daobuoctrenmay_dl_2007
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
LỜI MỞ ĐẦU
Du lịch được coi là ngành công nghiệp “không khói”, là ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước. Du lịch ở Việt Nam đã trở thành vấn đề hết sức quan trọng có tầm chiến lược trong tiến trình công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước trong thời kỳ mở cửa, thúc đẩy sự đổi mới và phát triển của nghành kinh tế khác tạo công ăn việc làm, mở rộng giao lưu văn hoá giữa nước ta với các nước khác.
Khách sạn- cơ sở vật chất kỹ thuật đặc thù của ngành Du lịch- ngoài nhiệm vụ kinh doanh dịch vụ phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của con người như: lưu trú, ăn uống, ngoài ra còn kinh doanh các dịch vụ bổ xung khác như: thể thao, vui chơi giải trí, masage... Kinh doanh khách sạn đã trở thành một ngành mang lại nhiều lợi nhuận nhất thông qua việc khai thác tài nguyên du lịch ở mỗi địa phương
Công ty Khách sạn Du lịch Kim Liên trước đây chủ yếu là kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú, hiện nay là cả ăn uống và các dịch vụ khác. Kết quả đạt được của Công ty trong những năm vừa qua thật đáng khích lệ. Tuy nhiên, việc xác định tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ hết sức khó khăn do nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố mà đặc biệt là yếu tố con người.
Hoạt động kinh doanh khách sạn đạt hiệu quả chính là nhờ vào nhân tố lao động trong khách sạn, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của bộ phận lễ tân- đây là một bộ phận quan trọng góp phần rất lớn vào việc nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn. Bởi vậy, việc đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị lễ tân là một việc làm cần thiết nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động kinh doanh của khách sạn.
Chính vì lý do đó nên em đã chọn đề tài: “Hoàn thiện chất lượng dịch vụ của bộ phận lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I”
* Đối tượng nghiên cứu: hoạt động lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I.
* Phạm vi nghiên cứu: tại Khách sạn Kim Liên I.
* Phương pháp nghiên cứu: thu thập nguồn thông tin sơ cấp và thứ cấp.
* Nội dung của chuyên đề:
Chương 1. Cơ sở lý luận về hoạt động lễ tân trong kinh doanh khách sạn
Chương 2. Thực trạng hoạt động lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I
Chương 3. Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I
Đề tài của em đã hoàn thành song không tránh khỏi những sai sót và hạn chế. Em hy vọng trong thời gian tới công tác tổ chức quản lý hoạt động của bộ phận lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I nói riêng và của toàn công ty nói chung sẽ được quan tâm để tăng thêm sức mạnh cho khách sạn, giúp khách sạn có thể tồn tại và đứng vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.
Em xin chân thành Thank GVHD: Ths. Lê Trung Kiên và các cán bộ khách sạn Kim Liên đã giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề này
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG LỄ TÂN TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN 3
1.1. Hoạt động kinh doanh khách sạn 3
1.1.1. Một số khái niệm cơ bản 3
1.1.2. Một số đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn 4
1.1.3. Sản phẩm của khách sạn 6
1.2. Hoạt động lễ tân trong kinh doanh khách sạn 8
1.2.1. Khái niệm, vai trò, chức năng và nhiệm vụ của lễ tân 8
1.2.2. Mô hình cơ cấu tổ chức lao động của bộ phận lễ tân 12
1.2.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của bộ phận lễ tân 22
1.2.4. Quy trình phục vụ của bộ phận lễ tân 24
1.2.5. Quản trị lễ tân 27
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BỘ PHẬN LỄ TÂN TẠI KHÁCH SẠN KIM LIÊN I 31
2.1. Khái quát về hoạt động kinh doanh tại Khách sạn Kim Liên I 31
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Khách sạn Du lịch Kim Liên 31
2.1.2. Mô hình cơ cấu tổ chức và chức năng- nhiệm vụ các bộ phận của Công ty Khách sạn Du lịch Kim Liên 32
2.1.3. Cơ cấu lao động 35
- Cơ cấu lao động theo bộ phận và giới tính 35
- Cơ cấu lao động theo trình độ học vấn 36
2.1.4. Đặc điểm về hệ thống cơ sở vật chất của Công ty Khách sạn Du lịch Kim Liên 37
2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh 2006- 2007 41
2.2. Thực trạng hoạt động lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I 42
2.2.1. Đặc điểm nguồn khách tại Khách sạn Kim Liên I 42
2.2.2. Mô hình cơ cấu tổ chức, các chức danh và đặc điểm lao động tại bộ phận lễ tân Khách sạn Kim Liên I 44
2.2.3. Đặc điểm cơ sở vật chất kỹ thuật khu vực lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I 50
2.2.4. Quy trình phục vụ của bộ phận lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I 52
2.2.5. Hoạt động quản trị lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I 55
2.2.6. Tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ của bộ phận lễ tân 59
s2.2.7. Nhận xét chung về hoạt động lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I 60
CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG LỄ TÂN TẠI KHÁCH SẠN KIM LIÊN I 61
3.1. Chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty Khách sạn Du lịch Kim Liên 61
3.1.1. Đánh giá SWOT (thế mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe doạ) của Công ty Khách sạn du lịch Kim Liên 61
3.1.2. Chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty Khách sạn Du lịch Kim Liên 62
3.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt đông lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I 63
3.2.1. Hoàn thiện về nhân lực tại bộ phận lễ tân. 63
3.2.2. Hoàn thiện về quy trình phục vụ tại bộ phận lễ tân 64
3.2.3. Hoàn thiện về cơ sở vật chất kỹ thuật tại bộ phận lễ tân. 65
KẾT LUẬN 66
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 67
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
LỜI MỞ ĐẦU
Du lịch được coi là ngành công nghiệp “không khói”, là ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước. Du lịch ở Việt Nam đã trở thành vấn đề hết sức quan trọng có tầm chiến lược trong tiến trình công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước trong thời kỳ mở cửa, thúc đẩy sự đổi mới và phát triển của nghành kinh tế khác tạo công ăn việc làm, mở rộng giao lưu văn hoá giữa nước ta với các nước khác.
