nhitieuthu_114

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối


MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC BẢNG TRONG ĐỀ TÀI
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH TRONG ĐỀ TÀI
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TRONG ĐỀ TÀI
LỜI MỞ ĐẦU
CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ DU LỊCH MICE
1.1 NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ DU LỊCH MICE: . . 1
1.1.1 Khái niệm về du lịch MICE . . . 1
1.1.1.1 Meeting . . . .
1.1.1.2 Intensive . . . . 1
1.1.1.3 Conference . . . . 1
1.1.1.4 Event . . . . 1
1.1.2 Đặc điểm của du lịch MICE. . . 2
1.1.2.1 Đặc điểm về loại hình MICE . . . 2
1.1.2.2 Đặc điểm về khách MICE . . . 3
1.1.3 Các yếu tố bảo đảm cho sự thành công của du lịch MICE . 3
1.1.4 Lợi ích do du lịch MICE đem lại . . . 4
1.2 NHỮNG RỦI RO TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN DU LỊCH MICE . 4
1.2.1 Kinh tế. . . . 4
1.2.2 Xã hội . . . . 4
1.2.3 Văn hoá . . . . 6
1.2.4 Công nghệ . . . . 7
1.2.5 Chính trị . . . . 7
1.2.6 Con người. . . . 7
1.2.7 Điều kiện tự nhiên . . . 8
1.2.8 Cơ sở hạ tầng . . . . 9
1.3 XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH MICE TRÊN THẾ GIỚI VÀ Ở VIỆT
NAM
1.3.1 Xu hướng phát triển MICE trên thế giới . . 9
1.3.2 Xu hướng phát triển MICE tại Việt Nam . . 10
1.4 KINH NGHIỆM THỰC TIỂN TRONG DU LỊCH MICE . 10
1.4.1 Kinh nghiệm của Singapore . . . 10
1.4.2 Kinh nghiệm của thành phố Hồ Chí Minh. . 11
1.4.3 Kinh nghiệm của Vũng Tàu . . . 12
1.4.4 Những bài học rút ra . . . 12
Kết luân chương 1
CHƯƠNG II: TIỀM NĂNG VÀ THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DU LỊCCH
MICE TẠI NHA TRANG-KHÁNH HOÀ
2.1 TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH MICE TAI NHA TRANG-KHÁNH
HOÀ
2.1.1 Điều kiện tự nhiên . . . 14
2.1.2 Văn hoá, lễ hội, con người . . . 15
2.1.3 Cơ sở hạ tầng . . . 17
2.1.4 Ẩm thực . . . . 18
2.2 CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐỂ DU LỊCH MICE NHA TRANG –
KHÁNH HOÀ . . . . 19
2.2.1 Kinh tế. . . . 19
2.2.2 An ninh-chính trị-luật pháp . . . 20
2.2.2.1 Chính trị- luật pháp . . . 20
2.2.2.2 An ninh. . . . 21
2.2.3 Giao thông và những ảnh hưởng của nó . . 21
2.2.4 Môi trường công nghệ . . . 22
2.3 THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH MICE TẠI NHA TRANG-KHÁNH
HOÀ TRONG NHỮNG NĂM VỪA QUA . . 22
2.3.1 Khách du lịch . . . 22
2.3.1.1 Tình hình chung về thị trường du khách quốc tế . . 22
2.3.1.2 Khách du lịch MICE . . . 23
2.3.2 Kết quả hoạt động kinh doanh về thị trường MICE . . 23
2.3.2.1 Khối lữ hành . . . 24
2.3.2.2 Khối khách sạn . . . 25
2.3.3 Thị trường nhà cung cấp dịch vụ MICE và hướng đầu tư phát triển phục vụ
du lịch MICE . . . 25
2.3.3.1 Hệ thống cơ sở lưu trú . . . 25
2.3.3.2 Các câu lạc bộ hội nghị hội thảo . . . 27
2.3.3.3 Trung tâm hội nghị triển lãm . . . 27
