tatca_laem

New Member
Download Khóa luận Giải pháp thu hút khách du lịch đến với khu du lịch Tràng An

Download Khóa luận Giải pháp thu hút khách du lịch đến với khu du lịch Tràng An miễn phí





MỤC LỤC
 
1. Lý do chọn đề tài 1
2. Mục đích nghiên cứu 3
3. Phạm vi và phương pháp nghiên cứu 3
3.1. Phạm vi nghiên cứu 3
3.2. Phương pháp nghiên cứu 3
4. Lịch sử nghiên cứu vấn đề 4
5. Bố cục khoá luận 5
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING THU HÚT KHÁCH DU LỊCH ĐẾN VỚI KHU DU LỊCH TRÀNG AN(NINH BÌNH) 6
1.1. Khái quát về du lịch và điểm đến du lịch 6
1.1.1. Du lịch 6
1.1.2. Kinh doanh du lịch 9
1.1.3. Khái niệm và các yếu tố cấu thành điểm đến du lịch 10
1.1.3.1. Điểm đến du lịch 10
1.1.3.2. Các yếu tố cấu thành điểm đến du lịch 12
1.1.4. Kinh doanh lữ hành nội địa 13
1.1.4.1. Khái niệm khách du lịch nội địa 13
1.1.4.2. Đặc điểm kinh doanh lữ hành nội địa 14
1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của khách du lịch và quá trình ra quyết định mua của khách du lịch 19
1.2.1. Các nhân tố ảnh hưởng tới quá trình ra quyết định mua của khách du lịch. 19
1.2.1.1. Những yếu tố thuộc về văn hoá. 19
1.2.1.2. Những yếu tố mang tính chất xã hội 20
1.2.1.3. Các yếu tố thuộc về bản thân 21
1.2.1.4. Những yếu tố thuộc về tâm lý 23
1.2.2. Quá trình ra quyết định mua của khách 24
1.2.2.1 Xác lập nhu cầu 24
1.2.2.2. Tìm kiếm thông tin 24
1.2.2.3. Khảo sát, kiểm tra, đánh giá giá trị và giá cả của sản phẩm du lịch
25
1.2.2.4. Quyết định mua 25
1.2.2.5. Khai thác, sử dụng các sản phẩm du lịch đã mua 25
1.3. Hoạt động marketing nhằm thu hútkhách du lịch 26
1.3.1. Marketing du lịch 26
1.3.1.1. Khái niệm Marketing du lịch 26
1.3.1.2. Những khác biệt của Marketing du lịch 27
1.3.2. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu 28
1.3.2.1. Phân đoạn thị trường 28
1.3.2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 29
1.3.3. Các chính sách Marketing nhằm thu hút khách du lịch 30
1.3.3.1. Chính sách sản phẩm trong việc thu hút khách du lịch 30
1.3.3.2. Chính sách giá trong việc thu hút khách du lịch 34
1.3.3.3. Chính sách phân phối sản phẩm 35
1.3.3.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp 37
1.3.3.5. Yếu tố con người và nâng cao chất lượng phục vụ 38
Tiểu kết chương I . 40
CHƯƠNG II: TÀI NGUYÊN DU LỊCH VÀ THỰC TRẠNG THU HÚT KHÁCH DU LỊCH ĐẾN VỚI KHU DU LỊCH TRÀNG AN(NINH BÌNH) 41
2.1. Điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội và tài nguyên du lịch của Khu du lịch Tràng An. 41
2.1.1. Vị trí địa lý 41
2.1.2. Điều kiện tự nhiên 42
2.1.3. Điều kiện kinh tế - xã hội và tài nguyên du lịch nhân văn 46
2.1.3.1. Điều kiện kinh tế xã hội 46
2.1.3.2. Những tài nguyên du lịch nhân văn 51
2.1.4. Đánh giá chung về tài nguyên du lịch của khu Du lịch Sinh thái
Tràng An. 52
2.1.5. Cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật 54
2.1.5.1. Cơ sở hạ tầng 54
2.1.5.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật 55
2.1.6. Đánh giá chung về cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật 57
2.2. Thực trạng hoạt động Marketing nhằm thu hút khách du lịch tại khu du lịch Tràng An(Ninh Bình) 57
2.2.1. Thực trạng hoạt động kinh doanh du lịch tại khu du lịch Tràng An
57
2.2.2. Hoạt động phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu 60
2.2.3. Các chính sách Marketing nhằm thu hút khách du lịch tại khu du lịch Tràng An 61
2.2.3.1. Chính sácg sản phẩm 61
2.2.3.2. Chính sách giá 62
2.2.3.3. Chính sách xúc tiến hỗn hợp 64
2.2.3.4. Vấn đề con người trong phục vụ du lịch 64
2.3. Đánh giá nhận xét về hoạt động Marketing nhằm thu hút khách của khu du lịch Tràng An 65
2.3.1. Ưu điểm 65
2.3.2. Nhược điểm và bài học kinh nghiệm 67
Tiểu kết chương 2 70
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM THU HÚT KHÁCH DU LỊCH ĐẾN VỚI KHU DU LỊCH TRÀNG AN(NINH BÌNH) 71
3.1. Định hướng, quan điểm mục tiêu đầu tư của du lịch Ninh Bình trong thời gian tới . 71
3.1.1.Định hướng đầu tư phát triển du lịch Ninh Bình 71
3.1.2.Mục tiêu đầu tư 71
3.1.3. Quan điểm đầu tư 72
3.2. Các lĩnh vực cần ưu tiên đầu tư 72
3.3. Các điểm du lịch của tỉnh 73
3.4. Phát triển loại hình và sản phẩm du lịch 74
3.5. Tổ chức không gian phát triển du lịch Ninh Bình đến 2015 75
3.5.1. Các Không gian ưu tiên phát triển du lịch của Ninh Bình: 76
3.5.2. Đối với không gian du lịch Tràng An - Tam Cốc Bích Động - Cố đô Hoa Lư 77
3.6. Một số giải pháp marketing nhằm thu hút khách du lịch đến với khu du lịch Tràng An. 79
3.6.1. Nghiên cứu và lựa chọn thị trường mục tiêu 79
3.6.2. Hoàn thiện chính sách sản phẩm 80
3.6.2.1. Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch 80
3.6.2.2. Xây dựng mô hình nghỉ dưỡng cuối tuần 81
3.6.2.3. Xây dựng các tour du lịch mới đặc sắc 82
3.6.2.4. Hoàn thiện chính sách giá 84
3.6.2.5. Hoàn thiện chính sách xúc tiến 85
3.6.2.6. Nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch 86
3.7. Một số kiến nghị đối với doanh nghiệp và cơ quan nhà nước về du lịch
87
3.7.1. Kiến nghị với doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường 87
3.7.2.Đối với UBND huyện gia Viễn và Hoa Lư: 87
3.7.3.Đối với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Ninh Bình. 88
3.7.4.Đối với Tổng cục Du lịch 89
3.7.5.Đối với Chính phủ 90
Tiểu kết chương 3 91
KẾT LUẬN CHUNG 92
TÀI LIỆU THAM KHẢO 93
PHỤ LỤC 94
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ủa hoạt động marketing nhằm thu hút khách du lịch.
Đây là những tiền đề lý luận hết sức quan trọng để chúng tui tiến hành khảo sát, phân tích và đánh giá thực trạng thu hút khách du lịch đến với khu du lịch ở chư ơng 2 và đưa ra các giải pháp , kiến nghị thu hút khách ở chương 3.
Chương 2:
TÀI NGUYÊN DU LỊCH VÀ THỰC TRẠNG THU HÚT KHÁCH TẠI KHU DU LỊCH TRÀNG AN
(NINH BÌNH)
2.1. Điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội và tài nguyên du lịch của Khu du lịch Tràng An.
2.1.1. Vị trí địa lý
Nằm ở phía Đông tỉnh Ninh Bình với tổng diện tích là 1961 ha, Khu Du lịch Sinh thái Tràng An thuộc địa phận của 5 xã: xã Trường Yên, xã Ninh Vân, xã Ninh Hải (huyện Hoa Lư), xã Gia Sinh (huyện Gia Viễn) và phường Tân Thành xã Ninh Nhất (TP. Ninh Bình). Phía Bắc giám huyện Gia Viễn, phía Tây giáp huyện Nho quan, phía Nam giáp khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, Phía Đông giáp quốc lộ 1A và được chia làm 5 khu chức năng chính: Khu bảo tồn đặc biệt (khu Cố đô Hoa Lư), khu Trung tâm, khu hang động, khu dịch vụ du lịch, khu tâm linh núi chùa Bái Đính. Toàn khu có 47 hạng mục di tích lịch sử với nhiều hang động chạy dài khoảng 20 km theo hướng Bắc Nam.
