Ruhdugeard
New Member
Download Giáo án Thể dục 9 - Lục Vĩnh Thịnh (Học kỳ 1)
I. Mục tiêu
- Giúp học sinh có một số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện sức bền. Biết vận dụng khi học giờ TD và tự tập hàng ngày.
II. Địa điểm - Phương tiện
- Học trên lớp, HS có vở ghi.
- Thuyết trình, giảng giải
III. Tiến trình dạy học:
1. Nhận lớp
- Ổn định tổ chức lớp.
- Phổ biến mục tiêu tiết học.
2. Phát triển bài.
Sức bền có một vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống, nếu không có sức bền con người vừa mới làm việc, học tập đã mệt mỏi, như vậy sẽ không bao giờ làm được việc gì có hiệu quả cao.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Ngày soạn: 28/ 9/ 2011 Ngày dạy: 29 /9/ 2011
I - MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Củng cố cho HS kiến thức về các yêu cầu động tác của bài thể dục. Tính liên kết và tính thẩm mỹ của các động tác thể dục.
- HS nắm được các yêu cầu kĩ thuật của các động tác bổ trợ cho chạy nhanh. Hiểu được luật chơi và cách chơi trò chơi "Chạy thoi tiếp sức".
2. Kĩ năng:
- HS thực hiện được liên hoàn các động tác và có tính liên kết giữa các động tác.
- Thực hiện được các động tác bổ trợ ở mức độ tương đối chính xác, thực hiện được bốn giai đoạn của chạy ngắn: Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng ở mức độ tương đối đúng.
3. Thái độ:
- HS có thái độ nghiêm túc trong tập luyện, ý thức tự giác tích cực trong luyện tập nhóm nhỏ.
II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập rộng, đường chạy có vạch xuất phát, 4 bộ bàn đạp.
III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh.
- GV phổ biến nội dung giờ học.
2. Nhận lớp:
- Bài TD phát triển chung 9 động tác.
- Xoay các khớp: đầu cổ, vai cánh tay, khuỷu tay, hông, gối, cổ chân, cổ tay.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Ép ngang, ép dọc.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Bài thể dục:
- Ôn từ nhịp 1- 26 (nam), từ nhịp 1- 25(nữ).
- Học nhịp 26-29 (nữ).
- Tập riêng và hoàn thiện một số động tác khó.
2. Chạy ngắn:
- Bổ trợ kĩ thuật: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy đạp sau.
- Xuất phát thấp - Chạy lao
- Trò chơi: Chạy thoi tiếp sức.
3. Củng cố:
- Động tác thể dục học mới.
C. PHẦN KẾT THÚC
- HS thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét, đánh giá giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
(7phút)
2’
5’
(33’ )
14'
4-5 lần
2-3 lần
2 lần
16'
3 x 20m
2-3 lần
1-2 lần
3'
5'
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp.
- Đội hình khởi động:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
5
- Giới thiệu động tác học mới -> Yêu cầu cả lớp thực hiện 1-2 lần.
- GV nêu cầu và một số chú ý trong luyện tập đối với các nội dung khó. (Có thể yêu cầu 1-2 HS lên thực hiện để cả lớp quan sát, nhận xét).
- GV chia nhóm luyện tập. Nhóm trưởng điều khiển các nhóm. GV quan sát sửa sai chung.
+ Nhóm 1: Ôn bài thể dục
* * * * * * *
* * * * * * *
5
- Ôn cả bài -> Tập riêng động tác khó -> Hoàn thiện cả bài. Sửa chữa cá nhân (nếu cần).
+ Nhóm 2: Chạy ngắn.
- Bổ trợ:
20m
* * * * * * *
* * * * * * *
- Xuất phát thấp - chạy lao- giữa quãng (có bàn đạp):
- Trò chơi: Chạy thoi tiếp sức.
20m
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV yêu cầu 2-3 HS lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét.
- Đội hình tập trung lớp:
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5
Tiết 13:
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1- 26(nam), từ nhịp 1-29(nữ); Học từ nhịp 27- 36 (nam).
- Chạy ngắn: Ôn một số bài tập phát triển sức nhanh, Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng (50m).
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
Ngày soạn: 26/ 9/ 2011 Ngày dạy:28/9 / 2011
I - MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Củng cố cho HS kiến thức về các yêu cầu động tác của bài thể dục. Tính liên kết và tính thẩm mỹ của các động tác thể dục.
- HS nắm được các yêu cầu kĩ thuật của các động tác bổ trợ cho chạy nhanh. Nắm được kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao và chạy giữa quãng.
2. Kĩ năng:
- HS thực hiện được liên hoàn các động tác và có tính liên kết giữa các động tác.
- Thực hiện được các động tác bổ trợ ở mức độ tương đối chính xác, thực hiện được bốn giai đoạn của chạy ngắn: Xuất phát thấp - chạy lao và chạy giữa quãng ở mức độ tương đối chính xác.
3. Thái độ:
- HS có thái độ nghiêm túc trong tập luyện, ý thức tự giác tích cực trong luyện tập nhóm nhỏ.
II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập rộng, đường chạy có vạch xuất phát, 4 bộ bàn đạp.
III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh.
- GV phổ biến nội dung giờ học.
2. Nhận lớp:
- Bài TD phát triển chung 9 động tác.
- Xoay các khớp: đầu cổ, vai cánh tay, khuỷu tay, hông, gối, cổ chân, cổ tay.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Ép ngang, ép dọc.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Bài thể dục:
- Ôn từ nhịp 1- 26 (nam), từ nhịp 1- 29 (nữ).
- Học nhịp 27 - 36 (nam).
- Tập riêng và hoàn thiện một số động tác khó.
2. Chạy ngắn:
- Bổ trợ kĩ thuật: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy đạp sau.
- Xuất phát thấp - Chạy lao - chạy giữa quãng.
3. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình xung quanh trường
C. PHẦN KẾT THÚC
- HS thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét, đánh giá giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
(7phút)
2’
5’
(33’ )
14'
4-5 lần
2-3 lần
2 lần
14'
3 x 20m
2-3 lần
5'
5'
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp.
- Đội hình khởi động:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
5
- Giới thiệu động tác học mới -> Yêu cầu cả lớp thực hiện 1-2 lần.
- GV nêu cầu và một số chú ý trong luyện tập đối với các nội dung khó. (Có thể yêu cầu 1-2 HS lên thực hiện để cả lớp quan sát, nhận xét).
- GV chia nhóm luyện tập. Nhóm trưởng điều khiển các nhóm. GV quan sát sửa sai chung.
+ Nhóm 1: Ôn bài thể dục
* * * * * * *
* * * * * * *
5
- Ôn cả bài -> Tập riêng động tác khó -> Hoàn thiện cả bài. Sửa chữa cá nhân (nếu cần).
+ Nhóm 2: Chạy ngắn.
- Bổ trợ:
* * * * * * *
* * * * * * *
- Xuất phát thấp - chạy lao- giữa quãng (có bàn đạp):
- HS chạy xung quanh trường:
Nam: 450m; Nữ: 350m
- Đội hình tập trung lớp:
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5
Tiết 14:
LÝ THUYẾT: Một số phương pháp luyện tập sức bền
Ngày soạn: 2/ 10/ 2011 Ngày dạy: 4 /10/ 2011
I. Mục tiêu
- Giúp học sinh có một số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện sức bền. Biết vận dụng khi học giờ TD và tự tập hàng ngày.
II. Địa điểm - Phương tiện
- Học trên lớp, HS có vở ghi.
- Thuyết trình, giảng giải
III. Tiến trình dạy học:
1. Nhận lớp
- Ổn định tổ chức lớp.
- Phổ biến mục tiêu tiết học.
2. Phát triển bài.
Sức bền có một vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống, nếu không có sức bền con người vừa mới làm việc, học tập đã mệt mỏi, như vậy sẽ không bao giờ làm được việc gì có hiệu quả cao.
1.Một số hiểu biết cần thiết
- Sức bền: Là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động hay tập luyện TDTT kéo dài
+ Sức bền bao gồm: sức bền chung và sức bền chuyên môn
. Sức bền chung: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian dài.
. Sức bền chuyên môn: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động, hay bài tập TT trong một thời gian dài.
