thientrangtrannguyen
New Member
Download miễn phí Giáo trình Tương tác người - máy
Mục lục
MỤC LỤC . 1
PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TƯƠNG TÁC NGƯỜI - MÁY . 4
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ TƯƠNG TÁC NGƯỜI - MÁY . 4
1.1. Nhu cầu thiết kế khi thay đổi công nghệ . 4
1.2 Thách thức của HCI . 4
1.3 Đích của HCI . 4
1.4 Mục đích của HCI . 5
1.5 Các thành phần của HCI . 5
CHƯƠNG II: CON NGƯỜI . 6
2.1. Giới thiệu . 6
2.2. Các kênh vào - ra . 8
2.2.1. Thị giác . 9
2.2.2. Thính giác . 18
2.2.3. Xúc giác . 21
2.2.4. Sự chuyển động. 22
2.3. Bộ nhớ . 24
2.3.1. Bộ nhớ ngắn hạn . 24
2.3.2. Bộ nhớ dài hạn . 26
CHƯƠNG III: MÁY TÍNH . 28
3.1. Các thiết bị nhập . 28
3.1.1. Các thiết bị nhập chuẩn . 28
3.1.2. Các phương pháp nhập tự chọn . 28
3.2. Các thiết bị xuất . 30
3.3. Bộ nhớ . 31
3.3.1. Bộ nhớ ngắn hạn . 31
3.3.2. Bộ nhớ dài hạn . 31
CHƯƠNG IV: TƯƠNG TÁC. 36
4.1. Các mô hình tương tác . 36
4.1.1. Chu trình thực hiện-đánh giá . 36
4.1.2. Khung tương tác. 38
4.2. Các khung và HCI . 39
4.3. Tương quan người – môi trường . 40
4.3.1. Sắp xếp các điều khiển và hiển thị . 41
4.3.2. Môi trường vật lý của tương tác . 42
4.3.3. Các vấn đề về sức khoẻ . 42
4.3.4. Sử dụng màu sắc . 43
4.4. Một số phong cách giao diện . 44
4.4.1. Giao diện lệnh . 44
4.4.2. Menu . 45
4.4.3. Ngôn ngữ tự nhiên . 46
4.4.4. Đối thoại truy vấn và đối thoại kiểu hỏi /trả lời . 46
4.4.5. Form –fill và bảng tính . 47
4.4.6. WIMP . 47
4.4.7. Point và click . 48
PHẦN II: THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG . 49
CHƯƠNG V: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG . 49
5.1. Khái niệm giao diện người dùng. 49
5.2. Tại sao cần thiết kế giao diện . 50
5.3. Các quy tắc thiết kế giao diện người dùng . 51
5.3.1. Hướng dẫn tương tác chung . 51
5.3.2. Hướng dẫn về việc hiển thị thông tin . 52
5.3.3. Hướng dẫn về việc vào dữ liệu . 54
CHƯƠNG VI: CÁC HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM . 56
6.1. Kĩ nghệ phần mềm . 56
6.2. Vòng đời cổ điển . 57
6.3. Làm bản mẫu . 59
CHƯƠNG VII: CÁC MÔ HÌNH CỦA NGƯỜI DÙNG TRONG THIẾT KẾ GIAO DIỆN . 61
7.1. Mô hình các yêu cầu của người dùng . 61
7.2. Các mô hình kĩ thuật-xã hội . 61
7.2.1. USTM/CUSTOM . 61
7.2.2. OSTA . 64
7.2.3. ETHICS . 65
7.3. Phương pháp luận các hệ thống phần mềm . 66
7.4. Thiết kế hợp tác . 68
7.5. Các mô hình nhận thức . 70
7.6. Mô hình phân cấp mục đích và nhiệm vụ . 71
7.6.1. GOMS . 73
7.6.2. CCT . 76
CHƯƠNG VIII: QUY TRÌNH THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG HƯỚNG NGƯỜI DÙNG . 81
8.1. Quy trình thiết kế hướng người dùng . 81
8.2. Pha phân tích . 83
8.3. Pha thiết kế . 84
8.4. Pha đánh giá . 85
8.5. Những ưu điểm của quy trình phát triển hướng người dùng . 85
CHƯƠNG IX: QUY TRÌNH THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG HƯỚNG NHIỆM VỤ. 87
9.1. Quy trình thiết kế hướng nhiệm vụ . 87
9.1.1. Xác định mục đích sử dụng hệ thống của người sử dụng . 88
9.1.2. Lựa chọn các nhiệm vụ . 89
9.1.3. Sao chép . 90
9.2. Phân tích nhiệm vụ . 91
9.2.1. Định nghĩa . 91
9.2.2. Các phương pháp và các kĩ thuật phân tích . 91
9.3. Mô hình hoá nhiệm vụ . 94
9.3.1. Mô hình nhiệm vụ truyền thống . 94
9.3.2. UML . 95
9.3.3. Mô hình ngữ cảnh . 97
