manenllyha2001
New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Giúp nhân viên tự ra quyết định
Giúp nhân viên tự ra quyết định
Theo mô hình tổ chức truyền thống kiểu hình tháp, việc ra hầu hết các
quyết định đều tập trung vào những nhân vật ở phần chóp bu, tức các
giám đốc cấp cao. Mô hình này trong nhiều trường hợp hạn chế sự phát
triển của tổ chức và làm cho doanh nghiệp chậm thích nghi với thị
trường.
Vì vậy, nhiều doanh nghiệp phải chuyển đổi sang mô hình tổ chức mở rộng
theo chiều ngang và trao nhiều quyền ra quyết định hơn cho các nhân viên
cấp dưới. Thế nhưng, không ít doanh nghiệp gặp phải khó khăn trong quá
trình này: sếp muốn trao bớt quyền lực nhưng nhân viên thì không muốn
nhận. Đâu là nguyên nhân của vấn đề này?
Một trong những sai lầm lớn nhất của các sếp trong vấn đề trên là nghĩ rằng
nhân viên nào cũng thích có thêm quyền lực để ra nhiều quyết định hơn
trong công việc hằng ngày của họ.
Thực tế không đơn giản như vậy. Lý do là khi đã làm việc lâu trong một
doanh nghiệp có nhiều thang bậc trong cơ cấu tổ chức, các nhân viên sẽ cảm
thấy thoải mái, thậm chí an phận với vị trí của mình nên ngại thay đổi.
Chuyện một số nhân viên không muốn gánh thêm nhiều trách nhiệm cũng là
một nguyên nhân khác không thể loại trừ. Những nhân viên như vậy thích có
được những sự sắp xếp có thể dự báo trước mà ở đó, sếp là người ra những
quyết định quan trọng, còn họ chỉ việc thực hiện các quyết
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °
Giúp nhân viên tự ra quyết định
Theo mô hình tổ chức truyền thống kiểu hình tháp, việc ra hầu hết các
quyết định đều tập trung vào những nhân vật ở phần chóp bu, tức các
giám đốc cấp cao. Mô hình này trong nhiều trường hợp hạn chế sự phát
triển của tổ chức và làm cho doanh nghiệp chậm thích nghi với thị
trường.
Vì vậy, nhiều doanh nghiệp phải chuyển đổi sang mô hình tổ chức mở rộng
theo chiều ngang và trao nhiều quyền ra quyết định hơn cho các nhân viên
cấp dưới. Thế nhưng, không ít doanh nghiệp gặp phải khó khăn trong quá
trình này: sếp muốn trao bớt quyền lực nhưng nhân viên thì không muốn
nhận. Đâu là nguyên nhân của vấn đề này?
Một trong những sai lầm lớn nhất của các sếp trong vấn đề trên là nghĩ rằng
nhân viên nào cũng thích có thêm quyền lực để ra nhiều quyết định hơn
trong công việc hằng ngày của họ.
Thực tế không đơn giản như vậy. Lý do là khi đã làm việc lâu trong một
doanh nghiệp có nhiều thang bậc trong cơ cấu tổ chức, các nhân viên sẽ cảm
thấy thoải mái, thậm chí an phận với vị trí của mình nên ngại thay đổi.
Chuyện một số nhân viên không muốn gánh thêm nhiều trách nhiệm cũng là
một nguyên nhân khác không thể loại trừ. Những nhân viên như vậy thích có
được những sự sắp xếp có thể dự báo trước mà ở đó, sếp là người ra những
quyết định quan trọng, còn họ chỉ việc thực hiện các quyết
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
You must be registered for see links
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °