nsk1926

New Member

Download miễn phí Đề tài Hoàn thành quy trình Đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng cho khách quốc tế tại khách sạn Hợp Yến





- Khách sạn Hợp Yến với những phương tiện trang thiết bị ở khách sạn được trang trí hài hòa tạo nên nét riêng ở từng bộ phận.

- Khu vực tiền sảnh: Là nơi khách tiếp xúc đầu tiên và cũng là nơi cuối cùng khi khách đến và rời khỏi khách sạn. Vì vậy tiền sảnh lễ tân góp phần to lớn vào việc để lại ấn tượng tốt đẹp cho khách đối với khách sạn. Khu tiền sảnh được thiết kế ở tầng trệt với diện tích khá rộng, kiến trúc hài hòa từ ngoài vào, khách có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh bên trong tiền sảnh, bên trái là quầy lễ tân, bên phải là hai bộ bàn ghế được chạm theo phong cách cổ điển rất đẹp dành cho khách ngồi trong thời gian làm thủ tục check-in, check-out.

- Khách sạn đầy đủ tiện nghi hiện đại, điều hòa đổi mới, điện thoại liên lạc trong và ngoài nước, bồn tắm, nước nóng - lạnh.

- Khách sạn còn có tivi, internet, quạt trần và hệ thống điện hiện đại.

- Toàn bộ công cụ như: bàn, ghế, đèn, điện, màu sắc trong phòng tất cả đều làm bằng gỗ quý, màu sắc hài hòa được sắp xếp logic chặt chẽ, tạo sự trang nhã, thoáng mát lịch sự.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