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Mục lục
MỤC LỤC . 1
PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TƯƠNG TÁC NGƯỜI - MÁY . 4
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ TƯƠNG TÁC NGƯỜI - MÁY . 4
1.1. Nhu cầu thiết kế khi thay đổi công nghệ . 4
1.2 Thách thức của HCI . 4
1.3 Đích của HCI . 4
1.4 Mục đích của HCI . 5
1.5 Các thành phần của HCI . 5
CHƯƠNG II: CON NGƯỜI . 6
2.1. Giới thiệu . 6
2.2. Các kênh vào - ra . 8
2.2.1. Thị giác . 9
2.2.2. Thính giác . 18
2.2.3. Xúc giác . 21
2.2.4. Sự chuyển động. 22
2.3. Bộ nhớ . 24
2.3.1. Bộ nhớ ngắn hạn . 24
2.3.2. Bộ nhớ dài hạn . 26
CHƯƠNG III: MÁY TÍNH . 28
3.1. Các thiết bị nhập . 28
3.1.1. Các thiết bị nhập chuẩn . 28
3.1.2. Các phương pháp nhập tự chọn . 28
3.2. Các thiết bị xuất . 30
3.3. Bộ nhớ . 31
3.3.1. Bộ nhớ ngắn hạn . 31
3.3.2. Bộ nhớ dài hạn . 31
CHƯƠNG IV: TƯƠNG TÁC. 36
4.1. Các mô hình tương tác . 36
4.1.1. Chu trình thực hiện-đánh giá . 36
4.1.2. Khung tương tác. 38
4.2. Các khung và HCI . 39
4.3. Tương quan người – môi trường . 40
4.3.1. Sắp xếp các điều khiển và hiển thị . 41
4.3.2. Môi trường vật lý của tương tác . 42
4.3.3. Các vấn đề về sức khoẻ . 42
4.3.4. Sử dụng màu sắc . 43
4.4. Một số phong cách giao diện . 44
4.4.1. Giao diện lệnh . 44
4.4.2. Menu . 45
4.4.3. Ngôn ngữ tự nhiên . 46
4.4.4. Đối thoại truy vấn và đối thoại kiểu hỏi /trả lời . 46
4.4.5. Form –fill và bảng tính . 47
4.4.6. WIMP . 47
4.4.7. Point và click . 48
PHẦN II: THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG . 49
CHƯƠNG V: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG . 49
5.1. Khái niệm giao diện người dùng. 49
5.2. Tại sao cần thiết kế giao diện . 50
5.3. Các quy tắc thiết kế giao diện người dùng . 51
5.3.1. Hướng dẫn tương tác chung . 51
5.3.2. Hướng dẫn về việc hiển thị thông tin . 52
5.3.3. Hướng dẫn về việc vào dữ liệu . 54
CHƯƠNG VI: CÁC HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM . 56
6.1. Kĩ nghệ phần mềm . 56
6.2. Vòng đời cổ điển . 57
6.3. Làm bản mẫu . 59
CHƯƠNG VII: CÁC MÔ HÌNH CỦA NGƯỜI DÙNG TRONG THIẾT KẾ GIAO DIỆN . 61
7.1. Mô hình các yêu cầu của người dùng . 61
7.2. Các mô hình kĩ thuật-xã hội . 61
7.2.1. USTM/CUSTOM . 61
7.2.2. OSTA . 64
7.2.3. ETHICS . 65
7.3. Phương pháp luận các hệ thống phần mềm . 66
7.4. Thiết kế hợp tác . 68
7.5. Các mô hình nhận thức . 70
7.6. Mô hình phân cấp mục đích và nhiệm vụ . 71
7.6.1. GOMS . 73
7.6.2. CCT . 76
CHƯƠNG VIII: QUY TRÌNH THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG HƯỚNG NGƯỜI DÙNG . 81
8.1. Quy trình thiết kế hướng người dùng . 81
8.2. Pha phân tích . 83
8.3. Pha thiết kế . 84
8.4. Pha đánh giá . 85
8.5. Những ưu điểm của quy trình phát triển hướng người dùng . 85
CHƯƠNG IX: QUY TRÌNH THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG HƯỚNG NHIỆM VỤ. 87
9.1. Quy trình thiết kế hướng nhiệm vụ . 87
9.1.1. Xác định mục đích sử dụng hệ thống của người sử dụng . 88
9.1.2. Lựa chọn các nhiệm vụ . 89
9.1.3. Sao chép . 90
9.2. Phân tích nhiệm vụ . 91
9.2.1. Định nghĩa . 91
9.2.2. Các phương pháp và các kĩ thuật phân tích . 91
9.3. Mô hình hoá nhiệm vụ . 94
9.3.1. Mô hình nhiệm vụ truyền thống . 94
9.3.2. UML . 95
9.3.3. Mô hình ngữ cảnh . 97
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links