blackbery18
New Member
Download miễn phí Đề tài Hiệu quả của chiến lược đa nhãn hiệu trong sản phẩm đầu gội đầu của Unilever trên thị trường Việt Nam
MỤC LỤC
LờI mở đầu .1
PhầnI:Sản phẩm dầu gộI đầu và chiến lược đa nhãn hiệu của Unilever trên thị trường Việt Nam .2
1. Công ty Unilever trên thị trường dầu gộI đầu .2
Tổng quan thị trương dầu gộI đầu ở Việt nam trong thờI gian vừa qua 2
Vị trí và đặc điểm của công ty Unilever trên thị trường Việt Nam .4
2.Chiến lược đa nhãn hiệu cho sản phẩm dầu gộI đầu của Unilever .8
2.1.Thực trạng chiến lựoc dầu gộI đầu của Unilever Việt Nam 8
2.2.Chiến lược marketing của Unilever gắn vớI chiến lựơc đa nhãn hiệu và các kết quả thu được .10
Phần II: đánh giá hiệu quả chiến lược đa nhãn hiệu của unilever trên thị trường Việt Nam trong thờI gian vừa qua .16
1. Điểm mạnh, điểm yếu trong chiến lược đa nhãn hiệu của Unilever .16
2. Kết quả điều tra của chiến lược đa nhãn hiệu dốI vớI sản phẩm dầu gộI dầu của Unilever .19
3. Phân tích và đánh giá kết quả của chiến lược .22
Phần III: Phương hướng phát triển chiến lược đa nhãn hiệu trong thờI gian tới .24
1. Mục tiêu chiến lược Marketing của Unilever Việt Nam trong thờI gian tới 24
2. Hoàn thiện các hoạt động Marketing phục vụ cho chiến lược đa nhãn hiệu của Unilever .26
Kết luận .28
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2014-04-02-de_tai_hieu_qua_cua_chien_luoc_da_nhan_hieu_trong.fFHJRqbwpo.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-65724/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
h mục sản phẩm.Cho các nhà quản lý kinh doanh của khách hàng biết những sản phẩm nào sẽ bán chạy dựa theo từng khách hàng bán lẻ cụ thể, từng vị trí cửa hàng và số lượng người mua tính theo nhân khẩu.
* Phân phối.
Unilever từ khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam đã xây dựng được một hệ thống phân phối hoạt động có hiệu quả trên toàn quốc với 350 nhà phân phối và hơn 150000 điểm bán lẻ. Unilever đã khai thác cả những phương tiện vận chuyển như xích lô, thuyền… để phân phối đến những khu vực xa xôi, hẻo lánh. Hệ thống phân phối này luôn cố gắng đảm bảo cho công ty có thể phân phối tới khách hàng một cách nhanh chóng, đáng tin cậy ở mọi nơi trên lãnh thổ Việt Nam. Mục tiêu của hệ thống cung cấp của Unilever là tạo ra lợi nhuận trong cạnh tranh với việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng ở mọi nơi, mọi lúc.
Những thành công của Unilever trên thị trường Việt Nam đã được khẳng định. Unilever đã thu được lợi nhuận với tỉ lệ tăng trung bình hàng năm là:74% (1995-2001) và đóng góp khoảng 900 tỉ đồng cho ngân sách Việt Nam. Hiện nay Unilever có năm nhà máy sản xuất ở Việt Nam được đặt tại: Hà NộI, Củ Chi, Thủ Đức-Tp HCM, Biên Hoà. Những thành công của công ty còn được chứng minh qua những giải thưởng mà Chính phủ Việt Nam trao tặng như:
2001: The most favourite products (sp được yêu thích nhất)
2002: The excellent business style (phong cách kinh doanh tuyệt vời)
2003: The most favourite products (sp được yêu thích nhất)
Ngoài ra còn có những giải thưởng cao quý khác cho những đóng góp lớn lao của Unilever trong việc chăm sóc và bảo vệ công đồng Việt Nam.
2.Chiến lược đa nhãn hiệu cho sản phẩm dầu gộI đầu của Unilever.
2.1. Thực trạng chiến lược đa nhãn hiệu cho sản phẩm dàu gộI đầu của Unilever.
Như chúng ta đã biết, Unilever là một công ty rất thành công, sản phẩm của nó có mặt rộng khắp trên nhiều quốc gia. Với cơ cấu sản phẩm đa dạng của mình, Unilever đã thoả mãn một cách hiệu quả những nhu cầu , mong muốn của một bộ phận lớn khách hàng. Một trong những chủng loại sản phẩm nổi tiếng của Unilever không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới đó là sản phẩm dầu gội đầu. Sản phẩm dầu gội đầu của Unilever xuất hiện ở Việt Nam đánh dấu bằng những nhãn hiệu đầu tiên như: Rejoice, Organic…Sau một thời gian ngắn hoạt động trên thị trường Việt Nam, Unilever đã phát triển hệ thống nhãn hiệu dầu gội đầu của mình đa dạng và phong phú. Sự đa dạng trong những cơ cấu sản phẩm dầu gội đầu của Unilever được chứng minh bằng sự xuất hiện của hàng loạt nhãn hiệu dầu gội đầu như: Dove, Sunsilk, Clear, Lifebuoy.
Những chức năng của đầu gội đầu, giờ đây sản phẩm này không chỉ dừng lại ở việc làm sạch tóc mà nó còn là một sản phẩm làm đẹp thực sự. Nghiên cứu và hiểu rõ đặc điểm của mái tóc của người Việt Nam, cùng với những kinh nghiệm của Unilever trên trường quốc tế, công ty đã sản xuất những loại dầu gội đầu phù hợp với từng mái tóc. Qua nghiên cứu công ty đã phát hiện ra một số đặc điểm của mái tóc, để từ đó sản xuất nững loại dầu gội đầu tương xứng như: Hiểu được đặc điểm của khí hậu Việt Nam nóng ẩm, không khí bị ô nhiễm có thể gây hư tổn cho tóc, Unilever đã nghiên cứu và sản xuất sản phẩm dầu gội đầu chăm sóc tóc, chống rối và rụng tóc, trị gàu…Đó là các sản phẩm: Rejoice chăm sóc hoàn hảo, Clear trị gàu, Sunsilk siêu dưỡng tóc….Bên cạnh đó, công ty còn tìm hiểu thói quen truyền thống trong việc gội đầu của ngườI Việt Nam từ đó công ty đưa ra loại dầu gộI đầu mới như: Sunsilk bồ kết, Lifebuoy hương bưởi ….để đáp ứng mong muốn của những khách hàng thích những hương liệu truyền thống.
Như trên ta thấy, các nhãn hiệu dầu gội đầu của Unilever phát triển không ngừng cả về chất lượng sản phẩm và quy mô sản xuất. Hiện nay các sản phẩm không chỉ dừng lại ở một loại dầu gội đầu gắn với một nhãn hiệu đơn thuần, mà trong mỗi nhãn hiệu dầu gội đầu lại có nhiều loại dầu gội với đặc điểm khác nhau nhằm đem lại cho khách hàng giá trị thoả mãn tốt nhất.
Sau đây là danh mục các sản phẩm dầu gội đầu của Unilever :
Stt
Tên sản phẩm
stt
Tên sản phẩm
1
SUNSILK
3
DOVE
1.1
Sunsilk trị gàu và dưỡng tóc
3.1
Dove phục hồi
1.2
Sunsilk siêu mềm mượt
3.2
Dove mát nhẹ
1.3
Sunsilk nuôi tóc chắc khoẻ
3.3
Dove suôn mượt
1.4
Sunsilk đen óng ả(bồ kết)
4
CLEAR
1.5
Sunsilk suôn thẳng
4.1
Clear suôn mềm
1.6
Sunsilk sống động mượt mà
4.2
Clear mát lạnh bạc hà
2
REJOICE
4.3
Clear hiệu quả tối ưu
2.1
Rejoice trị gàu
5
LIFEBUOY
2.2
Rejoice nhung huyền
5.1
Lifebuoy hương bưởi
2.3
Rejoice dài mượt
5.2
Lifebuoy mềm mượt
2.4
Rejoice sức sống mới
2.5
Rejoice chăm sóc hoàn hảo
Bên cạnh những sản phẩm dầu gội đầu, công ty còn khai thác thêm một số sản phẩm phụ thêm như: dầu xả, kem dưỡng mượt tóc, nhằm cung cấp bộ sản phẩm chăm sóc tóc hoàn hảo cho người tiêu dùng. Cơ cấu sản phẩm hỗ trợ cũng phát triển không ngừng. Từ việc mỗi nhãn hiệu chỉ có một loại dầu xả, đến nay mỗi loại sản phẩm của những nhãn hiệu khác nhau có một sản phẩm dầu xả tương ứng. Tất cả những sản phẩm trên đã tạo nên cho Unilever một cơ cấu nhãn hiệu đa dạng, phong phú đưa công ty chiếm một vị trí lớn nhất trên thị trường Việt Nam.
2.2. Chiến lược Marketing của Unilever gắn với chiến lược đa nhãn hiệu và những kết quả thu được.
Để có thể phát triển và tạo nên hiệu quả cho chiến lược đa dạng hoá nhãn hiệu của sản phẩm dầu gội đầu của mình, Unilever đã áp dụng các chiến lược Marketing trên tất cả các mặt.
* Các chiến lược về sản phẩm.
Thực tế đã chứng minh các nhãn hiệu dầu gội đầu của Unilever đã trở nên phổ biến, chiếm một vị trí quan trọng trên thị trường Việt Nam. Sự thành công đó được tạo dựng trên nền tảng kĩ thuật, quản lý vững chắc, nhưng cũng không thể thiếu những hiểu biết sâu sắc về môi trường hoạt động ở Việt Nam và thị hiếu khách hàng. Theo họ: “chỉ có người Việt Nam hiểu được những gì mà người dân ở đay thực sự cần và chúng tui quyết định dựa vào các đối tác Việt Nam để có sự hiểu biết toàn diện về người tiêu dùng Việt Nam”. Chính vì vậy họ đã xây dựng một đội ngũ nhân viên thực sự chuyên nghiệp nhằm nghiên cứu nhu cầu, mong muốn của người tiêu dùng, từ đó phát triển sản phẩm cho phù hợp với thị trường.
Mặc dù có nhiều nhãn hiệu sản phẩm nhưng Unilever vẫn rất thành công trong việc tạo ra nét dị biệt cho sản phẩm như sự khác biệt trong chức năng, thành phần, mẫu mã, bao bì, màu sắc…. Trước hết là sự đa dạng về đặc tính, thành phần sản phẩm: Bằng bước đột phá khi cho những thành phần mới lạ có chứa dưỡng chất đã được nghiên cứu là tốt cho mái tóc, Unilever đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm mới như: dầu gội đầu chứa bồ kết, dầu gội đầu chứa sâm và mật ong, dầu gội đầu sữa chua và dâu tây, dầu gội đầu chứa chất trị gàu… Tất cả những thay đổi trên tạo nên một cơ cấu dầu gội phong phú cả về chủng loại và chất lượng.
Hơn thế nữa...