Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời Mở Đầu
Ngày nay du lịch là một ngành kinh tế đóng vai trò quan trọng và ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong nền kinh tế quốc dân. Du lịch không những là sự giao lưu giữa quốc gia này với quốc gia khác, giữa nền văn hoá này với nền văn hoá khác mà còn là chiếc cầu nối đi tới hoà bình.
Khi nhắc tới du lịch chúng ta không thể không nhắc tới kinh doanh lữ hành và kinh doanh khách sạn, đây là hai loại hình kinh doanh chủ yếu của ngành du lịch. Do vậy, khi du lịch phát triển thì tất yếu kinh doanh lữ hành và khách sạn cũng phát triển theo, nhưng để du lịch phát triển tốt ngoại trừ có một nền kinh tế ổn định, một nền văn hoá phong phú đặc sắc ra, điều quan trọng không kém đó là các phương pháp tổ chức quản lý, các chính sách kinh doanh, trong đó có chính sách giá. Vậy chính sách giá được sử dụng như thế nào?
Trên thị trường hiện nay, giá đã dần nhường chỗ cho chất lượng song nó vẫn đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Đặc biệt trong môi trường kinh doanh hiện nay thì giá cả còn là một trong những công cụ đắc lực có ảnh hưởng lớn đến nhu cầu khách hàng, do đó quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
Giá cả một mặt là yếu tố chiến lược chủ chốt của marketing mix. Vì nó có ảnh hưởng đến sự chấp nhận của khách hàng về chất lượng sản phẩm do đó đóng vai trò quan trọng đối với vị thế của sản phẩm. Đồng thời giá là một yếu tố chiến thuật chủ yếu, vì nó có thể thay đổi nhanh hơn bất kỳ một yếu tố nào khác của marketing-mix và đặc tính này góp phần tăng giá chiến thuật của nó.
ở nước ta hiện nay khi mà thu nhập của người dân chưa cao thì giá và chính sách giá vẫn còn rất quan trọng đặc biệt trong nhu cầu đi du lịch. Nhu cầu và mong muốn đi du lịch của người dân có thực hiện được hay không hay nói cách khác nó có trở thành cần hay không điều này phụ thuộc vaò khả năng thanh toán, do đó vấn đề mà người ta cần xem xét đó là giá cả.
Việc định giá sản phẩm dịch vụ là vấn đề cực kỳ quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiêu thụ sản phẩm, ảnh hưởng đến lợi nhuận và do đó ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy trong quá trình kinh doanh không thể định giá một cách chủ quan tuỳ tiện và càng không thể xuất phát từ lòng mong muốn được, mà vấn đề đặt ra là phải làm thế nào để xây dựng và hoàn thiện chính sách giá một cách hợp lý nhằm mục tiêu thoả mãn nhu cầu khách hàng và thu được lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp.
Xuất phát từ các vấn đề trên em đã thấy rõ được vị trí vai trò và tầm quan trọng trong việc xây dựng và hoàn thiện chính sách giá đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khách sạn du lịch.
Vì vậy qua thời gian thực tập tại khách sạn Dân Chủ , với sự góp ý hướng dẫn của các thầy cô giáo, cùng với mong muốn nâng cao nhận thức của mình, nên em chọn đề tài nghiên cứu: “Hoàn thiện chính sách giá nhằm thu hút khách đến Khách sạn Ngọc Mai” làm đề tài luận văn tốt nghiệp.
Đối tượng nghiên cứu: các vấn đề liên quan đến chính sách giá của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn du lịch.
Phạm vi nghiên cứu: nghiên cứu chính sách giá trong chiến lược marketing mix của Khách sạn Ngọc Mai.
Phương pháp nghiên cứu: phương pháp duy vật biện chứng, phương pháp phân tích, phương pháp thống kê.
Kết cấu luận văn gồm 3 chương:
Chương I: Cơ sở lý luận về chính sách giá
Chương II: Đánh giá thực trạng về chính sách giá của Khách sạn Ngọc Mai.
Chương III: Một số đề xuất về chính sách giá của Khách sạn Ngọc Mai.
