buzzguy_net

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Hồ Chí Minh - anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hoá kiệt xuất, đồng thời cũng là nhà giáo dục lớn
2
giáo dục mà nên. Theo Người: xây dựng kinh tế, không có cán bộ không làm được, 
không có giáo dục, không có cán bộ thì cũng không nói gì đến kinh tế, văn hóa.
 
Bởi vậy Bác luôn luôn quan tâm đến sự nghiệp trồng người, đã nêu ra sáu nhiệm 
vụ cấp bách cần giải quyết, trong đó có nhiệm vụ:... mở chiến dịch chống nạn mù 
chữ, chống giặc dốt. Sau này, trên cương vị lãnh đạo của Đảng, của cách mạng, 
Bác luôn dành cho sự nghiệp giáo dục sự quan tâm đặc biệt và sâu sắc.
Ở  đây,  chúng  ta  thấy  có  sự  tương  đồng  giữa  tư  tưởng  Nho  giáo  xưa  và  tư 
tưởng Hồ Chí Minh nay. Trong học thuyết Nho giáo, con người là trung tâm thì 
nay, tư tưởng Hồ Chí Minh cũng tất cả là vì con người.
Khi  nghiên  cứu  về  con  người,  Nho  giáo  chủ  yếu  bàn  về  tính  người,  đề  cao 
giáo dục và cho rằng nhờ có giáo dục mới làm cho con người trở nên thiện, giảm 
bớt tính ác. Kế thừa
 
tư tưởng trên của Nho giáo, thấy mặt hạn chế của học thuyết 
“tính  người”  là  đã  quá  tuyệt  đối  hóa  yếu  tố  bẩm  sinh.  Hồ  Chí  Minh  khẳng  định 
rằng: “Ngủ thì ai cũng như lương thiện,
     Tỉnh dậy phân ra kẻ dữ, hiền;
     Hiền, dữ phải đâu là tính sẵn,
     Phần nhiều do giáo dục mà nên
   Hồ Chí Minh đã thấy được tầm quan trọng của việc giáo dục, sự tác động 
của  các  yếu  tố  xã  hội  đối  với  việc  hình  thành  và  phát  triển  nhân  cách  của  con 
người. Hơn nữa, Hồ Chí Minh đã vận dụng phương pháp biện chứng khi nhìn nhận 
về  tính  người  và  trong  giáo  dục  con  người,  Người  viết:  “Mỗi  con  người  đều  có 
thiện và ác ở trong lòng. Ta phải làm cho phần tốt ở trong mỗi con người nảy nở 
như hoa mùa xuân và phần xấu bị mất dần đi, đó là thái độ của người cách mạng. 
Đối với những người có thói hư tật xấu, trừ hạng người phản lại Tổ quốc và nhân 
dân, ta cũng phải giúp họ tiến bộ bằng cách làm cho cái phần thiện trong con người 
nảy nở để đẩy lùi phần ác, chứ không phải đập cho tơi bời”[7, tr.558]. Đó chính là 
quan điểm giáo dục tiến bộ - phát huy mặt tốt, mặt mạnh của mỗi cá nhân và loại 
bỏ dần những mặt tiêu cực, mặt xấu.
Ở  Nho  giáo,  nội  dung  giáo  dục  chủ  yếu  là  đạo  đức,  là  đề  cao  đạo  đức  của 
người cầm quyền, nhấn mạnh tu thân để làm gương, để giáo hóa dân. Hồ Chí Minh 

Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến tỷ lệ chi trả cổ tức đối với các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh Luận văn Kinh tế 0
D Xung đột tâm lý trong giao tiếp của học sinh trung học cơ sở thành phố Hồ Chí Minh Y dược 0
D Kỹ năng giải quyết xung đột tâm lý trong giao tiếp với bạn bè của học sinh trung học cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh Y dược 1
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Quản lý môi trường khu công nghiệp Lê Minh Xuân, thành phố Hồ Chí Minh Khoa học Tự nhiên 0
D Báo cáo thực tập tại Công ty TNHH kiểm toán và dịch vụ tin học TP. Hồ Chí Minh Luận văn Kinh tế 0
D báo cáo thực tập tại viện cơ khí trường đh giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh Khoa học kỹ thuật 0
D quản lý nhà nước đối với cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh Văn hóa, Xã hội 0
H Em nhờ ad tải hộ em Luận văn thạc sĩ quản lý nhà nước đối với cơ sở du lịch trên địa bàn thành phố hồ chí minh Sinh viên chia sẻ 1
D Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ đặt xe grab bike của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top