fullmoon.lovely
New Member
Download Tiểu luận Cà phê trung nguyên - Câu chuyện nhượng quyền thương mại tiên phong của Việt Nam miễn phí
Với tầm nhìn: Trở thành một tập đoàn thúc đẩy sự trỗi dậy của nền kinh tế Việt Nam, giữ vững sự tự chủ về kinh tế quốc gia và khơi dậy, chứng minh cho một khát vọng Đại Việt khám phá và chinh phục. Và sứ mệnh: Tạo dựng thương hiệu hàng đầu qua việc mang lại cho người thưởng thức cà phê nguồn cảm hứng sáng tạo và niềm tự hào trong phong cách Trung Nguyên đậm đà văn hóa Việt. Sau 15 năm gây dựng và phát triển,Trung Nguyên đã đạt được những thành công nhất định, từ một hãng cà phê nhỏ bé nằm giữa thủ phủ cà phê Buôn Mê Thuột, Trung Nguyên đã trỗi dậy thành một tập đoàn hùng mạnh với 6 công ty thành viên: Công ty cổ phần Trung Nguyên, công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên, công ty TNHH cà phê Trung Nguyên, công ty cổ phần thương mại và dịch vụ G7 và công ty liên doanh Vietnam Global Gateway (VGG) đặt tại Singapore với các ngành nghề chính bao gồm: sản xuất, chế biến, kinh doanh trà, cà phê, nhượng quyền thương hiệu và dịch vụ phân phối, bán lẻ hiện đại.
Đặc biệt, Trung Nguyên không chỉ xứng danh là doanh nghiệp đi tiên phong mà còn là thay mặt tiêu biểu cho thành công của doanh nghiệp nhượng quyền thương hiệu Việt Nam.
À PHÊ TRUNG NGUYÊN - CÂU CHUYỆN NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG MẠI TIÊN PHONG CỦA VIỆT NAM
I/ KHÁI QUÁT VỀ THƯƠNG HIỆU
1.1 Quá trình hình thành
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình cùng kiệt tại vùng đất đỏ Tây Nguyên, nơi mà cây cà phê là một trong những cây trồng phổ biến nhất. Đặng Lê Nguyên Vũ luôn suy nghĩ về những người trồng cà phê, làm vườn lam lũ, Ông đã từng băn khoăn, cà phê rất có giá nhưng không biết vì sao người trồng cà phê lại rất nghèo. Người trồng cà phê vẫn nhẫn nại mỗi ngày cháy da trên nương rẫy, không lời thở than. Ông không chịu được như vậy. Trong thâm tâm ông còn suy nghĩ đến một điều lớn hơn: “Là nước xuất khẩu cà phê thứ hai thế giới nhưng hình ảnh cà phê của Việt Nam không hề được biết đến. Cà phê Buôn Ma Thuột là một trong những loại ngon nhất thế giới nhưng thực tế có được công nhận?” Với ước mơ và khát vọng cháy bỏng đó, cùng với mong muốn thoát nghèo, Đặng Lê Nguyên Vũ đã quyết định rời ghế giảng đường Khoa Y, Đại học Tây nguyên và bắt đầu tìm tòi, học hỏi về Cà phê, nghiên cứu tìm ra công thức chế biến được loại cà phê ngon nhất và xuất khẩu được ra nước ngoài được cả thế giới công nhận.
Khởi nghiệp với bàn tay trắng và nhiệt huyết trong lòng, lúc đó ông chỉ nhận được sự ủng hộ của ba người bạn thân cùng trường đại học. Bắt đầu từ lò rang xay cà phê thủ công, rồi đến xưởng sản xuất nhỏ,đưa cà phê vào các quán cà phê trong thành phố, có những lúc thất bại, có những lúc tưởng bỏ cuộc, nhưng vượt lên tất cả, đến giữa năm 1996 Thương hiệu Cà phê Trung Nguyên chính thức ra đời tại Buôn Ma Thuột. Bên cạnh việc nghiên cứu ra những loại cà phê mới, ngon và đặc sắc. Đặng Lê Nguyên Vũ sớm nhận thấy vai trò của xây dựng thương hiệu là rất quan trọng, ông muốn mang Trung Nguyên đến với tất cả mọi người yêu hương vị cà phê trong nước cũng như thế giới. Ông muốn thế giới và những người yêu cà phê khi nhắc đên cà phê Việt Nam là sẽ nhắc đến Trung Nguyên. Ngay từ thời kỳ đầu, Trung Nguyên đã đầu tư rất nhiều cho phát triển thương hiệu, nhiều chiến lược được tung ra, nhiều tiền của và nguồn nhân lực được đầu tư cho chiến dịch này.
