lynkxu_luvmubra
New Member
Download miễn phí Giáo án Toán 7 - Khái niệm về biểu thức
Ví dụ: 5.2 –3; 4^2–5.3
Biểu thức biểu thị chu vi hình chữ nhật 2(8+5) (cm)
HS lên bảng làm ?1 và nêu rõ cách làm.Biểu thức số biểu thị diện tích HCN là:
3(3+2) (cm2)
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2014-02-25-giao_an_toan_7_khai_niem_ve_bieu_thuc.Jzh7wxRpSq.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-61359/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
KHÁI NIỆM VỀ BIỂU THỨCI.MỤC TIÊU
+Kiến thức: HS biết được khái niệm và biểu thức đại số. Lấy được ví dụ về biểu
thức đại số.
+Kỹ năng: HS biết cách tính giá trị của một biểu thức đại số.
+Thái độ: Có ý thức học tập bộ môn, chú ý trong học tập.
II.CHUẨN BỊ
1.Giáo viên.
-Bảng phụ, phấn màu.
2.Học sinh.
-Bảng nhóm, bút dạ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
1.Ổn định tổ chức.
-Kiểm tra sĩ số : 7A: /37. Vắng:
....................................................................................................................................
....
7B: /38. Vắng:
....................................................................................................................................
....
2.Kiểm tra.
-Kết hợp trong giờ
3.Bài mới.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1. Nhắc lại về biểu thức.
Ở các lớp dưới ta đã biết các phép toán
1.Nhắc lại về biểu thức.
cộng, trừ, nhân, chia lập thành một biểu
thức số.
-Vậy em nào cho ví dụ về 1 biểu thức
số
Cho HS đọc ví dụ và làm ?1
Ví dụ: 5.2 – 3; 42 – 5.3
Biểu thức biểu thị chu vi hình chữ nhật
2(8+5) (cm)
HS lên bảng làm ?1 và nêu rõ cách làm.
Biểu thức số biểu thị diện tích HCN là:
3(3+2) (cm2)
Hoạt động 2. Khái niệm về biểu thức đại số.
GV nêu bài toán: Viết biểu thức biểu thị
chu vi của hình chữ nhật có 2 cạnh liên
tiếp là 5 và a(cm)
Gọi 1 HS lên làm.
-Khi a =2 biểu thức trên biểu thị HCN
2.Khái niệm về biểu thức đại số.
a) Bài toán.
HS lên bảng trình bày
Ta có: C = 2(5+a)
nào?
-Với a = 3,5?
+Biểu thức 2(a+5) là biểu thức đại số
biểu thị CHCN là 5 và a.
Yêu cầu HS làm ?2 và gọi 1 HS lên
bảng làm.
-Biểu thức đại số là gì?
GV hoàn thiện câu trả lời của HS.
-Khi a = 2 ta có 2 cạnh của HCN là
2(cm) và 5(cm) và C = 2(5+2)
-Khi a = 3,5 ta có 2 cạnh của HCN là
3,5 (cm) và 5(cm) và C = 2(5+3,5)
2(a+5) là 1 biểu thức đại số
HS lên bảng thực hiện ?2
Biểu thức biểu thị diện tích HCN có
chiều dài hơn chiều rộng 2(cm) là:
a(a+2) (cm2)
(a+2), (a+2)a là những biểu thức đại số.
HS đứng tại chỗ trả lời theo ý hiểu của
mình.
*Khái niệm: SGK.Tr.25.
-Những biểu thức mà trong đó ngoài các
số, các ký hiệu, phép toán nhân, chia,
cộng, trừ, nâng lên luỹ thừa còn có cả
-Lấy thêm ví dụ về biểu thức đại số?
Yêu cầu HS làm ?3 theo nhóm.
- Đưa đáp án ?3 lên bảng phụ. Hướng
dẫn lại cho HS.
Nhận xét sự hoạt động của các nhóm.
GV Giới thiệu: Các chữ a, x, y…trong
biểu thức gọi là các biến số (gọi tắt là
biến).
Cho HS đọc Chú ý trong SGK.
các chữ thì gọi là biểu thức đại số.
Các nhóm hoạt động trong 3 phút
-Trao đổi chéo bảng nhóm: N1 N3
N2 N4
-Dựa vào đáp án của GV nhận xét, cho
điểm bài của nhóm bạn.
a) 30.x ( km)
b) 5x + 5y.7 = 5x + 35y
*Chú ý: SGK.Tr.25.
4.Củng cố.
-Biểu thức đại số khác biểu thức số như
thế nào?
Yêu cầu HS làm vào vở. Sau đó 1 HS
lên bảng chữa.
HS đọc “Có thể em chưa biết”
Nhận xét bài làm của HS.
HS trả lời …
Bài 1.Tr.26.SGK.
a) x + y
c) (x + y)(x – y)
b) xy
HS trả lời.
5.Hướng dẫn.
-Làm các bài 2, 3, 4, 5.Tr.27.SGK. Bài 1, 2, 3, 4, 5.Tr.9, 10.SBT.
-Đọc trước bài “Giá trị của một biểu thức đại số”.
...