Download miễn phí Giáo trình Tương tác người - máy



Mục lục
MỤC LỤC . 1
PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TƯƠNG TÁC NGƯỜI - MÁY . 4
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ TƯƠNG TÁC NGƯỜI - MÁY . 4
1.1. Nhu cầu thiết kế khi thay đổi công nghệ . 4
1.2 Thách thức của HCI . 4
1.3 Đích của HCI . 4
1.4 Mục đích của HCI . 5
1.5 Các thành phần của HCI . 5
CHƯƠNG II: CON NGƯỜI . 6
2.1. Giới thiệu . 6
2.2. Các kênh vào - ra . 8
2.2.1. Thị giác . 9
2.2.2. Thính giác . 18
2.2.3. Xúc giác . 21
2.2.4. Sự chuyển động. 22
2.3. Bộ nhớ . 24
2.3.1. Bộ nhớ ngắn hạn . 24
2.3.2. Bộ nhớ dài hạn . 26
CHƯƠNG III: MÁY TÍNH . 28
3.1. Các thiết bị nhập . 28
3.1.1. Các thiết bị nhập chuẩn . 28
3.1.2. Các phương pháp nhập tự chọn . 28
3.2. Các thiết bị xuất . 30
3.3. Bộ nhớ . 31
3.3.1. Bộ nhớ ngắn hạn . 31
3.3.2. Bộ nhớ dài hạn . 31
CHƯƠNG IV: TƯƠNG TÁC. 36
4.1. Các mô hình tương tác . 36
4.1.1. Chu trình thực hiện-đánh giá . 36
4.1.2. Khung tương tác. 38
4.2. Các khung và HCI . 39
4.3. Tương quan người – môi trường . 40
4.3.1. Sắp xếp các điều khiển và hiển thị . 41
4.3.2. Môi trường vật lý của tương tác . 42
4.3.3. Các vấn đề về sức khoẻ . 42
4.3.4. Sử dụng màu sắc . 43
4.4. Một số phong cách giao diện . 44
4.4.1. Giao diện lệnh . 44
4.4.2. Menu . 45
4.4.3. Ngôn ngữ tự nhiên . 46
4.4.4. Đối thoại truy vấn và đối thoại kiểu hỏi /trả lời . 46
4.4.5. Form –fill và bảng tính . 47
4.4.6. WIMP . 47
4.4.7. Point và click . 48
PHẦN II: THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG . 49
CHƯƠNG V: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG . 49
5.1. Khái niệm giao diện người dùng. 49
5.2. Tại sao cần thiết kế giao diện . 50
5.3. Các quy tắc thiết kế giao diện người dùng . 51
5.3.1. Hướng dẫn tương tác chung . 51
5.3.2. Hướng dẫn về việc hiển thị thông tin . 52
5.3.3. Hướng dẫn về việc vào dữ liệu . 54
CHƯƠNG VI: CÁC HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM . 56
6.1. Kĩ nghệ phần mềm . 56
6.2. Vòng đời cổ điển . 57
6.3. Làm bản mẫu . 59
CHƯƠNG VII: CÁC MÔ HÌNH CỦA NGƯỜI DÙNG TRONG THIẾT KẾ GIAO DIỆN . 61
7.1. Mô hình các yêu cầu của người dùng . 61
7.2. Các mô hình kĩ thuật-xã hội . 61
7.2.1. USTM/CUSTOM . 61
7.2.2. OSTA . 64
7.2.3. ETHICS . 65
7.3. Phương pháp luận các hệ thống phần mềm . 66
7.4. Thiết kế hợp tác . 68
7.5. Các mô hình nhận thức . 70
7.6. Mô hình phân cấp mục đích và nhiệm vụ . 71
7.6.1. GOMS . 73
7.6.2. CCT . 76
CHƯƠNG VIII: QUY TRÌNH THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG HƯỚNG NGƯỜI DÙNG . 81
8.1. Quy trình thiết kế hướng người dùng . 81
8.2. Pha phân tích . 83
8.3. Pha thiết kế . 84
8.4. Pha đánh giá . 85
8.5. Những ưu điểm của quy trình phát triển hướng người dùng . 85
CHƯƠNG IX: QUY TRÌNH THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG HƯỚNG NHIỆM VỤ. 87
9.1. Quy trình thiết kế hướng nhiệm vụ . 87
9.1.1. Xác định mục đích sử dụng hệ thống của người sử dụng . 88
9.1.2. Lựa chọn các nhiệm vụ . 89
9.1.3. Sao chép . 90
9.2. Phân tích nhiệm vụ . 91
9.2.1. Định nghĩa . 91
9.2.2. Các phương pháp và các kĩ thuật phân tích . 91
9.3. Mô hình hoá nhiệm vụ . 94
9.3.1. Mô hình nhiệm vụ truyền thống . 94
9.3.2. UML . 95
9.3.3. Mô hình ngữ cảnh . 97
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Top