chantran0507
New Member
Download miễn phí Chuyên đề Các giải pháp tăng cường khai thác nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đối với người thứ ba tại bảo việt Quảng Ninh
MỤC LỤC
CHƯƠNG I: NỘI DUNG CƠ BẢN VỀ NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM
TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ CỦA CHỦ XE CƠ GIỚI ĐỐI VỚI NGƯỜI THỨ BA 1
I. Xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ và sự cần thiết khách quan,
tác dụng của bảo hiểm xe cơ giới 1
1. Đặc điểm xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ 1
2. Sự cần thiết khách quan phải bảo hiểm xe cơ giới 5
3. Tác dụng của bảo hiểm xe cơ giới 6
II. Nội dung cơ bản một số nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới 6
1. Bảo hiểm vật chất thân xe 7
2. Bảo hiểm TNDS của chủ xe cơ giới đối với người thứ ba 16
3. Bảo hiểm tai nạn hành khách trên xe 20
4. Bảo hiểm tai nạn lái phụ xe 22
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KHAI THÁC NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM
TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ CỦA CHỦ XE CƠ GIỚI ĐỐI VỚI NGƯỜI THỨ BA
TẠI BẢO VIỆT QUẢNG NINH 25
I. Giới thiệu tổng quan về công ty bảo hiểm Quảng Ninh 25
1. Quá trình hình thành 25
2. Thị trường kinh doanh 26
3. Chức năng nhiệm vụ 27
3.1. Những quy định chung 29
3.1.1. Quản lý nội bộ 29
3.1.2. Tham mưu và phối hợp 29
3.1.3. Các công tác khác 29
3.2. Những quy định cụ thể 30
3.2.1. Phòng quản lý nghiệp vụ 30
3.2.2. Đối với các phòng khu vực 31
3.2.3. Phòng tài c hính kế toán 31
3.2.4. Phòng tổng hợp 32
II. Thực trạng khai thác nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm dân sự của
chủ xe cơ giới đối với người thứ ba tại Bảo Việt Quảng Ninh 33
1. Vai trò của khâu khai thác nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm dân sự của
chủ xe cơ giới đối với người thứ ba tại Bảo Việt Quảng Ninh 35
2. Quy trình khai thác 40
2.1. Cán bộ khai thác 41
2.1.1. Hướng dẫn, tư vấn, đánh giá rủi ro 41
2.1.2. Báo cáo xin ý kiến chỉ đạo 41
2.1.3. Tính toán phí bảo hiểm 41
2.1.4. Viết in giấy CNBH 41
2.1.5. Lập bảng kê thu tiền 41
2.1.6. Viết hoá đơn thu phí 41
2.1.7. Thu tiền lập thông báo thu phí 42
3. Kết quả khai thác nghiệp vụ BHTNDS của chủ xe cơ giới đói với người
thứ ba tại BVQN 42
CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG KHAI THÁC NGHIỆP VỤ
BẢO HIỂM TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ CỦA CHỦ XE CƠ GIỚI ĐỐI VỚI NGƯỜI
THỨ BA TẠI BẢO VIỆT QUẢNG NINH 49
I. Một số thuận lợi và khó khăn 49
II. Phương hướng phát triển nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm dân sự của
chủ xe cơ giới đối với người thứ ba tại Bảo Việt Quảng Ninh 49
III. Các giải pháp tăng cường khai thác nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm
dân sự của chủ xe cơ giới đối với người thứ ba tại Bảo Việt Quảng Ninh 51
1. Khâu khai thác 51
2. Khâu giám định bồi thường 53
3. Công tác đề phòng và hạn chế tổn thất 54
KẾT LUẬN
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2014-04-01-chuyen_de_cac_giai_phap_tang_cuong_khai_thac_nghie.IcRDl6Zf2F.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-66359/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
hành khách gây ra( ngộ độc thức ăn, trúng gió, ốm đau v.v…)c. Số tiền bảo hiểm.
Số tiền bảo hiểm trong nghiệp vụ này được ấn định chung đối với mỗi loại phương tiện, thường các công ty bảo hiểm quy định 12.000.000 đồng cho mỗi hành khách, vì nghiệp vụ này được triển khai dưới hình thức bắt buộc nên người tham gia không có quyền lựa chọn số tiền bảo hiểm.
d. Số tiền bảo hiểm
Vì thực hiện bắt buộc nên phí bảo hiểm được tính vào giá vé.