1.2 Xây dựng thương hiệu - lựa chọn Nhượng quyền thương hiệu
Vào thời điểm những năm cuối của thế kỷ 20, nhường quyền thương hiệu là một khái niệm còn rất mới mẻ tại Việt Nam. Vốn là một người trẻ, luôn tìm tòi áp dụng những cái mới, Đặng Lê Nguyên Vũ nhận ra vai trò và lợi ích của nhượng quyền thương hiệu đối với một doanh nghiệp non trẻ như Trung Nguyên thì có lẽ nhượng quyền là hướng đi nhanh nhất để đến với người tiêu dùng trong nước và trên thế giới. Ông đã quyết định mang Trung Nguyên đến với cả nước và thế giới qua con đường mới mẻ này.
Trung Nguyên được coi là doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam áp dụng cách này và đến nay đã gặt hái được những thành công nhất định, chứng minh được hướng đi đúng đắn của mình. Trung Nguyên đã được cả thị trường trong nước và thế giới công nhận, được các chuyên gia kinh tế trên thế giới đánh giá “ Trung Nguyên giống như Starbuck của Việt Nam”, tuy nhiên, Starbuck phải mất đến 15 năm mới chiếm lĩnh được thị trường trong nước và thế giới công nhận, còn Trung Nguyên chỉ mất chưa đến 10 năm để đạt được điều đó.
II. QUÁ TRÌNH NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU CỦA TRUNG NGUYÊN
Hoạt động nhượng quyền thương hiệu
Thị trường bên ngoài đầu tiên mà Trung Nguyên nhắm đến đó là Hồ Chí Minh, ngay từ đầu, Đặng Lê Nguyên Vũ đã thấy đây là mảnh đất đầy tiềm năng để kinh doanh cà phê nhưng hiểu rằng mình chưa đủ sức. Kế hoạch mới của Trung Nguyên là sẽ mở các điểm kinh doanh ở miền Tây, lấy vùng nông thôn rộng lớn này làm hậu thuẫn cho việc kinh doanh của mình để từ đó làm “bàn đạp bao vây” tiến về Hồ Chí Minh. Ngày 20/8/1998 đi vào lịch sử của cà phê Trung Nguyên khi quán cà phê đầu tiên tại 587 Nguyễn Kiệm (quận Phú Nhuận) với hình thức phục vụ uống cà phê miễn phí trong vòng 10 ngày được khai trương. Năm 1998 cũng là dấu son đánh dấu sự thành công của Trung Nguyên tại Thành phố Hồ Chí Minh với khẩu hiệu “ Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới”. Đến nay quán cà phê này vẫn tồn tại ở đúng vị trí này.
Đến năm 2000: Đánh dấu sự phát triển bằng sự hiện diện tại Hà Nội và tiếp đó là các tỉnh thành khác trong cả nước. Cũng trong năm 2000 này lần đầu tiên Trung Nguyên thực hiện nhượng quyền thương hiệu đến Nhật Bản. Thành công của Trung Nguyên ở Nhật Bản đã thực sự giúp nó nhảy vọt, chứng tỏ được thành công đầu tiên trong khát vọng vươn mình ra khắp thế giới. Tiếp theo Nhật Bản, Trung Ngyên đã đến với các nước khác như Mỹ, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Ba Lan, Ukraina.
Năm 2003 cũng đánh dấu một thành công lớn trong nỗ lực nghiên cứu tìm tòi ra các hương vị cà phê mới của Trung Nguyên, thương hiệu cà phê hoà tan G7 ra đời. Đây được coi là bước phát triển rất phù hợp với xu thế và thị hiếu chung của thế giới. Bên cạnh đó, G7 cũng rất thành công tại thị trường trong nước.
Hiện nay, Trung Nguyên đã có một mạng lưới gần 1000 quán cà phê nhượng quyền trên cả nước và hơn 50 quốc gia trên thế giới.