Chương I
Cơ sở lý luận về chính sách giá
1. Khái quát chung về hoạt động kinh doanh khách sạn.
Ngày nay chung ta đang sống trong thế kỷ XXI, thế kỷ của khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin. Cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao, khi nhu cầu vật chất đã được đáp ứng đầy đủ thì họ lại nẩy sinh các nhu cầu về tinh thần. Do cuộc sống trong thế giới khoa học kỹ thuật quá căng thẳng nên con người đòi hỏi nhu cầu được nghỉ ngơi, giải trí, khám phá thế giới thiên nhiên và những điều mới mẻ. Từ đó thúc đẩy ngành kinh doanh khách sạn du lịch phát triển không ngừng.
ở Việt Nam du lịch ra đời cách đây khoảng 40 năm và đến nay nó được coi như một ngành kinh tế mũi nhọn, có vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân .
1.1. Khái niệm về khách sạn và kinh doanh khách sạn .
Khái niệm về khách sạn
Ngành kinh doanh khách sạn là một ngành kinh tế mới phát triển nhưng hoạt động kinh doanh khách sạn đã ra đời từ rất sớm, hình thức sơ khai ban đầu là kinh doanh chỗ ngủ cho khách vãng lai hay các thương gia. Do nhu cầu của khách ngày càng phát triển nên kinh doanh chỗ ngủ đã trở thành kinh doanh khách sạn.
Theo qui chế cơ sở lưu trú quan niệm về khách sạn như sau:
Khách sạn là cơ sở lưu trú đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và tiện nghi cần thiết phục vụ khách du lịch lưu trú, đáp ứng một số yêu cầu của khách về nghỉ ngơi ăn uống, vui chơi giải trí và các nhu cầu khác. Khách sạn có thể xây dựng cố định hay lưu động .
Khái niệm về kinh doanh khách sạn
Bất kỳ một cá nhân hay tổ chức nào khi bỏ vốn ra xây dựng khách sạn và kinh doanh đều nhằm mục đích lợi nhuận do đó kinh doanh khách sạn được quan niệm như sau:
Kinh doanh khách sạn là một hoạt động kinh tế dịch vụ cao cấp mang tính tổng hợp nhất. Nó phục vụ việc lưu trú và các dịch vụ gắn liền với việc lưu trú của khách như: ăn uống, vui chơi giải trí ...và các dịch vụ khác. Ngoài ra khách sạn còn phục vụ nhu cầu ăn uống của khách vãng lai và khách địa phương nhằm mục đích lợi nhuận.
1.2. Đặc điểm về hoạt động kinh doanh khách sạn du lịch
Đặc điểm về sản phẩm
Ngành kinh doanh khách sạn nói riêng và ngành kinh doanh du lịch nói chung là một ngành kinh tế đặc biệt. Do vậy nó vừa mang tính hữu hình vừa mang tính vô hình nhưng chủ yếu vẫn là tính vô hình.
Các dịch vụ trong khách sạn đều có 4 đặc điểm cơ bản sau
- Không hiện hữu
- Không tách rời
- Không xác định được
- Không thể lưu kho
Đặc điểm về mối quan hệ giữa sản xuất và tiêu dùng
Trong ngành kinh doanh khách sạn du lịch thì quá trình sản xuất và tiêu dùng sản phẩm dịch vụ gắn liền nhau cả về thời gian và không gian. Khách sạn sản xuất ra sản phẩm dịch vụ nhưng không thể mang chúng đến tận tay khách hàng như các ngành kinh doanh khác mà ngược lại khách hàng phải trực tiếp đến khách sạn để tiêu dùng. Ngoài ra khi mua sản phẩm dịch vụ của khách sạn thì khách hành không có quyền sở hữu chúng. Do đó để tạo dựng được uy tín với khách hàng là điều rất quan trọng đối với các doanh nghiệp khách sạn du lịch.
- Để tránh tình trạng các khách sạn xây dựng tràn lan và không theo quy hoạch như hiện nay, Nhà nước nên yêu cầu Tổng Cục Du lịch , các ban ngành liên quan của Thành phố, Địa phương xét duyệt cẩn thận trước khi cấp giấy phép kinh doanh .
Kết luận
Công tác quản lý giá là hoạt động rất quan trọng đối với bất kì một doanh nghiệp nào. Nhất là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ , có những nghiệp vụ kinh doanh như Khách sạn Ngọc Mai . Xác định và đưa ra phương pháp quản lý giá hiệu quả sẽ quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp .
Lựa chọn và thực hiện đề tài Hoàn thiện công tác quản lý giá sản phẩm lưu trú tại Khách sạn Ngọc Mai. Mục đích của em là nhằm nâng cao hiệu qủa công tác quản lý giá của Khách sạn Ngọc Mai trong cơ chế thị trường hiện nay .
Để đạt được mục đích đó, trong khi nghiên cứu đề tài em đã cố gắng đi sâu phân tích đánh giá một cách khách quan những biện pháp quản lý giá hiện nay Khách sạn Ngọc Mai đang áp dụng. Trên cơ sở đánh giá thực trạng tại khách sạn, em đưa ra những biện pháp quản lý giá tại Khách sạn Ngọc Mai.
Do thời gian nghiên cứu và trình độ chuyên môn còn hạn chế nên bản luận văn này không tránh khỏi những thiếu xót nhất định . Em rất mong nhận được sự chỉ bảo của các thầy cô và sự đóng góp của các bạn để luận văn được hoàn chỉnh hơn , đáp ứng phần nào yêu cầu thực tế hoạt động kinh doanh của khách sạn và nhận thức cho bản thân .
Em xin chân thành Thank các thầy cô giáo, đặc biệt là thầy giáo Nguyễn Viết Thái , ban giám đốc và toàn thể cán bộ nhân viên Khách sạn Ngọc Mai đã nhiệt tình giúp đỡ em trong việc lựa chọn và hoàn thành đề tài này.
Tài liệu tham khảo
1- Nguyễn Thị Doan ( Chủ Biên ) , Giáo trình Maketing khách sạn du lịch , Trường Đại học Thương mại , năm 1994 .
2- Nguyễn Trọng Đặng , Quản trị nhà hàng , khách sạn du lịch , Trường Đại học Thương mại , 1994 .
3- Nguyễn Trọng Đăng , Nguyễn Doãn Thị Liễu , Vũ Đức Minh , Trần Thị Phùng , Quản trị doanh nghiệp khách sạn du lịch , Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội nội , 2000 .
4 - Vũ Đức Minh , Tổng quan về du lịch , Nhà xuất bản giáo dục 1999
5 - Nguyễn Nguyên Hồng , Hà Văn Sự , bài giảng kinh tế khách sạn du lịch , Xưởng in Trường Đại học sư phạm Hà nội I , 1995 .
6- Kinh tế chính trị Mác – Lênin .
7- Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2003 Khách sạn Ngọc Mai.
Mục lục
Lời Mở Đầu 1
chương I: Cơ sở lý luận về chính sách giá 3
1. Khái quát chung về hoạt động kinh doanh khách sạn. 3
1.1. Khái niệm về khách sạn và kinh doanh khách sạn . 3
1.2. Đặc điểm về hoạt động kinh doanh khách sạn du lịch 4
2. Giá cả và chính sách giá trong kinh doanh khách sạn du lịch 5
2.1. Khái niệm về giá và chính sách giá 5
2.2. Vai trò của chính sách giá 6
3. Nội dung chính sách giá trong kinh doanh khách sạn 9
3.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc định giá. 9
3.2. Các bước xây dựng chính sách định giá 12
3.2.1. Lựa chọn mục tiêu định giá 12
3.2.2. Xác định nhu cầu 15
3.2.3 Xác định chi phí 17
3.2.4 Phân tích giá thành ,giá cả và hàng hoá của các đối thủ cạnh tranh 19
3.2.5. Lựa chọn phương pháp định giá 19
3.2.6. Lựa chọn giá cuối cùng. 24
3.3. Các phương pháp định giá 26
3.3.1 Định giá theo nguyên tắc địa lý. 26
3.3.2 Chiết giá và bớt giá. 26
3.3.3 Định giá khuyến mãi 28
3.3.4 Định giá phân biệt. 29
3.3.5. Định giá toàn danh mục sản phẩm. 30
Chương II: Thực trạng kinh doanh chính sách giá 33
ở Khách sạn Ngọc Mai 33
1. Giới thiệu hoạt động kinh doanh của Khách sạn Ngọc Mai 33
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Khách sạn Ngọc Mai 33
2.1.2. Kết quả kinh doanh của Khách sạn Ngọc Mai Bãi Cháy Hạ Long - Quảng Ninh 41
3. Thực trạng chính sách giá trong kinh doanh 45
3.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến chính sách giá 45
3.1.1. Thị trường Du lịch Việt Nam và ảnh hưởng của các nước đến chính sách giá 45
