Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I. Lí luận chung về kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn. 4
I. Cơ sở lí luận: 4
1.1. Bản chất kinh tế của thị trường tiêu thụ sản phẩm: 4
1.1.1 K/niệm: 4
1.1.2. Lý luận về phát triển thị trường và kênh tiêu thụ sản phẩm trong nông nghiệp 4
1.2 Kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp 7
1.2.1 Vị trí của kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp 7
1.2.2. Các loại kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp 9
1.2.3. Những thành công và thách thức đối với thị trường, kênh tiêu thụ nông sản phẩm ở Việt Nam 12
1.3. Những định hướng chủ yếu của thị trường kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ở Việt Nam 14
1.3.1. Cơ sở của định hướng. 14
1.3.2. Một số biện pháp chủ yếu về thị trường, kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn. 14
1.4. Đặc điểm kênh tiêu thụ: 18
1.5. Chức năng kênh tiêu thụ. 19
II. Kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn: 19
2.1. Đặc điểm: 19
2.2. Các luồng sản phẩm: 20
III.Thực trạng tiêu thụ thịt lợn ở VN . 21
CHƯƠNG II. Thực trạng chung về kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn của công ty cổ phần thực phẩm nông sản thái Bình. 27
I. Quá trình hình thành và phát triển công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình: 27
1.1. Quá trình hình thành công ty: 27
1.2. Quá trình phát triển của công ty: 28
1.3. Chức năng nhiệm vụ của công ty trong sản xuất kinh doanh. 29
1.4. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình. 35
1.5. Khái quát tình hình chăn nuôi lợn thịt tại Thái Bình. 37
II. Tình hình hoạt động các khâu trong kênh tiêu thụ tại công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình : 39
2.1. Đối tượng tham gia tiêu thụ thịt lợn cho hệ thống công ty. 41
2.2. Hoạt động của các khâu trong kênh tiêu thụ của công ty. 42
2.2.1. Từ khâu thu mua sản phẩm lợn thịt của nông dân: 42
2.2.2. Khâu chế biến và kĩ thuật các khâu chế biến: 43
2.2.3. Khâu bảo quản sản phẩm lợn thịt: 44
2.2.4. Năng lực chế biến của công ty hiện nay: 44
2.3. Tình hình tiêu thụ thịt lợn nội địa của công ty. 45
2.4. Tình hình xuất khẩu thịt lợn năm của công ty . 47
2.4.1. Tình hình thịt lợn mảnh và bloc: 47
2.4.2. Thị trường xuất khẩu thịt lợn sữa: 47
2.4.3. Thị trường xuất khẩu thịt lợn choai tỉ lệ nạc cao và lợn bloc mảnh. 48
2.4.4. Xuất khẩu thịt lợn đông lạnh: 49
III. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ và xuất khẩu thịt lợn: 52
3.1. Biến động giá cả: 52
3.2. Công nghệ sinh học. 55
3.4. Công nghệ giết mổ: 55
3.5. Công nghệ chế biến bảo quản 56
CHƯƠNG III. Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện kênh tiêu thụ thịt lợn của công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình. 57
I. Nhận xét và đánh giá tình hình chung của công ty. 57
1.1.Thuận lợi: 57
1.2. Khó khăn: 58
1.3. Những tồn tại, yếu kém chủ yếu trong công ty . 59
II. Phương hướng và mục tiêu hoàn thiện việc xuất khẩu sản phẩm thịt lợn đông lạnh của công ty: 59
2.1. Định hướng chế biến tiêu thụ xuất khẩu thịt lợn của công ty: 59
2.2. Nâng cao Hiệu quả chế biến và xuất khẩu thịt lợn: 60
III. Các giải pháp hoàn thiện kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn cho công ty. 61
3.1. Về thị trường. 61
3.2. Quy hoạch hệ thống chế biến: 61
3.3. Về cơ chế chính sách. 62
3.3.1. Về hỗ trợ vốn: 62
3.3.2. Giải pháp về chuyển giao công nghệ: 62
3.4. Các giải pháp khác: 63
3.4.1. Về trình độ đầu tư và hình thức đầu tư: 63
3.4.2. Về cán bộ lao động: 63
3.4.3. Về cơ chế quản lí: 64
3.4.4. Về thị trường tiêu thụ: 64
IV. Căn cứ đề xuất các phương hướng để phát triển và mở rộng thị trường tiêu thị và thị trường xuất khẩu của công ty. 65
4.1. Biện pháp chính sách xuất khẩu thịt lợn: 65
4.1.1. Biện pháp: 65
4.1.2. Chính sách đối với sản xuất, chế biến xuất khẩu thịt lợn: 66
4.2. Nghiên cứu Thị trường tiêu thụ thịt lợn và công tác thị trường: 67
4.2.1. Thị trường trong nước: 67
4.2.2. Thị trường nước ngoài: 68
4.3. Xây dựng chiến lược kinh doanh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn của công ty 70
4.4. Kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh thịt lợn cần mở rộng: 71
4.4.1.Công ty VNG . 71
4.4.2. Kế hoạch nguồn nhân lực 72
4.4.3. Kế hoạch kênh phân phối . 73
4.4.4. Kế hoạch về vốn lưu động, doanh thu và lợi nhuận 74
4.4.5. Chiến lược Marketing 74
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I. Lí luận chung về kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn. 4
I. Cơ sở lí luận: 4
1.1. Bản chất kinh tế của thị trường tiêu thụ sản phẩm: 4
1.1.1 K/niệm: 4
1.1.2. Lý luận về phát triển thị trường và kênh tiêu thụ sản phẩm trong nông nghiệp 4
1.2 Kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp 7
1.2.1 Vị trí của kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp 7
1.2.2. Các loại kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp 9
1.2.3. Những thành công và thách thức đối với thị trường, kênh tiêu thụ nông sản phẩm ở Việt Nam 12
1.3. Những định hướng chủ yếu của thị trường kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ở Việt Nam 14
1.3.1. Cơ sở của định hướng. 14
1.3.2. Một số biện pháp chủ yếu về thị trường, kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn. 14
1.4. Đặc điểm kênh tiêu thụ: 18
1.5. Chức năng kênh tiêu thụ. 19
II. Kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn: 19
2.1. Đặc điểm: 19
2.2. Các luồng sản phẩm: 20
III.Thực trạng tiêu thụ thịt lợn ở VN . 21
CHƯƠNG II. Thực trạng chung về kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn của công ty cổ phần thực phẩm nông sản thái Bình. 27
I. Quá trình hình thành và phát triển công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình: 27
1.1. Quá trình hình thành công ty: 27
1.2. Quá trình phát triển của công ty: 28
1.3. Chức năng nhiệm vụ của công ty trong sản xuất kinh doanh. 29
1.4. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình. 35
1.5. Khái quát tình hình chăn nuôi lợn thịt tại Thái Bình. 37
II. Tình hình hoạt động các khâu trong kênh tiêu thụ tại công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình : 39
2.1. Đối tượng tham gia tiêu thụ thịt lợn cho hệ thống công ty. 41
2.2. Hoạt động của các khâu trong kênh tiêu thụ của công ty. 42
2.2.1. Từ khâu thu mua sản phẩm lợn thịt của nông dân: 42
2.2.2. Khâu chế biến và kĩ thuật các khâu chế biến: 43
2.2.3. Khâu bảo quản sản phẩm lợn thịt: 44
2.2.4. Năng lực chế biến của công ty hiện nay: 44
2.3. Tình hình tiêu thụ thịt lợn nội địa của công ty. 45
2.4. Tình hình xuất khẩu thịt lợn năm của công ty . 47
2.4.1. Tình hình thịt lợn mảnh và bloc: 47
2.4.2. Thị trường xuất khẩu thịt lợn sữa: 47
2.4.3. Thị trường xuất khẩu thịt lợn choai tỉ lệ nạc cao và lợn bloc mảnh. 48
2.4.4. Xuất khẩu thịt lợn đông lạnh: 49
III. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ và xuất khẩu thịt lợn: 52
3.1. Biến động giá cả: 52
3.2. Công nghệ sinh học. 55
3.4. Công nghệ giết mổ: 55
3.5. Công nghệ chế biến bảo quản 56
CHƯƠNG III. Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện kênh tiêu thụ thịt lợn của công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình. 57
I. Nhận xét và đánh giá tình hình chung của công ty. 57
1.1.Thuận lợi: 57
1.2. Khó khăn: 58
1.3. Những tồn tại, yếu kém chủ yếu trong công ty . 59
II. Phương hướng và mục tiêu hoàn thiện việc xuất khẩu sản phẩm thịt lợn đông lạnh của công ty: 59
2.1. Định hướng chế biến tiêu thụ xuất khẩu thịt lợn của công ty: 59
2.2. Nâng cao Hiệu quả chế biến và xuất khẩu thịt lợn: 60
III. Các giải pháp hoàn thiện kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn cho công ty. 61
3.1. Về thị trường. 61
3.2. Quy hoạch hệ thống chế biến: 61
3.3. Về cơ chế chính sách. 62
3.3.1. Về hỗ trợ vốn: 62
3.3.2. Giải pháp về chuyển giao công nghệ: 62
3.4. Các giải pháp khác: 63
3.4.1. Về trình độ đầu tư và hình thức đầu tư: 63
3.4.2. Về cán bộ lao động: 63
3.4.3. Về cơ chế quản lí: 64
3.4.4. Về thị trường tiêu thụ: 64
IV. Căn cứ đề xuất các phương hướng để phát triển và mở rộng thị trường tiêu thị và thị trường xuất khẩu của công ty. 65
4.1. Biện pháp chính sách xuất khẩu thịt lợn: 65
4.1.1. Biện pháp: 65
4.1.2. Chính sách đối với sản xuất, chế biến xuất khẩu thịt lợn: 66
4.2. Nghiên cứu Thị trường tiêu thụ thịt lợn và công tác thị trường: 67
4.2.1. Thị trường trong nước: 67
4.2.2. Thị trường nước ngoài: 68
4.3. Xây dựng chiến lược kinh doanh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn của công ty 70
4.4. Kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh thịt lợn cần mở rộng: 71
4.4.1.Công ty VNG . 71
4.4.2. Kế hoạch nguồn nhân lực 72
4.4.3. Kế hoạch kênh phân phối . 73
4.4.4. Kế hoạch về vốn lưu động, doanh thu và lợi nhuận 74
4.4.5. Chiến lược Marketing 74
GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN KÊNH TIÊU THỤ THỊT LỢN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM NÔNG SẢN THÁI BÌNH.
LỜI MỞ ĐẦU
Chăn nuôi là một ngành kinh tế quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, nó không những đáp ứng nhu cầu thực phẩm cho tiêu dùng hàng ngày của mọi người dân trong xã hội mà còn là nguồn thu nhập quan trọng của hàng triệu người dân hiện nay. song với trên 80 triệu dân, chưa kể đến tăng dân số hàng năm, nguồn thực phẩm từ đàn gia súc gia cầm này cũng chưa đáp ứng đủ cho nhu cầu người tiêu dùng hiện nay (24,5kg/người/năm). Đây là mức tiêu thụ thấp so với nhiều nước trên thế giới, mà chưa đề cập đến chất lượng của chúng.
Phát triển chăn nuôi bền vững, nhất là chăn nuôi lợn hàng hóa như thế nào trong hoàn cảnh cuộc sống của phần lớn các hộ nông dân còn chật vật khó khăn, đại bộ phận người dân chăn nuôi theo kinh nghiệm; thiếu kiến thức chuyên môn, ít quan tâm về thông tin thị trường, nếu có thì thiếu cụ thể; hiểu biết về sản xuất hàng hóa chưa trở thành tiềm thức; kinh tế phát triển chưa đồng đều giữa các vùng,... là những rào cản trong phát triển chăn nuôi lợn hàng hóa hiện nay.
