anhbang821987

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

lời nói đầu

Trong thời gian gần đây tuy tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp nhưng nền kinh tế khu vực đã phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ. Môi trường hoà bình và ổn định trong khu vực, sự năng động của khu vực Châu á Thái bình dương, xu thế hợp tác quốc tế vì lợi ích phát triển trong mọi lĩnh vực ngày càng được mở rộng và phát triển.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước chúng ta đang tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới đầy gian nan thử thách với sự quyết tâm cao và tin tưởng ở thắng lợi trong tương lai.
Thật vậy, chúng ta luôn mở rộng vòng tay chào đón bè bạn bốn phương trong bối cảnh đất nước thanh bình, một dân tộc bắc ái, giầu lòng mến khách đang đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế để sớm hoà nhập vào trào lưu phát triển của nền kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế khu vực nói riêng.
Các Công ty du lịch của Việt nam còn trẻ nhưng có lòng yêu ngành tha thiết và mong muốn góp phần xây dựng và phát triển ngành Du lịch nước nhà lên tầm cao . Công ty Thương mại và Du lịch Hà nội trực thuộc Tổng cục du lịch ra đời trên cơ sở chuyển đổi cơ quan văn phòng Tổng Công ty du lịch Việt nam tại Hà nội, có thuận lợi cơ bản là tiếp thu và duy trì tốt mối quan hệ với các hãng du lịch quốc tế.
Hiện tại Công ty du lịch - Hà Nội là một trong những Công ty dẫn đầu về kinh doanh lữ hành tại Việt nam. Hoạt động kinh doanh chính của Công ty là tổ chức đưa người nước ngoài đi tham quan du lịch tại Việt nam cũng như là người Việt nam đi du lịch nước ngoài và du lịch nội địa. Hiệu quả kinh doanh luôn luôn là vấn đề hàng đầu của tất cả các nhà kinh doanh, coi đó là mục tiêu hoạt động. Điều này đã làm em thực sự chú ý trong thời gian thực tập tại Công ty.
Vì vậy em chọn đề tài " Hiệu quả kinh doanh chương trình du lịch của Công ty du lịch việt nam hà nội, thực trạng và giải pháp" làm Đề tài tốt nghiệp. Đề tài được kết cấu thành ba chương:
Chương 1 : Những lý luận cơ bản về hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp lữ hành.
Chương 2 : Thực trạng hoạt động kinh doanh ở Công ty du lịch - Hà Nội
Chương 3 : Những giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty du lịch - Hà Nội
Mục tiêu của đề tài tập trung vào ba vấn đề:
F Củng cố kiến thức về knh doanh lữ hành.
Đánh giá thực trạng hoạt động hiệu quả kinh doanh của Công ty du lịch - Hà Nội
Đưa ra các giải pháp nhăm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty du lịch - Hà Nội
F Để giải quyết tốt những mục tiêu, yêu cầu nói trên tui đã cố gắng thể hiện sự kết hợp giữa phương pháp trình bày, phương pháp nghiên cứu và phân tích số liệu, bảng biểu để làm nổi bật các vấn đề nêu ra.
Chuyên đề này được bắt đầu và hoàn thành nhờ sự định hướng và giúp đỡ của Công ty Cô giáo Trần Minh Hoà giảng viên Khoa du lịch và Khách sạn, Đại học Kinh tế Quốc dân cùng với các ông bà tại Công ty du lịch - Hà Nội
. Để ghi nhận và đáp lại tình cảm và tấm lòng nhiệt thành đó tui nhận thức được rằng mình không chỉ trả lời bằng kết quả học tập ngày hôm nay mà phải là thành quả trong suốt chặng đường công tác mai sau.
Chương 1
Những lý luận cơ bản về hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp lữ hành .
1.1 Chương trình du lịch trọn gói và quy trình kinh doanh chương trình du lịch trọn gói.
1.1.1 Định nghĩa, phân loại, tính chất chương trình du lịch trọn gói.
1.1.1.1. Định nghĩa :
Theo cuốn "Từ điển quản lý du lịch, khách sạn và nhà hàng" thì có hai định nghĩa.
- Chương trình du lịch trọn gói (Inclusive Tour - IT) là các chuyến du lịch trọn gói, giá của chương trình bao gồm vận chuyển, khách sạn, ăn uống…và mức giá này rẻ hơn so với mua riêng lẻ từng dịch vụ.
- Chương trình du lịch trọn gói (Package Tour) là các chương trình du lịch mà mức giá bao gồm vận chuyển, khách sạn, ăn uống …và khách phải trả tiền trước khi đi du lịch .
Theo M.Coltman, du lịch trọn gói ( Packaging) là hai hay nhiều sản phẩm du lịch không bán riêng lẻ từng cái do cùng nhà cung cấp hay trong sự hợp tác với những nhà cung cấp khác, mà chỉ được bán ra như một sản phẩm đơn nhất với giá nguyên kiện ( trọn gói).
Theo qui định của Tổng cục du lịch Việt nam trong qui chế quản lý lữ hành có hai định nghĩa như sau:
- Chuyến du lịch (Tour) là chuyến đi được chuẩn bị trước bao gồm tham quan một hay nhiều điểm du lịch và quay trở về nơi khởi hành . Chuyến du lịch thông thường có các dịch vụ về vận chuyển, lưu trú, ăn uống, thăm quan và các dịch vụ khác.
Tất cả các chuyến du lịch do các doanh nghiệp lữ hành tổ chức đều phải có chương trình du lịch cụ thể.
- Chương trình du lịch (Tour programs) là lịch trình của chuyến du lịch bao gồm lịch trình từng buổi, từng ngày, hạng khách sạn lưu trú, loại phương tiện vận chuyển, giá bán chương trình, các dịch vụ miễn phí…
Theo tập thể giáo viên khoa Du lịch -Khách sạn, Đại học kinh tế quốc dân có định nghĩa như sau:
Các chương trình du lịch trọn gói là những nghuyên mẫu để căn cứ vào đó, người ta tổ chức các chuyến du lịch với mức giá đã được xác định trước. Nội dung của chương trình thể hiện lịch trình thực hiện chi tiết các hoạt động từ vận chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí tới thăm quan…Mức giá cửa chương trình bao gồm giá của hầu hết các dịch vụ hàng hóa phát sinh trong quá trình thức hiện chương trình du lịch.
Một chương trình du lịch có thể được thức hiện nhiều lần vào những thời điểm khác nhau.Tuy nhiên cũng có những chương trình du lịch chỉ thực hiện một lần hay một số lần với khoảng cách rất xa nhau về thời gian.
Thành phần của chương trình du lịch trọn gói: Một chương trình du lịch trọn gói bao gồm những khâu quan trọng như: vận chuyển, khách sạn, ăn uống, đưa đón khách, thăm quan vui chơi giải trí, leo núi…Một chương trình du lịch trọn gói, tối thiểu phải có hai thành phần chính là vận chuyển và khách sạn. Trong du lịch trọn gói, có ba đơn vị kết hợp chủ yếu: Công ty lữ hành, đơn vị kinh doanh lưu trú và đơn vị kinh doanh dịch vụ giải trí . Khi kinh doanh chương trình du lịch một mặt phụ thuộc vào đặc điểm tiêu dùng của khách, mặt khác phụ thuộc vào khả năng cung ứng của các nhà cung cấp.
Ví dụ: theo nghiên cứu của Canada về du khách Mỹ đi qua Canada năm 1982 cho thấy.
Điều quan trọng đối với một khu vực thị trường du lịch là.
1. Tính tiện nghi
2. Thuận lợi
3. Lịch sử
4. Vệ sinh
5. An toàn
Điều quan trọng đối với khu vực thị trường khách ở thành thị .
1. Hoạt động văn hoá
2. Các kiến trúc và quá trình lịch sử .
3. Bầu không khí đại chúng
4. Mua sắm
5. Thành phố lớn
Điều quan trọng đối với khu vực thi trường đi du lịch
1. Nhà hàng sang trọng
2. Khách sạn hạng nhất
3 Các thành phố nhỏ hơn
4. Thôn quê
5. Hoạt động văn hoá
6. Các kiến trúc có quá trình lịch sử
Điều quan trọng đối với một thị trường nghỉ mát
1. Nhà hàng sang trọng
2. Khách sạn hạng nhất
3. Nơi nghỉ mát
1.1.1.2 Tính chất của sản phẩm du lịch là chương trình du lịch.
- Chương trình du lịch gồm ít nhất hai dịch vụ là lưu trú và vận chuyển .
- Mức giá của chương trình rẻ hơn so với mua lẻ từng dịch vụ.
- Chương trình du lịch có tính thống nhất cao
- Chương trình du lịch chủ yếu là dịch vụ
- Kinh doanh các chương trình du lịch phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chính trị, kinh tế, khí hậu…
Trong kinh doanh hiện đại , việc lưu trữ lại các hồ sơ khách hàng quá khứ giúp rất nhiều cho việc nghiên cứu nhu cầu, sở thích của khách hàng, nhất là giúp cho việc nghiên cứu marketing để tổng hợp các dữ liệu nhằm phân tích dự báo. Việc lưu trữ tốt và nắm vững được các hồ sơ về khách hàng là một yêu cầu vô cùng quan trọng trong kinh doanh vì nó không chỉ giúp cho việc khai thác khách mà quan trọng hơn giúp cho các doanh nghiệp nhận biết được nhanh chóng sở thích, nhu cầu của khách hàng và đưa ra các sản phẩm dịch vụ phù hợp với chất lượng trong cách nhìn nhận của khách. Từ đó khách cảm giác được nâng nưu, trân trọng hơn, tạo được mối quan hệ thân thiện giữa Công ty và khách hàng và họ xẽ đưa doanh nghiệp nên hàng đầu.
Để có được thông tin này cần khai thác triệt để mạng Internet, báo, tạp chí trong và ngoài nước, các văn bản pháp luật của Nhà nước, các Đại sứ quán. Những thông tin này phản ánh kịp thời cho ban giám đốc.
Thứ hai là tổ chức tuyên truyền quảng cáo sản phẩm và hình ảnh của Công ty. Nghiên cứu phân tích các thị trường, các hội chợ triển lãm, các hội nghị để tham gia nhằm đạt hiệu quả cao. Thiết kế trang Web site, các ấn phẩm quảng cáo hẫp dẫn, phong phú. Quảng cáo đúng thị trường mục tiêu tránh lãng phí.
Trong nội bộ doanh nghiệp xây dựng hệ thống quản lý doanh nghiệp từ trên xuống dưới, giữa Công ty với hai chi nhánh đảm bảo thông tin truyền đi và phản hồi kịp thời chính xác. Xây dựng mối quan hệ đoàn kết thống nhất giữa các thành viên trong Công ty. Xây dựng tinh thần hợp tác lâu dài giữa Công ty với các nhà cung cấp, các hãng gửi khách, các cơ quan thông tin đại chúng, các tổ chức quốc tế nhằm tạo uy tín cho Công ty. Giải pháp này một mặt nhằm giảm những chi phí không đáng có, đồng thời tạo khả năng cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.
Trên đây là những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty. Có những giải pháp nhằm tăng doanh thu nhưng cũng cần tăng chi phí, cuối cùng vẫn là tăng lợi nhuận.
kết luận

Luận văn này đã trình bày một số lí luận về hiệu quả kinh doanh lữ hành, thực trạng hoạt động kinh doanh và một số giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh chuyến du lịch tại Công ty du lịch Việt nam -Hà nội.
Hiệu quả kinh tế là một vấn đề rất quan trọng, là điều mà mọi nhà kinh doanh đều phải quan tâm nếu muốn tồn tại và phát triển.
Kinh doanh chương trình du lịch đòi hỏi sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành, các nhà cung cấp cũng như các ngành liên quan. Hiện nay sự cạnh tranh giữa các Công ty lữ hành trong nước rất quyết liệt, môi trường kinh doanh đầy biến động. Nó đò hỏi các nhà kinh doanh cần xem xét vấn dề hỉệu quả kinh doanh để khẳng định vị thế của mình với các bạn hàng, các Công ty bạn.
Để hoàn thành luận văn này em đã tìm hiểu thực tế hoạt động kinh doanh của Công ty du lịch Việt nam –Hà nội, đặc biệt là sự giúp đỡ trực tiếp của phòng tài chính và phòng thị trường để thu thập và xử lí dữ liệu.
Do khả năng hạn chế, luận văn này không trách khỏi thiếu sót. Một lần nữa xin Thank và cầu chúc cho Công ty du lịch Việt nam-Hà nội ngày càng phát triển, sánh vai cùng với các Công ty trên thị trường quốc tế./.




Tài liệu tham khảo

1. PGS.TS Nguyễn Văn Đính, Th.s: Phạm Hồng Chương: Giáo trình: Quản trị kinh doanh lữ hành. NXB Thống kê.
2. Nguyễn Văn Mạnh: Bài giảng môn: Quản trị kinh doanh lữ hành.
3. PTS Lưu Thị Hương : Giáo trình Tài chính Doanh nghiệp.
NXB Giáo dục
4. PTS. Trần Minh Hoà. Bài giảng kinh tế du lịch .
5. Trần Ngọc Nam. Marketing du lịch. NXB Tổng hợp Đồng Nai .
6. PTS. Lê Văn Tâm - Giáo trình : Quản trị doanh nghiệp .NXB Thống kê
7. Tạp chí Du lịch Việt Nam tháng 10, tháng 11 tháng 12 năm 2000.
8. Tạp chí Du lịch Việt Nam tháng 1, tháng 2, tháng 3, tháng 4 năm 2001.
9. Các báo cáo của Công ty du lịch Việt Nam Hà nội.
MụC LụC
lời nói đầu 1
Chương 1 Những lý luận cơ bản về hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp lữ hành . 3
1.1 Chương trình du lịch trọn gói và quy trình kinh doanh chương trình du lịch trọn gói. 3
1.1.1 Định nghĩa, phân loại, tính chất chương trình du lịch trọn gói. 3
1.1.1.1. Định nghĩa : 3
1.1.1.2 Tính chất của sản phẩm du lịch là chương trình du lịch. 5
1.1.1.3 Phân loại các chương trình du lịch trọn gói 5
1.1.2. Quy trình kinh doanh chương trình du lịch trọn gói. 8
1.1.2.1 Xây dựng chương trình du lịch . 8
1.1.2.2 Tính giá chương trình du lịch . 9
1.1.2.3 Tổ chức bán chương trình 11
1.1.2.4 Thực hiện chương trình. 13
1.1.2.5 Hạch toán chuyến du lịch. 14
1.2. Hệ thống các Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh chương trình du lịch. 14
1.2.1 Hệ thống chỉ tiêu tuyệt đối đánh giá kết quả kinh doanh chương trình du lịch . 15
1.2.1.1 Doanh thu từ kinh doanh chương trình du lịch. 15
1.2.1.2 Chi phí từ kinh doanh chương trình du lịch 15
1.2.1.3 Lợi nhuận thuần. 16
1.2.1.4 Tổng số lượt khách. 16
1.2.1.5. Tổng số ngày khách thực hiện. 16
1.2.1.6. Doanh thu trung bình một ngày khách. 17
1.2.1.7. Chi phí trung bình một ngày khách. 17
1.2.1.9. Số khách trung bình trong một chương trình du lịch. 18
1.2.1.10. Lợi nhuận thuần trung bình trên một ngày khách . 19
1.2.1.11. Năng suất lao động bình quân. 19
1.2.2. Hệ thống Chỉ tiêu đánh giá vị thế doanh nghiệp. 20
1.2.2.1 Chỉ tiêu thị phần. 20
1.2.2.2 Chỉ tiêu tốc độ phát triển liên hoàn. 21
1.2.3. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh 22
1.2.3.1 Chỉ tiêu hiệu quả tổng quát: 22
1.2.3.2 Tỷ suất lợi nhuận trên vốn. 23
1.2.3.3 Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu. 23
1.2.3.4 Số vòng quay của toàn bộ tài sản. 23
1.2.3.5 Số vòng quay của vốn lưu động 24
1.2.3.6 Thời gian thu tiền bình quân. 24
1.2.3.7 Kỳ luân chuyển bình quân của tài sản lưu động. 25
1.2.3.8 Chỉ số nợ trên vốn của chủ sở hữu. 25
Chương 2 26
Thực trạng hoạt động kinh doanh ở Công ty du lịch 26
Hà nội 26
2.1 Khái quát về Công ty du lịch - Hà Nội 26
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Thương mại và Du lịch Hà Nội 26
2.1.2 Chiến lược, cơ cấu tổ chức, quyền hạn và trách nhiệm của Công ty hà nội 27
2.1.2.1 Chiến lược kinh doanh của Công ty. 27
2.1.2.2 Cơ cấu tổ chức Công ty. 28
2.1.2.3 Trách nhiệm và quyền hạn của Công ty du lịch - Hà Nội 31
2.1.2.4 Vốn - Cơ sở vật chất kỹ thuật. 31
2.1.2.5 Sản phẩm của Công ty du lịch - Hà Nội 32
2.1.2.6 Thị trường khách của Công ty. 33
2.2 Thực trạng hoạt động kinh doanh chương trình du lịch của Công ty hà nội 35
2.2.1 Hiệu quả kinh doanh chuyến du lịch nói chung. 35
2.2.1.1 Hiệu quả kinh doanh doanh của Công ty từ năm 1999 - 2001 như sau (H): 36
2.2.1.2 Doanh thu bình quân một ngày khách qua các năm.(D). 38
2.2.1.3 Chi phí trung bình một ngày khách(C). 39
2.2.1.4 Lợi nhuận trung bình một ngày khách.(L) 39
2.2.1.5 Thị phần của doanh nghiệp. 41
2.2.1.6 Tỷ suất lợi nhuận trên vốn của Công ty (LV). 42
2.2.1.7 Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu (LD). 43
2.2.1.8. Số vòng quay của toàn bộ tài sản (N). 43
2.1.1.9. Số vòng quay của vốn lưu động (N1). 45
2.1.1.10. Kỳ luân chuyển bình quân của tài sản lưu động (N2). 45
2.1.1.11. Kỳ thu tiền bình quân(N3). 45
2.2.2.1 Hiệu quả kinh doanh chương trình du lịchcho từng thị trường khách. 50
2.2.2.2 Doanh thu bình quân một ngày khách . 51
2.2.2.3 Chi phí trung bình một ngày khách. 53
2.2.2.4 Số ngày khách trung bình của một chương trình du lịch. 55
2.2.2.5 Lợi nhuận trung bình một ngày khách. 56
2.2.2.6 Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu. 57
2.2.3. Nhận xét chung. 59
Chương 3 Những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty du lich Việt nam – Hà nội 62
3.1 Kế hoạch hoá hoạt động kinh doanh. 62
3.2 Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh. 63
3.2.1 Chính sách marketing. 63
3.2.1.1 Chính sách sản phẩm. 63
3.2.1.2 Chính sách phân phối. 66
3.2.1.3 Tăng cường hoạt động quảng cáo và hợp tác quốc tế. 68
3.2.1.4 Linh hoạt trong tính giá. 70
3.2.2 Công tác quản trị doanh nghiệp. 72
3.2.2.1 Kế toán và phân tích tài chính kế toán chính xác kịp thời nhằm sử dụng vốn có hiệu quả. 72
3.2.2.2 Mở rộng quy mô kinh doanh – Kinh doanh vận chuyển 74
3.2.2.3 Hoàn thiện hệ thống quản lý thông tin. 76
kết luận 78
Tài liệu tham khảo 79

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Phân tích hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại công ty cổ phần vật liệu xây dựng số 1 Thừa Thiên Huế Luận văn Kinh tế 0
R Nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần thương mại vận tải Thuý Anh Luận văn Kinh tế 0
R Phân tích hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Sài Gòn thủy lực Luận văn Kinh tế 0
R nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty tnhh thương mại và vận tải hưng phát Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Xây dựng Công nghiệp Mỏ Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Pháp luật về xử lý hậu quả của hợp đồng vô hiệu trong lĩnh vực kinh doanh thương mại ở Việt Nam Luận văn Luật 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thạc sĩ kinh tế Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top