smile_kiss90
New Member
Download Tiểu luận Hoạch định chiến lược kinh doanh các sản phẩm thuốc của công ty Dược Hậu Giang
• •
A-ĐẶT VẤN ĐỀ: 3
B - NỘI DƯNG: 3
I - Giới thiệu chung về công ty: 3
II - Nội dung hoạch định: 4
Bước 1: Xác định sứ mệnh và mục tiêu của công ty: 5
Bước 2 và 3: Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, các yếu tố đe dọa, cơ hội và thách thức: 6
Bước 4: Xây dựng chiến lược: 15
Bước 5,6: Triển khai kế hoạch chiến lược và kế hoạch tác nghiệp: 17
Bước 7 : kiểm ứa đánh giá kết quả 20
Bước 8 : Lặp lại quá ứình hoạch định: 20
c - KẾT LUẬN 21
A - ĐÃT VẮN ĐẺ:
Trong nền kinh tế thị trường, với sự giao lưu và cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi các doanh nghiệp càng phải năng động hơn để nắm bắt thị trường. Doanh nghiệp muốn thành công thì phải sử dụng tối ưu các nguồn lực sẵn có, tận dụng được mọi cơ hội tốt của môi trường và thị trường. Vì vậy yếu tố không thể thiếu được đó là “quản trị”. Quản trị có vai trò to lớn trong việc hoạch định các chiến lược tư duy và hoạt động của các cá nhân và tổ chức nhằm đạt được sứ mệnh mà họ đã lựa chọn.
Công ty Dược Hậu Giang là doanh nghiệp dược hàng đầu tỉnh và có tầm ảnh hưởng lớn trên cả nước. Đe có thể cung ứng đầy đủ, kịp thời và chất lượng thuốc và các trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng và chữa bệnh của người dân trong tỉnh, đồng thời có chiến lược kinh doanh hợp lý và hiệu quả, thu được lợi nhuận cao nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng cuộc sống của cán bộ công nhân viên trong công ty và không ngừng mở rộng, phát triển quy mô công, chúng tui đưa ra bản hoạch định chiến lược này nhằm phân tích đặc điểm kinh tế xã hội, đánh giá các cơ hội thách thức của thị trường, qua đó đề ra chiến lược kinh doanh họp lý và hiệu quả cho công ty.
B - NÔI DUNG: I - Giói thiệu chung về công ty:
Công ty cổ phần Dược Hậu Giang có tiền thân là Xí nghiệp Dược phẩm 2/9 của tỉnh Cà Mau và được cổ phần hóa năm 2004. Các lĩnh vực kinh doanh của công ty là sản xuất kinh doanh dược, xuất nhập khẩu thiết bị sản xuất thuốc, dược liệu, dược phẩm theo quy định của Bộ Y tế; sản xuất kinh doanh, xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thuốc thú y.
Sản phẩm của Dược Hậu Giang có mặt trong 98% hệ thống bệnh viện đa khoa trên 63 tỉnh thành và các trung tâm y tế. Công ty có khoảng 270 sản phẩm đang lưu hành trên thị trường, chủ yếu là thuốc cảm, vitamin và kháng sinh. Công ty có thị phàn đứng thứ ba trên thị trường dược phẩm Việt Nam sau 2 tập đoàn Sanoíĩ-Aventis và GSK. Ngoài ra công ty là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường xuất khẩu dược phẩm hiện nay với hơn 77 loại thuốc được xuất qua 12 quốc gia như Nga, Mondolva, Ukraina ....
II - Nội dung hoạch định:
Thực thi chiến lược
thiết bị hiện đại cũng như đào tạo nâng cao năng lực và tính sáng tạo của đội ngũ cán bộ và nhân viên bộ phận R&D. Để có thể thực hiện các mục tiêu chiến lược sau:
■ Tập trung phát triển các sản phẩm có nguồn gốc công nghệ sinh học, thảo dược.
■ Tập trung phát triển 03 nhóm sản phẩm: thần kinh, tim mạch, tiểu đường - vốn là những nhóm sản phẩm thế mạnh của DHG
■ Chuyển giao một số đề tài sản xuất như đề tài “Men vi sinh”, “Chống huyết khối”(trùng quế); “Thuốc khử trùng làm sạch nước”.
■ Hợp tác nghiên cứu sản xuất các dạng bào chế: thuốc đạn, thuốc xịt giàm đau, thuốc tiêm.