2.3.3.4 Hãng vận chuyển . . . 27
2.3.3.5 Nhà cung cấp dịch vụ phụ trợ . . . 28
2.3.4 Nguồn nhân lực phục vụ du khách . . 28
2.3.5 Các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch . . 29
2.4 NHỮNG ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM YẾU CỦA DU LỊCH MICE TẠI NHA
TRANG-KHÁNH HOÀ. . . 30
2.4.1 Những điểm mạnh . . . 30
2.4.2 Những điểm yếu . . . 30
2.5 CƠ HỘII VÀ THÁCH THỨC CHO VIỆC PHÁT TRIỂN DU LỊCH MICE
TẠI NHA TRANG-KHÁNH HOÀ . . . 30
2.5.1 Cơ hội . . . . 30
2.5.2 Thách thức . . . . 31
Kết luận chương 2
CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DU LỊCH MICE TẠI NHA
TRANG-KHÁNH HOÀ
3.1 MỤC TIÊU, QUAN ĐIỂM ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP . . 32
3.1.2 Mục tiêu của giải pháp . . . 32
3.1.2 Quan điểm đề xuất các giải pháp . . . 32
3.2 CƠ SỞ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP . . . 32
Bảng phân tích SWOT
3.3 CÁC GIẢI PHÁP . . . 33
3.3.1 Giải pháp1: Giải pháp liên kết để phát triển thị trường MICE . 33
3.3.1.1 Nội dung của giải pháp . . . 33
3.3.1.2 Điều kiện thực hiện. . . 35
3.3.1.3 Lợi ích dự kiến của giải pháp . . . 35
3.3.2 Giải pháp 2: Giải pháp thành lập trung tâm xúc tiến phát triển du lịch MICE
3.3.2.1 Nội dung của giải pháp . . . 35
3.3.2.2 Điều kiện thực hiện. . . 37
3.3.2.3 Lợi ích dự kiến của giải pháp . . . 37
3.3.3 Giải pháp 3: Giải pháp xây dựng và phát triển du lịch MICE tại Nha Trang . 38
3.3.3.1 Mục tiêu của giải pháp . . . 38
3.3.3.2 Nội dung của giải pháp . . . 38
3.3.3.3 Lợi ích mong đợi từ giải pháp . . . 41
3.3.4 Giải pháp 4: Giải pháp thu hút vốn đầu tư tại Nha Trang – Khánh Hoà. 41
3.3.4.1 Mục tiêu của giải pháp . . . 41
3.3.4.2 Nội dung của giải pháp . . . 41
3.3.4.3 Lợi ích dự kiến từ giải pháp . . . 43
3.3.5 Giải pháp 5: Xây dựng khu trung tâm văn hoá ẩm thực quốc tế tại Nha
Trang
3.3.5.1 Mục tiêu của giải pháp . . . 43
3.3.5.2 Nội dung của giải pháp . . . 43
3.3.5.3 Lợi ích dự kiến từ giải pháp . . . 45
3.3.6 Giải pháp 6: Giải pháp phát triển sản phẩm mới . . 45
3.3.6.1 Mục tiêu của giải pháp . . . 45
3.3.6.2 Nội dung hoạt động . . . 45
3.3.6.3 Hiệu quả của giải pháp mang lại . . . 48
3.3.7 Giải pháp 7: Giải pháp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực . 48
3.3.7.1 Mục tiêu của giải pháp . . . 48
3.3.7.2 Nội dung hoạt động . . . 48
3.3.7.3 Hiệu quả của giải pháp . . . 49
3.4 CÁC KIẾN NGHỊ . . . 50
3.4.1 Kiến nghị đối với chính quyền . . . 50
3.4.2 Kiến nghị đối với sở du lịch tỉnh Khánh Hoà . . 50
3.4.3 Kiến nghị đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch . 50
Kết luận chương 3
Kết luận
Danh mục tài lịêu tham khảo
PHỤ LỤC
Phụ lục 1: Phiếu khảo sát và kết quả khảo sát
Phụ lục 2: Quy hoạch và đầu tư
Phụ lục 3: Kinh nghiệm phát triển du lịch MICE
Phụ lục 4: Một số tiềm năng phát triển du lịch MICE tại Nha Trang-Khánh Hoà.