Cơ quan làm nhiệm vụ vận chuyển hành khách, bán vé cũng là người thu phí bảo hiểm.
Có hai phương pháp tính phí:
Phí bảo hiểm tính trên km/ hành khách
Phí bảo hiểm tính theo giá vé
e. Bồi thường.
Nếu tai nạn chết người: STBT = STBH
Nếu bị tai nạn thương tật: STBT = tỷ lệ thương tật* STBH
Nếu hành khách bị tai nạn nhẹ tạm thời, STBT tính theo chi phí thực tế phát sinh.
f. Thời hạn hiệu lực của bảo hiểm
Là thời gian hợp lý để thực hiện cuộc hành trình, tức là bắt đầu từ lúc hành khách lên xe và kết thúc khi hành khách rời xe một cách an toàn tại bến cuối cùng ghi trên vé. Thời gian tạm ngừng hợp lý( lấy nhiên liệu, ăn uống….) vẫn tính vào thời hạn bảo hiểm.
3. Bảo hiểm tai nạn lái phụ xe.
a Đối tượng bảo hiểm
Là tính mạng sức khỏe của lái xe, phụ xe, người áp tải, người lái và người ngồi sau xe máy và người ngồi trên xe không phải kinh doanh chở khách.
b Phạm vi bảo hiểm
Thiệt hại về thân thể của lái xe, phụ lái xe và người ngồi trên xe.
c Số tiền bảo hiểm.
Đây là nghiệp vụ bảo hiểm con người nên các công ty Bảo hiểm sử dụng mức giới hạn trách nhiêm bồi thường. Và các công ty thường đưa ra các mức giới hạn cho từng loại xe, để người tham gia có thể lựa chọn cho phù hợp với khả năng tài chính của mình.
d Phí bảo hiểm.
Công thức tính phí:
P = S x RxN
Trong đó: p là phí bảo hiểm
S là số tiền bảo hiểm
R là tỷ lệ phí bảo hiểm
N là số chỗ ngồi
Ngoài ra các chủ xe có thể tham gia các loại hình bảo hiểm với thời hạn ngắn hơn và phí rút lại.
5. Bảo hiểm TNDS của chủ xe đối với hàng hóa chở trên xe
a. Đối tượng bảo hiểm
Loại hình này chỉ áp dụng cho những xe có giấy phép kinh doanh vận tải hàng hóa. Do đó đối tượng được bảo hiểm là trách nhiệm và nghĩa vụ bồi thường của chủ xe cơ giới cho chủ hàng khi xe đang lưu hành gây tai nạn làm thiệt hại hàng hóa chở trên xe của chủ hàng.
b. Phạm vi bảo hiểm
+ Rủi ro được bảo hiểm:
Là số tiền chủ xe phải có trách nhiệm bồi thường cho chủ hàng khi có tại nạn xảy ra làm thiệt hại về hàng hóa vận chuyển trên xe theo hợp đồng vận chuyển.
+ Rủi ro loại trừ:
Trong một số trường hợp nếu tai nạn xảy ra công ty Bảo hiểm cũng không phải chịu trách nhiệm bồi thường:
Xe chở hàng trái phép
Lái xe, chủ xe vô trách nhiệm với hàng hóa
Xe không phù hợp để chở hàng
Mất cắp, trộm cướp
Vi phạm quy định luật pháp và bị cơ quan chức năng thu giữ hàng
c. Số tiền bảo hiểm
STBH = Mức trách nhiệm* số tấn trọng tải đăng ký bảo hiểm
d. Phí bảo hiểm
phí bảo hiểm trong nghiệp vụ này được xác định theo công thức sau:
P = R*M*G
Trong đó; P là phí bảo hiểm
R là tỷ lệ phí bảo hiểm
G là số tấn trọng tải đăng ký bảo hiểm
Trên đây là một nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới mà các công ty Bảo hiểm xe cơ giới mà các công ty Bảo hiểm trên thế giới cũng như các công ty bảo hiểm ở Việt Nam thường triển khai. Để làm tốt nghĩa vụ mỗi bên thì người tham gia cũng như các công ty bảo hiểm cần có tinh thần trách nhiệm trong mỗi nghiệp vụ bảo hiểm có liên quan đến mình. Bởi vì nghiệp vụ về bảo hiểm xe cơ giới hiện nay còn nhiều vấn đề phải bàn cả về phía người tham gia cũng như người bảo hiểm.
Chương II: thực trạng khai thác nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đối với người thứ ba tại bảo việt quảng ninh.
i. giới thiệu Tổng quan về công ty bảo hiểm quảng ninh
1.Quá trình hình thành
Bảo Việt Quảng Ninh là một doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Tổng Công ty Bảo hiểm Việt Nam (doanh nghiệp Nhà nước xếp hàng đặc biệt)
Trụ sở chính của Công ty được đóng trên địa bàn Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh
Tên doanh nghiệp: Công ty bảo hiểm Quảng Ninh (bảo việt Quảng Ninh)
Địa chỉ: 629 - Lê Thánh Tông - Thành phố Hạ Long - Quảng Ninh
Ngành nghề: Thực hiện triển khai các loại hình Bảo hiểm phi nhân thọ
Quảng Ninh là một tỉnh có nhiều tiền năng phát triển kinh tế mang hình thái đa dạng và tổng hợp. Quảng Ninh là khu công nghiệp khai thác than lớn nhất cả nước, sản xuất lượng than sạch hàng năm trên thị trường 16 triệu tấn, trong đó khối lượng than xuất khẩu trung bình trên 7 triệu tấn/ năm. Với 300 km bờ biển và 2 cảng Hòn Gai - Cẩm Phả có khu du lịch Vịnh Hạ Long nổi tiếng. Nguồn tài nguyên thiên nhiên ưu đãi, các ngành kinh tế công nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, vận tải kinh tế biển, kinh doanh xuất nhập khẩu, các ngành dịch vụ khác đều phát triển.
Là một tỉnh biên giới có rừng có biển, chính đặc thù địa lý này giúp cho Quảng Ninh có nhiều thế mạnh, song bên cạnh đó Tỉnh cũng gặp không ít những khó khăn như: Cơ cấu địa hình phức tạp có nhiều đá ngầm dưới lòng biển, địa hình rừng núi hiểm trở, hệ thống đảo nằm rải rác… Những đặc thù trên mang tính rủi ro cao dẫn tới tai nạn giao thông, tai nạn lao động tương đối nhiều. Vì vậy, đòi hỏi phải có một hoạt động bảo hiểm đa dạng và phong phú.
Trong hoàn cảnh đó để đáp ứng nhu cầu tại địa phương cộng với chủ trương xây dựng mạng lưới cung cấp dịch vụ Bảo hiểm trên khắp cả nước của Bảo việt, ngày 06/5/1980 Bộ tài chính ra Quyết định thành lập chi nhánh Bảo hiểm tại Quảng Ninh và đến ngày 18/10/1980 thì Chi nhánh chính thức đi vào hoạt động.
Từ ngày đầu thành lập chi nhánh chỉ tiến hành bảo hiểm cho khách hàng trên tàu xe công cộng làm đại lý giám định hàng hoá xuất nhập khẩu, với sô nhan viên là 05 người.
Cùng với sự chuyển đổi trong nền kinh tế thị trường và nhịp độ phát triển chính trị xã hội trong Tỉnh, chi nhánh bảo hiểm Quảng Ninh đã cùng với các ngành các cấp, các đơn vị, từng bước hoà nhập vào nền kinh tế thị trường nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Chi nhánh bảo hiểm tại Quảng Ninh được thành lập và đi vào hoạt động nhằm đáp ứng nhu càu trong các tầng lớp dân cư tại địa phương và kiện toàn mạng lưới bảo hiểm trong toàn tỉnh
Theo Quyết định số 27/TCQĐ ngày 17/12/1989 của Bộ tài chính, chi nhánh bảo hiểm Quảng Ninh được nâng cấp thành Công ty bảo hiểm Quảng Ninh có nhiệm vụ tổ chức thực hiện tất cả các nghiệp vụ mà địa phương có nhu cầu.
Tính đến ngày 31/12/2003 bảo hiểm Quảng Ninh đã duy trì thực hiện 40 nghiệp vụ bảo hiểm nộp ngân sách địa phương gần 900 triệu đồng và là một doanh nghiệp được Nhà nước xếp hàng đặc biệt với khả năng tài chính lớn.
2. Thị trường kinh doanh
Quảng Ninh là tỉnh được Nhà Nước chú trọng trên mọi mặt, ổn định về chính trị, an toàn xã hội, có nhịp độ tăng trưởng kinh tế hàng năm từ 10 - 12%.
Có hệ thống giáo dục đa dạng từ cấp phổ thông trung học chuyên nghiệp đến cao đ...