Bưức 5,6: Triền khai kế hoach chiến lươc và kế hoach tác nghiẽp:
Công ty phải lựa chọn 1 tổ họp chiến lược tốt nhất trong số các chiến lược khả thi để
thực hiện vì nguồn tài chính và nguồn tài nguyên của công ty là hữu hạn. Từ những phân tích các chiến lược ở phần trên, chúng tui quyết định phối hợp cả ba chiến lược:
Chiến lược 1 : Phát triển thị trường.
Chiến lược 2 : Mở rộng thị trường.
Chiến lược 3 : Cải tiến và phát triển sản phẩm để hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty
Những hoạt động sẽ được tiến hành:
Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng ban, đề ra mục tiêu cho từng tháng, từng quý, từng năm cho từng phòng ban và công ty.
5.1 Bộ phận tiếp thị.
- Tiếp tục đầu tư xây dựng thương hiệu cho các nhãn hiệu
- Phân tích dòng đời sản phẩm để có kế hoạch đầu tư dài hạn.
- Triển khai các kênh bán hàng mới, khai thác kênh bán hàng cũ.
- Khảo sát và đánh giá thị trường để có định hướng, chiến lược phù hợp, lâu dài và ổn định.
- Duy trì hình ảnh thương hiệu tại các điểm bán YỚi nhiều hình thức phong phú; thực hiện các kênh truyền thông hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
- Phát triển xuất khẩu sang các nước Châu Phi. Tìm hiểu và ứng dụng những phương pháp chào hàng mới nhằm tiếp cận thị trường quốc tế. Thiết lập quy trình và các chính sách bán hàng dành riêng cho xuất khẩu. Đăng kí chỉ tiêu 20 sản phẩm mới được cấp visa.
5.2 Bộ phận công nghệ thông tin.
- Triển khai phần mềm quản lý mới cho bộ phận tì chính- kế toán, bán hàng và sản
xuất.
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng thông qua:
- Củng cố, cải tiến các phần mềm quản lý đã triển khai tại bệnh viện.
- Triển khai phần mềm quản lý cho các nhà thuốc đạt tiêu chuẩn GPP.
5ế3 ếBỘ phận bán hàngế
- Nâng cao chất lượng thị phần, tìm kiếm khách hàng mới, khai thác khách hàng cũ theo nguyên tắc 20/80.
- Sử dụng lợi thế để khai thác các nhánh bán hàng mới.
- Xây dựng các chính sách bán hàng hiệu quả, đúng pháp luật.
- Thực hiện nghiêm túc các tiêu chí: kỷ cương- chuyên nghiệp- chủ động- sáng tạo trong phương pháp bán hàng.
- Tổ chức Hội nghị khách hàng tại từng tỉnh, kết hợp huấn luyện nhân viên bán lẻ của nhà thuốc.
- Giảm dần sự phụ thuộc vào các công ty dược địa phương thông qua việc thành lập Chi nhánh hay Công ty con.
5.4 Bộ phận tài chínhỀ
- Điều hành hoạt động tài chính- kế toán theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện tốt và đầy các chức năng Kế toán Quản trị, tài chính doanh nghiệp.
- Quản lý chi phí, khai thác tối đa lợi thế giá trị thương hiệu, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.
5.5 Bộ phận nhân sự.
- Điều chỉnh bảng lương 4D trên cơ sở đánh giá lại mức độ phức tạp của các vị trí công việc, đồng thời vận dụng các chính sách có liên quan nhằm đảm bảo tính cạnh tranh, công bằng.
- Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế thừa, thu hút nhân tài.
- Đào tạo, huấn luyện chuyên môn nâng cao cho nhân sự theo yêu càu của từng bộ phận.
- Thực hiện các hoạt động giáo dục truyền thống của công ty. Tiếp tục hoàn thiện và đề cao ý thức tự giác trong việc thực hiện Bản sắc Văn hóa DHG.
- Tổ chức các chương trình phối họp thể hiện trách nhiệm xã hội của công ty đối với người lao động, gia đình nhân viên, cộng đồng.
5ế6 Bộ phận sản xuấtế
- Nâng cao năng suất và khai thác tối đa chức năng của các thiết bị hiện có. Đầu tư khai thác thiết bị công ngệh mới thay thế lao động thủ công.
- Khai thác tối đa công suất của nhà máy một cách có hiệu quả.
- Nghiên cứu, cải tiến chất lượng sản phẩm. Thực hiện các giải pháp hạ giá thành sản phẩm.