Khách sạn- cơ sở vật chất kỹ thuật đặc thù của ngành Du lịch- ngoài nhiệm vụ kinh doanh dịch vụ phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của con người như: lưu trú, ăn uống, ngoài ra còn kinh doanh các dịch vụ bổ xung khác như: thể thao, vui chơi giải trí, masage... Kinh doanh khách sạn đã trở thành một ngành mang lại nhiều lợi nhuận nhất thông qua việc khai thác tài nguyên du lịch ở mỗi địa phương
Công ty Khách sạn Du lịch Kim Liên trước đây chủ yếu là kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú, hiện nay là cả ăn uống và các dịch vụ khác. Kết quả đạt được của Công ty trong những năm vừa qua thật đáng khích lệ. Tuy nhiên, việc xác định tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ hết sức khó khăn do nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố mà đặc biệt là yếu tố con người.
Hoạt động kinh doanh khách sạn đạt hiệu quả chính là nhờ vào nhân tố lao động trong khách sạn, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của bộ phận lễ tân- đây là một bộ phận quan trọng góp phần rất lớn vào việc nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn. Bởi vậy, việc đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị lễ tân là một việc làm cần thiết nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động kinh doanh của khách sạn.
Chính vì lý do đó nên em đã chọn đề tài: “Hoàn thiện chất lượng dịch vụ của bộ phận lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I”
* Đối tượng nghiên cứu: hoạt động lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I.
* Phạm vi nghiên cứu: tại Khách sạn Kim Liên I.
* Phương pháp nghiên cứu: thu thập nguồn thông tin sơ cấp và thứ cấp.
* Nội dung của chuyên đề:
Chương 1. Cơ sở lý luận về hoạt động lễ tân trong kinh doanh khách sạn
Chương 2. Thực trạng hoạt động lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I
Chương 3. Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I
Đề tài của em đã hoàn thành song không tránh khỏi những sai sót và hạn chế. Em hy vọng trong thời gian tới công tác tổ chức quản lý hoạt động của bộ phận lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I nói riêng và của toàn công ty nói chung sẽ được quan tâm để tăng thêm sức mạnh cho khách sạn, giúp khách sạn có thể tồn tại và đứng vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.
Em xin chân thành Thank GVHD: Ths. Lê Trung Kiên và các cán bộ khách sạn Kim Liên đã giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề này
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG LỄ TÂN TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN 3
1.1. Hoạt động kinh doanh khách sạn 3
1.1.1. Một số khái niệm cơ bản 3
1.1.2. Một số đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn 4
1.1.3. Sản phẩm của khách sạn 6
1.2. Hoạt động lễ tân trong kinh doanh khách sạn 8
1.2.1. Khái niệm, vai trò, chức năng và nhiệm vụ của lễ tân 8
1.2.2. Mô hình cơ cấu tổ chức lao động của bộ phận lễ tân 12
1.2.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của bộ phận lễ tân 22
1.2.4. Quy trình phục vụ của bộ phận lễ tân 24
1.2.5. Quản trị lễ tân 27
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BỘ PHẬN LỄ TÂN TẠI KHÁCH SẠN KIM LIÊN I 31
2.1. Khái quát về hoạt động kinh doanh tại Khách sạn Kim Liên I 31
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Khách sạn Du lịch Kim Liên 31
2.1.2. Mô hình cơ cấu tổ chức và chức năng- nhiệm vụ các bộ phận của Công ty Khách sạn Du lịch Kim Liên 32
2.1.3. Cơ cấu lao động 35
- Cơ cấu lao động theo bộ phận và giới tính 35
- Cơ cấu lao động theo trình độ học vấn 36
2.1.4. Đặc điểm về hệ thống cơ sở vật chất của Công ty Khách sạn Du lịch Kim Liên 37
2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh 2006- 2007 41
2.2. Thực trạng hoạt động lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I 42
2.2.1. Đặc điểm nguồn khách tại Khách sạn Kim Liên I 42
2.2.2. Mô hình cơ cấu tổ chức, các chức danh và đặc điểm lao động tại bộ phận lễ tân Khách sạn Kim Liên I 44
2.2.3. Đặc điểm cơ sở vật chất kỹ thuật khu vực lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I 50
2.2.4. Quy trình phục vụ của bộ phận lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I 52
2.2.5. Hoạt động quản trị lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I 55
2.2.6. Tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ của bộ phận lễ tân 59
s2.2.7. Nhận xét chung về hoạt động lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I 60
CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG LỄ TÂN TẠI KHÁCH SẠN KIM LIÊN I 61
3.1. Chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty Khách sạn Du lịch Kim Liên 61
3.1.1. Đánh giá SWOT (thế mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe doạ) của Công ty Khách sạn du lịch Kim Liên 61
3.1.2. Chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty Khách sạn Du lịch Kim Liên 62
3.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt đông lễ tân tại Khách sạn Kim Liên I 63
3.2.1. Hoàn thiện về nhân lực tại bộ phận lễ tân. 63
3.2.2. Hoàn thiện về quy trình phục vụ tại bộ phận lễ tân 64
3.2.3. Hoàn thiện về cơ sở vật chất kỹ thuật tại bộ phận lễ tân. 65
KẾT LUẬN 66
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 67
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links