Link tải giáo trình pdf
Hệ đại học sư phạm mỹ thuật
Chương I: Trang trí hình cơ bản
Chương II: Trang trí đường diềm
Chương III: Trang trí nền hoa
Chương IV: Chữ cơ bản và kẻ khẩu hiệu
HỌC PHẦN 2
TRANG TRÍ CƠ BẢN 2
CHƯƠNG I
TRANG TRÍ HÌNH CƠ BẢN
( 30 tiết )
MỞ ĐẦU
Nghệ thuật trang trí gắn liền với nhu cầu thưởng thức cái đẹp của con người.
Trong mọi mặt hoạt động của con người, từ lao động học tập đến vui chơi giải trí đều
có sự đóng góp của nghệ thuật trang trí. Trang trí hiện diện trong đời sống thông qua
những hình hoa văn trang trí trên chiếc đĩa hình tròn, trên tấm thảm, họa tiết trên viên
gạch lát..., những đồ vật quen thuộc đó đều chứa đựng những giá trị nghệ thuật mà cơ
sở của nó là nghệ thuật trang trí hình cơ bản.
Có thể nói trong cuộc sống, mọi vật quanh ta đều mang dấu ấn trang trí hình cơ
bản. Trang trí hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật chính là hình thức trang trí cơ bản
nhất. Học tập trang trí hình cơ bản giúp người học hình thành phương pháp tổng hợp
các yếu tố tạo hình đơn lẻ thành một tổng thể thống nhất trong khuôn khổ bố cục nhất
định theo những nguyên tắc trang trí. Nội dung bài học cũng khẳng định vai trò quan
trọng của các nguyên tắc trang trí, không chỉ gói gọn trong phạm vi bài học mà có thể
vận dụng trong tất cả các dạng bố cục tạo hình, trong các thể loại trang trí.
Việc vận dụng nguyên tắc trang trí đòi hỏi sự linh hoạt, mở ra nhiều khả năng,
nhiều hướng phát triển cho hoạt động tư duy sáng tạo. Có thể vận dụng các nguyên tắc
một cách riêng lẻ hay đồng thời. Tiếp nối kiến thức từ những bài học nghiên cứu vốn
cổ, nghiên cứu và sáng tạo họa tiết, trang trí hình cơ bản rèn luyện khả năng phối hợp,
sáng tạo trên cơ sở những họa tiết đó. Xác định tính chất riêng biệt của trang trí hình
cơ bản đồng thời xác lập vị trí của trang trí hình cơ bản trong mối quan hệ với hệ thống
bài học trong chương trình trang trí.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Hệ đại học sư phạm mỹ thuật
Chương I: Trang trí hình cơ bản
Chương II: Trang trí đường diềm
Chương III: Trang trí nền hoa
Chương IV: Chữ cơ bản và kẻ khẩu hiệu
HỌC PHẦN 2
TRANG TRÍ CƠ BẢN 2
CHƯƠNG I
TRANG TRÍ HÌNH CƠ BẢN
( 30 tiết )
MỞ ĐẦU
Nghệ thuật trang trí gắn liền với nhu cầu thưởng thức cái đẹp của con người.
Trong mọi mặt hoạt động của con người, từ lao động học tập đến vui chơi giải trí đều
có sự đóng góp của nghệ thuật trang trí. Trang trí hiện diện trong đời sống thông qua
những hình hoa văn trang trí trên chiếc đĩa hình tròn, trên tấm thảm, họa tiết trên viên
gạch lát..., những đồ vật quen thuộc đó đều chứa đựng những giá trị nghệ thuật mà cơ
sở của nó là nghệ thuật trang trí hình cơ bản.
Có thể nói trong cuộc sống, mọi vật quanh ta đều mang dấu ấn trang trí hình cơ
bản. Trang trí hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật chính là hình thức trang trí cơ bản
nhất. Học tập trang trí hình cơ bản giúp người học hình thành phương pháp tổng hợp
các yếu tố tạo hình đơn lẻ thành một tổng thể thống nhất trong khuôn khổ bố cục nhất
định theo những nguyên tắc trang trí. Nội dung bài học cũng khẳng định vai trò quan
trọng của các nguyên tắc trang trí, không chỉ gói gọn trong phạm vi bài học mà có thể
vận dụng trong tất cả các dạng bố cục tạo hình, trong các thể loại trang trí.
Việc vận dụng nguyên tắc trang trí đòi hỏi sự linh hoạt, mở ra nhiều khả năng,
nhiều hướng phát triển cho hoạt động tư duy sáng tạo. Có thể vận dụng các nguyên tắc
một cách riêng lẻ hay đồng thời. Tiếp nối kiến thức từ những bài học nghiên cứu vốn
cổ, nghiên cứu và sáng tạo họa tiết, trang trí hình cơ bản rèn luyện khả năng phối hợp,
sáng tạo trên cơ sở những họa tiết đó. Xác định tính chất riêng biệt của trang trí hình
cơ bản đồng thời xác lập vị trí của trang trí hình cơ bản trong mối quan hệ với hệ thống
bài học trong chương trình trang trí.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links