: (Deposit): o Thanh toán trước o Thẻ tín dụng o
Số thẻ (Card number) Hạn sử dụng (Expiration)
Đơn vị thanh toán (Bitt to) Ghi chú
Người đai diện (Attemtion to)
Có hoa hồng / không có hoa hồng (Commisionnable/non - Commisionnable
Người nhận (taken by) Ngày nhận (date)
Mẫu phiếu đặt phòng cho khách đoàn
Lần 1 (1st call): Từ ngày (Fv) đến ngày (to) số đếm (n):
Thời gian đến (time in) / thời gian đi (time out)
Lần 2 (2st call): Từ ngày (Fv) đến ngày (to) số đếm (n):
Thời gian đến (time in) / thời gian đi (time out)
Thời gian lưu trú (total stay) đêm (night) trưởng đoàn (T. leader)
Số lượng buồng (number of room) loại buồng (room tupe)
Buồng đơn (single): buồng đôi (donble):
2 giường đơn (twin): buồng ba (triple):
Buồng (Room): o Ăn trưa: (Lunch): o
Ăn sáng (Breakfast): o Ăn tối (Dinner): o
Đơn vị thanh toán (billing):
Tiền buồng (Room charge):
Tiền ăn sáng (Breakfast charge):
Tiền ăn trưa (Lunch):
Tiền ăn tối (Dinner):
Chi phí khác (Other):
Tổng cộng (Grand total):
Ghi chú đặc biệt (Spercical reark):
Hình thức thanh toán (Pay ment):
Người nhận (Prepared by):
* Bước 5: Khẳng định việc đặt buồng.
Ngay sau khi nhận đặt buồng thì nhân viên lễ tân phải khẳng định việc đặt buồng với khách sạn bằng điện thoại, thư, fax hay email theo quy định của khách sạn.
Một số thông tin cần khẳng định.
+ Tên khách hàng, địa chỉ và số điện thoại.
+ Loại buồng, gia buồng.
+ Số lượng buồng, số lượng khách.
+ Ngày giờ đến và số đêm lưu trú.
+ Các yêu cầu đặc biệt của khách.
+ Đặt buồng có đảm bảo hay không đảm bảo.
+ cách thanh toán.
+ Số đặt buồng (Số phiếu đặt buồng)
* Bước 6: Bố trí phòng và giao chìa khóa cho khách.
- Căn cứ tình trạng thực tế của khách sạn tại thời điểm đó, căn cứ vào yêu cầu của khách và kết quả thỏa thuận với khách, nhân viên lễ tân chọn phòng thích hợp nhất để bố trí cho khách. Sau đó, nhân viên thông báo số phòng và giao chìa khóa cho khách.
- Việc tiếp theo mà lễ tân cần làm là giới thiệu và thông tin các dịch vụ trong khách sạn cho khách. Ví dụ: Chính sách ưu đãi của khách sạn dành cho khách, giới thiệu cho khách một số quy định, dịch vụ và hàng hóa, về giờ phục vụ ăn sáng, giờ trả phòng. Nhân viên lễ tân cần biết cách giới thiệu về sản phẩm của khách sạn, các chương trình đặc biệt, khuyến mãi giúp khách thỏa mãn các nhu cầu để tăng sức hấp dẫn và tăng doanh thu cho khách sạn.
* Bước 7: Đưa khách lên phòng
- Nhân viên lễ tân cần nhanh chóng thông báo cho bộ phận có trách nhiệm để đón và dẫn khách lên phòng theo bố trí.
- Nhân viên nhận chìa khóa từ khách, mở cửa buồng và mời khách vào, chỉ dẫn khách sử dụng các trang thiết bị trong phòng và chúc khách có thời gian lưu trú thỏa mái tại khách sạn.
* Bước 8: Hoàn tất hồ sơ và cập nhật thông tin.
- Sau khi khách đã lên phòng, nhân viên lễ tân cần hoàn tất những công việc sau:
+ Hoàn tất hồ sơ của khách và chuyển giao cho thu ngân.
+ Hoàn tất các thủ tục đăng ký tạm trú của khách.
+ Nhập các dữ liệu về khách đã lưu giữ và theo dõi tình trạng phòng.
+ Thông tin về khách lưu trú mới đến khách sạn cho các bộ phận để phối hợp phục vụ tốt cho khách.
PHẦN II
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH ĐÓN TIẾP VÀ QUY TRÌNH LÀM THỦ TỤC NHẬP PHÒNG CHO KHÁCH QUỐC TẾ CỦA BỘ PHẬN LỄ TÂN TẠI KHÁCH SẠN HỢP YẾN - HỘI AN
2.1. Giới thiệu sơ lược về doanh nghiệp tư nhân khách sạn Hợp Yến:
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn Hợp Yến:
a. Sự ra đời:
Ngày nay, du lịch trở thành một hiện tượng phổ biến cộng đồng cư dân, ngày càng có nhiều người đi du lịch với mục đích khác nhau. Trong bối cảnh đó, chính sách mở cửa, đổi mới của Đảng và Nhà nước ta, đã tạo cho ngành du lịch của đất nước phát triển mạnh và có một bề thế rất quan trọng, đem lại lợi nhuận không nhỏ cho đất nước và ngày càng có nhiều bước tiến rõ rệt.
Để đáp ứng kịp thời nhu cầu đi du lịch của khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và đô thị cổ Hội An nói riêng. Sau khi được sự chấp nhận của chính quyền xã, công trình khách sạn Hợp Yến chính thức mở cửa đón khách vào ngày 24/12/2004, với quy mô 30 phòng, nhà hàng, phục vụ khách lưu trú. Với tổng giá trị đầu tư 5 tỷ đồng Việt Nam. Qua 4 năm hoạt động, khách sạn ngày càng lớn mạnh, thu hút được nhiều khách đem lại lợi nhuận cho khách sạn.
Vốn đầu tư 5.000.000.000 đồng; trong đó vốn cố định 3.723.000.000 đồng, vốn lưu động 1.277.000.000đồng.
Nguồn vốn:
- Vốn tự có : 3.150.000.000 đồng
- Vốn vay ngân hàng : 1.850.000.000 đồng
Trong tương lai không xa, chắc chắn khách sạn Hợp Yến sẽ được nhiều người biết đến với nơi nghỉ giỏi, giải trí lý tưởng tại Hội An.
b. Vị trí của khách sạn:
Hội An là một đô thị cổ (nay là thành phố Hội An) thuộc tỉnh Quảng Nam, được biết đến cái tên FAIFO (theo tiếng Pháp) và là một thương cảng sầm uất ở thế kỷ XV. Hội An trở thành một trong những nơi quyến rũ thu hút khách du lịch ở mọi nơi trên thế giới cũng như trong nước. Hội An thuộc vùng duyên hải cách thành phố Đà Nẵng 30km về phía Nam, Hội An được hình thành từ công trình kiến trúc cổ xưa của người Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Ngày nay, Hội An nằm trong danh sách là di sản văn hóa thế giới được công nhận bởi UNESCO.
Khách sạn Hợp Yến tọa lạc tại 294 Hai Bà Trung, cách Trung tâm Thành phố Hội An 1km.
* Thuận lợi:
Khách sạn Hợp Yến nằm trong thành phố Hội An là điểm du lịch rất nổi tiếng thu hút rất nhiều khách đi du lịch trong nước cũng như ngoài nước biết đến, là cửa ngõ của con đường di sản miền Trung: Hội An - Mỹ Sơn - Huế - Phong Nha và là một trong những khách sạn được nhiều người biết đến. Khách sạn được trang bị với những thiết bị hiện đại: máy điều hòa, điện thoại IDD, hệ thống nước nóng - lạnh và đội ngũ quản lý có kinh nghiệm, năng lực, nhiệt tình.
* Khó khăn:
Hội An là thành phố cổ giàu tiềm năng để phát triển du lịch, đặc biệt 2 năm trở lại đây, mật độ phát triển của khách sạn, nhà hàng, du lịch ngày càng lớn, khách sạn chen chúc mọc lên. Vì thế có sự cạnh tranh để phát triển, làm thế nào để thu hút khách đến với khách sạn mình ngày càng đông.
c. Quá trình phát triển của Công ty:
- Quý I năm 2008: Vì là thời gian đầu mới đi vào hoạt động, thị trường chưa rộng lớn, chi phí cho quảng cáo và các chi phí khác, trong đó nguồn khách chưa có nhiều nên khách sạn có những khó khăn nhất định.
- Quý II năm 2007: Vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng khách sạn đang đi dần vào ổn định.
- Quý III năm 2007: Đây là thời kỳ cao điểm của ngành du lịch. Công suất sử dụng phòng của khách sạn đạt gần 50%.
- Quý I năm 2008: Nhờ sự phục vụ chu đáo, sự năng nổ của đội ngũ nhân viên, thị trường mở rộng, hợp đồng đăng ký khách ngày càng nhiều, đã đưa khách sạn không ngừng phát triển cao hơn.
Bảng số liệu tham khảo
ĐVT: 1.000đ
Thời kỳ
Khoản mục
Quý I/2007
Quý II/2007
Quý III/2007
Quý IV/2007
Quý I/2008
Doanh thu
165.160
142.220
270.850
390.325
426.870
Chi phí
250.400
236.650
230.600
260.420
289.970
Lợi nhuận
-85.240
-94.430
+40.250
+129.905
+136.900
* Nhận xét:
Qua sự phát triển từng quý, ta thấy quý sau luôn cao hơn quý trước, nhờ vào công việc kinh doanh thuận lợi thêm vào đó là có sự quản lý giàu kinh nghiệm, sự năng động nhiệt tình của nhân viên. Điều này chứng tỏ rằng tài chính của Công ty luôn ổn định và ngày càng phát triển.
2.1.2. Tổ chức sản xuất kinh doanh tại Khách sạn:
a. Tổ chức bộ máy quản lý của Khách sạn:
Đây là mô hình tổ chức bộ máy quản lý cụ thể của DNTN khách sạn Hợp Yến, giữa các bộ phận có mối quan hệ mật thiết với nhau dưới sự chỉ đạo của Giám đốc và Giám đốc điều hành để mang lại lợi nhuận cho khách sạn.
* Sơ đồ:
Ban Giám đốc
Giám đốc điều hành
Trưởng
Lễ tân
Trưởng
buồng
Trưởng
Nhà hàng
Trưởng
Bảo vệ
Kế toán
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
b. Chức năng: Nhiệm vụ của từng bộ phận trong khách sạn Hợp Yến.
- Ban Giám đốc: Tổ chức, chỉ huy mọi hoạt động kinh doanh của Công ty. Quản lý điều hành mọi hoạt động của khách sạn theo đúng chủ trương chính sách của Nhà nước và pháp luật, xây dựng các kế hoạch, mục tiêu, chiến lược kinh doanh của khách sạn, kiểm tra giám sát điều hành mọi hoạt động theo từng nhiệm vụ chức năng được giao.
- Giám đốc điều hành: Thực hiện chức năng quản lý, chịu trách nhiệm trước Ban giám đốc, các nhiệm vụ đã được Ban giám đốc phân công, ủy quyền, tham mưu cho Ban Giám đốc trong việc điều hành quản lý, xây dựng kế hoạch cuả Công ty, giải quyết các phần được Ban giám đốc phân công.
- Bộ phận lễ tân: Là bộ mặt của khách sạn, thực hiện việc đón tiếp khách và giới thiệu khách sạn của mình, giúp khách làm mọi thủ tục đăng ký lưu trú, làm thủ tục thanh toán và thu tiền các dịch vụ đã cung ứng cho khách theo quy định, cung cấp cho khách những thông tin cần thiết, tham mưu cho Ban Giám đốc và đoán số lượng khách, theo dõi và báo cáo số lượng khách hằng ngày cho cơ quan quản lý.
- Bộ phận buồng: Thực hiện chức năng quản lý và phục vụ buồng, kiểm tra các thiết bị nội thất, đảm bảo vệ sinh, bàn giao các trang thiết bị trong phòng cho khách và báo cáo tình trạng buồng hằng ngày cho nhân viên lễ tân, tránh trường hợp khách phàn nàn về vệ si...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
B Hoàn thiện quy trình phục vụ khách lưu trú tại bộ phận lễ tân của khách sạn Hoài Thành Luận văn Kinh tế 2
O Hoàn thiện quy trình nhập khẩu nguyên liệu và thành phẩm tân dược tại Công ty dược liệu TW I - Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện quy trình nhập khẩu nguyên liệu và thành phẩm tân dược tại Công ty dược liệu TWI - Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội thành phố Vinh đến năm 2020 Luận văn Kinh tế 0
D hoàn thiện quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu đường biển bằng container tại Công ty TNHH dịch vụ giao nhận vận tải và thương mại Công Thành Luận văn Kinh tế 0
C Hoàn thiện quy trình quản lý các đề tài nghiên cứu khoa học tại Sở khoa học và công nghệ thành phố H Kinh tế quốc tế 1
N Hoàn thiện kế toán tiêu thụ thành phẩm và xác định kết quả kinh doanh tại Nhà máy Quy chế Từ Sơn. Tài liệu chưa phân loại 0
L Hoàn thiện kế toán tiêu thụ thành phẩm và xác định kết quả kinh doanh tại Nhà máy Quy chế Từ Sơn Tài liệu chưa phân loại 2
H Hoàn thiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội quận Long Biên, thành phố Hà Nội đến năm 2015 Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top