,  là  sự  quan  tâm  và 
trân  trọng    của  doanh  nghiệp  ,    giá  trị  cá  nhân  gia  tăng  mà  họ  có 
được  khi  tiêu  dùng  sản  phẩm  .  nhưng  để  tạo  được  cái  đó  chúng  ta 
kết  hơp  với  việc  quản  lý  chặt  chẽ  nó  không  để  cho  tình  trạng 
thương hiệu bị làm nhái , bị đánh cắp , gây mất lòng tin cho khách 
hàng .
Như  vậy  có  thể  hình  dung  quá  trình  quản  lý  thương  hiệu  là 
một chuỗi các tác nghiệp liên hoàn và tác động qua lại lẫn nhau dựa 
trên lền tảng chiến lược Marketing và quản lý thương hiệu  thường 
bao gồm các nhóm tác nghiệp cơ bản như :
Tạo  ra  các  yếu  tố  thương  hiệu  ,  quảng  bá  hình  ảnh  thương 
hiệu  và  cố  định  hình  ảnh  đó  đến  với  những  nhóm  khách  hàng  mục 
tiêu  ,  áp  dụng  các  biện  pháp  để  duy  trì  thương  hiệu,  làm  mới  và 
phát  triển  hình  ảnh  thương  hiệu  …  Quản  lý  thương  hiệu  luôn  đi 
cùng  với  bảo  vệ  thương  hiệu  ,  bảo  vệ  là  để  quản  lý  ,  quản  lý    sẽ 
tăng  cường  năng  lực  bảo  vệ  .  Thuật  ngữ  bảo  vệ  thương    hiệu  cũng 
cần được hiểu với nghĩa rộng và không chỉ là xác lậpquyền bảo hộ 
Xuất phát từ chỗ đang còn tranh cãi về nội hàm của thuật ngữ thương hiệu nên việc quản lý thương hiệu tại Việt Nam cũng có những bất cập ngay từ trong cách đặt vấn đề . Rất cần phân biệt dõ dàng về xây dựng thương hiệu và việc tạo ra các yếu tố thương hiệu một thương hiệu có thể cấu thành từ các yếu tố như sau , tên hiệu biểu trưng biểu tượng , nhạc hiệu
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top