Khu du lịch Tràng An nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng hơn 90 km về phía Nam trên trục đường quốc lộ 1A xuyên Bắc - Nam, giáp thị xã Ninh Bình có trục đường sắt xuyên Bắc Nam, lại nằm trong vùng Sơn Nam Hạ với những cảnh quan thiên nhiên được kết hợp thi vị giữa núi, sông, rừng cùng nhiều hang động. Sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên đã tạo nên cho khu du lịch này một môi trường văn hoá, lịch sử, cảnh quan đặc sắc và kỳ thú.
Hơn nữa, Khu du lịch Tràng An lại nằm gần các khu du lịch khác của tỉnh như: Khu Du lịch Cố đô Hoa Lư, Khu Du Lịch Sinh thái Ngập nước Vân Long, Khu Du lịch Tam Cốc - Bích Động, hồ Đông Chương, Vườn Quốc gia Cúc Phương.
Với vị trí như trên, Khu du lịch Tràng An có điều kiện thuận lợi để xây dựng các tuyến kết hợp, dài ngày và phát triển các loại hình du lịch như: Du lịch lịch sử, du lịch văn hoá, du lịch sinh thái, du lịch lễ hội, tâm linh, du lịch khám phá hang động kỳ thú, du lịch leo núi mạo hiểm, du lịch vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng chữa bệnh, ẩm thực, du lịch nghiên cứu khoa học lịch sử..... Và được xác định là khu du lịch trọng điểm của Du lịch Ninh Bình, sau khi xây dựng xong sẽ trở thành một khu du lịch tổng hợp có tầm cỡ quốc gia, quốc tế.
2.1.2. Điều kiện tự nhiên
* Địa hình
Đây là một khu du lịch có địa hình chủ yếu là núi, thung lũng và hang động. Địa hình chia làm 2 vùng rõ rệt: Vùng núi (núi đá vôi, núi đất) và vùng đồng bằng.
Vùng núi: Bao gồm dải núi đất đá vôi chủ yếu nằm phía Tây Nam huyện Hoa Lư và Đông Bắc huyện Gia Viễn. Địa hình khá phức tạp, nhiều hang động, núi xem kẽ đầm lầy ruộng trũng ven núi. Đồi núi trùng điệp nhiều hình dáng.
Vùng đồng bằng: Tương đối bằng phẳng, đất đai màu mỡ xen kẽ nhiều vùng núi tháp trũng do đó chỉ có thể canh tác 1 vụ lúa.
Hang động được coi như là tài nguyên du lịch tự nhiên vô giá của Khu du lịch Tràng An. Quần thể hang động Tràng An với những dài đá vôi, cá thung lũng và những sông ngoài đan với nhau tạo nên môt trận đồ bát quái với cửa sinh, cửa tử quanh cố đô xưa. Giáo sư Trần Quôc Vượng khi đến khảo sát cho rằng: " Vua Đinh Tiên Hoàng lập Cố đô Hoa Lư năm 968 không phải chỉ đơn giản dựa vào dãy núi hiểm trở mà còn dựa vào hệ thống hang động Tràng An này". Do quá trình kiến tạo địa chất các hang động đã hình thành với nhiều hình thù ảo, hoà lẫn trong một bác tranh sơn thuỷ hữu tình. Đến Tràng An du khách gần ngắm nhìn những dãy núi cao trùng điệp điệp sẽ có cảm giác nhỏ bé giữa bốn bề núi non hùng vĩ.
* Khí hậu: Khí hậu là thành tố của môi trường tự nhiên đối với hoạt động du lịch.
Là một khu du lịch của tỉnh Ninh Bình nên Khu DLST Tràng An có khí hậu nằm trong vùng khí hậu Ninh Bình. Khí hậu Ninh Bình nói chung khá thuận lợi ích hoạt động du lịch.
Khí hậu của vùng thuộc vùng tiểu khí hậu sông Hồng, ảnh hưởng sâu sắc của gió mùa Đông Bắc, Đông Nam và mùa đông lạnh nhưng những ảnh huởng nhiều khí hậu ven biển và rừng núi so với điều kiện trung bình của vùng vĩ tuyến. Thời tiết trong năm làm 2 mùa rõ rệt: Mùa khô từ tháng 11 - 12 đến tháng 4, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10.
Theo số liệu TCVN 4088 - 85 trạm Ninh Bình khí hậu của khu có đặc trưng sau:
Nhiệt độ không khí:
+ Nhiệt độ tháng năm trung bình là 23,5 0C
+ Nhiệt độ cực tiểu trung bình là 20,90C
+ Nhiệt độ cực tiểu tuyệt đối là 5,50C
+ Nhiệt độ cực đại tuyệt đối là 41,5 0C
Tháng 7 có nhiệt độ trung bình cao nhất là 29,30C, tháng 1 có nhiệt độ trung bình thấp nhất là 17,90C.
Tổng số giờ nắng trung bình nằm là 1.646 giờ, số giờ nắng trung bình mỗi tháng là 117,3 giờ, tháng 6 cao nhất là 187,4 giờ, tháng 2 thấp nhất là 23,4 giờ.
Tổng nhiệt độ năm đạt tới trị số trên 85000C, có tới 8-9 tháng trong năm có nhiệt độ trung bình trên 200C.
Độ ẩm trung bình năm của không khí là 85% Và có sự chênh lệch không nhiều giữa các tháng trong năm: tháng 2 cao nhất là 89% và có sự chênh lệch không nhiều giữa các tháng trong năm: tháng 2 cao nhất là 89%, tháng 11 thấp nhất là 75%.
Lượng mưa trung bình năm là 1.781mm. Trung bình một năm có 125- 127 ngày mưa. Lượng mưa trung bình mỗi tháng là 238,8 mm; tháng 9 cao nhất là 816 mm, tháng 1 thấp nhất là 8,5 mmm. Lượng mưa tập trung bào các tháng từ tháng 5 đến tháng 10 vào chiếm từ 86 - 91% tổng lượng mưa trong năm.
Hướng gió chính thịnh hành trong năm.
+ Mùa Đông: Hướng Bắc, Đông Bắc
+ Mùa hè: Hướng Nam, Đông Nam.
Tốc độ trung bình: 2,3m/s, tốc độ cực đại xảy ra khi có bãi 45m/s
Các hiện tượng thời tiết đặc biệt như:
+ Bão: Do nằm trong khu vực có bão và áp thấp nhiệt đới trực tiếp đổ bộ vào. Bão thường gây mưa lớn lên toàn khu vực, thường xuyên xuất hiện từ tháng 7 đến tháng 10, chủ yếu tập trung vào các tháng 7,8,9. Vào mùa mưa (tháng 7) nước dâng cao gây cản trở cho hoạt động tham quan hang động.
+ Giông: Thường xuất hiện vào mùa hạ, đôi khi kèm theo lốc.
* Thuỷ văn:
Khu DLST Tràng An nằm trong vùng hệ thống dày đặc các sông ngòi như: Sông Đáy, sông Hoàng Long, sông Bôi, sông Chanh, sông Sào Khê, sông Hệ Dưỡng, Sông Vân, Sông Vạc, hầu hết các sông đều đổ ra sông Hoàng Long , sông Đáy và tiểu ra biển qua cửa Đáy, cửa Vạc. Trong khu hang động Tràng An không có sông, chỉ có một số thung có lạch nhỏ dân có thể đi thuyền vào để trồng lúa, còn đa số các thung còn hoang hoá và nhiều lau cỏ mọc.
Hiện nay một số thung có lạch nhỏ trước và vùng trồng lúa của dân cư nay đã được nạo vét hút bùn thành một vùng sinh thái ngập nước thuận lợi cho việc chèo thuyền đưa du khách tham quan quần thể hang động xuyên thuỷ Tràng An.
Tuy nhiên, hạn chế thuỷ văn của vùng là vào mùa mưa bão mực nước dâng cao, còn mùa khô thì thiếu gây cản trở tới hoạt động du lịch.
Để khắc phục những hạn chế thuỷ văn đã có dự án xây dưng các trạm bơm, cụm cống và đập nhằm mục tiêu nước từ khu hang động ra các con sông vào mùa mưa; lấy nước từ sông cấp vào hệ thống giao thông thuỷ vào mùa khô và giữ nước cho hệ th
 

quynhnhu02

New Member
Anh/chị! có thể cho em xin file đầy đủ của bài viết này để làm tài liệu học tập được không ạ?
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc và một số giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp hạn chế rủi ro trong việc luân chuyển chứng từ thu, chi tiền đối với khách hàng tại Ngân hàng Sacombank Luận văn Kinh tế 0
D giải pháp chống thất thu thuế xuất nhập khẩu tại cục hải quan tỉnh Lạng Sơn Luận văn Luật 0
D Giải pháp hoàn thiện việc thực hiện chính sách thu thuế xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải Quan Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thu hút khách hàng của ngân hàng Agribank huyện Gio Linh - Quảng Trị Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam Địa lý & Du lịch 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả thu hồi nợ tồn đọng tại ngân hàng chính sách xã hội huyện hiệp hòa, tỉnh bắc giang Luận văn Kinh tế 0
H Thực trạng và giải pháp thu hút FDI của Nhật Bản vào Việt Nam từ năm 1988 đến năm 2020 Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top