Với hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu, các sản phẩm cà phê Trung Nguyên được sản xuất từ những hạt cà phê ngon nhất của vùng cao nguyên Buôn Ma Thuột, kết hợp với công nghệ hiện đại và bí quyết riêng được giới thiệu đến tất cả mọi người tiêu dùng trong nước và trên thế giới.
Sự thành công và bí quyết của Trung Nguyên
Với tầm nhìn: Trở thành một tập đoàn thúc đẩy sự trỗi dậy của nền kinh tế Việt Nam, giữ vững sự tự chủ về kinh tế quốc gia và khơi dậy, chứng minh cho một khát vọng Đại Việt khám phá và chinh phục. Và sứ mệnh: Tạo dựng thương hiệu hàng đầu qua việc mang lại cho người thưởng thức cà phê nguồn cảm hứng sáng tạo và niềm tự hào trong phong cách Trung Nguyên đậm đà văn hóa Việt. Sau 15 năm gây dựng và phát triển,Trung Nguyên đã đạt được những thành công nhất định, từ một hãng cà phê nhỏ bé nằm giữa thủ phủ cà phê Buôn Mê Thuột, Trung Nguyên đã trỗi dậy thành một tập đoàn hùng mạnh với 6 công ty thành viên: Công ty cổ phần Trung Nguyên, công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên, công ty TNHH cà phê Trung Nguyên, công ty cổ phần thương mại và dịch vụ G7 và công ty liên doanh Vietnam Global Gateway (VGG) đặt tại Singapore với các ngành nghề chính bao gồm: sản xuất, chế biến, kinh doanh trà, cà phê, nhượng quyền thương hiệu và dịch vụ phân phối, bán lẻ hiện đại.
Đặc biệt, Trung Nguyên không chỉ xứng danh là doanh nghiệp đi tiên phong mà còn là thay mặt tiêu biểu cho thành công của doanh nghiệp nhượng quyền thương hiệu Việt Nam.
Khách hàng, những người yêu hương vị cà phê luôn giành Trung Nguyên sự ưu ái và sự tự hào về một thương hiệu Việt uy tín. Nói đến cà phê là nói đến Trung Nguyên, đi uống cà phê là đến cà phê Trung Nguyên và hiện tượng cà phê Trung Nguyên với những con người trẻ, giàu khát vọng và với phong cách kinh doanh sáng tạo đ
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Với tầm nhìn: Trở thành một tập đoàn thúc đẩy sự trỗi dậy của nền kinh tế Việt Nam, giữ vững sự tự chủ về kinh tế quốc gia và khơi dậy, chứng minh cho một khát vọng Đại Việt khám phá và chinh phục. Và sứ mệnh: Tạo dựng thương hiệu hàng đầu qua việc mang lại cho người thưởng thức cà phê nguồn cảm hứng sáng tạo và niềm tự hào trong phong cách Trung Nguyên đậm đà văn hóa Việt. Sau 15 năm gây dựng và phát triển,Trung Nguyên đã đạt được những thành công nhất định, từ một hãng cà phê nhỏ bé nằm giữa thủ phủ cà phê Buôn Mê Thuột, Trung Nguyên đã trỗi dậy thành một tập đoàn hùng mạnh với 6 công ty thành viên: Công ty cổ phần Trung Nguyên, công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên, công ty TNHH cà phê Trung Nguyên, công ty cổ phần thương mại và dịch vụ G7 và công ty liên doanh Vietnam Global Gateway (VGG) đặt tại Singapore với các ngành nghề chính bao gồm: sản xuất, chế biến, kinh doanh trà, cà phê, nhượng quyền thương hiệu và dịch vụ phân phối, bán lẻ hiện đại.
Đặc biệt, Trung Nguyên không chỉ xứng danh là doanh nghiệp đi tiên phong mà còn là thay mặt tiêu biểu cho thành công của doanh nghiệp nhượng quyền thương hiệu Việt Nam.
À PHÊ TRUNG NGUYÊN - CÂU CHUYỆN NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG MẠI TIÊN PHONG CỦA VIỆT NAM
I/ KHÁI QUÁT VỀ THƯƠNG HIỆU
1.1 Quá trình hình thành
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình cùng kiệt tại vùng đất đỏ Tây Nguyên, nơi mà cây cà phê là một trong những cây trồng phổ biến nhất. Đặng Lê Nguyên Vũ luôn suy nghĩ về những người trồng cà phê, làm vườn lam lũ, Ông đã từng băn khoăn, cà phê rất có giá nhưng không biết vì sao người trồng cà phê lại rất nghèo. Người trồng cà phê vẫn nhẫn nại mỗi ngày cháy da trên nương rẫy, không lời thở than. Ông không chịu được như vậy. Trong thâm tâm ông còn suy nghĩ đến một điều lớn hơn: “Là nước xuất khẩu cà phê thứ hai thế giới nhưng hình ảnh cà phê của Việt Nam không hề được biết đến. Cà phê Buôn Ma Thuột là một trong những loại ngon nhất thế giới nhưng thực tế có được công nhận?” Với ước mơ và khát vọng cháy bỏng đó, cùng với mong muốn thoát nghèo, Đặng Lê Nguyên Vũ đã quyết định rời ghế giảng đường Khoa Y, Đại học Tây nguyên và bắt đầu tìm tòi, học hỏi về Cà phê, nghiên cứu tìm ra công thức chế biến được loại cà phê ngon nhất và xuất khẩu được ra nước ngoài được cả thế giới công nhận.
Khởi nghiệp với bàn tay trắng và nhiệt huyết trong lòng, lúc đó ông chỉ nhận được sự ủng hộ của ba người bạn thân cùng trường đại học. Bắt đầu từ lò rang xay cà phê thủ công, rồi đến xưởng sản xuất nhỏ,đưa cà phê vào các quán cà phê trong thành phố, có những lúc thất bại, có những lúc tưởng bỏ cuộc, nhưng vượt lên tất cả, đến giữa năm 1996 Thương hiệu Cà phê Trung Nguyên chính thức ra đời tại Buôn Ma Thuột. Bên cạnh việc nghiên cứu ra những loại cà phê mới, ngon và đặc sắc. Đặng Lê Nguyên Vũ sớm nhận thấy vai trò của xây dựng thương hiệu là rất quan trọng, ông muốn mang Trung Nguyên đến với tất cả mọi người yêu hương vị cà phê trong nước cũng như thế giới. Ông muốn thế giới và những người yêu cà phê khi nhắc đên cà phê Việt Nam là sẽ nhắc đến Trung Nguyên. Ngay từ thời kỳ đầu, Trung Nguyên đã đầu tư rất nhiều cho phát triển thương hiệu, nhiều chiến lược được tung ra, nhiều tiền của và nguồn nhân lực được đầu tư cho chiến dịch này.
1.2 Xây dựng thương hiệu - lựa chọn Nhượng quyền thương hiệu
Vào thời điểm những năm cuối của thế kỷ 20, nhường quyền thương hiệu là một khái niệm còn rất mới mẻ tại Việt Nam. Vốn là một người trẻ, luôn tìm tòi áp dụng những cái mới, Đặng Lê Nguyên Vũ nhận ra vai trò và lợi ích của nhượng quyền thương hiệu đối với một doanh nghiệp non trẻ như Trung Nguyên thì có lẽ nhượng quyền là hướng đi nhanh nhất để đến với người tiêu dùng trong nước và trên thế giới. Ông đã quyết định mang Trung Nguyên đến với cả nước và thế giới qua con đường mới mẻ này.
Trung Nguyên được coi là doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam áp dụng cách này và đến nay đã gặt hái được những thành công nhất định, chứng minh được hướng đi đúng đắn của mình. Trung Nguyên đã được cả thị trường trong nước và thế giới công nhận, được các chuyên gia kinh tế trên thế giới đánh giá “ Trung Nguyên giống như Starbuck của Việt Nam”, tuy nhiên, Starbuck phải mất đến 15 năm mới chiếm lĩnh được thị trường trong nước và thế giới công nhận, còn Trung Nguyên chỉ mất chưa đến 10 năm để đạt được điều đó.
II. QUÁ TRÌNH NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU CỦA TRUNG NGUYÊN
Hoạt động nhượng quyền thương hiệu
Thị trường bên ngoài đầu tiên mà Trung Nguyên nhắm đến đó là Hồ Chí Minh, ngay từ đầu, Đặng Lê Nguyên Vũ đã thấy đây là mảnh đất đầy tiềm năng để kinh doanh cà phê nhưng hiểu rằng mình chưa đủ sức. Kế hoạch mới của Trung Nguyên là sẽ mở các điểm kinh doanh ở miền Tây, lấy vùng nông thôn rộng lớn này làm hậu thuẫn cho việc kinh doanh của mình để từ đó làm “bàn đạp bao vây” tiến về Hồ Chí Minh. Ngày 20/8/1998 đi vào lịch sử của cà phê Trung Nguyên khi quán cà phê đầu tiên tại 587 Nguyễn Kiệm (quận Phú Nhuận) với hình thức phục vụ uống cà phê miễn phí trong vòng 10 ngày được khai trương. Năm 1998 cũng là dấu son đánh dấu sự thành công của Trung Nguyên tại Thành phố Hồ Chí Minh với khẩu hiệu “ Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới”. Đến nay quán cà phê này vẫn tồn tại ở đúng vị trí này.
Đến năm 2000: Đánh dấu sự phát triển bằng sự hiện diện tại Hà Nội và tiếp đó là các tỉnh thành khác trong cả nước. Cũng trong năm 2000 này lần đầu tiên Trung Nguyên thực hiện nhượng quyền thương hiệu đến Nhật Bản. Thành công của Trung Nguyên ở Nhật Bản đã thực sự giúp nó nhảy vọt, chứng tỏ được thành công đầu tiên trong khát vọng vươn mình ra khắp thế giới. Tiếp theo Nhật Bản, Trung Ngyên đã đến với các nước khác như Mỹ, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Ba Lan, Ukraina.
Năm 2003 cũng đánh dấu một thành công lớn trong nỗ lực nghiên cứu tìm tòi ra các hương vị cà phê mới của Trung Nguyên, thương hiệu cà phê hoà tan G7 ra đời. Đây được coi là bước phát triển rất phù hợp với xu thế và thị hiếu chung của thế giới. Bên cạnh đó, G7 cũng rất thành công tại thị trường trong nước.
Hiện nay, Trung Nguyên đã có một mạng lưới gần 1000 quán cà phê nhượng quyền trên cả nước và hơn 50 quốc gia trên thế giới.
Với hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu, các sản phẩm cà phê Trung Nguyên được sản xuất từ những hạt cà phê ngon nhất của vùng cao nguyên Buôn Ma Thuột, kết hợp với công nghệ hiện đại và bí quyết riêng được giới thiệu đến tất cả mọi người tiêu dùng trong nước và trên thế giới.
Sự thành công và bí quyết của Trung Nguyên
Với tầm nhìn: Trở thành một tập đoàn thúc đẩy sự trỗi dậy của nền kinh tế Việt Nam, giữ vững sự tự chủ về kinh tế quốc gia và khơi dậy, chứng minh cho một khát vọng Đại Việt khám phá và chinh phục. Và sứ mệnh: Tạo dựng thương hiệu hàng đầu qua việc mang lại cho người thưởng thức cà phê nguồn cảm hứng sáng tạo và niềm tự hào trong phong cách Trung Nguyên đậm đà văn hóa Việt. Sau 15 năm gây dựng và phát triển,Trung Nguyên đã đạt được những thành công nhất định, từ một hãng cà phê nhỏ bé nằm giữa thủ phủ cà phê Buôn Mê Thuột, Trung Nguyên đã trỗi dậy thành một tập đoàn hùng mạnh với 6 công ty thành viên: Công ty cổ phần Trung Nguyên, công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên, công ty TNHH cà phê Trung Nguyên, công ty cổ phần thương mại và dịch vụ G7 và công ty liên doanh Vietnam Global Gateway (VGG) đặt tại Singapore với các ngành nghề chính bao gồm: sản xuất, chế biến, kinh doanh trà, cà phê, nhượng quyền thương hiệu và dịch vụ phân phối, bán lẻ hiện đại.
Đặc biệt, Trung Nguyên không chỉ xứng danh là doanh nghiệp đi tiên phong mà còn là thay mặt tiêu biểu cho thành công của doanh nghiệp nhượng quyền thương hiệu Việt Nam.
Khách hàng, những người yêu hương vị cà phê luôn giành Trung Nguyên sự ưu ái và sự tự hào về một thương hiệu Việt uy tín. Nói đến cà phê là nói đến Trung Nguyên, đi uống cà phê là đến cà phê Trung Nguyên và hiện tượng cà phê Trung Nguyên với những con người trẻ, giàu khát vọng và với phong cách kinh doanh sáng tạo đ
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links