5.7 Bộ phận chất lượng
- Hệ thống chất lượng
- Duy trì hệ thống chất lượng hoạt động hiệu quả
- Xây dựng GMP nhà máy mới.
- Xây dựng GDP các đơn vị bán hàng.
- Xây dựng GPP các nhà thuốc tại bệnh viện.
- Kiểm nghiệm: phối hợp với các Viện Kiểm nghiệm Thuốc Trung ương và Viện Kiểm nghiệm thuốc Tp.HCM thử tương đương sinh học, ưu tiên nhóm tim mạch và tiểu đường.
5.8 Bộ phận đầu tư.
- Tập trung đầu tư xây dựng nhà máy mới đảm bảo chất lượng, hiệu quả, phù hợp YỚi tình hình thực tế và đúng tiến bộ.
- Xây dựng nhà (gồm kho thành phẩm đạt tiêu chuẩn GDP, vãn phòng làm việc, chỗ ở cho CBCNV) tại các địa điểm phân phối thuộc hệ thống phân phối của DHG.
Bưức 7 ; kiềm tra đánh giá kết quả ệ
Tiêu chí kiểm tra:
v' Kế hoạch năm : Doanh thu, lợi nhuận sau thuế, mức độ tăng trưởng, thu nhập.
s Hiệu suất làm việc.
Hình thức kiểm tra:
s Kiểm tra thường xuyên : chất lượng sản phẩm, phản hồi khách hàng... s Kiểm tra định kỳ : báo cáo tài chính, báo cáo ngân quỹ, luân chuyển tiền tệ...
•S Kiểm tra đột xuất: kiểm nghiệm sản phẩm, hoạt động phòng ban.
Kiểm tra đánh giá:
s Kiểm tra xem chiến lược đã hợp lý chưa. s Tìm nguyên nhân, hướng khắc phục , điếu chỉnh ý tưởng mới.
Bước 8 : Lạp lại quá trình hoạch định:
Lặp lại quá trình hoạch đình để sẵn sàng đổi mới, điều chỉnh kế hoạch sao cho phù
hợp với sự biến đổi của thực tế.
c - KÉT LUÂN
Qua việc hoạch định chiến lược kinh doanh các sản phẩm thuốc của công ty cổ phần dược phẩm Hậu Giang chúng ta có thể nhận thấy: Hoạch định có vai trò hết sức quan trọng trong sự tồn tại cũng như sự phát triển của mỗi công ty. Chính vì vậy bất cứ một loại hình tổ chức nào đó với một qui mô lớn hay nhỏ thì hoạch định luôn có ý nghĩa to lớn đối với doanh nghiệp. Hoạch định có thể không chính xác và cũng có thể đem lại hiệu quả không như mong đợi nhưng YỚi mỗi nhà quản trị nó là yếu tố không thể thiếu vì nó gợi ý cho nhà quản lý sự hướng dẫn giảm bớt hậu quả của những biến động, giảm tối thiểu những lãng phí lập lại và đặt ra những tiêu chuẩn để kiểm soát dễ dàng . Qua đó cũng thấy được vai trò quan trọng của các nhà quản trị trong việc quản lý để công ty ngày càng phát triển và vững mạnh hom.
B7:Kiểm gia và đánh giá kế hoạch tác nghiệp
4
B8:Lặp lại quá trình hoạch định
Bước 1: Xác đinh sử mênh và mục tiêu của công ty:
1. Sứ mệnh của công ty:
Công ty kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, thiết bị y tế đảm bảo cung cấp kịp thời cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân trong cả nước và mở rộng xuất khẩu YỚi mục tiêu cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả phải chăng, thuận tiện và kịp thời, phục vụ tận tình chu đáo.
Công ty kinh doanh đạt lợi nhuận cao, tăng mức thu nhập cho nhân viên
2. Mục tiêu của công ty:
a. Mục tiêu chung 2011: Xây dựng chiến lược để con người, tài sản, sản phẩm và dịch vụ đều có ích
b. Các mục tiêu chủ yếu:
i. Chỉ tiêu kinh doanh:
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
• •
A-ĐẶT VẤN ĐỀ: 3
B - NỘI DƯNG: 3
I - Giới thiệu chung về công ty: 3
II - Nội dung hoạch định: 4
Bước 1: Xác định sứ mệnh và mục tiêu của công ty: 5
Bước 2 và 3: Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, các yếu tố đe dọa, cơ hội và thách thức: 6
Bước 4: Xây dựng chiến lược: 15
Bước 5,6: Triển khai kế hoạch chiến lược và kế hoạch tác nghiệp: 17
Bước 7 : kiểm ứa đánh giá kết quả 20
Bước 8 : Lặp lại quá ứình hoạch định: 20
c - KẾT LUẬN 21
A - ĐÃT VẮN ĐẺ:
Trong nền kinh tế thị trường, với sự giao lưu và cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi các doanh nghiệp càng phải năng động hơn để nắm bắt thị trường. Doanh nghiệp muốn thành công thì phải sử dụng tối ưu các nguồn lực sẵn có, tận dụng được mọi cơ hội tốt của môi trường và thị trường. Vì vậy yếu tố không thể thiếu được đó là “quản trị”. Quản trị có vai trò to lớn trong việc hoạch định các chiến lược tư duy và hoạt động của các cá nhân và tổ chức nhằm đạt được sứ mệnh mà họ đã lựa chọn.
Công ty Dược Hậu Giang là doanh nghiệp dược hàng đầu tỉnh và có tầm ảnh hưởng lớn trên cả nước. Đe có thể cung ứng đầy đủ, kịp thời và chất lượng thuốc và các trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng và chữa bệnh của người dân trong tỉnh, đồng thời có chiến lược kinh doanh hợp lý và hiệu quả, thu được lợi nhuận cao nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng cuộc sống của cán bộ công nhân viên trong công ty và không ngừng mở rộng, phát triển quy mô công, chúng tui đưa ra bản hoạch định chiến lược này nhằm phân tích đặc điểm kinh tế xã hội, đánh giá các cơ hội thách thức của thị trường, qua đó đề ra chiến lược kinh doanh họp lý và hiệu quả cho công ty.
B - NÔI DUNG: I - Giói thiệu chung về công ty:
Công ty cổ phần Dược Hậu Giang có tiền thân là Xí nghiệp Dược phẩm 2/9 của tỉnh Cà Mau và được cổ phần hóa năm 2004. Các lĩnh vực kinh doanh của công ty là sản xuất kinh doanh dược, xuất nhập khẩu thiết bị sản xuất thuốc, dược liệu, dược phẩm theo quy định của Bộ Y tế; sản xuất kinh doanh, xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thuốc thú y.
Sản phẩm của Dược Hậu Giang có mặt trong 98% hệ thống bệnh viện đa khoa trên 63 tỉnh thành và các trung tâm y tế. Công ty có khoảng 270 sản phẩm đang lưu hành trên thị trường, chủ yếu là thuốc cảm, vitamin và kháng sinh. Công ty có thị phàn đứng thứ ba trên thị trường dược phẩm Việt Nam sau 2 tập đoàn Sanoíĩ-Aventis và GSK. Ngoài ra công ty là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường xuất khẩu dược phẩm hiện nay với hơn 77 loại thuốc được xuất qua 12 quốc gia như Nga, Mondolva, Ukraina ....
II - Nội dung hoạch định:
Thực thi chiến lược
thiết bị hiện đại cũng như đào tạo nâng cao năng lực và tính sáng tạo của đội ngũ cán bộ và nhân viên bộ phận R&D. Để có thể thực hiện các mục tiêu chiến lược sau:
■ Tập trung phát triển các sản phẩm có nguồn gốc công nghệ sinh học, thảo dược.
■ Tập trung phát triển 03 nhóm sản phẩm: thần kinh, tim mạch, tiểu đường - vốn là những nhóm sản phẩm thế mạnh của DHG
■ Chuyển giao một số đề tài sản xuất như đề tài “Men vi sinh”, “Chống huyết khối”(trùng quế); “Thuốc khử trùng làm sạch nước”.
■ Hợp tác nghiên cứu sản xuất các dạng bào chế: thuốc đạn, thuốc xịt giàm đau, thuốc tiêm.
Bưức 5,6: Triền khai kế hoach chiến lươc và kế hoach tác nghiẽp:
Công ty phải lựa chọn 1 tổ họp chiến lược tốt nhất trong số các chiến lược khả thi để
thực hiện vì nguồn tài chính và nguồn tài nguyên của công ty là hữu hạn. Từ những phân tích các chiến lược ở phần trên, chúng tui quyết định phối hợp cả ba chiến lược:
Chiến lược 1 : Phát triển thị trường.
Chiến lược 2 : Mở rộng thị trường.
Chiến lược 3 : Cải tiến và phát triển sản phẩm để hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty
Những hoạt động sẽ được tiến hành:
Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng ban, đề ra mục tiêu cho từng tháng, từng quý, từng năm cho từng phòng ban và công ty.
