sarsnoel1285_fx
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Trang
Lời nói đầu 1
Chương I 3
Lý luận về hệ thống quản trị chất lượng trong doanh nghiệp 3
I. Chất lượng và quản trị chất lượng 3
1.Khái niệm và đặc điểm về chất lượng sản phẩm ( dịch vụ) 3
1.1.1. Quan niệm chất lượng sản phẩm 3
1.1.2. Đặc điểm của phạm trù chất lượng sản phẩm 4
1.2. Khái niệm về quản trị chất lượng 5
1.3. Sự cần thiêt phải xây dựng hệ thống quản trị định hướng chất lượng 7
2. Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 và việc xây dựng hệ thống quản trị định hướng chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 8
2.1. Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 8
2.1.1Quá trình hình thành và phát triển 8
2.2.2. Giới thiệu bộ tiêu chuẩn ISO 9000 : 1994 10
2.1.3. Giới thiệu bộ tiêu chuẩn ISO 9000 : 2000 12
2.1.4.Các nguyên tắc của ISO 9000 15
2.2. Triết lý của bộ ISO 9000 17
2.2.1 Xây dựng hệ thống quản trị định hướng chất lượng 17
2.2.2. Làm đúng ngay từ đầu 17
2.2.3. Thực hiện quản trị theo quá trình. 18
2.2.4. Phương châm phòng ngừa là chính 18
2.3. Xây dựng hệ thống quản trị định hướng chất lượng theo bộ tiêu chuẩn ISO 9000 19
2.3.1. Lựa chọn tiêu chuẩn áp dụng 19
2.3.2. Xây dựng chính sách chất lượng 20
2.3.3.Xác định trách nhiệm của các bộ phận trong doanh nghiệp 20
2.3.4. Văn bản hoá hệ thống chất lượng 21
2.3.5. Áp dụng thống nhất các văn bản đã sọan thảo 24
2.3.6. Tổ chức đào tạo và hướng dẫn . 24
chương 2 26
Thực trạng hoạt động quản trị chất lượng tại công ty May 10 26
2.1. Giới thiệu khái quát về công ty May 10 26
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 26
2.1.2. Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong mấy năm gần đây. 28
2.2. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật của công ty ảnh hưởng tới việc xây dựng hệ thống quản trị chất lượng 31
2.2.1.Đặc điểm về cơ cấu tổ chức quản lý. 32
2.2.2. Đặc điểm về nhiệm vụ sản xuất kinh doanh . 25
2.2.3. Đặc điểm về sản phẩm. 26
2.2.4. Đặc điểm về lao động 27
2.2.5. Đặc điểm về máy móc thiết bị 28
2.2.6. Đặc điểm về quy trình công nghệ 30
2.2.6. Đặc điểm về nguyên vật liệu 33
2.2.7. Đặc điểm về thị trường tiêu thụ sản phẩm . 35
2.3.2. Xây dựng chính sách chất lượng 37
2.3.3. Trách nhiệm các bộ phận trong doanh nghiệp 39
2.4.1 Những kết quả đạt được. 43
2.4.2. Những tồn tại và nguyên nhân 44
Chương 3 46
Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống quản trị chất lượng tại công ty May 10 46
3.1. Định hướng phát triển của công ty May 10 46
3.1.1 Định hướng chung 46
3.1.2. Các mục tiêu cụ thể của công ty trong thời gian tới 48
3.2. Giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện hệ thống quản trị chất lượng . 49
3.2.1. Nâng cao nhận thức về chất lượng của toàn bộ cán bộ và công nhân viên trong công ty. 49
3.2.2. Hoàn thiện bộ máy quản lý và xây dựng mối quan hệ đoàn kết chặt chẽ, hợp tác giữa các thành viên, bộ phận trong công ty 51
2.3.3. Nâng cao công tác sản xuất và hậu cần kinh doanh 55
3.2.4. Xây dựng và hoàn thiện nhóm chất lượng 57
3.3.Một số kiến nghị 61
3.3.1. Một số kiến nghị đối với Nhà nước 61
3.3.2 Đối với Tổng công ty 62
Lời nói đầu
Năm 2001 đánh dấu một sự phát triển lớn trong hoạt động thương mại của Việt Nam khi chính phủ Mỹ và chính phủ Việt Nam ký kết hiệp định thương mại song phương. Hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Mỹ đã mở ra một cơ hội phát triển mới, một thị trường mới đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong những ngành được ưu tiên chú trọng như chế biến thực phẩm và dệt may. Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều thách thức đặt ra, nhiều hàng rào tiêu chuẩn mới mà Việt Nam phải vượt qua để vào được thị trường Mỹ.
Chất lượng hàng hoá chính là một tiêu chuẩn mà các hàng hoá của Việt Nam phải đạt được. Chất lượng phải được coi là một vũ khí cạnh tranh của các doanh nghiệp trong xu thế toàn cầu hoá. Thứ nhất, vũ khí đó giúp cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Thứ hai, vũ khí này giúp cho sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam xâm nhập được vào thị trường quốc tế và cuối cùng làgiúp cho sản phẩm Việt Nam cạnh tranh được với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, lọt vào sự lựa chọn của khách hàng.
Là một con chim đầu đàn của ngành dệt may Việt Nam, công ty May 10 có một bề dầy truyền thống phát triển hào hùng với uy tín và thương hiệu sản phẩm trên thị trường. Sản phẩm May 10 mà chủ yếu là áo sơ mi nam đã có mặt tại nhiều nước Châu Âu, nhiều hãng may mặc tên tuổi trên thế giới là đối tác của Công ty và đã thừa nhận sản phẩm của công ty đạt chuẩn. Tháng 5 năm 2000 công ty đã đựơc tổ chức quốc tế AFAQ – ASCERT của Pháp chứng nhận và cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9002 : 1994 cho hệ thống đảm bảo chất lượng của công ty. Trong những năm tới, công ty đã đề ra mục tiêu chiếm lĩnh thị trường Mỹ khó tính với việc áp dụng và triển khai các tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Công ty May 10 cam kết đáp ứng mọi yêu cầu đã được thoả thuận với khách hàng, coi chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định để khách hàng đến với công ty.
Qua thời gian nghiên cứu thực tập tại công ty May 10, dưới sự hướng dẫn giảng dậy tận tình của thầy giáo hướng dẫn T.S. Trần Việt Lâm và sự giúp đỡ chỉ bảo của các cô chú quản lý tại công ty, em đã hoàn thành chuyên đề thực tập “Hệ thống quản trị chất lượng tại công ty May 10 – Thực trạng và giải pháp hoàn thiện”.
Mục đích nghiên cứu cuả đề tài:
- Nghiên cứu sự hình thành, phát triển của hoạt động quản lý chất lượng và của hệ thống quản lý chất lượng.
- Tìm hiểu và nghiên cứu thực trạng hoạt động quản ký chất lượng của công ty May 10.
- Kiến nghị một số giải pháp hoàn thiện quản lý chất lượng cho công ty.
Phạm vi nghiên cứu đề tài:
Khảo sát, tìm hiều nghiên cứu hệ thống quản lý chất lượng và hoạt động của Hệ thống tại công ty .
Kết cấu chuyên đề gồm 3 phần chính:
Phần I : những lý luận chung về hệ thống quản trị chất lượng trong doanh nghiệp.
Phần II: Thực trạng hoạt động quản trị chất lượng tại công ty May 10.
Phần III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống quản trị chất lượng tại công ty May 10
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Trang
Lời nói đầu 1
Chương I 3
Lý luận về hệ thống quản trị chất lượng trong doanh nghiệp 3
I. Chất lượng và quản trị chất lượng 3
1.Khái niệm và đặc điểm về chất lượng sản phẩm ( dịch vụ) 3
1.1.1. Quan niệm chất lượng sản phẩm 3
1.1.2. Đặc điểm của phạm trù chất lượng sản phẩm 4
1.2. Khái niệm về quản trị chất lượng 5
1.3. Sự cần thiêt phải xây dựng hệ thống quản trị định hướng chất lượng 7
2. Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 và việc xây dựng hệ thống quản trị định hướng chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 8
2.1. Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 8
2.1.1Quá trình hình thành và phát triển 8
2.2.2. Giới thiệu bộ tiêu chuẩn ISO 9000 : 1994 10
2.1.3. Giới thiệu bộ tiêu chuẩn ISO 9000 : 2000 12
2.1.4.Các nguyên tắc của ISO 9000 15
2.2. Triết lý của bộ ISO 9000 17
2.2.1 Xây dựng hệ thống quản trị định hướng chất lượng 17
2.2.2. Làm đúng ngay từ đầu 17
2.2.3. Thực hiện quản trị theo quá trình. 18
2.2.4. Phương châm phòng ngừa là chính 18
2.3. Xây dựng hệ thống quản trị định hướng chất lượng theo bộ tiêu chuẩn ISO 9000 19
2.3.1. Lựa chọn tiêu chuẩn áp dụng 19
2.3.2. Xây dựng chính sách chất lượng 20
2.3.3.Xác định trách nhiệm của các bộ phận trong doanh nghiệp 20
2.3.4. Văn bản hoá hệ thống chất lượng 21
2.3.5. Áp dụng thống nhất các văn bản đã sọan thảo 24
2.3.6. Tổ chức đào tạo và hướng dẫn . 24
chương 2 26
Thực trạng hoạt động quản trị chất lượng tại công ty May 10 26
2.1. Giới thiệu khái quát về công ty May 10 26
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 26
2.1.2. Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong mấy năm gần đây. 28
2.2. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật của công ty ảnh hưởng tới việc xây dựng hệ thống quản trị chất lượng 31
2.2.1.Đặc điểm về cơ cấu tổ chức quản lý. 32
2.2.2. Đặc điểm về nhiệm vụ sản xuất kinh doanh . 25
2.2.3. Đặc điểm về sản phẩm. 26
2.2.4. Đặc điểm về lao động 27
2.2.5. Đặc điểm về máy móc thiết bị 28
2.2.6. Đặc điểm về quy trình công nghệ 30
2.2.6. Đặc điểm về nguyên vật liệu 33
2.2.7. Đặc điểm về thị trường tiêu thụ sản phẩm . 35
2.3.2. Xây dựng chính sách chất lượng 37
2.3.3. Trách nhiệm các bộ phận trong doanh nghiệp 39
2.4.1 Những kết quả đạt được. 43
2.4.2. Những tồn tại và nguyên nhân 44
Chương 3 46
Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống quản trị chất lượng tại công ty May 10 46
3.1. Định hướng phát triển của công ty May 10 46
3.1.1 Định hướng chung 46
3.1.2. Các mục tiêu cụ thể của công ty trong thời gian tới 48
3.2. Giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện hệ thống quản trị chất lượng . 49
3.2.1. Nâng cao nhận thức về chất lượng của toàn bộ cán bộ và công nhân viên trong công ty. 49
3.2.2. Hoàn thiện bộ máy quản lý và xây dựng mối quan hệ đoàn kết chặt chẽ, hợp tác giữa các thành viên, bộ phận trong công ty 51
2.3.3. Nâng cao công tác sản xuất và hậu cần kinh doanh 55
3.2.4. Xây dựng và hoàn thiện nhóm chất lượng 57
3.3.Một số kiến nghị 61
3.3.1. Một số kiến nghị đối với Nhà nước 61
3.3.2 Đối với Tổng công ty 62
Lời nói đầu
Năm 2001 đánh dấu một sự phát triển lớn trong hoạt động thương mại của Việt Nam khi chính phủ Mỹ và chính phủ Việt Nam ký kết hiệp định thương mại song phương. Hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Mỹ đã mở ra một cơ hội phát triển mới, một thị trường mới đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong những ngành được ưu tiên chú trọng như chế biến thực phẩm và dệt may. Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều thách thức đặt ra, nhiều hàng rào tiêu chuẩn mới mà Việt Nam phải vượt qua để vào được thị trường Mỹ.
Chất lượng hàng hoá chính là một tiêu chuẩn mà các hàng hoá của Việt Nam phải đạt được. Chất lượng phải được coi là một vũ khí cạnh tranh của các doanh nghiệp trong xu thế toàn cầu hoá. Thứ nhất, vũ khí đó giúp cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Thứ hai, vũ khí này giúp cho sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam xâm nhập được vào thị trường quốc tế và cuối cùng làgiúp cho sản phẩm Việt Nam cạnh tranh được với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, lọt vào sự lựa chọn của khách hàng.
Là một con chim đầu đàn của ngành dệt may Việt Nam, công ty May 10 có một bề dầy truyền thống phát triển hào hùng với uy tín và thương hiệu sản phẩm trên thị trường. Sản phẩm May 10 mà chủ yếu là áo sơ mi nam đã có mặt tại nhiều nước Châu Âu, nhiều hãng may mặc tên tuổi trên thế giới là đối tác của Công ty và đã thừa nhận sản phẩm của công ty đạt chuẩn. Tháng 5 năm 2000 công ty đã đựơc tổ chức quốc tế AFAQ – ASCERT của Pháp chứng nhận và cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9002 : 1994 cho hệ thống đảm bảo chất lượng của công ty. Trong những năm tới, công ty đã đề ra mục tiêu chiếm lĩnh thị trường Mỹ khó tính với việc áp dụng và triển khai các tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Công ty May 10 cam kết đáp ứng mọi yêu cầu đã được thoả thuận với khách hàng, coi chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định để khách hàng đến với công ty.
Qua thời gian nghiên cứu thực tập tại công ty May 10, dưới sự hướng dẫn giảng dậy tận tình của thầy giáo hướng dẫn T.S. Trần Việt Lâm và sự giúp đỡ chỉ bảo của các cô chú quản lý tại công ty, em đã hoàn thành chuyên đề thực tập “Hệ thống quản trị chất lượng tại công ty May 10 – Thực trạng và giải pháp hoàn thiện”.
Mục đích nghiên cứu cuả đề tài:
- Nghiên cứu sự hình thành, phát triển của hoạt động quản lý chất lượng và của hệ thống quản lý chất lượng.
- Tìm hiểu và nghiên cứu thực trạng hoạt động quản ký chất lượng của công ty May 10.
- Kiến nghị một số giải pháp hoàn thiện quản lý chất lượng cho công ty.
Phạm vi nghiên cứu đề tài:
Khảo sát, tìm hiều nghiên cứu hệ thống quản lý chất lượng và hoạt động của Hệ thống tại công ty .
Kết cấu chuyên đề gồm 3 phần chính:
Phần I : những lý luận chung về hệ thống quản trị chất lượng trong doanh nghiệp.
Phần II: Thực trạng hoạt động quản trị chất lượng tại công ty May 10.
Phần III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống quản trị chất lượng tại công ty May 10
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: phân tích bộ máy công ty may 10, thực trạng quản trị chất lượng của công ty thời gian, thực tập quản lý chất lượng trên chuyền may tại công ty may 10, đặc điểm của hệ thống quản trị chất lượng nông sản, quản trị chất lượng công ty, Thực trạng hệ thống quản lý chất lượng tại doanh nghiệp xây dựng và thương mại, thực trạng công tác quản trị chất lượng tại công ty may, công ty may 10 áp dụng tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm