ome419

New Member
Download Đề tài Hiệu quả kinh doanh dịch vụ spa tại khách sạn Thắng Lợi - Hà Nội

Download miễn phí Đề tài Hiệu quả kinh doanh dịch vụ spa tại khách sạn Thắng Lợi - Hà Nội





mục lục
Trang
Lời mở đầu 1
Chương 1. Giới thiệu chung về khách sạn Thắng Lợi 2
1.1. Vị trí 2
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển 4
1.3. Cơ cấu tổ chức quản lý 7
1.4. Đặc điểm nguồn khách 7
1.5. Hệ thống buồng, phòng 9
1.6. Dịch vụ ăn uống 11
1.7. Dịch vụ bổ sung 12
Chương 2. Hiệu quả kinh doanh dịch vụ spa trong khách sạn Thắng Lợi 14
2.1. Giới thiệu vài nét về spa 14
2.2. Lợi dich do spa mang lại 15
2.3. Đối tượng khách của spa 15
2.4. Phân loại spa 16
2.4.1. Day spas 17
2.4.2. Destination spas 17
2.4.3. Hotel spa 17
2.4.4. Resort spa 17
2.5 Quy chuẩn để đánh giá một spa 18
2.6. Giới thiệu chung về Zen spa tại khách sạn Thắng Lợi 21
2.6.1. Nguyên liệu chính 22
2.6.2. Quy định với khách khi tới zen spa 22
2.7. Liệu pháp trị liệu 23
2.7.1. Chăm sóc đôi chân 23
2.7.2. Tắm truyền thống kiểu Zen 24
2.7.3. Zen trị liệu thân thể 25
2.8. Quy trình trị liệu 25
2.81. Liệu pháp đá nóng 25
2.8.2. Tắm ngâm nước với lá cây truyền thống 26
2.9. Đối tượng khách chủ yếu của Zen spa 26
2.10. Một số trung tâm Spa khác 27
Lời kết 29
Tài liệu tham khảo 30
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

nước, khách Trung Quốc là những đối tượng khách có khả năng chi trả thấp và số này lưu trú ngắn. Còn khách Châu Âu, Bắc Mỹ là những khách có khả năng thanh toán cao và số ngày lưu trú dài thì ngày càng giảm. Khách sạn Thắng Lợi đang đứng trước những thách thức lớn. Vì vậy, việc tìm ra một giải pháp để giúp Khách sạn Thắng Lợi vượt qua khó khăn đứng vững trên thị trường là điều rất cấp bách, quan trọng.
Trong điều kiện hiện nay của khách sạn thì giải pháp đa dạng hóa sản phẩm là một giải pháp mang tính khả thi. Tận dụng lợi thế vị trí cảnh quan, tiến hành xây dựng một khu văn hóa ẩm thực ngay chính trong khách sạn. Như vậy, Khách sạn Thắng Lợi sẽ tạo cho mình một sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng mà không một khách sạn nào ở Hà Nội có được. Khi đó, khách sạn tự tìm đến với khách sạn, không chỉ du khách trong nước mà cả du khách quốc tế đặc biệt là khách có khả năng thanh toán cao.
Trải qua gần 30 năm hoạt động và phát triển, Khách sạn Thắng Lợi đã trở thành một địa chỉ tin cậy đối với khách du lịch trong và ngoài nước mỗi khi đến thủ đô Hà Nội, cũng như là bạn hàng thân thiết với nhiều doanh nghiệp lữ hành du lịch: Vinatour, Công ty Du lịch Hòa Bình, Công ty Du lịch Hạ Long… Trong thời gian gần đây, khách sạn gặp phải một số khó khăn do sự gia tăng đột biến của các khách sạn trên địa bàn Hà Nội, nhưng bằng sự cố gắng cũng như bằng những kinh nghiệm tích lũy được Khách sạn Thắng Lợi dần tìm lại chỗ đứng của mình trên thương trường.
1.3. cơ cấu tổ chức quản lý.
Giám đốc
Phó Giám đốc
Phó Giám đốc
Khối
lưu trú
Tổ bảo dưỡng
Khối dịch vụ
Tổ mỹ nghệ
Tổ tạp vụ
Khối nhà hàng
Tổ hành chính bảo vệ
Tổ Marketing
Tổ Kế toán
Tổ lễ tân
Nguồn: Khách sạn Thắng Lợi.
Nằm trong Công ty Khách sạn Du lịch Thắng Lợi, Khách sạn Thắng Lợi có cơ cấu tổ chức lớn và phức tạp.
1.4. Đặc điểm nguồn khách.
Khách sạn Thắng Lợi được xây dựng với mục đích ban đầu là một nhà nghỉ cao cấp phục vụ các đoàn khách của Đảng và Nhà nước ta.
Trong thời gian đầu hoạt động, khách đến nghỉ tại khách sạn chủ yếu là khách từ các nước Đông Âu, Bắc Mỹ, … là đối tượng khách có khả năng thanh toán cao và số ngày lưu trú dài. Nhưng trong vài năm trở lại đây, cơ cấu khách của khách sạn có những thay đổi đáng kể. Khách Châu Âu, Bắc Mỹ giảm, khách Trung Quốc tăng mạnh.
Nếu như năm 1997, khách Trung Quốc chỉ chiếm 30 % tổng số khách đến khách sạn thì năm 2000 con số này lên tới 80%. Khách Trung Quốc đến đông nhất vào dịp Tế và mùa hè, thường đi thành đoàn đông từ 02 - 50 người có đoàn lên tới 100 người nên khi rời khỏi khách sạn gây ra hiện tượng dư thừa một số lượng buồng lớn. Nguyên nhân chính dẫn đến sự thay đổi đó là do sự xuất hiện của các khách sạn lớn ở Hà Nội: Daewoo, Hiltol, Melia… nên để thu hút khách thì Khách sạn Thắng Lợi đã áp dụng chính sách giảm giá. Do đó, kéo theo chất lượng sản phẩm dịch vụ cũng kém đi. Ngoài kách Trung Quốc thì chiếm một số lượng đông là khách trong nước mà đa phần là khách từ miền Nam ra công tác tại Hà Nội.
Nhằm khắc phục lại thị trường khách truyền thống, là khách quốc tế có khả năng thanh toán cao thì Khách sạn Thắng Lợi nhất thiết phải tìm ra một giải pháp tốt để tháo gỡ những khó khăn hiện nay. Khách phương Tây đặc biệt là khách Mỹ, Anh, Pháp… rất thích các món ăn Việt Nam “món ăn Việt Nam” rất đơn giản nhưng lại ngon và có một hương vị đặc trưng riêng độc đáo”.
Cho nên, trong rất nhiều những giải pháp đa dạng hóa sản phẩm cho Khách sạn Thắng Lợi thì giải pháp xây dựng một khu văn hóa ẩm thực là có khả thi hơn cả. Đây là một giải pháp, một chiến lược kinh doanh lâu dài tốt hơn nhiêu so với chiến lược giảm giá mà khách sạn hiện đang áp dụng.
* Nhận xét:
Trong cơ cấu của Khách sạn Thắng Lợi thì tỷ lệ khách nội địa cao, chủ yếu là khách công vụ từ các tỉnh phía Nam còn khách quốc tế thì khách Trung Quốc chiếm tỷ lệ đa số. Vì vậy, mục đích của Khách sạn Thắng Lợi trong thời gian tới là sẽ thu hút những đối tượng khách quốc tế có khả năng thanh toán cao.
Tìm hiểu, nắm bắt rõ đặc điểm nguồn khách đến khách sạn là việc làm cần thiết và quan trọng. Muốn thu hút khách đến đông và ở dài ngày thì khách sạn phải tạo ra một sản phẩm du lịch đặc thù chất lượng cao. Từ việc nghiên cứu đặc điểm nguồn khách sẽ tìm được những điểm chung trong sở thích và cũng biết được sở thích ăn uống của họ để tạo ra những thực đơn đa dạng phong phú, với các món ăn ngon đặc sắc và hợp khẩu vị.
1.5. Hệ thống.
Hệ thống buồng phòng ngủ.
Hệ thống phòng ngủ của khách sạn được chia thành 6 thứ hạng sau:
* Suite presidental room
* Sute deluxe room
* Suite room
* Premium room
* Superior room
* Standard room
Với diện tích mỗi phòng tương ứng như sau:
- Phòng đặc biệt loại 1 :47,5m2 - Phòng đặc biệt loại 2 : 37m2.
- Phòng lake view : 23, 45m2.
- Phòng standard : 24m2.
- Phòng bungalow : 28 m2.
Trong mỗi phòng đều được lắp đặt đầy đủ các loại trang thiết bị như tivi màu, máy điều hòa, tủ lạnh mini, máy sấy tóc, máy cạo râu, máy hơ tay… đảm bảo tiêu chuẩn phòng chất lượng ba sao (xem phụ lục).
Nhìn chung, trang thiết bị trong các phòng đạt tiêu chuẩn vệ sinh, đầy đủ và khá hiện đại. Các phòng luôn được dọn dẹp sạch sẽ, ga gối được thay ngày một lần theo đúng quy định. Tuy nhiên, giữa các phòng có thứ hạng khác nhau thì trang thiết bị tiện nghi cũng khác nhau. Các phòng đặc biệt và phòng loại một được bố trí trông mặt ra Hồ Tây, còn phong loại thứ hai thì quay mặt ra vườn.
Về diện tích, phòng đặc biệt rộng nhất gồm có hai phòng: một phòng tiếp khách và một phòng ngủ (không tính phòng toilet). ở mỗi phòng đều có bàn làm việc, có hai gương treo tường cỡ lớn, hai điều hòa, hai tủ để đó, ở phòng ngủ kê một chiếc giường dôi với hai chiếc đèn ngủ. Phòng toilet ngoài có điện thoại, gương cạo râu, máy sấy tóc, máy hơ tay, khăn bông tắm, xà phòng, kem đắng răng, lavabo, bồn tắm nằm… đặc biệt có tủ tắm đứng mà các phòng loại một và hai không có.
Phòng loại một thì diện tích nhỏ hơn, chỉ có một phòng ngủ kê một chiếc giường đôi, có đầy đủ các trnag thiết bị và diện tích toilet cũng bé hơn nhiều. Còn phòng loại hai thì chỉ có một phòng ngủ nhưng kê hai chiếc giường đơn. Trang thiết bị ở khu B nhìn chung mới và hiện đại hơn khu sale và khu bungalow.
Để phục vụ tốt nhu cầu của khách du lịch nghỉ tại khách sạn, trên tất cả các phòng đều có mini bar với menu và bảng giá kèm theo. Ngoài ra có đặt giỏ giặt quần áo nếu khách có nhu cầu. Khách có thể được phục vụ ăn sáng ngay tại phòng ngủ. Một đội ngũ nhân viên (gồm 46 người) luôn sẵn sàng phục vụ khác 24/24 giờ.
Những năm trước, giá bán một buồng của khách sạn rất cao, đối với phòng đặc biệt có thể lên đến 100 USD/một phòng. Hiện nay, do ảnh hưởng của cuộc cạnh tranh trên thị trường khách sạn cũng như do nguồn khách đã thay đổi nên giá bán phòng đã giảm đáng kể. Hiện nay, giá bán một phòng từ 30 -70 USD/đêm, giá bán phò...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần thương mại vận tải Thuý Anh Luận văn Kinh tế 0
R Phân tích hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Sài Gòn thủy lực Luận văn Kinh tế 0
R nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty tnhh thương mại và vận tải hưng phát Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Xây dựng Công nghiệp Mỏ Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Pháp luật về xử lý hậu quả của hợp đồng vô hiệu trong lĩnh vực kinh doanh thương mại ở Việt Nam Luận văn Luật 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thạc sĩ kinh tế Luận văn Kinh tế 0
D đánh giá hiệu quả kinh tế xã hội của dự án đầu tư xây dựng kênh phước xuyên Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top