VD: Khả năng leo núi của người vùng cao
2. Một số nguyên tắc, phương pháp và hình thức tập luyện
a. Một s
Download Giáo án Thể dục 9 - Lục Vĩnh Thịnh (Học kỳ 1) miễn phí
I. Mục tiêu
- Giúp học sinh có một số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện sức bền. Biết vận dụng khi học giờ TD và tự tập hàng ngày.
II. Địa điểm - Phương tiện
- Học trên lớp, HS có vở ghi.
- Thuyết trình, giảng giải
III. Tiến trình dạy học:
1. Nhận lớp
- Ổn định tổ chức lớp.
- Phổ biến mục tiêu tiết học.
2. Phát triển bài.
Sức bền có một vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống, nếu không có sức bền con người vừa mới làm việc, học tập đã mệt mỏi, như vậy sẽ không bao giờ làm được việc gì có hiệu quả cao.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
ngắn: Luyện tập chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau; Xuất phát thấp - Chạy lao - chạy giữa quãng (50m).Ngày soạn: 28/ 9/ 2011 Ngày dạy: 29 /9/ 2011
I - MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Củng cố cho HS kiến thức về các yêu cầu động tác của bài thể dục. Tính liên kết và tính thẩm mỹ của các động tác thể dục.
- HS nắm được các yêu cầu kĩ thuật của các động tác bổ trợ cho chạy nhanh. Hiểu được luật chơi và cách chơi trò chơi "Chạy thoi tiếp sức".
2. Kĩ năng:
- HS thực hiện được liên hoàn các động tác và có tính liên kết giữa các động tác.
- Thực hiện được các động tác bổ trợ ở mức độ tương đối chính xác, thực hiện được bốn giai đoạn của chạy ngắn: Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng ở mức độ tương đối đúng.
3. Thái độ:
- HS có thái độ nghiêm túc trong tập luyện, ý thức tự giác tích cực trong luyện tập nhóm nhỏ.
II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập rộng, đường chạy có vạch xuất phát, 4 bộ bàn đạp.
III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh.
- GV phổ biến nội dung giờ học.
2. Nhận lớp:
- Bài TD phát triển chung 9 động tác.
- Xoay các khớp: đầu cổ, vai cánh tay, khuỷu tay, hông, gối, cổ chân, cổ tay.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Ép ngang, ép dọc.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Bài thể dục:
- Ôn từ nhịp 1- 26 (nam), từ nhịp 1- 25(nữ).
- Học nhịp 26-29 (nữ).
- Tập riêng và hoàn thiện một số động tác khó.
2. Chạy ngắn:
- Bổ trợ kĩ thuật: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy đạp sau.
- Xuất phát thấp - Chạy lao
- Trò chơi: Chạy thoi tiếp sức.
3. Củng cố:
- Động tác thể dục học mới.
C. PHẦN KẾT THÚC
- HS thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét, đánh giá giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
(7phút)
2’
5’
(33’ )
14'
4-5 lần
2-3 lần
2 lần
16'
3 x 20m
2-3 lần
1-2 lần
3'
5'
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp.
- Đội hình khởi động:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
5
- Giới thiệu động tác học mới -> Yêu cầu cả lớp thực hiện 1-2 lần.
- GV nêu cầu và một số chú ý trong luyện tập đối với các nội dung khó. (Có thể yêu cầu 1-2 HS lên thực hiện để cả lớp quan sát, nhận xét).
- GV chia nhóm luyện tập. Nhóm trưởng điều khiển các nhóm. GV quan sát sửa sai chung.
+ Nhóm 1: Ôn bài thể dục
* * * * * * *
* * * * * * *
5
- Ôn cả bài -> Tập riêng động tác khó -> Hoàn thiện cả bài. Sửa chữa cá nhân (nếu cần).
+ Nhóm 2: Chạy ngắn.
- Bổ trợ:
20m
* * * * * * *
* * * * * * *
- Xuất phát thấp - chạy lao- giữa quãng (có bàn đạp):
- Trò chơi: Chạy thoi tiếp sức.
20m
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV yêu cầu 2-3 HS lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét.
- Đội hình tập trung lớp:
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5
Tiết 13:
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1- 26(nam), từ nhịp 1-29(nữ); Học từ nhịp 27- 36 (nam).
- Chạy ngắn: Ôn một số bài tập phát triển sức nhanh, Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng (50m).
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
Ngày soạn: 26/ 9/ 2011 Ngày dạy:28/9 / 2011
I - MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Củng cố cho HS kiến thức về các yêu cầu động tác của bài thể dục. Tính liên kết và tính thẩm mỹ của các động tác thể dục.
- HS nắm được các yêu cầu kĩ thuật của các động tác bổ trợ cho chạy nhanh. Nắm được kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao và chạy giữa quãng.
2. Kĩ năng:
- HS thực hiện được liên hoàn các động tác và có tính liên kết giữa các động tác.
- Thực hiện được các động tác bổ trợ ở mức độ tương đối chính xác, thực hiện được bốn giai đoạn của chạy ngắn: Xuất phát thấp - chạy lao và chạy giữa quãng ở mức độ tương đối chính xác.
3. Thái độ:
- HS có thái độ nghiêm túc trong tập luyện, ý thức tự giác tích cực trong luyện tập nhóm nhỏ.
II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập rộng, đường chạy có vạch xuất phát, 4 bộ bàn đạp.
III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh.
- GV phổ biến nội dung giờ học.
2. Nhận lớp:
- Bài TD phát triển chung 9 động tác.
- Xoay các khớp: đầu cổ, vai cánh tay, khuỷu tay, hông, gối, cổ chân, cổ tay.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Ép ngang, ép dọc.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Bài thể dục:
- Ôn từ nhịp 1- 26 (nam), từ nhịp 1- 29 (nữ).
- Học nhịp 27 - 36 (nam).
- Tập riêng và hoàn thiện một số động tác khó.
2. Chạy ngắn:
- Bổ trợ kĩ thuật: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy đạp sau.
- Xuất phát thấp - Chạy lao - chạy giữa quãng.
3. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình xung quanh trường
C. PHẦN KẾT THÚC
- HS thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét, đánh giá giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
(7phút)
2’
5’
(33’ )
14'
4-5 lần
2-3 lần
2 lần
14'
3 x 20m
2-3 lần
5'
5'
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp.
- Đội hình khởi động:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
5
- Giới thiệu động tác học mới -> Yêu cầu cả lớp thực hiện 1-2 lần.
- GV nêu cầu và một số chú ý trong luyện tập đối với các nội dung khó. (Có thể yêu cầu 1-2 HS lên thực hiện để cả lớp quan sát, nhận xét).
- GV chia nhóm luyện tập. Nhóm trưởng điều khiển các nhóm. GV quan sát sửa sai chung.
+ Nhóm 1: Ôn bài thể dục
* * * * * * *
* * * * * * *
5
- Ôn cả bài -> Tập riêng động tác khó -> Hoàn thiện cả bài. Sửa chữa cá nhân (nếu cần).
+ Nhóm 2: Chạy ngắn.
- Bổ trợ:
* * * * * * *
* * * * * * *
- Xuất phát thấp - chạy lao- giữa quãng (có bàn đạp):
- HS chạy xung quanh trường:
Nam: 450m; Nữ: 350m
- Đội hình tập trung lớp:
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5
Tiết 14:
LÝ THUYẾT: Một số phương pháp luyện tập sức bền
Ngày soạn: 2/ 10/ 2011 Ngày dạy: 4 /10/ 2011
I. Mục tiêu
- Giúp học sinh có một số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện sức bền. Biết vận dụng khi học giờ TD và tự tập hàng ngày.
II. Địa điểm - Phương tiện
- Học trên lớp, HS có vở ghi.
- Thuyết trình, giảng giải
III. Tiến trình dạy học:
1. Nhận lớp
- Ổn định tổ chức lớp.
- Phổ biến mục tiêu tiết học.
2. Phát triển bài.
Sức bền có một vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống, nếu không có sức bền con người vừa mới làm việc, học tập đã mệt mỏi, như vậy sẽ không bao giờ làm được việc gì có hiệu quả cao.
1.Một số hiểu biết cần thiết
- Sức bền: Là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động hay tập luyện TDTT kéo dài
+ Sức bền bao gồm: sức bền chung và sức bền chuyên môn
. Sức bền chung: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian dài.
. Sức bền chuyên môn: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động, hay bài tập TT trong một thời gian dài.
VD: Khả năng leo núi của người vùng cao
2. Một số nguyên tắc, phương pháp và hình thức tập luyện
a. Một s