Garwig

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Giải pháp với việc đẩy mạnh phát triển thương hiệu





Có rất nhiều cách để có thể tạo ra một thương hiệu trong thị trường như trong thực tế nhiều công ty đã thành công bằng các biện pháp sáng tạo nhưng việc thương hiệu được làm triệt để và trực tiếp tạo ra vị thế canh tranh thì không phải doanh nghiệp nào cung có thể làm được tối ưu nhiều doanh nghiệp vẫn tin rằng cứ nhiều tiền là có thể quảng bá một cách rộng rãi và như thế thương hiệu sẽ được nhân rộng Không trong kinh doanh không phải như vậy sự thành công dựa trên hiệu quả của mỗi đồng vốn bỏ ra như vậy thì các doanh nghiệp bỏ ra nhiều cho quảng bá sản phẩm nhưng hiệu quả thu về không tương xứng với đồng vốn đã chi thì không thể gọi là thành công được. Vậy để làm thương hệu thì không nhất thiết phải nhều tiền hay ít tiền mới có thể làm được và việc phát triển là cần thết và cấp bách đối với những mặt hàng đã và sẽ tham gia vào trong lưu thông. để có một Thương Hiệu bền chặt việc xác định phải làm từng bước theo đúng quy cách.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Mở đầu
Trong điều kiện một nền kinh tế thị trường với xu hướng hoà nhập vào nền kinh tế Thế Giới thì Thương Hiệu đóng một vai trò hết sức quan trọng trong lĩnh vực mại của mỗi dơn vị xí nghiệp. Bởi Thương Hiệu là biểu tượng cho sản phẩm, cũng như vị thế của mỗi công ty trong con đường tìm kiếm mở rộng thị trường têu thụ để từ đó góp phần tạo ra lợi nhuận thương mại cho mỗi đơn vị kinh doanh.Tuy nhiên việc xây dựng và bảo vệ Thương Hiệu là một vấn đề nan giải không chỉ đối với các công ty trong nước mà ngay cả các công ty nước ngoài vốn đã có truyền thống kinh doanh từ lâu. Đồng nghĩa với việc này là vấn đề đặt ra cho các nhà quản lý doanh nghiệp, làm sao tạo dựng cho mình một đường lối kinh doanh phù hợp, cùng với một Thương Hiệu đủ sức cạnh Tranh trong nề kinh tế thị trường đang trên con đường hội nhập của nước ta. Sự kém canh tranh là không thể tránh khỏi và đã có những doanh nghiệp không thành công. Nhưng bên cạnh đó dã có những Doanh Nghiệp tìm ra cho mình những cách làm sáng tạo, để rồi những sản phẩm mang nhãn hiệu của họ đến được với người tiêu dùng mà không bị làm nhái, làm giả, là dã tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng Đã gióp phần làm nên thành công của Doanh Nghiệp.
I)THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA NÓ ĐỐI VỚI VIỆC LƯU THÔNG HÀNG HOÁ CỦA DOANH NGHIỆP.
1)Định nghĩa Thương Hiệu .
có thể hiểu đơn giản nghĩa đơn lẻ của Thương Hiệu:
Hiệu là dấu hiệu , biểu tượng: thương là thương mại. Cho dù các doanh nghiệp kinh doanh trên nhều lĩnh vực khác nhau nhưng đều phải qua hai khâu mua và bán, nghĩa là làm thương mại. Do vậy, thương hệu không chỉ dừng ở nghĩa biểu tượng thương mại mà cao hơn dó là biểu tượng của doanh nghiệp
2) Vai trò của thương hiệu trong kinh doanh thương mại .
Theo định nghĩa trên thì xây dựng Thương Hiệu đơn thuần chỉ là đặt cho doanh nghiệp một cái tên và báo cho các cơ quan chức năng, khách hàng biết về cái tên tuổi của mình đã có mặt trên thị trường. Tuy nhiên việc xây dựng Thương Hiệu không có nghĩa chỉ tìm kiếm, thể hiện biểu tượng trên sản phẩm .Việtnam Airline trước kia dùng biểu tượng con cò, bây giờ là bông sen vàng, nhưng không phải đã xây dựng xong thương hiệu người ta dùng cụm từ xây dựng thương hiệu hay như nhều nhà kinh tế nói, tạo ra thương hiệu mạnh để chỉ quá trình phấn đấu xây dựng một doanh nghiệp trở nên có tên tuổi và giữ uy tín dó trên thị trường. Nếu không, biểu tượng thương hiệu chỉ phản tác dụng, một khi kinh doanh đổ bể, mất uy tín với khách hàng. Thương hiệu mạnh thật lợi hại! Hành khách đi máy bay của hãng lufthansa, Air France đều thấy tiện nghi, ăn uống, thái độ phục vụ, hành trình bay chẳng khác mấy so với nhều hãng hàng không khác, nhưng giá thường đắt hơn và khách hàng vẫn nhều hơn. Bởi hãng dó có thương hệu mạnh.Tên tuổi hay thương hiệu đó nhân thấy rõ nhất lúc xuất hiện sự cố trên hành trình bay, chẳng hạn hạ cánh trễ, hành khách được bồi thường, máy bay bị sự cố thì có máy bay khác thay thế ngay, trễ giờ bay chuyến tiếp được bố trí ăn kịp thời Tính chắc chắn cho khách hàng trong mọi tình huống là dòi hỏi đầu tiên của một thương hiệu mạnh.
Thương phẩm hàng hoá ngày nay không còn giới hạn ở bản thân hàng hoá. Nó được nhìn nhận trong tổng thể nền kinh tế và xã hội, dẫn đến cùng một loại hàng hoá, thậm chí mang cùng thương hiệu nhưng sản xuất ở các nước khác nhau được dánh giá khác nhau do vậy thương hệu không chỉ của riêng doanh nghiệp mà còn là chiến lược khinh tế của cả đất nước.
Người ta thường nói đồ diện của hang siemens Đức tốt nhất thế giới, cho dù một đồ điện của một hãng không tên tuổi nào đó có thể tốt hơn của siemens nhưng người ta vẫn ưa chộng thương hiệu Siemens ở chỗ chất lượng đồng nhất, không bị phấp phổng như khi mua của các hãng không tên tuổi. Do đó tạo sư yên tâm cho người mua đối với sản phẩm của doanh nghiệp là đòi hỏi tiếp theo của thương hiệu.
Từ đây có thể liên tưởng sang lĩnh vực hành chính. ở nhiều nước, sự phân quyền cho địa phương rất cao.Các địa phương cũng dùng biểu tượng. Nhìn biểu tượng nằm trong con dấu, người dân có thể lắc đầu hay thở phào, yên tâm hay không yên tâm khi có chuyện liên qan đến cơ quan công quyền phải giải quyết. Những địa phương có “ Thương Hiệu” mạnh dễ được người ta tin tưởng.
Hai chữ Việt Nam cung có thể coi là “Thương Hiệu” trong lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài. Chỉ có thể đạt dược thương hiệu mạnh khi công cuộc cải cách hành chính ở nước ta cùng với các chính sách thực sự hấp dẫn, nền chính trị thực sự ổn định làm cho các hà đầu tư nước ngoài vì “ Made in vietnam” mà đến đầu tư. Và sự thực vì năm gần dây đầu tư tại việt nam đang tăng mạnh và nhất là mới đây sau khi tổ chức thành công hội nghị á âu ASEEM V thành công cái tên Việt Nam được được nổi lên trong chính trường quốc tế thì đầu tư vào Việt Nam đã tăng mạnh và hứa hẹn sẽ còn tăng cao nếu chúng ta làm tốt.
II)THỰC TRẠNG VỀ VIỆC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU
1)Quá khứ hình thành thương hiệu và biểu hiện trong nền kinh tế thị trường.
Thương Hiệu có từ rất sớm từ khi con người có hoạt động trao đổi mua bán hàng hoá có đến hàng ngàn năm. Nhưng nó mới chỉ thực sự có tên gọi vài chục năm trở lại đây khi hoạt động thương mại diễn ra mạnh mẽ do sản phẩm công nghiệp được tạo ra với khối lượng rất lớn đẩy mạnh lưu thông trên toàn thế giới, cùng với dó là sản xuất hàng giả tràn lan khó kiểm soát nên việc hình thành dăng ký thương hiệu và sở hữu trí tuệ mới được các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp của các nước quan tâm. Riêng đối với việt nam thì thương hiệu mới chỉ được nới đến khoảng chục năm khi đất nước ta thực hiện chính sách mở cửa tuy nhiên vẫn chưa trở thành vấn đề thời sự như hiện nay nếu như hàng loạt doanh nghiệp việt nam không bị làm giả mất sản phẩm, bị thua kiện trong các vụ kiện liên quan đến thương mại với lý do là việt nam chưa trở thành nề kinh tế thị trường nổi bật là vụ kiện bán phá giá cá basa, tôm của việt nam tại thị trường Mỹ mà việt nam, đã thua kiện đã làm xôn xao du luạn trong một thời gian giài.
Biểu hiện của Thương Hiệu trong nền kinh tế thị trường là tên tuổi của doanh nghiệp nằm trong lòng người tiêu dùng tạo ra lợi thế tiêu thụ của doanh nghiệp so với doanh nghiệp khác trong lưu thông.
2)Vấn đề phát triển thương hiệu ở một số doanh nghiệp nước ta.
Nếu như cách đây ba năm, ý thức xây dựng Thương Hiệu còn là “ nói dễ , khó làm”. ở nhiều doanh nghiệp (DN) nội dịa, thì hiện nay, con số Thương Hiệu Việt nổi tiếng biết đến lên đến hàng trăm. Cách thức ghi dấu trong lòng người tiêu dùng cũng ngày càng sáng tạo hơn.Nhưng không phải không bộc lộ những vấn đề khó giải quyết trong việc đi tìm cho mình một cái tên trong lòng người tiêu dùng. Đó là các doanh nghiệp đã biết việc thành lập là một vấn đề quan trọng nhưng mới chỉ dừng lại ở khâu thiết lập, đăng ký, quảng bá mà chưa lưu tâm đến một vấn dề c
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Nghiên cứu giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng thức ăn đối với một số cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Giải pháp hạn chế rủi ro trong việc luân chuyển chứng từ thu, chi tiền đối với khách hàng tại Ngân hàng Sacombank Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Rào cản môi trường của EU đối với hàng thủy sản và giải pháp thích nghi của Việt Nam Nông Lâm Thủy sản 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
A Rào cản kỹ thuật đối với hàng dệt may xuất khẩu và giải pháp của VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
C Giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay đối với các doanh nghiệp tại Chi nhánh NHNT Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về vấn đề dân số, liên hệ với tình hình ở địa phương Luận văn Kinh tế 0
N Công tác thẩm định dự án đầu tư xin vay vốn đối với các doanh nghiệp xây lắp tại Ngân hàng ĐT & PT HN. Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
Y Giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay đối với người nghèo tại Ngân hàng Chính sách xã hội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top