* Lí do chọn đề tài:
Nghề chăn nuôi lợn ở nước ta là một trong những nghề rất cần thiết và ngày càng phát triển với quy mô lớn hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về thịt cho nhân dân trong nước và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, việc nuôi lợn trong các hộ nông dân đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp thực phẩm cho nhân dân, tạo thêm thu nhập, bởi thế gần đây, lợn là vật nuôi rất phổ biến. Tuy nhiên, thịt lợn thế nào để mang lại hiệu quả kinh tế, hợp vệ sinh là một vấn đề cần được quan tâm bởi nó liên quan thiết yếu đến người nông dân.Chăn nuôi lợn thịt là nghề truyền thống trông nông thôn
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I. Lí luận chung về kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn. 4
I. Cơ sở lí luận: 4
1.1. Bản chất kinh tế của thị trường tiêu thụ sản phẩm: 4
1.1.1 K/niệm: 4
1.1.2. Lý luận về phát triển thị trường và kênh tiêu thụ sản phẩm trong nông nghiệp 4
1.2 Kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp 7
1.2.1 Vị trí của kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp 7
1.2.2. Các loại kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp 9
1.2.3. Những thành công và thách thức đối với thị trường, kênh tiêu thụ nông sản phẩm ở Việt Nam 12
1.3. Những định hướng chủ yếu của thị trường kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ở Việt Nam 14
1.3.1. Cơ sở của định hướng. 14
1.3.2. Một số biện pháp chủ yếu về thị trường, kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn. 14
1.4. Đặc điểm kênh tiêu thụ: 18
1.5. Chức năng kênh tiêu thụ. 19
II. Kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn: 19
2.1. Đặc điểm: 19
2.2. Các luồng sản phẩm: 20
III.Thực trạng tiêu thụ thịt lợn ở VN . 21
CHƯƠNG II. Thực trạng chung về kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn của công ty cổ phần thực phẩm nông sản thái Bình. 27
I. Quá trình hình thành và phát triển công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình: 27
1.1. Quá trình hình thành công ty: 27
1.2. Quá trình phát triển của công ty: 28
1.3. Chức năng nhiệm vụ của công ty trong sản xuất kinh doanh. 29
1.4. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình. 35
1.5. Khái quát tình hình chăn nuôi lợn thịt tại Thái Bình. 37
II. Tình hình hoạt động các khâu trong kênh tiêu thụ tại công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình : 39
2.1. Đối tượng tham gia tiêu thụ thịt lợn cho hệ thống công ty. 41
2.2. Hoạt động của các khâu trong kênh tiêu thụ của công ty. 42
2.2.1. Từ khâu thu mua sản phẩm lợn thịt của nông dân: 42
2.2.2. Khâu chế biến và kĩ thuật các khâu chế biến: 43
2.2.3. Khâu bảo quản sản phẩm lợn thịt: 44
2.2.4. Năng lực chế biến của công ty hiện nay: 44
2.3. Tình hình tiêu thụ thịt lợn nội địa của công ty. 45
2.4. Tình hình xuất khẩu thịt lợn năm của công ty . 47
2.4.1. Tình hình thịt lợn mảnh và bloc: 47
2.4.2. Thị trường xuất khẩu thịt lợn sữa: 47
2.4.3. Thị trường xuất khẩu thịt lợn choai tỉ lệ nạc cao và lợn bloc mảnh. 48
2.4.4. Xuất khẩu thịt lợn đông lạnh: 49
III. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ và xuất khẩu thịt lợn: 52
3.1. Biến động giá cả: 52
3.2. Công nghệ sinh học. 55
3.4. Công nghệ giết mổ: 55
3.5. Công nghệ chế biến bảo quản 56
CHƯƠNG III. Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện kênh tiêu thụ thịt lợn của công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình. 57
I. Nhận xét và đánh giá tình hình chung của công ty. 57
1.1.Thuận lợi: 57
1.2. Khó khăn: 58
1.3. Những tồn tại, yếu kém chủ yếu trong công ty . 59
II. Phương hướng và mục tiêu hoàn thiện việc xuất khẩu sản phẩm thịt lợn đông lạnh của công ty: 59
2.1. Định hướng chế biến tiêu thụ xuất khẩu thịt lợn của công ty: 59
2.2. Nâng cao Hiệu quả chế biến và xuất khẩu thịt lợn: 60
III. Các giải pháp hoàn thiện kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn cho công ty. 61
3.1. Về thị trường. 61
3.2. Quy hoạch hệ thống chế biến: 61
3.3. Về cơ chế chính sách. 62
3.3.1. Về hỗ trợ vốn: 62
3.3.2. Giải pháp về chuyển giao công nghệ: 62
3.4. Các giải pháp khác: 63
3.4.1. Về trình độ đầu tư và hình thức đầu tư: 63
3.4.2. Về cán bộ lao động: 63
3.4.3. Về cơ chế quản lí: 64
3.4.4. Về thị trường tiêu thụ: 64
IV. Căn cứ đề xuất các phương hướng để phát triển và mở rộng thị trường tiêu thị và thị trường xuất khẩu của công ty. 65
4.1. Biện pháp chính sách xuất khẩu thịt lợn: 65
4.1.1. Biện pháp: 65
4.1.2. Chính sách đối với sản xuất, chế biến xuất khẩu thịt lợn: 66
4.2. Nghiên cứu Thị trường tiêu thụ thịt lợn và công tác thị trường: 67
4.2.1. Thị trường trong nước: 67
4.2.2. Thị trường nước ngoài: 68
4.3. Xây dựng chiến lược kinh doanh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn của công ty 70
4.4. Kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh thịt lợn cần mở rộng: 71
4.4.1.Công ty VNG . 71
4.4.2. Kế hoạch nguồn nhân lực 72
4.4.3. Kế hoạch kênh phân phối . 73
4.4.4. Kế hoạch về vốn lưu động, doanh thu và lợi nhuận 74
4.4.5. Chiến lược Marketing 74
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I. Lí luận chung về kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn. 4
I. Cơ sở lí luận: 4
1.1. Bản chất kinh tế của thị trường tiêu thụ sản phẩm: 4
1.1.1 K/niệm: 4
1.1.2. Lý luận về phát triển thị trường và kênh tiêu thụ sản phẩm trong nông nghiệp 4
1.2 Kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp 7
1.2.1 Vị trí của kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp 7
1.2.2. Các loại kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp 9
1.2.3. Những thành công và thách thức đối với thị trường, kênh tiêu thụ nông sản phẩm ở Việt Nam 12
1.3. Những định hướng chủ yếu của thị trường kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ở Việt Nam 14
1.3.1. Cơ sở của định hướng. 14
1.3.2. Một số biện pháp chủ yếu về thị trường, kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn. 14
1.4. Đặc điểm kênh tiêu thụ: 18
1.5. Chức năng kênh tiêu thụ. 19
II. Kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn: 19
2.1. Đặc điểm: 19
2.2. Các luồng sản phẩm: 20
III.Thực trạng tiêu thụ thịt lợn ở VN . 21
CHƯƠNG II. Thực trạng chung về kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn của công ty cổ phần thực phẩm nông sản thái Bình. 27
I. Quá trình hình thành và phát triển công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình: 27
1.1. Quá trình hình thành công ty: 27
1.2. Quá trình phát triển của công ty: 28
1.3. Chức năng nhiệm vụ của công ty trong sản xuất kinh doanh. 29
1.4. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình. 35
1.5. Khái quát tình hình chăn nuôi lợn thịt tại Thái Bình. 37
II. Tình hình hoạt động các khâu trong kênh tiêu thụ tại công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình : 39
2.1. Đối tượng tham gia tiêu thụ thịt lợn cho hệ thống công ty. 41
2.2. Hoạt động của các khâu trong kênh tiêu thụ của công ty. 42
2.2.1. Từ khâu thu mua sản phẩm lợn thịt của nông dân: 42
2.2.2. Khâu chế biến và kĩ thuật các khâu chế biến: 43
2.2.3. Khâu bảo quản sản phẩm lợn thịt: 44
2.2.4. Năng lực chế biến của công ty hiện nay: 44
2.3. Tình hình tiêu thụ thịt lợn nội địa của công ty. 45
2.4. Tình hình xuất khẩu thịt lợn năm của công ty . 47
2.4.1. Tình hình thịt lợn mảnh và bloc: 47
2.4.2. Thị trường xuất khẩu thịt lợn sữa: 47
2.4.3. Thị trường xuất khẩu thịt lợn choai tỉ lệ nạc cao và lợn bloc mảnh. 48
2.4.4. Xuất khẩu thịt lợn đông lạnh: 49
III. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ và xuất khẩu thịt lợn: 52
