girlchanh_ket_boysock_2903
New Member
Download miễn phí Giáo án Thể dục khối 2 - Năm 2015 - 2016 - Tuần 1 đến tuần 29
Tập hợp lớp, phổ biến nội dung y/c của giờ học.
- Cho lớp tại chổ hát 1 bài.
- Tập lại bài thể dục phát triển chung lớp 1
- Phân công nhóm tổ tập luyện, chọn cán sự môn học.
- GV nhắc lại nội quy tập luyện và phổ biến nội dung, yêu cầu môn học.
- Cho các em chỉnh đốn lại trang phục, vệ sinh nơi tập luyện
* Trò chơi: Diệt các con vật có hại hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
- Cho HS đứng tại chổ vỗ tay hát 1-2 bài.
- Hệ thống lại bài
- GV nhận xét giờ học
- Xuống lớp GV hô “giải tán
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_the_duc_khoi_2_nam_2015_2016_tuan_1_den_tuan_29_NiQXPZv1sv.png /tai-lieu/giao-an-the-duc-khoi-2-nam-2015-2016-tuan-1-den-tuan-29-94332/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Nội dung-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Phần mở đầu (6-10 phút)
2.Phần cơ bản:
(18-22 phút)
3.Phần kết thúc
(4-6 phút)
- Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học.
- GV cho HS khởi động và ôn lại bài thể dục đã học.
* Trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”.
Từ đội hình vòng tròn đã có, GV có thể thu nhỏ lại để nnêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. Lúc đầu cho HS đứng tại chỗ chưa đọc vần điệu, GV hô “Nhóm ba” Để HS quen hình thành nhóm ba người, sau đó hô “Nhóm bảy” để HS hình thành nhóm bảy người. Sau một số lần, GV cho HS đọc vần điệu (SGK) kết hợp với trò chơi.
*Đi thường theo nhịp : nhịp 1 rơi vào chân trái ,nhịp 2 rơi vào chân phải
GV điều khiển hô nhịp cho HS tập luyện. Sau đó cho các tổ thi đua trình diễn, GV cùng HS nhận xét biểu dương
- Thực hiện động tác thả lỏng
- GV cùng HS hệ thống lại bài
- GV nhận xét giờ học, nhắc nhở HS ôn tập.
- GV hô ”giải tán”
- Tập trung, lắng nghe.
- HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng và ôn bài thể dục
- HS lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi
- HS tập luyện theo yêu cầu của GV. Tổ chức thi đua trình diễn giữa các tổ.
-HS thực hiện thả lỏng
- -Lắng nghe, tiếp thu
- HS hô “khỏe”
Ngày dạy:10,12,13/11/2015
Lớp : 2A,2B,2C,2D
TUẦN 13
BÀI 25 : TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ” VÀ “NHÓM BA NHÓM BẢY”
I. . Mục tiêu:
- Ôn hai trò chơi “Bịt mắt bắt dê” và “Nhóm ba nhóm bảy”. Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II.Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi và khăn bịt mắt để chơi trò chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Phần mở đầu (6-10 phút)
2.Phần cơ bản:
(18-22 phút)
3.Phần kết thúc
(4-6 phút)
- Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học.
- LT cho HS khởi động và ôn lại bài thể dục đã học.
* Trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”.
Từ đội hình vòng tròn đã có, GV có thể giản cách đội hình rồi cho HS chạy nhẹ nhàng theo vòng trònvừa đọc vần điệu và chơi trò chơi. Sau một số lần thì đổi chiều chạy cho HS (Chạy theo chiều kim đồng hồ)
* Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”:
Từ đội hình vòng tròn đã có, GV có thể chọn 3 em đóng vai “Dê” và 2 em đóng vai người đi tìm, rồi cho HS chơi. Sau 1- 2 phút thay nhóm khác. Kết thúc trò chơi những em nào bị bắt phải phạt nhảy lò cò 1 vòng.
* Cho HS giậm chân và hát 1- 2 lần. GV điều khiển cho HS tập luyện.
- Thực hiện động tác thả lỏng
- GV cùng HS hệ thống lại bài
- GV nhận xét giờ học.
- Tập trung, lắng nghe.
- HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng và ôn bài thể dục
- HS lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi
- HS lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi
- HS tập luyện theo yêu cầu của GV.
- HS thực hiện thả lỏng
- Lắng nghe, tiếp thu
Ngày dạy:10,12,13/11/2015
Lớp : 2A,2B,2C,2D
TUẦN 13
BÀI 26: ĐIỂM SỐ 1- 2, 1- 2, ... THEO ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN.
I. . Mục tiêu:
- Ôn điểm số 1- 2, 1- 2, .. theo đội hình vòng tròn. Yêu cầu điểm đúng số, rõ ràng không mất trật tự.
- Ôn trò chơi “Bịt mắt bắt dê”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II.Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi và khăn để chơi trò chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Phần mở đầu (6-10 phút)
2.Phần cơ bản:
(18-22 phút)
3.Phần kết thúc
(4-6 phút)
- Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học.
- GV cho HS khởi động và ôn lại bài thể dục đã học.
- Điểm số 1- 2, 1- 2, .. theo vòng tròn: 2 lần
GV chọn HS “A” làm chuẩn để điểm số (ngược chiều kim đồng hồ), sau đó GV nhận xét, cho tập lần 2 bắt đầu điểm số từ HS “B”.
* Cho HS giậm chân và hát 1- 2 lần.
- Thực hiện động tác thả lỏng
- GV cùng HS hệ thống lại bài
- GV nhận xét giờ học
- Tập trung, lắng nghe.
- HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng và ôn bài thể dục
- HS tham gia tập luyện theo hướng dẫn của GV.
- Chơi trò chơi.
- HS tập luyện theo yêu cầu của GV.
- HS thực hiện thả lỏng
- Lắng nghe, tiếp thu
Ngày dạy:17,19,20/11/2015
Lớp : 2A,2B,2C,2D
TUẦN 14
BÀI 27 : ĐI THƯỜNG THEO NHỊP - TRÒ CHƠI “VÒNG TRÒN ”
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được đi thường theo nhịp
- Học trò chơi “Vòng tròn”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức ban đầu.
II.Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ 3 vòng tròn đồng tâm có bán kín 3m, 3.5m, 4m.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.
Phần mở đầu (6-10 phút)
2.
Phần cơ bản:
(18- 22 phút)
3.
Phần kết thúc
(4- 6 phút)
- Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học.
- GV cho HS khởi động và ôn lại bài thể dục đã học.
*Đi thường theo nhịp : nhịp 1 rơi vào chân trái ,nhịp 2 rơi vào chân phải
GV điều khiển hô nhịp cho HS tập luyện. Sau đó cho các tổ thi đua trình diễn, GV cùng HS nhận xét biểu dương
* Học trò chơi “Vòng tròn”: Cho HS điểm số theo chu kì 1- 2. Tập nhảy chuyển đội hình (Theo khẩu lệnh “Chuẩn bị... nhảy” hay “1, 2 .. 3!” hay tập theo tiến còi của GV).
- Tập nhún chân hay bước tại chỗ, vỗ tay theo nhịp. Khi nghe thấy lệnh nhảy hay tiếng còi thì các em nhảy chuyển đội hình.
- Tập đi có nhún chân, vỗ tay theo nhịp, khi có hiệu lệnh nhảy chuyển đội hình
* Chú ý xen kẽ những lần tập GV nhận xét, nhắc nhở sữa động tác sai cho HS.
Tập các động tác trên với một số lần nhất định khoảng 5 - 7 lần.
- Thực hiện động tác thả lỏng
- GV cùng HS hệ thống lại bài
- GV nhận xét giờ học.
- Tập trung, lắng nghe.
-HS xoay các khớp, giậm chân và ôn bài thể dục
- HS tập luyện theo yêu cầu của GV. Tổ chức thi đua trình diễn giữa các tổ.
- HS lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi
- Thực hiện theo yêu cầu của GV.
- HS thực hiện thả lỏng
- Lắng nghe, tiếp thu
Ngày dạy:17,19,20/11/2015
Lớp : 2A,2B,2C,2D
TUẦN 14
BÀI 28 : ĐI THƯỜNG THEO NHỊP - TRÒ CHƠI “VÒNG TRÒN ”
I. . Mục tiêu:
- Tiếp tục học trò chơi “Vòng tròn”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi theo vần điệu ở mức ban đầu.
- Ôn đi thường theo nhịp. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác, đều đẹp.
II.Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ 3 vòng tròn đồng tâm có bán kín 3m, 3.5m, 4m.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.
Phần mở đầu
(6-10 phút)
2.
Phần cơ bản:
(18- 22 phút)
3.Phần kết thúc
(4- 6 phút)
- Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học.
- GV cho HS khởi động
* Trò chơi “Vòng tròn”: GV Nêu tên trò chơi. Cho điểm số theo chu kì 1- 2 đến hết theo vòng tròn để HS nhận biết số. Ôn lại cách nhảy chuyển 1 thành 2 vòng tròn và ngược lại theo hiệu lệnh.
Ôn vỗ tay kết hợp với nghiêng người như múa, nhún chân, khi nghe thấy hiệu lệnh, nhảy chuyên đội hình.
Đi nhún chân, vỗ tay kết hợp với nghiêng đầu và thân như múa 7 bước đến bước...