Download Luận văn Giải pháp phát triển hoạt động cho thuê tài chính đối với máy vi tính trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận
MỤC LỤC
Trang
PHẦN MỞ ĐẦU.1
CHƯƠNG 1 : TỔNG QUÁT VỀCHO THUÊ TÀI CHÍNH .4
1.1/ Những vấn đềchung vềcho thuê tài chính.4
1.1.1/ Khái niệm .4
1.1.2/ Các chủthểtham gia trong hoạt động cho thuê tài chính.4
1.1.3/ Đặc điểm cơbản của cho thuê tài chính.6
1.1.4/ Hợp đồng cho thuê tài chính.7
1.2/ Các hình thức tài trợ.8
1.2.1/ Cho thuê tài chính thông thường .8
1.2.2/ Mua và cho thuê lại.16
1.2.3/ Cho thuê giáp lưng.17
1.3/ Vai trò của cho thuê tài chính trong nền kinh tế.18
KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 .19
CHƯƠNG 2 : TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN TRÌNH ĐỘTIN HỌC VÀ THỰC
TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO THUÊ TÀI CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
NINH THUẬN.20
2.1/ Tình hình phát triển kinh tếxã hội tỉnh Ninh Thuận trong những năm qua .20
2.1.1/ Tổng quan vềtỉnh Ninh Thuận.20
2.1.2/ Tiềm năng, nguồn lực và thếmạnh phát triển của tỉnh Ninh Thuận .22
2.1.3/ Các thành quảkinh tế đạt được trong những năm qua .23
2.2/ Tình hình phát triển tin học trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.24
2.2.1/ Phân tích và đánh giá tình hình đào tạo tin học tại các Trung tâm tin học .24
2.2.2/ Phân tích và đánh giá vềtình hình đào tạo tin học tại các trường học.31
2.2.3/ Phân tích và đánh giá vềtình hình sửdụng tin học tại các cơquan ban ngành
và các doanh nghiệp đang hoạt động tại tỉnh Ninh Thuận.33
2.2.4/Đánh giá tình hình hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh
vực mua bán thiết bịtin học trên địa bàn tỉnh .34
2.2.5/ Đánh giá vềmức độsửdụng Internet tại tỉnh Ninh Thuận .38
2.2.6/ Bản tóm tắt nghiên cứu thịtrường tìm hiểu vềnhu cầu mua máy vi tính của
các cá nhân và hộgia đình .40
2.3/ Thực trạng hoạt động cho thuê tài chính tại các Ngân hàng Thương mại trên
địa bàn tỉnh Ninh Thuận.43
2.3.1/ Các ngân hàng thương mại hoạt động trên địa bàn tỉnh.43
2.3.2/ Hoạt động cho thuê tài chính .43
2.4/ Phân tích những khó khăn và tồn tại.44
KẾT LUẬN CHƯƠNG 2.46
CHƯƠNG 3 : GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO THUÊ TÀI
CHÍNH ĐỐI VỚI MÁY VI TÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN.47
3.1/ Các giải pháp đối với bên cho thuê .47
3.1.1/ Các công ty cho thuê tài chính (CTTC) vàcác doanh nghiệp cung cấp sản
phẩm (CCSP) .47
3.1.2/ Các giải pháp vềphía ngân hàng .70
3.2/ Các giải pháp vềphía bên đi thuê .71
3.2.1/ Các cơquan ban ngành, các công ty và doanh nghiệp .71
3.2.2/ Các hộgia đình và cá nhân . 73
KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 .74
KẾT LUẬN.75
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO.76
PHỤLỤC 1 .77
PHỤLỤC 2.81
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Như vậy, các chương trình đào tạo tin học chỉ dừng lại ở mức độ biết và sử
dụng một số phần mềm ứng dụng phổ biến. Các chương trình đào tạo chưa phong
phú, đa dạng và chưa có định hướng phát triển tin học lâu dài, để từ đó thu hút
nhiều người tham gia, có thể nghiên cứu, nâng cao trình độ tin học và có khả năng
khai thác các chức năng của máy vi tính phục vụ có ích cho cuộc sống và công việc.