3.1. Biến động giá cả: 52
3.2. Công nghệ sinh học. 55
3.4. Công nghệ giết mổ: 55
3.5. Công nghệ chế biến bảo quản 56
CHƯƠNG III. Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện kênh tiêu thụ thịt lợn của công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình. 57
I. Nhận xét và đánh giá tình hình chung của công ty. 57
1.1.Thuận lợi: 57
1.2. Khó khăn: 58
1.3. Những tồn tại, yếu kém chủ yếu trong công ty . 59
II. Phương hướng và mục tiêu hoàn thiện việc xuất khẩu sản phẩm thịt lợn đông lạnh của công ty: 59
2.1. Định hướng chế biến tiêu thụ xuất khẩu thịt lợn của công ty: 59
2.2. Nâng cao Hiệu quả chế biến và xuất khẩu thịt lợn: 60
III. Các giải pháp hoàn thiện kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn cho công ty. 61
3.1. Về thị trường. 61
3.2. Quy hoạch hệ thống chế biến: 61
3.3. Về cơ chế chính sách. 62
3.3.1. Về hỗ trợ vốn: 62
3.3.2. Giải pháp về chuyển giao công nghệ: 62
3.4. Các giải pháp khác: 63
3.4.1. Về trình độ đầu tư và hình thức đầu tư: 63
3.4.2. Về cán bộ lao động: 63
3.4.3. Về cơ chế quản lí: 64
3.4.4. Về thị trường tiêu thụ: 64
IV. Căn cứ đề xuất các phương hướng để phát triển và mở rộng thị trường tiêu thị và thị trường xuất khẩu của công ty. 65
4.1. Biện pháp chính sách xuất khẩu thịt lợn: 65
4.1.1. Biện pháp: 65
4.1.2. Chính sách đối với sản xuất, chế biến xuất khẩu thịt lợn: 66
4.2. Nghiên cứu Thị trường tiêu thụ thịt lợn và công tác thị trường: 67
4.2.1. Thị trường trong nước: 67
4.2.2. Thị trường nước ngoài: 68
4.3. Xây dựng chiến lược kinh doanh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn của công ty 70
4.4. Kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh thịt lợn cần mở rộng: 71
4.4.1.Công ty VNG . 71
4.4.2. Kế hoạch nguồn nhân lực 72
4.4.3. Kế hoạch kênh phân phối . 73
4.4.4. Kế hoạch về vốn lưu động, doanh thu và lợi nhuận 74
4.4.5. Chiến lược Marketing 74
GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN KÊNH TIÊU THỤ THỊT LỢN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM NÔNG SẢN THÁI BÌNH.
LỜI MỞ ĐẦU
Chăn nuôi là một ngành kinh tế quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, nó không những đáp ứng nhu cầu thực phẩm cho tiêu dùng hàng ngày của mọi người dân trong xã hội mà còn là nguồn thu nhập quan trọng của hàng triệu người dân hiện nay. song với trên 80 triệu dân, chưa kể đến tăng dân số hàng năm, nguồn thực phẩm từ đàn gia súc gia cầm này cũng chưa đáp ứng đủ cho nhu cầu người tiêu dùng hiện nay (24,5kg/người/năm). Đây là mức tiêu thụ thấp so với nhiều nước trên thế giới, mà chưa đề cập đến chất lượng của chúng.
Phát triển chăn nuôi bền vững, nhất là chăn nuôi lợn hàng hóa như thế nào trong hoàn cảnh cuộc sống của phần lớn các hộ nông dân còn chật vật khó khăn, đại bộ phận người dân chăn nuôi theo kinh nghiệm; thiếu kiến thức chuyên môn, ít quan tâm về thông tin thị trường, nếu có thì thiếu cụ thể; hiểu biết về sản xuất hàng hóa chưa trở thành tiềm thức; kinh tế phát triển chưa đồng đều giữa các vùng,... là những rào cản trong phát triển chăn nuôi lợn hàng hóa hiện nay.
* Lí do chọn đề tài:
Nghề chăn nuôi lợn ở nước ta là một trong những nghề rất cần thiết và ngày càng phát triển với quy mô lớn hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về thịt cho nhân dân trong nước và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, việc nuôi lợn trong các hộ nông dân đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp thực phẩm cho nhân dân, tạo thêm thu nhập, bởi thế gần đây, lợn là vật nuôi rất phổ biến. Tuy nhiên, thịt lợn thế nào để mang lại hiệu quả kinh tế, hợp vệ sinh là một vấn đề cần được quan tâm bởi nó liên quan thiết yếu đến người nông dân.Chăn nuôi lợn thịt là nghề truyền thống trông nông thôn
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links