3.1.2. Nhận thức của lãnh đạo và nhân viên trong khách sạn về chính sách giá 51
3.2 - Thực trạng quản lý giá tại Khách sạn Ngọc Mai 51
3.2.1 – Mục tiêu quản lý giá của Khách sạn Ngọc Mai 51
3.2.2 – Cơ sở quản lý giá của Khách sạn Ngọc Mai 53
3.2.3 - Nội dung quản lý giá của Khách sạn Ngọc Mai 54
3.3 - Đánh giá việc quản lý giá tại Khách sạn Ngọc Mai 57
3.3.1 - Ưu điểm và nguyên nhân 57
Chương 3: một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý giá sản phẩm dịch vụ lưu trú tại Khách sạn Ngọc Mai 59
3.1- Xu hướng giá cả sản phẩm khách sạn trong những năm tới 59
3.2- Mục tiêu và phương hướng kinh doanh của Khách sạn Ngọc Mai 61
3.2.1 - Mục tiêu kinh doanh năm 2004 61
a. Mục tiêu chung 61
b. Mục tiêu cụ thể . 61
3.2.2 - Phương hướng kinh doanh của khách sạn 62
3.3- Các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý giá sản phẩm dịch vụ lưu trú . 63
3.3.1- Phân cấp trách nhiệm và quyền hạn của nhân viên 64
3.3.2 - Thay đổi bộ phận tính giá . 65
3.3.3- Lợi dụng tình thế thị trường khách trong khi định giá. 66
3.3. 4 - Tăng cường nghiên cứu khách hàng. 66
3.3.5 - Tính giá chi tiết cho khách quốc tế 67
3.3.6 - Khuyến khích nhân viên trong khâu quản lý giá . 68
3.3.7 - Thường xuyên nghiên cứu giá cả của đối thủ cạnh tranh 70
3.4 - Một số kiến nghị đối với nhà nước , cơ quan quản lý cấp trên và ngành có liên quan . 70
Kết luận 72
Tài liệu tham khảo 73
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Lời Mở Đầu
Ngày nay du lịch là một ngành kinh tế đóng vai trò quan trọng và ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong nền kinh tế quốc dân. Du lịch không những là sự giao lưu giữa quốc gia này với quốc gia khác, giữa nền văn hoá này với nền văn hoá khác mà còn là chiếc cầu nối đi tới hoà bình.
Khi nhắc tới du lịch chúng ta không thể không nhắc tới kinh doanh lữ hành và kinh doanh khách sạn, đây là hai loại hình kinh doanh chủ yếu của ngành du lịch. Do vậy, khi du lịch phát triển thì tất yếu kinh doanh lữ hành và khách sạn cũng phát triển theo, nhưng để du lịch phát triển tốt ngoại trừ có một nền kinh tế ổn định, một nền văn hoá phong phú đặc sắc ra, điều quan trọng không kém đó là các phương pháp tổ chức quản lý, các chính sách kinh doanh, trong đó có chính sách giá. Vậy chính sách giá được sử dụng như thế nào?
Trên thị trường hiện nay, giá đã dần nhường chỗ cho chất lượng song nó vẫn đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Đặc biệt trong môi trường kinh doanh hiện nay thì giá cả còn là một trong những công cụ đắc lực có ảnh hưởng lớn đến nhu cầu khách hàng, do đó quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
Giá cả một mặt là yếu tố chiến lược chủ chốt của marketing mix. Vì nó có ảnh hưởng đến sự chấp nhận của khách hàng về chất lượng sản phẩm do đó đóng vai trò quan trọng đối với vị thế của sản phẩm. Đồng thời giá là một yếu tố chiến thuật chủ yếu, vì nó có thể thay đổi nhanh hơn bất kỳ một yếu tố nào khác của marketing-mix và đặc tính này góp phần tăng giá chiến thuật của nó.
ở nước ta hiện nay khi mà thu nhập của người dân chưa cao thì giá và chính sách giá vẫn còn rất quan trọng đặc biệt trong nhu cầu đi du lịch. Nhu cầu và mong muốn đi du lịch của người dân có thực hiện được hay không hay nói cách khác nó có trở thành cần hay không điều này phụ thuộc vaò khả năng thanh toán, do đó vấn đề mà người ta cần xem xét đó là giá cả.
Việc định giá sản phẩm dịch vụ là vấn đề cực kỳ quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiêu thụ sản phẩm, ảnh hưởng đến lợi nhuận và do đó ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy trong quá trình kinh doanh không thể định giá một cách chủ quan tuỳ tiện và càng không thể xuất phát từ lòng mong muốn được, mà vấn đề đặt ra là phải làm thế nào để xây dựng và hoàn thiện chính sách giá một cách hợp lý nhằm mục tiêu thoả mãn nhu cầu khách hàng và thu được lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp.
Xuất phát từ các vấn đề trên em đã thấy rõ được vị trí vai trò và tầm quan trọng trong việc xây dựng và hoàn thiện chính sách giá đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khách sạn du lịch.
Vì vậy qua thời gian thực tập tại khách sạn Dân Chủ , với sự góp ý hướng dẫn của các thầy cô giáo, cùng với mong muốn nâng cao nhận thức của mình, nên em chọn đề tài nghiên cứu: “Hoàn thiện chính sách giá nhằm thu hút khách đến Khách sạn Ngọc Mai” làm đề tài luận văn tốt nghiệp.
Đối tượng nghiên cứu: các vấn đề liên quan đến chính sách giá của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn du lịch.
Phạm vi nghiên cứu: nghiên cứu chính sách giá trong chiến lược marketing mix của Khách sạn Ngọc Mai.
Phương pháp nghiên cứu: phương pháp duy vật biện chứng, phương pháp phân tích, phương pháp thống kê.
Kết cấu luận văn gồm 3 chương:
Chương I: Cơ sở lý luận về chính sách giá
Chương II: Đánh giá thực trạng về chính sách giá của Khách sạn Ngọc Mai.
Chương III: Một số đề xuất về chính sách giá của Khách sạn Ngọc Mai.
Chương I
Cơ sở lý luận về chính sách giá
1. Khái quát chung về hoạt động kinh doanh khách sạn.
Ngày nay chung ta đang sống trong thế kỷ XXI, thế kỷ của khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin. Cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao, khi nhu cầu vật chất đã được đáp ứng đầy đủ thì họ lại nẩy sinh các nhu cầu về tinh thần. Do cuộc sống trong thế giới khoa học kỹ thuật quá căng thẳng nên con người đòi hỏi nhu cầu được nghỉ ngơi, giải trí, khám phá thế giới thiên nhiên và những điều mới mẻ. Từ đó thúc đẩy ngành kinh doanh khách sạn du lịch phát triển không ngừng.
ở Việt Nam du lịch ra đời cách đây khoảng 40 năm và đến nay nó được coi như một ngành kinh tế mũi nhọn, có vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân .
1.1. Khái niệm về khách sạn và kinh doanh khách sạn .
Khái niệm về khách sạn
Ngành kinh doanh khách sạn là một ngành kinh tế mới phát triển nhưng hoạt động kinh doanh khách sạn đã ra đời từ rất sớm, hình thức sơ khai ban đầu là kinh doanh chỗ ngủ cho khách vãng lai hay các thương gia. Do nhu cầu của khách ngày càng phát triển nên kinh doanh chỗ ngủ đã trở thành kinh doanh khách sạn.
Theo qui chế cơ sở lưu trú quan niệm về khách sạn như sau:
Khách sạn là cơ sở lưu trú đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và tiện nghi cần thiết phục vụ khách du lịch lưu trú, đáp ứng một số yêu cầu của khách về nghỉ ngơi ăn uống, vui chơi giải trí và các nhu cầu khác. Khách sạn có thể xây dựng cố định hay lưu động .
Khái niệm về kinh doanh khách sạn
Bất kỳ một cá nhân hay tổ chức nào khi bỏ vốn ra xây dựng khách sạn và kinh doanh đều nhằm mục đích lợi nhuận do đó kinh doanh khách sạn được quan niệm như sau:
Kinh doanh khách sạn là một hoạt động kinh tế dịch vụ cao cấp mang tính tổng hợp nhất. Nó phục vụ việc lưu trú và các dịch vụ gắn liền với việc lưu trú của khách như: ăn uống, vui chơi giải trí ...và các dịch vụ khác. Ngoài ra khách sạn còn phục vụ nhu cầu ăn uống của khách vãng lai và khách địa phương nhằm mục đích lợi nhuận.
1.2. Đặc điểm về hoạt động kinh doanh khách sạn du lịch
Đặc điểm về sản phẩm
Ngành kinh doanh khách sạn nói riêng và ngành kinh doanh du lịch nói chung là một ngành kinh tế đặc biệt. Do vậy nó vừa mang tính hữu hình vừa mang tính vô hình nhưng chủ yếu vẫn là tính vô hình.
Các dịch vụ trong khách sạn đều có 4 đặc điểm cơ bản sau
- Không hiện hữu
- Không tách rời
- Không xác định được
- Không thể lưu kho
Đặc điểm về mối quan hệ giữa sản xuất và tiêu dùng
Trong ngành kinh doanh khách sạn du lịch thì quá trình sản xuất và tiêu dùng sản phẩm dịch vụ gắn liền nhau cả về thời gian và không gian. Khách sạn sản xuất ra sản phẩm dịch vụ nhưng không thể mang chúng đến tận tay khách hàng như các ngành kinh doanh khác mà ngược lại khách hàng phải trực tiếp đến khách sạn để tiêu dùng. Ngoài ra khi mua sản phẩm dịch vụ của khách sạn thì khách hành không có quyền sở hữu chúng. Do đó để tạo dựng được uy tín với khách hàng là điều rất quan trọng đối với các doanh nghiệp khách sạn du lịch.
- Để tránh tình trạng các khách sạn xây dựng tràn lan và không theo quy hoạch như hiện nay, Nhà nước nên yêu cầu Tổng Cục Du lịch , các ban ngành liên quan của Thành phố, Địa phương xét duyệt cẩn thận trước khi cấp giấy phép kinh doanh .
Kết luận
Công tác quản lý giá là hoạt động rất quan trọng đối với bất kì một doanh nghiệp nào. Nhất là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ , có những nghiệp vụ kinh doanh như Khách sạn Ngọc Mai . Xác định và đưa ra phương pháp quản lý giá hiệu quả sẽ quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp .
Lựa chọn và thực hiện đề tài Hoàn thiện công tác quản lý giá sản phẩm lưu trú tại Khách sạn Ngọc Mai. Mục đích của em là nhằm nâng cao hiệu qủa công tác quản lý giá của Khách sạn Ngọc Mai trong cơ chế thị trường hiện nay .
Để đạt được mục đích đó, trong khi nghiên cứu đề tài em đã cố gắng đi sâu phân tích đánh giá một cách khách quan những biện pháp quản lý giá hiện nay Khách sạn Ngọc Mai đang áp dụng. Trên cơ sở đánh giá thực trạng tại khách sạn, em đưa ra những biện pháp quản lý giá tại Khách sạn Ngọc Mai.
Do thời gian nghiên cứu và trình độ chuyên môn còn hạn chế nên bản luận văn này không tránh khỏi những thiếu xót nhất định . Em rất mong nhận được sự chỉ bảo của các thầy cô và sự đóng góp của các bạn để luận văn được hoàn chỉnh hơn , đáp ứng phần nào yêu cầu thực tế hoạt động kinh doanh của khách sạn và nhận thức cho bản thân .
Em xin chân thành Thank các thầy cô giáo, đặc biệt là thầy giáo Nguyễn Viết Thái , ban giám đốc và toàn thể cán bộ nhân viên Khách sạn Ngọc Mai đã nhiệt tình giúp đỡ em trong việc lựa chọn và hoàn thành đề tài này.
Tài liệu tham khảo
1- Nguyễn Thị Doan ( Chủ Biên ) , Giáo trình Maketing khách sạn du lịch , Trường Đại học Thương mại , năm 1994 .
2- Nguyễn Trọng Đặng , Quản trị nhà hàng , khách sạn du lịch , Trường Đại học Thương mại , 1994 .
3- Nguyễn Trọng Đăng , Nguyễn Doãn Thị Liễu , Vũ Đức Minh , Trần Thị Phùng , Quản trị doanh nghiệp khách sạn du lịch , Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội nội , 2000 .
4 - Vũ Đức Minh , Tổng quan về du lịch , Nhà xuất bản giáo dục 1999
5 - Nguyễn Nguyên Hồng , Hà Văn Sự , bài giảng kinh tế khách sạn du lịch , Xưởng in Trường Đại học sư phạm Hà nội I , 1995 .
6- Kinh tế chính trị Mác – Lênin .
7- Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2003 Khách sạn Ngọc Mai.
Mục lục
Lời Mở Đầu 1
chương I: Cơ sở lý luận về chính sách giá 3
1. Khái quát chung về hoạt động kinh doanh khách sạn. 3
1.1. Khái niệm về khách sạn và kinh doanh khách sạn . 3
1.2. Đặc điểm về hoạt động kinh doanh khách sạn du lịch 4
2. Giá cả và chính sách giá trong kinh doanh khách sạn du lịch 5
2.1. Khái niệm về giá và chính sách giá 5
2.2. Vai trò của chính sách giá 6
3. Nội dung chính sách giá trong kinh doanh khách sạn 9
3.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc định giá. 9
3.2. Các bước xây dựng chính sách định giá 12
3.2.1. Lựa chọn mục tiêu định giá 12
3.2.2. Xác định nhu cầu 15
3.2.3 Xác định chi phí 17
3.2.4 Phân tích giá thành ,giá cả và hàng hoá của các đối thủ cạnh tranh 19
3.2.5. Lựa chọn phương pháp định giá 19
3.2.6. Lựa chọn giá cuối cùng. 24
3.3. Các phương pháp định giá 26
3.3.1 Định giá theo nguyên tắc địa lý. 26
3.3.2 Chiết giá và bớt giá. 26
3.3.3 Định giá khuyến mãi 28
3.3.4 Định giá phân biệt. 29
3.3.5. Định giá toàn danh mục sản phẩm. 30
Chương II: Thực trạng kinh doanh chính sách giá 33
ở Khách sạn Ngọc Mai 33
1. Giới thiệu hoạt động kinh doanh của Khách sạn Ngọc Mai 33
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Khách sạn Ngọc Mai 33
2.1.2. Kết quả kinh doanh của Khách sạn Ngọc Mai Bãi Cháy Hạ Long - Quảng Ninh 41
3. Thực trạng chính sách giá trong kinh doanh 45
3.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến chính sách giá 45
3.1.1. Thị trường Du lịch Việt Nam và ảnh hưởng của các nước đến chính sách giá 45
3.1.2. Nhận thức của lãnh đạo và nhân viên trong khách sạn về chính sách giá 51
3.2 - Thực trạng quản lý giá tại Khách sạn Ngọc Mai 51
3.2.1 – Mục tiêu quản lý giá của Khách sạn Ngọc Mai 51
3.2.2 – Cơ sở quản lý giá của Khách sạn Ngọc Mai 53
3.2.3 - Nội dung quản lý giá của Khách sạn Ngọc Mai 54
3.3 - Đánh giá việc quản lý giá tại Khách sạn Ngọc Mai 57
3.3.1 - Ưu điểm và nguyên nhân 57
Chương 3: một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý giá sản phẩm dịch vụ lưu trú tại Khách sạn Ngọc Mai 59
3.1- Xu hướng giá cả sản phẩm khách sạn trong những năm tới 59
3.2- Mục tiêu và phương hướng kinh doanh của Khách sạn Ngọc Mai 61
3.2.1 - Mục tiêu kinh doanh năm 2004 61
a. Mục tiêu chung 61
b. Mục tiêu cụ thể . 61
3.2.2 - Phương hướng kinh doanh của khách sạn 62
3.3- Các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý giá sản phẩm dịch vụ lưu trú . 63
3.3.1- Phân cấp trách nhiệm và quyền hạn của nhân viên 64
3.3.2 - Thay đổi bộ phận tính giá . 65
3.3.3- Lợi dụng tình thế thị trường khách trong khi định giá. 66
3.3. 4 - Tăng cường nghiên cứu khách hàng. 66
3.3.5 - Tính giá chi tiết cho khách quốc tế 67
3.3.6 - Khuyến khích nhân viên trong khâu quản lý giá . 68
3.3.7 - Thường xuyên nghiên cứu giá cả của đối thủ cạnh tranh 70
3.4 - Một số kiến nghị đối với nhà nước , cơ quan quản lý cấp trên và ngành có liên quan . 70
Kết luận 72
Tài liệu tham khảo 73
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: