Ullock

New Member
Download Đề tài Hoạch định chiến lược và kế hoạch phát triển của công ty dệt vải công nghiệp Hà Nội

Download Đề tài Hoạch định chiến lược và kế hoạch phát triển của công ty dệt vải công nghiệp Hà Nội miễn phí





* Nhận xét chung:
Nhìn chung chính sách giá được công ty áp dụng một cách linh hoạt, tuỳtheo
từng giai đoạn của chu kỳsống của sản phẩm mà công ty đưa ra mức giá hợp
lý. Công ty cũng đang trong quá trình hoàn thiện công tác tổchức quản lý,
giảm bớt những lao động gián tiếp, loại bỏlao động trực tiếp yếu kém ra khỏi
chuyền,. đểgiảm chi phí,hạgiá thành sản phẩm. Tuy nhiên công ty còn gặp
phải một sốkhó khăn sau:
+ Nguyên vật liệu của công ty phải nhập hầu hết từnước ngoài, giá cảnguyên
vật liệu lên, xuống thất thường phụthuộc vào giá dầu mỏtrên thếgiới, nhất là
năm 2003 tình hình chính trịthếgiới không ổn định, giá dầu mỏtăng cao đã
ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí nguyên vật liệu đầu vào của công ty. Thực
tếnày cho thấy đây là một khó khăn lớn cho công ty khi chưa tìm được nguồn
nguyên liệu đầu vào trong nước đểthay thế.
+ Sản phẩm của công ty còn bịthách thức bởi sựcanh tranh của hàng hoá
nhập lậu trốn thuếtừTrung Quốc với giá thành hạ.Vì vậy Nhà nước cần có
những chính sách hợp lý ngăn chặn tình trạng này đểtạo môi trường cạnh
tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước nói chung và công
ty Dệt vải công nghiệp Hà Nội nói riêng



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

n mạnh dạn đầu tư vào đổi mới máy móc trang thiết bị, chú
Nguyễn Thị Huyền Dương Báo Cáo Tổng
Hợp
QTKD10-HÀ NỘI Trường CĐ KTKT Công Nghiệp I
67
trọng vào công tác tìm hiểu thị trường, thực hiện tốt chiến lược sản phẩm mới
nên doanh số bán hàng tăng lên đáng kể và lợi nhuận cũng tăng lên tương ứng
được thể hiện ở bảng sau:
Bảng phản ánh doanh thu và lợi nhuận từ hoạt động bán hàng.
Đơn vị: triệu đồng.
Năm Doanh thu Lợi nhuận
2001 79502 106
2002 83955 334
2003 112224 451.59
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 2003
Đơn vị: VNĐ
1. Doanh thu thuần 112.112.638.740
2. Giá vốn hàng bán 97.781.744.574
3. Lợi nhuận gộp 14.330.894.166
4. Doanh thu hoạt động tài chính 238.652.382
5. Chi phí bán hàng 3.643.468.442
6. Chi phí tổ chức 6.494.309.347
7. Chi phí quản lý 4.104.340.722
8. Lợi nhuận thuần 327.428.038
9. Thu nhập khác 236.140.631
Tổng lợi nhuận 563.568.669
Nguyễn Thị Huyền Dương Báo Cáo Tổng
Hợp
QTKD10-HÀ NỘI Trường CĐ KTKT Công Nghiệp I
68
Một
số chỉ
tiêu
phản
ánh
doanh thu và lợi nhuận của công ty năn 2003:
Chỉ tiêu phản ánh Tỷ suất lợi nhuận 2002 2003
Tỷ suất lợi nhuận trước thuế/ doanh thu 0.145 0.402
Tỷ suất lợi nhuận sau thuế / doanh thu 0.098 0.274
Tỷ suất lợi nhuận trước thuế/ Tổng tài sản 0.072 0.3
Tỷ suất lợi nhuận sau thuế / Tổng tài sản 0.049 0.204
Lợi nhuận sau thuế / Ng.vốn chủ sở hữu 0.511 1.864
Nguyễn Thị Huyền Dương Báo Cáo Tổng
Hợp
QTKD10-HÀ NỘI Trường CĐ KTKT Công Nghiệp I
69
IV. Tình hình thực hiện các dự án đầu tư của công ty:
DANH MỤC DỰ ÁN ĐẦU TƯ
Đơn vị:Triệu đồng
Thời gian
TÊN DỰ ÁN ĐẦU TƯ
Địa điểm xây
dựng Khởi công Hoàn thành
Công
suất thiết
kế
Tổng
vốn đầu

Năm 2002:
1. Đầu tư thay thế đầu cuộn
vải của dây chuyền nhúng keo
Xí nghiệp mành
nhúng keo
2/2002 2140
2. Dây chuyền vải không dệt C.ty DVCN HN 11/2001 10/2002 2300
Tấn/năm
63623
3. 2máyxe Allmasarer- Đức
1 Máy dệt PICANOL-Bỉ
Phân xưởng
Mành XN M-NK
26/9/2002 25/10/2002 21970
Năm 2003 Dự kiến
1. Dây chuyền sản xuất vải
mành nhúng keo của Tây Âu
hay Mỹ
C.ty DVCN hà
Nội
Quý I/2003
Quý
IV/2004
4300
Tấn/năm
270000
2. Dây chuyền sản xuất vải
không dệt thứ hai
Khu CN T.C.Ty
Phố Nối
Quý
IV/2003
6/2005 2500-
3000
Tấn/ năm
120000
3. Đầu tư 20 máy dệt Kiếm C.ty DVCN HN Quý
IV/2002
Quý II/2003 800000
m2/năm
10000
4.Cải tạo hệ thống tự động
điều khiển nhiệt độ của máy
nhúng keo hiện có.
nt Quý I/2003 500
5.Thay thế hệ thống tín hiệu
lực căng( Loadsel và bộ
khuyếchđại lực căng) cũ của
Trung Quốc bằng thiết bị của
Tây Âu.
nt Quý II/2003 500
6. Thay thế hệ thống hút keo
của Trung Quốc bằng hệ
thống hút keo của Tây Âu
nt Quý
III/2003
3000
Nguyễn Thị Huyền Dương Báo Cáo Tổng
Hợp
QTKD10-HÀ NỘI Trường CĐ KTKT Công Nghiệp I
70
hay Mỹ.
Nhận xét về tình hình thực hiện các dự án đầu tư của công ty:
Nói chung các dự án đầu tư của công ty đã đi vào hoạt đông và cho những kết
quả rất khả quan. Đặc biệt là dây chuyền vải không dệt dây chuyền đầu tiên
tại Việt Nam, sản phẩm của dây chuyền này đã được thị trường chấp nhận, và
đang từng bước khẳng định vị trí của mình thay thế hàng ngoại nhập, trong
tương lai không xa sẽ mở rộng thị trường tiêu thụ ra nước ngoài. Dù là mới
mẻ nhưng nó đã trở thành một trong những mặt hàng chủ lực của công ty.
Trong thời gian tới công ty sẽ mở rộng quy mô sản xuất cho mặt hàng này với
những sản phẩm cao cấp hơn. Tuy nhiên hầu hết nguồn vốn đầu tư vào các dự
án này là vốn vay, cho nên công ty cần cố gắng hơn nữa để khai thác tối đa
công suất máy móc tạo khả năng hoàn vốn nhanh.
Nguyễn Thị Huyền Dương Báo Cáo Tổng
Hợp
QTKD10-HÀ NỘI Trường CĐ KTKT Công Nghiệp I
71
CHƯƠNG III
QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TRONG
CÔNG TY DỆT VẢI CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI
Con người là một trong các nguồn lực sản xuất, con người vừa là động
lực vừa là mục tiêu của sự phát triển kinh tế xã hội. Sự thành công hay thất
bại trong kinh doanh có liên quan mật thiết đến những vấn đề lợi ích, nghệ
thuật quản lý, sự nghiệp đào tạo và lao động sáng tạo, năng lực tiềm tàng
trong mỗi con người. Ngày nay, tuy khoa học công nghệ ngày càng có vai trò
quan trọng trong sản xuất kinh doanh, song việc áp dụng các thành tựu khoa
học công nghệ mới là điều kiện tiên quyết, để nâng cao hiệu quả sản xuất và
để thực hiện nhiệm vụ đó không thể không kể đến vai trò quan trọng của con
người. Máy móc thiết bị dù co hiện đại đến đâu thì cũng đều do con người
sáng tạo ra, đồng thời những máy móc thiết bị đó phải phù hợp với trình độ
kỹ thuật , trình độ tổ chức, trình độ sử dụng của con người thì mới mang lại
hiệu quả. Bằng lao động sáng tao của mình, con người đã tạo ra những công
nghệ tiên tiến, những thiết bị máy móc hiện đại, những nguyên vật liệu mới
có hiệu quả tốt hơn. Con người trực tiếp sử dụng máy móc thiết bị để tạo ra
những kết quả cho công ty, hiệu quả của quá trình này thể hiện ở việc tận
dụngtối đa công xuất của máy móc thiết bị, tận dụng nguyên vật liệu nhằm
tăng năng xuất lao động. Chính vì vậy, việc chăm lo đào tạo, bồi dưỡng và
nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ lao động được coi là nhiệm vụ
hàng đầu của các Công ty hiện nay. Sử dụng tốt nguần lao động biểu hiện trên
các mặt số lượng và thời gian lao động, tận dụng hết trình độ chuyên môn kỹ
thuật, tay nghề của người lao động, ý thức, kỷ luật lao động là một yếu tố rất
quan trọng làm tăng khối lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành
sản phẩm, tăng lợi nhuận cho Công ty.
Nguyễn Thị Huyền Dương Báo Cáo Tổng
Hợp
QTKD10-HÀ NỘI Trường CĐ KTKT Công Nghiệp I
72
I. Khái quát về quản trị nhân lực:
1. Khái niệm về quản trị nhân lực:
Với sự phát triển của nền sản xuất mới, vai trò của con người là hết
sức quan trọng. Sự thành công trong chiến lược con người của các công ty
Nhật Bản là một kinh nghiệm quý báu về chính sách sử dụng đối nhân xử thế
khéo léo của các doanh nghiệp. Sử dụng con người đúng khả năng của họ,
đúng nơi cần họ đồng thời không ngừng bồi dưỡng nguồn vốn con người tạo
điều kiện cho họ, phát huy tài năng, trí sáng tạo phục vụ công ty, phục vụ
chính bản thân họ, tạo cơ hội cho họ thành đạt,.... tất cả những nội dung đó
chính là các bí quyết về quản trị nhân lực. Quản trị nhân lực là một môn khoa
học về quản lý con người, nó bao gồm tất cả các công việc, thủ tục mà các
nhà quản trị áp dụng thực hiện để quản lý lao động của mình nhằm khai thác
tối đa khả năng của họ. Quản trị nhân lực còn là một nghệ thuật chọn lựa
những nhân viên mới và sử dụng những nhân viên cũ sao cho năng suất lao
động và chất lượng công việc của mỗi người đều đật tới mức tối đa có thể
được.
2. Chức năng của quản trị nhân lực:
Quản trị nhân lực bao gồm các chức năng sau:
- Hoạch định nguồn nhân sự để xác định đúng nhu cầu nhân sự trước mắt
cũng như l
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty cổ phần sữa Việt Nam Quản trị Chiến Lược 0
D Hoạch định chiến lược của tập đoàn vingroup Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình phân tích SWOT dể hoạch định chiến lược phát triển trong lĩnh vực internet tại tổng công ty viễn thông quân đội Luận văn Kinh tế 0
D Hoạch định chiến lược tại Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Sài Gòn đến năm 2020 Luận văn Kinh tế 0
D Hoạch định chiến lược phát triển công ty xăng dầu dầu khu vực ii tnhh một thành viên đến năm 2020 Luận văn Kinh tế 0
M Hoạch định chiến lược thâm nhập thị trường Đà Nẵng cho sản phẩm uPVC tại nhà máy Nhựa và FRP (VPF) thuộc công ty cổ phẩn đầu tư và sản xuất Việt Hàn Luận văn Kinh tế 0
M Hoạch định chiến lược sản phẩm cho công ty bánh kẹo Hải Hà giai đoạn 2003- 2006 Luận văn Kinh tế 2
T Một số giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh ở Công ty Xây dựng 699 Luận văn Kinh tế 0
O Hoạch định chiến lược sản phẩm trên thị trường nội địa tại công ty cổ phần May 10 Luận văn Kinh tế 0
J Hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh ở Công ty vận tải biển Tuấn Quỳnh Khoa học Tự nhiên 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top