forever_love932000
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng được yêu cầu phục vụ
Cơ sơ vật chất kỹ thuật còn nhiều hạn chế, chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của khách hàng.
Công tác kiểm soát chất lượng tại nhà hàng chưa được chú trọng.
3.2. Các đề xuất và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng phục vụ bàn tại
nhà hàng Âu - Khách sạn quốc tế Bảo Sơn
3.2.1. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ bàn tại nhà hàng Âu - Khách sạn quốc tế Bảo Sơn
3.2.1.1. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
- Đầu tiên tổng hợp lại số lượng đội ngũ lao động của công ty tại các phòng ban, bộ phận để có kế hoạch phân bổ hợp lý nguồn lực sao cho phù hợp với từng hoạt động kinh doanh. Đánh giá đúng năng lực chuyên môn của từng lao động để phân bổ vào từng vị trí thích hợp nâng cao hiệu quả làm việc.
- Trong công tác quản lý thì các nhà quản lý cần tiếp thu những kinh nghiệm trong quản lý, điều hành cũng như tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng của các nhà hàng, khách sạn khác cùng kinh doanh lĩnh vực ăn uống
Tiếp tục bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức về văn hóa, xã hội, lịch sử cho đội ngũ nhân viên, đào tạo và phát triển kỹ năng thành thạo nhiều ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh để phục vụ khách quốc tế.
- Lên kế hoạch tìm kiếm lao động bổ sung cho nguồn lực của công ty. Tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân viên mới, giao việc để họ có thể phát huy năng lực của bản thân.
- Nâng cao chất lượng của đội ngũ lao động thông qua việc tạo điều kiện để họ có thể học hỏi, trao đổi, kèm cặp nhau giữa các thành viên mới và cũ trong công ty cũng như với các nhân viên của doanh nghiệp bạn khác để có thể giúp đỡ nhau trong công việc, nâng cao hiệu quả làm việc theo nhóm.
- Chú trọng công tác đãi ngộ nhân sự cũng là một trong những biện pháp đảm bảo việc tăng số lượng và chất lượng đội ngũ lao động. Chính sách đãi ngộ tốt sẽ thu hút được lao động trung thành với công ty và có trách nhiệm với từng công việc được phân công hơn. Chẳng hạn như tạo môi trường làm việc thuận lợi: quy định về giờ nghỉ trưa, nghỉ cuối tuần, nghỉ phép,... Hay chế độ ưu tiên cho chị em phụ nữ trong thời gian mang thai, chăm con nhỏ… Nhân viên chính thức được trợ cấp tiền ăn trưa hay tiền xăng xe, điện thoại phục vụ cho công việc của công ty, nâng cao hiệu quả công việc. Khen thưởng, kỷ luật đều phải công minh. Hiện tại mức lương bình quân của nhà hàng chưa đủ để giữ nhân viên giỏi và thu hút nhân tài. Vì vậy, nhà hàng cần có những chính sách nâng cao mức lương hợp lý đồng thời phải có chính sách thưởng xứng đáng, có thể thưởng cho những trường hợp như: cải tiến quy trình phục vụ, chế biến các món ăn mới, các món ăn đòi hỏi kỹ thuật cao, thưởng cho nhân viên được khách hàng bình chọn là tốt nhất
Ngoài ra, có chế độ thăm hỏi, giúp đỡ gia đình của nhân viên khi có chuyện không may, đau ốm,...và quan tâm nhân viên vào những ngày đặc biệt như lễ, tết, sinh nhật… để duy trì sự trung thành với công ty của các nhân viên.
3.2.1.3. Nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật tại bộ phận bàn trong khách sạn
Hiện tại cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng còn thiếu nhiều và cũ. Vì vậy việc nâng cấp trang thiết bị thêm là rất cần thiết.
Về cơ sở vật chất kỹ thuật: Đánh giá lại cơ sở vật chất kỹ thuật hiện có, tài sản cố định, khấu hao tài sản cố định, các trang thiết bị phục vụ khách, các trang thiết bị phục vụ quá trình tác nghiệp của nhân viên. Các trang thiết bị hiện tại của nhà hàng cần được giữ gìn cẩn thận: các trang thiết bị cần được giao cụ thể cho các cá nhân quản lý và chịu trách nhiệm. Đồng thời nhà hàng cũng xác định mức khấu hao hợp lý các trang thiết bị để có kế hoạch mua mới thay thế.
Việc đầu tư cho cơ sở vật chất kỹ thuật phải có hiệu quả, tránh gây lãng phí. Nhà hàng cần có nghiên cứu cụ thể và chính xác đặc điểm, lượng cầu của khách hàng hiện tại, tập khách hàng tiềm năng, kế hoạch kinh doanh của nhà hàng để có quyết định đúng đắn trong việc dầu tư nâng cấp.
Trang thiết bị, dụng cụ: Nhà hàng cần tiến hành trang trí lại, quét sơn lại để tạo sự sạch sẽ, thay thế các khăn trải bàn đã hoen ố,… thiết kế hệ thống chiếu sáng và âm thanh giúp thực khách có được cảm giác vui vẻ, thoải mái và cảm giác được kính trọng khi chen chân vào nhà hàng.
Các trang thiết bị phục vụ khách hàng nên có những đặc điểm đặc sắc, nổi bật để tạo sự khác biệt như in logo biểu tượng của nhà hàng lên khăn trải bàn, khăn ăn của khách, lên bát đĩa và các công cụ khác.
Các trang thiết bị phục vụ cho quá trình tác nghiệp của nhân viên cần bố trí hợp lý hơn để nhân viên có thể dễ dàng sử dụng trong quá trình phục vụ khách hàng làm cho khách hàng cảm giác thoải mái.
3.2.1.4. Tăng cường công tác kiểm soát chất lượng tại nhà hàng.
Công tác tổ chức quản lý chất lượng rất quan trọng, liên quan tới toàn bộ quá trình phục vụ khách. Quản lý chất lượng là tập hợp các hoạt động của chức năng quản lý chung nhằm xây dựng chất lượng, kiểm tra chất lượng và cải tiến chất lượng trong khuôn khổ kinh doanh của ngành. Để công tác kiểm soát chất lượng đạt được hiệu quả thì theo em giám đốc bộ phận bàn và giám đốc khách sạn cần:
- Tiến hành công tác kiểm tra, đôn đốc, đánh giá chất lượng thường xuyên, liên tục. Nên kiểm tra một tháng/lần các trang thiết bị tại bộ phận bàn. Với nhân viên trong khách sạn thì các nhà quản trị cần kiểm tra đột xuất công việc mà họ đang làm xem có đúng với quy trình nghiệp vụ hay không, tác phong làm việc như thế nào, có đảm bảo yêu cầu chất lượng mà công việc đề ra hay không.
- Ngoài ra các nhà quản trị trên nên thường xuyên điều tra ý kiến khách hàng thông qua các hình thức phỏng vấn trực tiếp, qua bảng câu hỏi để nắm bắt quan điểm của khách về chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng hay không hài lòng, những ý kiến khen chê cũng như mọi ý kiến của khách về nâng cao chất lượng phục vụ.
3.2.2. Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng phục vụ bàn tại nhà hàng Âu - Khách sạn quốc tế Bảo Sơn
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng được yêu cầu phục vụ
Cơ sơ vật chất kỹ thuật còn nhiều hạn chế, chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của khách hàng.
Công tác kiểm soát chất lượng tại nhà hàng chưa được chú trọng.
3.2. Các đề xuất và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng phục vụ bàn tại
nhà hàng Âu - Khách sạn quốc tế Bảo Sơn
3.2.1. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ bàn tại nhà hàng Âu - Khách sạn quốc tế Bảo Sơn
3.2.1.1. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
- Đầu tiên tổng hợp lại số lượng đội ngũ lao động của công ty tại các phòng ban, bộ phận để có kế hoạch phân bổ hợp lý nguồn lực sao cho phù hợp với từng hoạt động kinh doanh. Đánh giá đúng năng lực chuyên môn của từng lao động để phân bổ vào từng vị trí thích hợp nâng cao hiệu quả làm việc.
- Trong công tác quản lý thì các nhà quản lý cần tiếp thu những kinh nghiệm trong quản lý, điều hành cũng như tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng của các nhà hàng, khách sạn khác cùng kinh doanh lĩnh vực ăn uống
Tiếp tục bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức về văn hóa, xã hội, lịch sử cho đội ngũ nhân viên, đào tạo và phát triển kỹ năng thành thạo nhiều ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh để phục vụ khách quốc tế.
- Lên kế hoạch tìm kiếm lao động bổ sung cho nguồn lực của công ty. Tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân viên mới, giao việc để họ có thể phát huy năng lực của bản thân.
- Nâng cao chất lượng của đội ngũ lao động thông qua việc tạo điều kiện để họ có thể học hỏi, trao đổi, kèm cặp nhau giữa các thành viên mới và cũ trong công ty cũng như với các nhân viên của doanh nghiệp bạn khác để có thể giúp đỡ nhau trong công việc, nâng cao hiệu quả làm việc theo nhóm.
- Chú trọng công tác đãi ngộ nhân sự cũng là một trong những biện pháp đảm bảo việc tăng số lượng và chất lượng đội ngũ lao động. Chính sách đãi ngộ tốt sẽ thu hút được lao động trung thành với công ty và có trách nhiệm với từng công việc được phân công hơn. Chẳng hạn như tạo môi trường làm việc thuận lợi: quy định về giờ nghỉ trưa, nghỉ cuối tuần, nghỉ phép,... Hay chế độ ưu tiên cho chị em phụ nữ trong thời gian mang thai, chăm con nhỏ… Nhân viên chính thức được trợ cấp tiền ăn trưa hay tiền xăng xe, điện thoại phục vụ cho công việc của công ty, nâng cao hiệu quả công việc. Khen thưởng, kỷ luật đều phải công minh. Hiện tại mức lương bình quân của nhà hàng chưa đủ để giữ nhân viên giỏi và thu hút nhân tài. Vì vậy, nhà hàng cần có những chính sách nâng cao mức lương hợp lý đồng thời phải có chính sách thưởng xứng đáng, có thể thưởng cho những trường hợp như: cải tiến quy trình phục vụ, chế biến các món ăn mới, các món ăn đòi hỏi kỹ thuật cao, thưởng cho nhân viên được khách hàng bình chọn là tốt nhất
Ngoài ra, có chế độ thăm hỏi, giúp đỡ gia đình của nhân viên khi có chuyện không may, đau ốm,...và quan tâm nhân viên vào những ngày đặc biệt như lễ, tết, sinh nhật… để duy trì sự trung thành với công ty của các nhân viên.
3.2.1.3. Nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật tại bộ phận bàn trong khách sạn
Hiện tại cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng còn thiếu nhiều và cũ. Vì vậy việc nâng cấp trang thiết bị thêm là rất cần thiết.
Về cơ sở vật chất kỹ thuật: Đánh giá lại cơ sở vật chất kỹ thuật hiện có, tài sản cố định, khấu hao tài sản cố định, các trang thiết bị phục vụ khách, các trang thiết bị phục vụ quá trình tác nghiệp của nhân viên. Các trang thiết bị hiện tại của nhà hàng cần được giữ gìn cẩn thận: các trang thiết bị cần được giao cụ thể cho các cá nhân quản lý và chịu trách nhiệm. Đồng thời nhà hàng cũng xác định mức khấu hao hợp lý các trang thiết bị để có kế hoạch mua mới thay thế.
Việc đầu tư cho cơ sở vật chất kỹ thuật phải có hiệu quả, tránh gây lãng phí. Nhà hàng cần có nghiên cứu cụ thể và chính xác đặc điểm, lượng cầu của khách hàng hiện tại, tập khách hàng tiềm năng, kế hoạch kinh doanh của nhà hàng để có quyết định đúng đắn trong việc dầu tư nâng cấp.
Trang thiết bị, dụng cụ: Nhà hàng cần tiến hành trang trí lại, quét sơn lại để tạo sự sạch sẽ, thay thế các khăn trải bàn đã hoen ố,… thiết kế hệ thống chiếu sáng và âm thanh giúp thực khách có được cảm giác vui vẻ, thoải mái và cảm giác được kính trọng khi chen chân vào nhà hàng.
Các trang thiết bị phục vụ khách hàng nên có những đặc điểm đặc sắc, nổi bật để tạo sự khác biệt như in logo biểu tượng của nhà hàng lên khăn trải bàn, khăn ăn của khách, lên bát đĩa và các công cụ khác.
Các trang thiết bị phục vụ cho quá trình tác nghiệp của nhân viên cần bố trí hợp lý hơn để nhân viên có thể dễ dàng sử dụng trong quá trình phục vụ khách hàng làm cho khách hàng cảm giác thoải mái.
3.2.1.4. Tăng cường công tác kiểm soát chất lượng tại nhà hàng.
Công tác tổ chức quản lý chất lượng rất quan trọng, liên quan tới toàn bộ quá trình phục vụ khách. Quản lý chất lượng là tập hợp các hoạt động của chức năng quản lý chung nhằm xây dựng chất lượng, kiểm tra chất lượng và cải tiến chất lượng trong khuôn khổ kinh doanh của ngành. Để công tác kiểm soát chất lượng đạt được hiệu quả thì theo em giám đốc bộ phận bàn và giám đốc khách sạn cần:
- Tiến hành công tác kiểm tra, đôn đốc, đánh giá chất lượng thường xuyên, liên tục. Nên kiểm tra một tháng/lần các trang thiết bị tại bộ phận bàn. Với nhân viên trong khách sạn thì các nhà quản trị cần kiểm tra đột xuất công việc mà họ đang làm xem có đúng với quy trình nghiệp vụ hay không, tác phong làm việc như thế nào, có đảm bảo yêu cầu chất lượng mà công việc đề ra hay không.
- Ngoài ra các nhà quản trị trên nên thường xuyên điều tra ý kiến khách hàng thông qua các hình thức phỏng vấn trực tiếp, qua bảng câu hỏi để nắm bắt quan điểm của khách về chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng hay không hài lòng, những ý kiến khen chê cũng như mọi ý kiến của khách về nâng cao chất lượng phục vụ.
3.2.2. Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng phục vụ bàn tại nhà hàng Âu - Khách sạn quốc tế Bảo Sơn
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links