là điểm đến đầy tìm năng để thu hút du lịch MICE. Theo như sự đánh giá của
các công ty chuyên tổ chức MICE thì Nha Trang thu hút ngày càng nhiều du
khách MICE. Tuy nhiên để biết được một con số chính xác về số lượng khách
MICE đến Nha Trang trong thời gian qua là một điều hết sức khó khăn. Ngay
đến tại sở du lịch thì số liệu thống kê về khách công vụ đến Nha Trang – Khánh
Hoà cũng chưa được phân chia cụ thể. Điều này đã phần nào cho thấy chưa có
sự quan tâm đúng mức đến sự phát triển của du lịch MICE ở Nha Trang -
Khánh Hoà
2.3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh về thị trường MICE
Trong những năm gần đây số khách du lịch MICE đến Việt Nam ngày càng gia
tăng. Trong năm 2006 có gần 3,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam thì trong đó ước
tính có đến hơn 20% là khách du lịch MICE. Đối tượng khách MICE không chỉ là khách
quốc tế mà nhiều công ty trong nước cũng thi nhau đặt tour MICE mở hội nghị khách
hàng. Tour MICE trong nước bán chạy nhất là tại các thành phố biển như: Nha Trang, Hạ
Long, Phan Thiết … Vì vậy mà trong những năm gần đây ngoài hai địa điểm lớn là Hà
Nội, TP. Hồ Chí Minh thì Nha Trang được xem như một địa điểm tổ chức MICE được
khách hàng ưa chuộng. Hiện nay sở du lịch tỉnh Khánh Hoà chưa có một con số thông kê
cụ thể liên quan đến du lịch MICE, nhưng cũng đã ghi nhận việc tổ chức thành công một
số đoàn khách hội nghị, hội thảo, du lịch khuyến thưởng và triển lãm. Nha Trang –
Khánh Hoà đã được nhiều công ty lữ hành lựa chọn làm một điểm đến hấp dẫn cho khách
du lịch MICE qua sự thành công của việc tổ chức các sự kiện lớn như cuộc thi hoa hâu
trái đất diễn ra ở Nha Trang vào tháng 11/2007, Duyên dáng Việt Nam, cuộc đua thuyền
buồn quốc tế Hồng Kông – Nha Trang…
Gần đây Nha Trang được biết đến như một điểm thu hút du khách MICE cũng do
một phần là điều kiện tự nhiên ở Nha Trang thuận lợi và cơ sở hạ tầng ngày được nâng
cấp. Hơn nữa Nha Trang sắp tới đây là nơi thay mặt cho Việt Nam đăng cai tổ chức thi
Hoa Hậu Hoàn Vũ thế giới 2008. Đây là cơ hội cho việc quảng bá hình ảnh Nha Trang
trong mắt bạn bè quốc tế.
Mặc dù có nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch MICE, nhưng
tỉnh Khánh Hoà vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn làm giảm đi sức cạnh tranh đối với các
nước trong khu vực ASEAN. Nguyên nhân làm giảm khả năng phát triển và cạnh tranh là
do:
 Theo khảo sát của nhóm, tại Nha Trang có hơn một nửa các công ty được khảo
sát đã từng tham gia tổ chức loại hình MICE, nhưng tại đây chưa có công ty lữ hành nào
chuyên tổ chức du lịch MICE. Hầu hết các đoàn khách du lịch MICE đặt tour từ các công
ty ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và một vài nơi khác.
 Về cơ sở hạ tầng như khách sạn, các khu vui chơi giải trí, mua sắm vẫn chưa thoã
mãn được nhu cầu của khách du lịch MICE. Ở thành phố Nha Trang chỉ có 2 khách sạn
được chuyên phục vụ khách MICE là Yasaka – Saigon - Nhatrang (khách sạn 4 sao), và
Vinpearl land ( khách sạn 5 sao). Gần đây do sự kiện Hoa Hậu Hoàn Vũ thế giới được tổ
chức ở Nha Trang nên ở đây mới gấp rút xây dựng khu du lịch Diamond Bay với diện
tích 180 ha với điểm nhấn mạnh là khu trung tâm thương mại hội chợ, triển lãm, sân khấu
đa năng (Crown Convention Center) với sân khấu có sức chứa 7.500 chỗ ngồi, có khu lưu
trú nghĩ dưỡng 5 sao, khu resort…
 Sở du lịch thành phố hiện nay đang trong tình trạng tách - nhập. Sở du lịch Khánh
Hoà tách ra từ Du lịch – Thương sau đó chuyển thành sở Văn hoá – Thể thao - Du Lịch
nên vẫn còn nhiều rối ren trong vấn đề tổ chức và đưa ra các chiến lược phát triển cho du
lịch MICE. Chính vì thế trong quá trình nhóm về khảo sát và thu thập số liệu đã gặp rất
nhiều hạn chế. Vì vậy thiết nghĩ để du lịch có thể phát triển mạnh và trở thành mũi nhọn
phát triển thì phải có một sở ban ngành riêng biệt đứng ra đảm nhiệm.
 Hiện tượng thiếu phòng đang là vấn đề nan giảm điều này ảnh hưởng rất lớn đến
việc phát triển du lịch MICE của Nha Trang. Nha Trang – Khánh Hòa. Địa danh này đã
trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách, đặc biệt là trong mùa cao điểm
tình hình kẹt phòng lại trở nên căng thẳng, gây gắt và khiến cho nhiều tình huống xấu có
thể xảy ra đối với du khách. Điều này cũng sẽ phần nào ảnh hưởng đến tình cảm của du
khách đối với mảnh đất Nha Trang nếu họ gặp phải những tình huống không hay.
 Ở tỉnh còn chưa quan tâm đến việc thành lập một tổ chức chuyên nghiệp quảng bá
hình ảnh của Nha Trang đến với khách du lịch quốc tế. Ngoài trang web điện tử giới
thiệu sơ sài du lịch tỉnh bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp. Vì vậy mà đến nay tỉnh
vẫn chưa có một cơ quan chuyên trách về MICE được thành lập.
2.3.2.1. Khối lữ hành
Hiện nay, tại Nha Trang các công ty lữ hành tổ chức tour du lịch cho khách
MICE hầu như là rất hiếm và không trọn gói vì các tour này được đặt thông qua các công
ty lữ hành ở thành phố Hồ Chí Minh như Saigontourist, Viettravel, Fiditour,… Các công
ty lữ hành ở Nha Trang chủ yếu là chuyên tổ chức các tour đảo, tour du lịch sinh thái.
Bảng 2.8: Tỷ lệ tour của công ty lữ hành ở Nha Trang
Số cơ sở lữ hành đăng ký hoạt động ở Khánh
Hoà theo số liệu sở du lịch tỉnh Khánh Hoà
cung cấp là 350 cơ sở. Tuy nhiên con số hoạt
động chính thức và liên tục lại chiếm một phần
rất nhỏ, theo số liệu thu thập được chỉ có 51
doanh nghiệp lữ hành đang hoạt động, trong đó
có 9 doanh nghiệp lữ hành quố tế (xem thêm
phụ lục). Còn phần lớn chỉ hoạt động ở những
mùa cao điểm và mang tính thời vụ. Qua khảo
sát thực tế nhóm đã chứng minh được điều nay
các công ty lữ hành ở Nha Trang còn nhỏ, lẻ và
thiếu chuyên nghiệp.
(Nguồn do nhóm tự khảo sát)
Một số công ty tổ chức các đoàn khách MICE đến Nha Trang trong thời gian qua:
 Saigontourist
 25-28/5/2005 tổ chức đoàn gồm 36 khách Úc với chương trình tổ chức tại
Vũng Tàu và Nha Trang
Tour đảo 56%
Tour tham quan 33%
Tour tham gia lễ hội 11%
Tour MICE 0%
Họ tin là yến sào củng cố lưu thông, nuôi dưỡng huyết tương, làm ẩm bộ máy hô
hấp cũng như da thịt, tiếp tế năng lực đời sống, bồi dưỡng sức khỏe, giúp ích chuyển hóa,
hấp thu thức ăn của cơ thể. Tụ kết khí âm dương trong vũ trụ mà thành, được gọi là tâm
dịch, huyền tương, ngọc dịch, nó có tác dụng điều hòa khí huyết, bồi bổ lục phủ ngũ tạng,
tăng dinh dưỡng toàn diện cơ thể, làm cho trí não minh mẫn, thân thể cường tráng, mặt
sáng, tai thông,…thật là một vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân cường lực (18). Thật
vậy, trong Bản thảo cương mục thập di (1765) đã có ghi tính chất của yến sào là vị ngọt,
tính bình, vào hai kinh phế và vị. Tác dụng của nó là nuôi phế âm, tiêu đờm, hết ho, nên
thường dùng chữa hư hao, ho lao, hen suyển, thổ huyết, sốt từng cơn (ĐTL). Sách Đạt
nguyên giải thích tổ yến là hải phẩn từ khí trong và gió mát mà ra·: như vậy nó tăng
cường kim tương ứng với phế và thủy liên hệ với thận. Những sách Hứa cẩn trai, Tùng
tân, Việt lục đều có nêu lên những đức tính ấy của tổ yến. Những sách Hương tổ bút, Hoàn
du bút ký nhấn mạnh về những tổ chim đỏ, yến huyết sào, vì có máu của chim, rất hiếm.