2.2.2/ Phân tích và đánh giá về tình hình đào tạo tin học tại các trường học
* Thống kê số lượng học sinh trong năm học 2005-2006
Bảng 2.9 : Số lượng học sinh phổ thông tại tỉnh Ninh Thuận
Stt Cấp học Số trường Số học sinh
1 Tiểu học 138 64,146
2 Trung học cơ sở 48 45,650
3 Phổ thông trung học 12 16,342
Tổng cộng 198 126,138
“Nguồn : Niên giám thống kê Ninh Thuận năm 2005”
Theo số liệu thống kê, số lượng học sinh tiểu học chiếm hơn 50.4%, trung
học cơ sở chiếm 36.7% và phổ thông trung học chiếm 12.9% và tỉ lệ này so với
những năm trước ít có sự thay đổi. Điều này cho thấy hầu như các học sinh tại địa
phương đều được tạo điều kiện và khuyến khích tham gia học tập phát triển trình độ
văn hoá. Tuy nhiên, chất lượng đào tạo giữa khu vực thành thị và nông thôn là
không đồng đều. Các học sinh tại khu vực thành thị có điều kiện sống tốt hơn, được
học tại các trường học có điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn và các giáo viên giỏi đều
tập trung về khu vực thành thị. Các học sinh ở khu vực nông thôn, miền núi thì gặp
nhiều khó khăn trong việc học tập cũng như điều kiện sống, thậm chí có nhiều học
sinh bỏ học vì không có tiền đóng học phí và phải bỏ học, đi làm phụ giúp gia đình
kiếm sống hàng ngày.
Trang 40
* Tình hình đào tạo tin học tại các trường học
Theo quy định của Bộ giáo dục đào tạo thì từ đầu năm 2006 đã triển khai
giảng dạy tin học như một môn học trong giờ chính khoá tại các trường cấp 3. Hiện
nay tại tỉnh Ninh Thuận chỉ có 02 trường có phòng máy tin học để thực hiện việc
giảng dạy tin học. Đối với các trường khác thì giảng dạy tin học qua tranh ảnh do
không có phòng máy tin học vì đang chờ đầu tư trang bị. Trong thời gian này,
chương trình học tin học tại trường chỉ áp dụng cho các học sinh lớp 10 và nội dung
chương trình học chủ yếu là Windows, giải thuật, thuật toán để hỗ trợ việc lập trình
sau này.
Ngoài ra các học sinh có thể đăng ký học tin học trong các môn học nghề
được qui định tại các trung tâm hướng nghiệp dạy nghề. Hiện có 2 trung tâm hướng
nghiệp dạy nghề tại hai huyện và 01 trung tâm tại thành phố Phan Rang – Tháp
Chàm (PR-TC). Mỗi trung tâm đều có 01 phòng máy thực hành với số lượng
khoảng 20 máy vi tính. Hầu hết các máy vi tính này đều sử dụng công nghệ cũ, tốc
độ xử lý chậm. Nội dung chương trình học cũng đơn giản, bao gồm hệ điều hành
DOS, Windows, NC, soạn thảo văn bản. Học sinh không đóng học phí hay nếu có
thì chỉ đóng một mức lệ phí rất thấp để mua thiết bị hỗ trợ cho việc học và thi.
Vì số lượng máy vi tính tại các trung tâm dạy nghề ít nên số lượng học sinh
đăng ký học tại các trung tâm hướng nghiệp dạy nghề cũng hạn chế do không đáp
ứng đủ nhu cầu học sinh đăng ký học. Trong năm 2006, tổng số học sinh được đào
tạo tin học các trung tâm hướng nghiệp dạy nghề là 105 người.
* Phân tích và đánh giá tình hình đào tạo tin học tại trường học
Tin học ngày càng không còn xa lạ và khiến cho mọi người đều muốn tiếp
cận và sử dụng, nhất là lứa tuổi học sinh, muốn tìm hiểu, nghiên cứu và tìm cách
tiếp cận sử dụng.
Nhìn chung, đào tạo tin học tại trường học chưa được chú trọng nhiều. Trang
bị thiết bị phục vụ tin học tại các trường học cũng như tại các trung tâm hướng
nghiệp dạy nghề cũng còn thiếu về số lượng và chưa được nâng cao về chất lượng
nên vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu học tin học của học sinh ngày càng tăng. Nội
dung chương trình đào tạo đơn giản, chất lượng đào tạo không cao, chỉ trang bị
được các kiến thức căn bản cho học sinh về tin học, còn ở mức nâng cao hơn thì
Trang 41
chưa có. Do đó, các học sinh có điều kiện thì có xu hướng đăng ký học tin học tại
các trung tâm đào tạo tin học.
Việc phát triển tin học đối với học sinh là do nhu cầu tự phát chứ nhà trường
chưa có một định hướng đào tạo phát triển trong thời gian dài. Đào tạo tin học cho
các học sinh tại trường học là một quá trình lâu dài, phải có sự đầu tư hiệu quả cả về
số lượng và chất lượng để các học sinh có điều kiện tiếp cận, bồi dưỡng và phát
triển trình độ tin học bản thân. Từ đó, các học sinh này lại đem những kiến thức học
được phục vụ cho sự phát triển xã hội.
2.2.3/ Phân tích và đánh giá về tình hình sử dụng tin học tại các cơ quan ban
ngành và các doanh nghiệp đang hoạt động tại tỉnh Ninh Thuận.
* Các cơ quan ban ngành và các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.
- Các cơ quan hành chánh sự nghiệp bao gồm các sở ban ngành, ủy ban, trường học,
bệnh viện, công an, quân đội, đoàn đội,… từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã đang hoạt
động trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận có khoảng 435 đơn vị.
- Các doanh nghiệp nhà nước thuộc trung ương quản lý và thuộc địa phương quản
lý có khoảng 43 đơn vị.
- Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài : 3 đơn vị.
- Các công ty TNHH, cổ phần & doanh nghiệp tư nhân có khoảng 344 đơn vị.
* Số lao động tại các cơ quan ban ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
- Số người đang làm việc trong các ngành kinh tế quốc dân tại tỉnh Ninh Thuận
trong năm 2005 là : 251,991 người.
* Thống kê số lượng máy vi tính đang sử dụng trên toàn tỉnh :
- Theo số liệu của Sở Bưu chính Viễn thông tỉnh Ninh Thuận thì tổng số máy vi tính
tại các cơ quan hành chánh sự nghiệp và doanh nghiệp nhà nước có khoảng 4,750
cái.
* Phân tích và đánh giá
Hiện nay, tại hầu hết các cơ quan ban ngành, công ty và doanh nghiệp đều có
nhân viên chuyên trách hay kiêm nhiệm phụ trách về lĩnh vực tin học. Trong điều
kiện tuyển dụng như hiện nay thì hầu như các nhân viên đều yêu cầu tối thiểu phải
có chứng chỉ A tin học nên hầu như các nhân viên đều biết sử dụng máy vi tính
phục vụ cho công việc hay có nhiều nhân viên mặc dù chưa có chứng chỉ tin học
Trang 42
nhưng tự học hỏi, sử dụng lâu năm trở nên thành thạo. Ngoại trừ một số công việc
đòi hỏi tính chuyên môn cao trong tin học, còn lại mức độ ứng dụng tin học cho
công việc tại các cơ quan, doanh nghiệp vẫn chưa nhiều.
Hàng năm, nhu cầu trang bị máy vi tính làm việc tại các cơ quan ban ngành,
công ty và doanh nghiệp cũng được quan tâm đáng kể, từ việc trang bị thiết bị lẻ
đến những gói thầu có quy mô từ 100 triệu đến 500 triệu đồng. Đây chính là cơ hội
cho nhiều công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin tham
gia và tạo ra sự cạnh tranh cũng gay gắt. Tuy nhiên, hầu như đối với những gói thầu
có quy mô lớn thì bao giờ cũng có sự vận động hành lang giữa ch...
Download Luận văn Giải pháp phát triển hoạt động cho thuê tài chính đối với máy vi tính trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận miễn phí
MỤC LỤC
Trang
PHẦN MỞ ĐẦU.1
CHƯƠNG 1 : TỔNG QUÁT VỀCHO THUÊ TÀI CHÍNH .4
1.1/ Những vấn đềchung vềcho thuê tài chính.4
1.1.1/ Khái niệm .4
1.1.2/ Các chủthểtham gia trong hoạt động cho thuê tài chính.4
1.1.3/ Đặc điểm cơbản của cho thuê tài chính.6
1.1.4/ Hợp đồng cho thuê tài chính.7
1.2/ Các hình thức tài trợ.8
1.2.1/ Cho thuê tài chính thông thường .8
1.2.2/ Mua và cho thuê lại.16
1.2.3/ Cho thuê giáp lưng.17
1.3/ Vai trò của cho thuê tài chính trong nền kinh tế.18
KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 .19
CHƯƠNG 2 : TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN TRÌNH ĐỘTIN HỌC VÀ THỰC
TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO THUÊ TÀI CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
NINH THUẬN.20
2.1/ Tình hình phát triển kinh tếxã hội tỉnh Ninh Thuận trong những năm qua .20
2.1.1/ Tổng quan vềtỉnh Ninh Thuận.20
2.1.2/ Tiềm năng, nguồn lực và thếmạnh phát triển của tỉnh Ninh Thuận .22
2.1.3/ Các thành quảkinh tế đạt được trong những năm qua .23
2.2/ Tình hình phát triển tin học trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.24
2.2.1/ Phân tích và đánh giá tình hình đào tạo tin học tại các Trung tâm tin học .24
2.2.2/ Phân tích và đánh giá vềtình hình đào tạo tin học tại các trường học.31
2.2.3/ Phân tích và đánh giá vềtình hình sửdụng tin học tại các cơquan ban ngành
và các doanh nghiệp đang hoạt động tại tỉnh Ninh Thuận.33
2.2.4/Đánh giá tình hình hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh
vực mua bán thiết bịtin học trên địa bàn tỉnh .34
2.2.5/ Đánh giá vềmức độsửdụng Internet tại tỉnh Ninh Thuận .38
2.2.6/ Bản tóm tắt nghiên cứu thịtrường tìm hiểu vềnhu cầu mua máy vi tính của
các cá nhân và hộgia đình .40
2.3/ Thực trạng hoạt động cho thuê tài chính tại các Ngân hàng Thương mại trên
địa bàn tỉnh Ninh Thuận.43
2.3.1/ Các ngân hàng thương mại hoạt động trên địa bàn tỉnh.43
2.3.2/ Hoạt động cho thuê tài chính .43
2.4/ Phân tích những khó khăn và tồn tại.44
KẾT LUẬN CHƯƠNG 2.46
CHƯƠNG 3 : GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO THUÊ TÀI
CHÍNH ĐỐI VỚI MÁY VI TÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN.47
3.1/ Các giải pháp đối với bên cho thuê .47
3.1.1/ Các công ty cho thuê tài chính (CTTC) vàcác doanh nghiệp cung cấp sản
phẩm (CCSP) .47
3.1.2/ Các giải pháp vềphía ngân hàng .70
3.2/ Các giải pháp vềphía bên đi thuê .71
3.2.1/ Các cơquan ban ngành, các công ty và doanh nghiệp .71
3.2.2/ Các hộgia đình và cá nhân . 73
KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 .74
KẾT LUẬN.75
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO.76
PHỤLỤC 1 .77
PHỤLỤC 2.81
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
Như vậy, các chương trình đào tạo tin học chỉ dừng lại ở mức độ biết và sử
dụng một số phần mềm ứng dụng phổ biến. Các chương trình đào tạo chưa phong
phú, đa dạng và chưa có định hướng phát triển tin học lâu dài, để từ đó thu hút
nhiều người tham gia, có thể nghiên cứu, nâng cao trình độ tin học và có khả năng
khai thác các chức năng của máy vi tính phục vụ có ích cho cuộc sống và công việc.
2.2.2/ Phân tích và đánh giá về tình hình đào tạo tin học tại các trường học
* Thống kê số lượng học sinh trong năm học 2005-2006
Bảng 2.9 : Số lượng học sinh phổ thông tại tỉnh Ninh Thuận
Stt Cấp học Số trường Số học sinh
1 Tiểu học 138 64,146
2 Trung học cơ sở 48 45,650
3 Phổ thông trung học 12 16,342
Tổng cộng 198 126,138
“Nguồn : Niên giám thống kê Ninh Thuận năm 2005”
Theo số liệu thống kê, số lượng học sinh tiểu học chiếm hơn 50.4%, trung
học cơ sở chiếm 36.7% và phổ thông trung học chiếm 12.9% và tỉ lệ này so với
những năm trước ít có sự thay đổi. Điều này cho thấy hầu như các học sinh tại địa
phương đều được tạo điều kiện và khuyến khích tham gia học tập phát triển trình độ
văn hoá. Tuy nhiên, chất lượng đào tạo giữa khu vực thành thị và nông thôn là
không đồng đều. Các học sinh tại khu vực thành thị có điều kiện sống tốt hơn, được
học tại các trường học có điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn và các giáo viên giỏi đều
tập trung về khu vực thành thị. Các học sinh ở khu vực nông thôn, miền núi thì gặp
nhiều khó khăn trong việc học tập cũng như điều kiện sống, thậm chí có nhiều học
sinh bỏ học vì không có tiền đóng học phí và phải bỏ học, đi làm phụ giúp gia đình
kiếm sống hàng ngày.
Trang 40
* Tình hình đào tạo tin học tại các trường học
Theo quy định của Bộ giáo dục đào tạo thì từ đầu năm 2006 đã triển khai
giảng dạy tin học như một môn học trong giờ chính khoá tại các trường cấp 3. Hiện
nay tại tỉnh Ninh Thuận chỉ có 02 trường có phòng máy tin học để thực hiện việc
giảng dạy tin học. Đối với các trường khác thì giảng dạy tin học qua tranh ảnh do
không có phòng máy tin học vì đang chờ đầu tư trang bị. Trong thời gian này,
chương trình học tin học tại trường chỉ áp dụng cho các học sinh lớp 10 và nội dung
chương trình học chủ yếu là Windows, giải thuật, thuật toán để hỗ trợ việc lập trình
sau này.
Ngoài ra các học sinh có thể đăng ký học tin học trong các môn học nghề
được qui định tại các trung tâm hướng nghiệp dạy nghề. Hiện có 2 trung tâm hướng
nghiệp dạy nghề tại hai huyện và 01 trung tâm tại thành phố Phan Rang – Tháp
Chàm (PR-TC). Mỗi trung tâm đều có 01 phòng máy thực hành với số lượng
khoảng 20 máy vi tính. Hầu hết các máy vi tính này đều sử dụng công nghệ cũ, tốc
độ xử lý chậm. Nội dung chương trình học cũng đơn giản, bao gồm hệ điều hành
DOS, Windows, NC, soạn thảo văn bản. Học sinh không đóng học phí hay nếu có
thì chỉ đóng một mức lệ phí rất thấp để mua thiết bị hỗ trợ cho việc học và thi.
Vì số lượng máy vi tính tại các trung tâm dạy nghề ít nên số lượng học sinh
đăng ký học tại các trung tâm hướng nghiệp dạy nghề cũng hạn chế do không đáp
ứng đủ nhu cầu học sinh đăng ký học. Trong năm 2006, tổng số học sinh được đào
tạo tin học các trung tâm hướng nghiệp dạy nghề là 105 người.
* Phân tích và đánh giá tình hình đào tạo tin học tại trường học
Tin học ngày càng không còn xa lạ và khiến cho mọi người đều muốn tiếp
cận và sử dụng, nhất là lứa tuổi học sinh, muốn tìm hiểu, nghiên cứu và tìm cách
tiếp cận sử dụng.
Nhìn chung, đào tạo tin học tại trường học chưa được chú trọng nhiều. Trang
bị thiết bị phục vụ tin học tại các trường học cũng như tại các trung tâm hướng
nghiệp dạy nghề cũng còn thiếu về số lượng và chưa được nâng cao về chất lượng
nên vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu học tin học của học sinh ngày càng tăng. Nội
dung chương trình đào tạo đơn giản, chất lượng đào tạo không cao, chỉ trang bị
được các kiến thức căn bản cho học sinh về tin học, còn ở mức nâng cao hơn thì
Trang 41
chưa có. Do đó, các học sinh có điều kiện thì có xu hướng đăng ký học tin học tại
các trung tâm đào tạo tin học.
Việc phát triển tin học đối với học sinh là do nhu cầu tự phát chứ nhà trường
chưa có một định hướng đào tạo phát triển trong thời gian dài. Đào tạo tin học cho
các học sinh tại trường học là một quá trình lâu dài, phải có sự đầu tư hiệu quả cả về
số lượng và chất lượng để các học sinh có điều kiện tiếp cận, bồi dưỡng và phát
triển trình độ tin học bản thân. Từ đó, các học sinh này lại đem những kiến thức học
được phục vụ cho sự phát triển xã hội.
2.2.3/ Phân tích và đánh giá về tình hình sử dụng tin học tại các cơ quan ban
ngành và các doanh nghiệp đang hoạt động tại tỉnh Ninh Thuận.
* Các cơ quan ban ngành và các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.
- Các cơ quan hành chánh sự nghiệp bao gồm các sở ban ngành, ủy ban, trường học,
bệnh viện, công an, quân đội, đoàn đội,… từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã đang hoạt
động trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận có khoảng 435 đơn vị.
- Các doanh nghiệp nhà nước thuộc trung ương quản lý và thuộc địa phương quản
lý có khoảng 43 đơn vị.
- Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài : 3 đơn vị.
- Các công ty TNHH, cổ phần & doanh nghiệp tư nhân có khoảng 344 đơn vị.
* Số lao động tại các cơ quan ban ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
- Số người đang làm việc trong các ngành kinh tế quốc dân tại tỉnh Ninh Thuận
trong năm 2005 là : 251,991 người.
* Thống kê số lượng máy vi tính đang sử dụng trên toàn tỉnh :
- Theo số liệu của Sở Bưu chính Viễn thông tỉnh Ninh Thuận thì tổng số máy vi tính
tại các cơ quan hành chánh sự nghiệp và doanh nghiệp nhà nước có khoảng 4,750
cái.
* Phân tích và đánh giá
Hiện nay, tại hầu hết các cơ quan ban ngành, công ty và doanh nghiệp đều có
nhân viên chuyên trách hay kiêm nhiệm phụ trách về lĩnh vực tin học. Trong điều
kiện tuyển dụng như hiện nay thì hầu như các nhân viên đều yêu cầu tối thiểu phải
có chứng chỉ A tin học nên hầu như các nhân viên đều biết sử dụng máy vi tính
phục vụ cho công việc hay có nhiều nhân viên mặc dù chưa có chứng chỉ tin học
Trang 42
nhưng tự học hỏi, sử dụng lâu năm trở nên thành thạo. Ngoại trừ một số công việc
đòi hỏi tính chuyên môn cao trong tin học, còn lại mức độ ứng dụng tin học cho
công việc tại các cơ quan, doanh nghiệp vẫn chưa nhiều.
Hàng năm, nhu cầu trang bị máy vi tính làm việc tại các cơ quan ban ngành,
công ty và doanh nghiệp cũng được quan tâm đáng kể, từ việc trang bị thiết bị lẻ
đến những gói thầu có quy mô từ 100 triệu đến 500 triệu đồng. Đây chính là cơ hội
cho nhiều công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin tham
gia và tạo ra sự cạnh tranh cũng gay gắt. Tuy nhiên, hầu như đối với những gói thầu
có quy mô lớn thì bao giờ cũng có sự vận động hành lang giữa ch...