vipmoon24

New Member

Download miễn phí Đồ án Hệ thống quản trị toàn cầu thương hiệu dòng máy tính cao cấp Sony Vaio TZ





MỤC LỤC
HỆ THỐNG QUẢN TRỊ TOÀN CẦU THƯƠNG HIỆU DÒNG MÁY TÍNH CAO CẤP SONY VAIO TZ
 
LỜI MỞ ĐẦU . .3
CHƯƠNG I. HỆ THỐNG QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU CỦA SONY ĐỐI VỚI DÒNG SẢN PHẨM MÁY TÍNH CAO CẤP SONY VAIO TZ .5
1. Giới thiệu về Sony Corporation
1.1.1. Lịch sử hình thành .5
1.1.2. Sản phẩm và thị trường 6
1.1.3. Giá trị thương hiệu Sony .8
1.1.4. Triết lý kinh doanh .10
2. Dòng sản phẩm máy tính cao cấp Sony Vaio TZ
1.2.1. Dòng sản phẩm máy tính cao cấp thương hiệu Sony Vaio .11
1.2.2. Sản phẩm máy tính cao cấp Sony Vaio TZ .11
 
CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU CỦA SONY ĐỐI VỚI DÒNG SẢN PHẨM MÁY TÍNH CAO CẤP SONY VAIO TZ . .13
1. Các hoạt động quản trị thương hiệu Sony Vaio TZ
2.1.1. Đặc điểm của dòng sản phẩm máy tính Sony Vaio TZ .13
2.1.2. Đối tượng khách hàng mục tiêu của sản phẩm máy tính Sony Vaio TZ .14
2.1.3. Quản lý yếu tố công nghệ trong sản xuất sản phẩm máy tính Sony Vaio TZ . 17
2. Đánh giá các hoạt động quản trị thương hiệu Sony Vaio TZ
2.2.1. Những thành công đạt được từ sản phẩm Sony Vaio TZ .19
2.2.2. Những khó khăn còn tồn tại . 20
 
CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHO DOANH NGHIỆP VIỆT NAM .22
1. Một số giải pháp
3.1.1 Cải thiện phương pháp quản lý hoạt động sản xuất 22
3.1.2 Đổi mới yếu tố công nghệ của sản phẩm Sony Vaio .23
3.1.3 Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh .24
2. Một số bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp Việt Nam
3.2.1 Về hoạt động sản xuất . .25
3.2.2 Về hoạt động quản lý yếu tố công nghệ .25
3.2.3 Về hoạt động kinh doanh và quản trị thương hiệu toàn cầu 26
KẾT LUẬN . . .28
Tài liệu tham khảo . . .29
Nhận xét của giáo viên hướng dẫn . .30
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

u đó là Sony. Đây là một công ty chuyên sản xuất sản phẩm nghe nhìn, các sản phẩm về thông tin truyền thông cho thị trường hàng điện tử gia dụng cũng như chuyên dụng. Kinh doanh trong lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, trò chơi điện tử và thương mại điện tử, Sony, với hơn 160.000 nhân viên trên thế giới, đang dần trở thành công ty giải trí cá ngân hàng đầu thế giới trong thế kỷ 21 . Sony Châu Âu có trụ sở tại trung tâm Sony ở Berlin chuyên điều khiển việc sản xuất, nghiên cứu, phát triển, thiết kế, bán hàng và tiếp thị ở thị trường Châu Âu là một công ty con của tập đoàn Sony ở Tokyo.
12 năm sau khi trò chơi điện tử PlayStation đầu tiên ra đời và 6 năm kể từ khi PlayStation 2 được tung ra thị trường, tại một cuộc họp báo ởLos Angeles, Sony Computer Entertainment thông báo rằng PlayStation 3, bộ trò chơi mới nhất với công nghệ giải trí điện tử cực kỳ phát triển sẽ được tung ra vào tháng 5 năm 2006. Hệ thống các dịch vụ giải trí sẽ sát nhập thành một tổ chức vì nghệ thuật. Đó là sự hợp nhất cuả công nghệ chiếu phim Cell, bộ xử lý máy tính phát triển cuả IBM, Sony, Toshiba và bộ xử lý hình ảnh hiện đại - sản phẩm hợp tác của NVIDIA và Sony. Bên cạnh những sản phẩm truyền thống, Qualia là một sản phẩm độc quyền mới trong lĩnh vực kỹ thuật số của Sony bao gồm máy chụp ảnh và máy chiếu. Một số sản phẩm đó sẽ được tung ra thị trường Vương quốc Anh vào mùa hè này. Sản phẩm đầu tiên sẽ là máy chiếu 004, còn trong dòng sản phẩm TV, vài năm tới, mặt hàng mũi nhọn High Definition sẽ được tung ra và phát triển mạnh mẽ ở Anh. Hiện tại, Sony đang cung cấp những thiết bị quay video High Definition cho Sky, BBC và một số hãng truyền thông lớn khác. Còn đối với người tiêu dùng, Sony đang chuẩn bị nội lực để sẳn sàng đưa High Definition TV đến tay người tiêu dùng. Để chứng tỏ năng lực cũa mình trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trí thông minh nhân tạo, Sony cũng vừa giới thiệu robot QRI. Bên cạnh đó, những thành tựu của công nghệ sẽ càng được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm và dịch vụ của Sony…………………………………………….. 1.1.3 Giá trị thương hiệu Sony
Sony là một tập đoàn công nghệ thông tin và thiết bị điện tử nghe nhìn hàng đầu thế giới. Đây là một công ty cổ phần. Cổ phiếu của nó được niêm yết ở 16 thị trường chứng khoán trên thế giới bao gồm Tokyo, New York và London. Hiện nay, Sony là công ty âm nhạc lớn thứ 2 trên thế giới, công ty hàng đầu về sản xuất TV
Trong lịch sử gần 60 năm phát triển cuả công ty, Sony đã phát minh, phát triển, sản xuất và đưa ra thị trường những dòng sản phẩm điện tử nghe nhìn gia dụng. Chính những sản phẩm này đã làm thay đổi lối sống của rất nhiều người bao gồm máy Walkman, máy quay phim kỹ thuật số, TV màn hình phẳng Wega, máy chụp ảnh Mavica, máy tính xách tay Vaio, máy nghe nhạc Mini Disc, thẻ nhớ Memory Stick IC, bộ trò chơi điện tử Play Station………………………………………………………... Theo số liệu thống kê vào tháng 3 năm 2004, doanh thu hàng năm của Sony ở Châu Âu thu được trong lĩnh vực điện tử, âm nhạc, điện ảnh và trò chơi điện tử là 13,47 tỉ đô. Sony Châu Âu, trụ sở đặt tại Berlin, chịu trách nhiệm về việc kinh doanh hàng điện tử cũng báo cáo thu được 8.17 tỉ đô………………………………………………………………………... Theo một công trình nghiên cứu cuả Milward Brown, Sony là một trong những thương hiệu được tin cậy nhất trên thế giới. Trong số những người được khảo sát, 65% cho rằng họ thích sử dụng những sản phẩm được tạo ra bởi Sony, 57% nói trong tương lai họ sẽ mua thêm những sản phẩm cuả Sony . Để giữ được vị trí hàng đầu trên thương trường, toàn bộ thành viên cuả Sony phải nỗ lực để giữ vững hình ảnh thương hiệu, đó là độc đáo, độc nhất, kỹ thuật cao, thiết kế tinh tế và dể sử dụng………………... Và kết quả là năm 2005 chúng ta đã nhìn thấy một Sony không ngừng lớn mạnh. Đó là kết quả cuả một quá trình phát triển không ngừng để chiếm lĩnh thị trường, tăng trưởng vượt bậc trong lĩnh vực hàng điện tử gia dụng đầy cạnh tranh. Và ở vị trí mới, dòng quảng cáo mới cũng được công ty đưa ra đó là “like. no.other”………………………………………. Chiến dịch “like. no. other” dựa trên những chiến lược và nguyên tắc rất cơ bản mà công ty đã đề ra để từ đó đổi mới và cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng hiện đại. Và Sony coi đây là cơ hội để tạo nên bước phát triển mới trong tương lai.
1.1.4 Triết lý kinh doanh
Đối với Sony, tiếp thị không phải là một lĩnh vực đơn giản mà nó là nền tảng trong triết lý kinh doanh của công ty. Sự phát triển các sản phẩm mới của công ty luôn song hành cùng với việc công ty tập trung vào việc đổi mới chiến lược tiếp thị. Chính điều đó đã giúp Sony luôn giữ được vị trí hàng đầu trên thị trường trong gần 60 năm qua. Tại Anh, mỗi năm Sony đầu tư hơn 40 triệu bảng cho chiến lược quảng bá thương hiệu thông qua TV, phim ảnh, mời chuyên gia, quảng cáo trên báo, tạp chí tiêu dùng, PR và việc tài trợ. Và gần đây nhất, Sony trở thành thành viên chính thức của World Cup FIFA. Bản hợp đồng trị giá 305 triệu đôla Mỹ sẽ có hiệu lực từ năm 2007 đến 2014, cho phép Sony trở thành nhà tài trợ chính của hơn 40 sự kiện thể thao thế giới bao gồm World Cup FIFA - được tổ chức ở Nam Phi năm 2010 và Bắc Mỹ năm 2014, World Cup bóng đá nữ, FIFA Confederations Cup, FIFA Interactive World Cup. Bản hợp đồng đã đưa Sony trở thành Thành viên cuả FIFA , nhà tài trợ chính trong số 6 nhà tài trợ hiếm hoi. Chỉ có một thành viên của FIFA được chọn một số hạng mục kinh doanh hay công nghệ đã được định sẵn. Sony chọn dòng sản phẩm đời sống kỹ thuật số Digital Life. Dòng sản phẩm này sẽ được thiết lập vào năm 2007, Digital Life bao gồm những hoạt động kinh doanh rất đa dạng từ lĩnh vực giải trí cho đến hàng điện tử và Sony sẽ được phép quảng cáo độc quyền đối với dòng sản phẩm này và một số quyền lợi khác. Thông qua hợp đồng này, Sony sẽ có thể dùng logo thành viên ở World Cup FIFA, ở những sự kiện bóng đá thế giới khác cũng như quyền sử dụng một số hình ảnh và tài liệu có liên quan đến FIFA. Ngoài ra, Sony còn có một số quyền khác gồm bảng quảng cáo trên sân vận động,những đoạn phim quảng cáo dành cho nhà tài trợ trên TV... Lĩnh vực then chốt cuả tập đoàn Sony ( bao gồm điện tử, điện ảnh, âm nhạc, trò chơi) sẽ luôn luôn gắn liền với môn thể thao dược yêu thích nhất trên giới, đó là bóng đá. Với tư cách là một thành viên của FIFA, Sony sẽ rất linh động trong các lĩnh vực sử dụng nhân sự, tài liệu, nguồn chất xám và sẽ phát triển cách chiêu thị mới để tạo những nét mới, giá trị mới đối với khách hàng. Qua sự kiện này, Sony cũng hy vọng sẽ tạo được những đóng góp đáng kể cho nền bóng đá thế giới.
2. Dòng sản phẩm máy tính cao cấp Sony Vaio TZ
1.2.1 Dòng sản phẩm máy tính cao cấp mang thương hiệu Sony Vaio
Vaio được viết tắt của cụm từ Video Audio Integrated Operation, nhưng kể từ năm 2008 trong lễ kỷ niệm 10 năm thành lập th
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top