Ngày nay còn lại nhiều thang thuốc bổ duỡng như Truyền thi lao trái hoàn·: yến huyết sào
(5 lượng), tử hà xa (tức là nhau người, 2 cái), ngưu hoàng (sỏi mật bò, 1 lượng) và cáp giới
(thằn lằn bay, 2 con) nghiền thành bột rồi trộn với mật ong, nhồi thành viên lớn cỡ hạt
sen, ăn mỗi tối 20 viên trong luông 10 ngày (1). Người ta còn bảo yến sào có tính chất
chống già, gia hạn đời sống. Những nhà hàng Hồng Kông quảng cáo nó có khả năng chữa
bệnh lao phổi, ung thư, SIDA và giúp bệnh nhân đã được chữa bằng bức xạ mau phục hồi
(16).
Bên nước ta, yến sào thường được dùng dưới dạng thuốc sắc, 6-12g mỗi ngày·: cho vào túi
vải, thêm nước đun sôi, để lắng mà uống (ĐTL). Nhưng chim yến không chỉ có thành phần
cấu tạo tổ là quý. Bên cạnh còn có những tạp chất cũng được dùng làm thuốc. Yến nhục
thảo là mốc meo mọc trong tổ bị ẩm ướt. Lương y Tàng Khí trong sách Trung Việt dược
kê nó có khả năng ngừa đái ban đêm. Lương y Lý Thời Trân dùng nó trong thang thuốc
Thiên kim phương để chữa chứng đái đường. Yến phẩn, tức· là cứt chim, có tính chất giải
độc. Người ta nghiền nó với hành thành viên to bằng hột bắp, uống mỗi ngày 3 viên, gây ra
bài tiết nước tiểu đưa luôn chất độc ra ngoài. Sào yến nội tử là chim yến chết trong tổ, có
đặc tính chữa ho lao, phổi kiệt. Xác chim sạch lông được đốt với tổ rồi nghiền thành viên
để dùng (1).
Tuy được dùng làm thuốc, độc đáo của tổ yến vẫn là món ăn. Điều cần thiết trước
tiên là phải thanh lọc tổ. Như trên đã thấy,· dùng kim, móc đãi rác, phẩn lông chưa đủ·; ở
nhà bếp thường phải ngâm nó trong một thể tích nước lớn gấp mười thể tích tổ, khoảng
một, hai tiếng đồng hồ cho đến khi sợi yến tơi ra. Thời gian nầy phụ thuộc độ keo dính của
sợi, từ đấy chỉ định luôn chất lượng của tổ. Sau đấy phải nhào trộn sợi yến với dầu phụng
để tách những lông tơ cuối cùng, rồi dùng nước rửa nhiều lần dầu ấy. Nếu cần, phải lặp lại
nhiều lần cách rửa nầy. Khi đã sạch hết lông, yến sào·mới được đem đi nấu ăn. Có nhiều
cách ăn yến sào, phần lớn món nào cũng nấu chưng cách thủy. Người ta thường nấu cháo
yến với thịt gà hay thịt bò. Có thể nấu bồ câu non với yến sào gọi là bì câu tân yến sào·: bồ
câu phải hầm chín rồi mới cho thêm tiêu, muối, gia vị và yến sào, mỗi con chim một tô. Ai
thích ăn ngọt thì nấu chè yến·: cứ 750 ml nước bỏ vào hai tổ yến, nếu có nên dùng đường
phèn. Cũng có thể nấu chè yến với hột sen·: cứ một tổ dùng khoảng 30 hột sen, đường cân
bằng nửa hột sen, nước thể tích bằng 7-8 lần hột sen.
Một chất thuốc độc đáo, một món ăn ngon bổ như vậy, tất nhiên yến sào là một
món hàng quý báu, đắt tiền. Từ xưa, trong sách vở Trung Quốc, người ta đã xếp yến sào
tùy theo màu của tổ·: đen, trắng và đỏ. Cả ba đều ăn được nhưng tổ trắng quý hơn tổ đen,
tổ đỏ còn quý hơn thì dành để làm thuốc. Cả một thời, yến sào Hội An đã nổi tiếng không
những ở nước ta mà còn qua cả Trung Quốc là nơi tiêu thụ nhiều. Nó được xếp làm ba
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu giải pháp phát hiện tấn công từ chối dịch vụ sử dụng phương pháp phân tích thống kê Công nghệ thông tin 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top