Dagon

New Member

Download miễn phí Giáo án Toán 7 - Quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong một tam giác





Hoạt động 3:
Ba bạn Daisy, Lêna, Mary cùng từ trường học trở về nhà.
Trong một thời gian như nhauDaisy, Lêna, Mary xuất phát từ D
lần lượt đến đường quốc lộ tại các vị trí lần lượt là A, B, C.
Biết rằng góc ACD là góc tù.
Hỏi ai đi nhanh hơn, ai đi chậm hơn? Hãy giải thích.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Bài 1 Chương III : Quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong một tamgiác
1
Môn: Hình học Lớp:7
Bài 1 - Chương III
Quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong một tam giác
I. Yêu cầu trọng tâm:
– Nắm vững nội dung hai định lý, vận dụng được vào bài tập.
– Hiểu phép chứng minh định lý 1.
– Biết vẽ hình đúng yêu cầu, đoán nhận xét tính chất qua hình vẽ.
– Biết cách viết giả thuyết kết luận.
II. Cơ sở vật chất.
– Giấy, thước đo góc, thước đo độ dài.
– Phim, máy chiếu hắt.
– File Qhgc.gsp, Qhgc.ppt
– Giáo viên và từng học sinh chuẩn bị cho cá nhân một tam tam giác bằng
giấyvới kích thước bất kì.
III. Tổ chức lớp:
Nhóm Công việc Công cụ
1 Chứng minh định lý trên giấy A0 Giấy A0
2 Thực hành trên máy vi tính Máy tính
3 Nhóm cắt dán, đo đạc
IV. Tiến trình tiết dạy:
Các hoạt động Thờ
i
gian
Công việc
Giáo viên học sinh
5’
 Kiểm tra bài

 Yêu cầu học sinh
nêu khái niệm góc
ngoài tam giác và nêu
trường hợp bằng nhau
thứ 2 của tam giác.
 Trả lời câu hỏi
5’
 Bài mới  Yêu cầu học sinh so
sánh quan hệ giữa góc
và cạnh đối diện trong
một tam giác.
 Học sinh thực hành và
đoán theo hướng dẫn
sách giáo khoa.
Bài 1 Chương III : Quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong một tamgiác
2
20’
 Phát hiện
định lý 1,2
 Nêu định lý, gợi ý
chứng minh định lý1
Các nhóm tiến hành hoạt
động.
15’
 Chứng minh
địnhlý
 Giáo viên yêu cầu
các nhóm trình bày
hoạt động.
Lần lượt các nhóm cử đại
diện trình bày hoạt động.
2’
 Củng cố  Đưa ra kết luận.
 Củng cố địnhlý 1, 2
trên cơ sở viết giả
thuyết kết luận.
 Nghe và ghi chép
5’
 Trắc nghiệm  Đưa ra bài tập  Từng học sinh trong
lớp làm
Tóm tắt bài học
Tãm t¾t bµi häc
§Þnh lý 1:
Trong mét tam gi¸c, gãc ®èi diÖn víi
c¹nh lín h¬n lµ gãc lín h¬n.
§Þnh lý 2:
Trong mét tam gi¸c, c¹nh ®èi diÖn
víi gãc lín h¬n lµ c¹nh lín h¬n
Quan hÖ gi÷a gãc vµ c¹nh ®èi diÖn trong mét tam gi¸c
B C
A
Bài 1 Chương III : Quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong một tamgiác
3
Nhóm I: Thực hiện trên giấy
1. Nhiệm vụ:
– Làm bài tập trên giấy A0
2. Công cụ, tài liệu:
– 7 tờ giấy A0
– Bút thước đo góc, thước đo độ dài.
3. Các hoạt động:
hoạt động Thời gian
Hoạt động 1 8’
Hoạt động 2 7’
Hoạt động 3 5’
Trình bày hoạt động 5’
Hoạt động 1:
Cho  ABC (AB < AC). Kẻ tia phân giác AM. Lấy B’Ac sao cho AB = AB’
a. Chứng minh  ABM =  AB’M
b. So sánh  AB’M và C. Từ đó suy ra mối quan hệ giữa cạnh và góc
đối diện trong một tam giác.
Hoạt động 2
Cho ABC ( CˆBˆ  ). áp dụngkết quả bài toán 1 để chứng minh AC > AB.
Gợi ý phương pháp chứng minh: Dùng phương pháp phản chứng.
Hoạt động 3:
Ba bạn Daisy, Lêna, Mary cùng từ trường học trở về nhà.
Trong một thời gian như nhauDaisy, Lêna, Mary xuất phát từ D
lần lượt đến đường quốc lộ tại các vị trí lần lượt là A, B, C.
Biết rằng góc ACD là góc tù.
Hỏi ai đi nhanh hơn, ai đi chậm hơn? Hãy giải thích .
........................................................................................................
........................................................................................................
.......................................................................................................
.......................................................................................................
...................................................................................................
.............................................................................................
.........................................................................................
....................................................................................
.............................................................................
.........................................................................
A B C
D
Bài 1 Chương III : Quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong một tamgiác
4
Nhóm II: Thực hành trên máy vi tính
1. Nhiệm vụ:
– Làm bài tập trong phiếu bài tập do giáo viên phát.
2. Công cụ, tài liệu:
– Phần mềm Sketchpad
3. Các hoạt động:
hoạt động Thời gian
Hoạt động 1 10’
Hoạt động 2 5’
Hoạt động 3 5’
Trình bày hoạt động 5’
Hoạt động 1
Vẽ ABC có hai cạnh không bằng nhau. Đo số đo các góc và cạnh của tam
giác(sắp xếp theo thứ tự giảm dần của cạnh) rồi điền vào bảng sau:
Cạnh Góc đối diện với cạnh
– Thay đổi độ dài các cạnh của tam giác, quan sát sự thay đổi số đo các góc
từ đó rút ra kết luận về độ lớn của cạnh và góc đối diện với cạnh đó.
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
Hoạt động 2
Vẽ ABC có hai cạnh không bằng nhau. Đo số đo các góc và cạnh của tam
giác (sắp xếp theo chiều tăng dần của góc) rồi điền vào bảng sau:
Góc Cạnh đối diện với góc
Bài 1 Chương III : Quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong một tamgiác
5
– Thay đổi độ lớn của các góc của tam giác, quan sát sự thay đổi số đo các
cạnh từ đó rút ra kết luận về độ lớn của góc và cạnh đối diện với góc đó.
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
Hoạt động 3:
Ba bạn Daisy, Lêna, Mary cùng từ trường học trở về nhà.
Trong một thời gian như nhauDaisy, Lêna, Mary xuất phát từ D
lần lượt đến đường quốc lộ tại các vị trí lần lượt là A, B, C.
Biết rằng góc ACD là góc tù.
Hỏi ai đi nhanh hơn, ai đi chậm hơn? Hãy giải thích .
........................................................................................................
........................................................................................................
.......................................................................................................
.......................................................................................................
...................................................................................................
.............................................................................................
.........................................................................................
....................................................................................
.............................................................................
.........................................................................
A B C
D
Bài 1 Chương III : Quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong một tamgiác
6
Nhóm I: Thực hiện trên giấy
1. Nhiệm vụ:
 Thực hành đo đạc trên các tam giác cụ thể và rút ra nhận xét.
2. Công cụ, tài liệu:
 Học sinh chuẩn bị các tam giác thường, tam giác vuông, tam giác cân,
đều
 Thước đo độ, thước đo độ dài.
3. Các h...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top