5.1 Bộ phận tiếp thị.
- Tiếp tục đầu tư xây dựng thương hiệu cho các nhãn hiệu
- Phân tích dòng đời sản phẩm để có kế hoạch đầu tư dài hạn.
- Triển khai các kênh bán hàng mới, khai thác kênh bán hàng cũ.
- Khảo sát và đánh giá thị trường để có định hướng, chiến lược phù hợp, lâu dài và ổn định.
- Duy trì hình ảnh thương hiệu tại các điểm bán YỚi nhiều hình thức phong phú; thực hiện các kênh truyền thông hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
- Phát triển xuất khẩu sang các nước Châu Phi. Tìm hiểu và ứng dụng những phương pháp chào hàng mới nhằm tiếp cận thị trường quốc tế. Thiết lập quy trình và các chính sách bán hàng dành riêng cho xuất khẩu. Đăng kí chỉ tiêu 20 sản phẩm mới được cấp visa.
5.2 Bộ phận công nghệ thông tin.
- Triển khai phần mềm quản lý mới cho bộ phận tì chính- kế toán, bán hàng và sản
xuất.
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng thông qua:
- Củng cố, cải tiến các phần mềm quản lý đã triển khai tại bệnh viện.
- Triển khai phần mềm quản lý cho các nhà thuốc đạt tiêu chuẩn GPP.
5ế3 ếBỘ phận bán hàngế
- Nâng cao chất lượng thị phần, tìm kiếm khách hàng mới, khai thác khách hàng cũ theo nguyên tắc 20/80.
- Sử dụng lợi thế để khai thác các nhánh bán hàng mới.
- Xây dựng các chính sách bán hàng hiệu quả, đúng pháp luật.
- Thực hiện nghiêm túc các tiêu chí: kỷ cương- chuyên nghiệp- chủ động- sáng tạo trong phương pháp bán hàng.
- Tổ chức Hội nghị khách hàng tại từng tỉnh, kết hợp huấn luyện nhân viên bán lẻ của nhà thuốc.
- Giảm dần sự phụ thuộc vào các công ty dược địa phương thông qua việc thành lập Chi nhánh hay Công ty con.
5.4 Bộ phận tài chínhỀ
- Điều hành hoạt động tài chính- kế toán theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện tốt và đầy các chức năng Kế toán Quản trị, tài chính doanh nghiệp.
- Quản lý chi phí, khai thác tối đa lợi thế giá trị thương hiệu, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.
5.5 Bộ phận nhân sự.
- Điều chỉnh bảng lương 4D trên cơ sở đánh giá lại mức độ phức tạp của các vị trí công việc, đồng thời vận dụng các chính sách có liên quan nhằm đảm bảo tính cạnh tranh, công bằng.
- Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế thừa, thu hút nhân tài.
- Đào tạo, huấn luyện chuyên môn nâng cao cho nhân sự theo yêu càu của từng bộ phận.
- Thực hiện các hoạt động giáo dục truyền thống của công ty. Tiếp tục hoàn thiện và đề cao ý thức tự giác trong việc thực hiện Bản sắc Văn hóa DHG.
- Tổ chức các chương trình phối họp thể hiện trách nhiệm xã hội của công ty đối với người lao động, gia đình nhân viên, cộng đồng.
5ế6 Bộ phận sản xuấtế
- Nâng cao năng suất và khai thác tối đa chức năng của các thiết bị hiện có. Đầu tư khai thác thiết bị công ngệh mới thay thế lao động thủ công.
- Khai thác tối đa công suất của nhà máy một cách có hiệu quả.
- Nghiên cứu, cải tiến chất lượng sản phẩm. Thực hiện các giải pháp hạ giá thành sản phẩm.
5.7 Bộ phận chất lượng
- Hệ thống chất lượng
- Duy trì hệ thống chất lượng hoạt động hiệu quả
- Xây dựng GMP nhà máy mới.
- Xây dựng GDP các đơn vị bán hàng.
- Xây dựng GPP các nhà thuốc tại bệnh viện.
- Kiểm nghiệm: phối hợp với các Viện Kiểm nghiệm Thuốc Trung ương và Viện Kiểm nghiệm thuốc Tp.HCM thử tương đương sinh học, ưu tiên nhóm tim mạch và tiểu đường.
5.8 Bộ phận đầu tư.
- Tập trung đầu tư xây dựng nhà máy mới đảm bảo chất lượng, hiệu quả, phù hợp YỚi tình hình thực tế và đúng tiến bộ.
- Xây dựng nhà (gồm kho thành phẩm đạt tiêu chuẩn GDP, vãn phòng làm việc, chỗ ở cho CBCNV) tại các địa điểm phân phối thuộc hệ thống phân phối của DHG.
Bưức 7 ; kiềm tra đánh giá kết quả ệ
Tiêu chí kiểm tra:
v' Kế hoạch năm : Doanh thu, lợi nhuận sau thuế, mức độ tăng trưởng, thu nhập.
s Hiệu suất làm việc.
Hình thức kiểm tra:
s Kiểm tra thường xuyên : chất lượng sản phẩm, phản hồi khách hàng... s Kiểm tra định kỳ : báo cáo tài chính, báo cáo ngân quỹ, luân chuyển tiền tệ...
•S Kiểm tra đột xuất: kiểm nghiệm sản phẩm, hoạt động phòng ban.
Kiểm tra đánh giá:
s Kiểm tra xem chiến lược đã hợp lý chưa. s Tìm nguyên nhân, hướng khắc phục , điếu chỉnh ý tưởng mới.
Bước 8 : Lạp lại quá trình hoạch định:
Lặp lại quá trình hoạch đình để sẵn sàng đổi mới, điều chỉnh kế hoạch sao cho phù
hợp với sự biến đổi của thực tế.
c - KÉT LUÂN
Qua việc hoạch định chiến lược kinh doanh các sản phẩm thuốc của công ty cổ phần dược phẩm Hậu Giang chúng ta có thể nhận thấy: Hoạch định có vai trò hết sức quan trọng trong sự tồn tại cũng như sự phát triển của mỗi công ty. Chính vì vậy bất cứ một loại hình tổ chức nào đó với một qui mô lớn hay nhỏ thì hoạch định luôn có ý nghĩa to lớn đối với doanh nghiệp. Hoạch định có thể không chính xác và cũng có thể đem lại hiệu quả không như mong đợi nhưng YỚi mỗi nhà quản trị nó là yếu tố không thể thiếu vì nó gợi ý cho nhà quản lý sự hướng dẫn giảm bớt hậu quả của những biến động, giảm tối thiểu những lãng phí lập lại và đặt ra những tiêu chuẩn để kiểm soát dễ dàng . Qua đó cũng thấy được vai trò quan trọng của các nhà quản trị trong việc quản lý để công ty ngày càng phát triển và vững mạnh hom.
B7:Kiểm gia và đánh giá kế hoạch tác nghiệp
4
B8:Lặp lại quá trình hoạch định
Bước 1: Xác đinh sử mênh và mục tiêu của công ty:
1. Sứ mệnh của công ty:
Công ty kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, thiết bị y tế đảm bảo cung cấp kịp thời cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân trong cả nước và mở rộng xuất khẩu YỚi mục tiêu cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả phải chăng, thuận tiện và kịp thời, phục vụ tận tình chu đáo.
Công ty kinh doanh đạt lợi nhuận cao, tăng mức thu nhập cho nhân viên
2. Mục tiêu của công ty:
a. Mục tiêu chung 2011: Xây dựng chiến lược để con người, tài sản, sản phẩm và dịch vụ đều có ích
b. Các mục tiêu chủ yếu:
i. Chỉ tiêu kinh doanh:
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp với cơ sở bán lẻ thuốc, hoạch định chiến lược của công ty dược hậu giang, nội dung hoạch định chiến lược của tập đoàn vingroup, tiểu luận hoạch định chiến lược kinh doanh, mục tiêu kinh doanh của dược hậu giang, hoạc định chiến lược mỹ phẩm chăm sóc da, hoạch định chiến lược phát triển doanh thu kinh doanh nhà thuốc, thwch hành về chức năng hoạch định, chức năng hoạch định của công ty dược hậu giang, sản phẩm của công ty dược hậu giang, hoạch định chiến lược sản xuất thuốc cho công ty dược, tiêu chuẩn hóa của công ty dược hậu giang, các mục tiêu dài hạn và ngắn hạn của công ty cổ phần dược hậu giang, tiểu luận hoạch định ngân sách vốn đầu tư của doanh nghiệp, Tiểu luận chiến lược marketing dược, chiến lược sản phẩm mới của công ty dược hậu giang, hoạch định của công ty sản xuất dược liệu, g chiến lược sản phẩm của dược hậu giang, LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CÔNG TY GLAXOSMITHKLINE
Last edited by a moderator: