nguyenthoa2504
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Thanh Xuân là đơn vị kinh doanh được thành lập từ năm 2001. Vì đây là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực dịch vụ nên cơ sở vật chất đầu tư cho ban đầu đòi hỏi tương đối cao. Với sự cạnh tranh lớn trên mọi phương diện cùng sự ra đời và phát triển của các Công ty Du lịch và Thương mại khác hiện nay dẫn đến tình trạng cung vượt quá cầu. Điều này đòi hỏi các chủ doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực này phải tìm ra được hướng phát triển cho riêng mình, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường không chỉ về giá cả mà còn là chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách hàng. Đây là yếu tố cần thiết để khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm dịch vụ. Do đó các Công ty phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ của mình đồng thời đưa ra các phương pháp để thu hút khách hàng ngày càng nhiều hơn. Đối với Công ty Thanh Xuân, do quy mô hoạt động chưa lớn, thời gian hoạt động chưa lâu cho nên trước sự cạnh tranh gay gắt hiện nay, để tồn tại và phát triển được, Công ty phải đối mặt với nhiều khó khăn thử thách cả trước mắt và lâu dài.
Để phát triển kinh doanh, một trong những nguồn lực mà Công ty không thể thiếu được đó là vốn đầu tư để ổn định mọi mặt trong đó có cả sự ổn định về nhân sự. Do Công ty cần đầu tư cho cơ sở vật chất ban đầu lớn để trang bị cho khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí Thanh Xuân cho nên nguồn kinh phí để đầu tư cho vấn đề đào tạo nhân lực còn rất hạn chế, cần được huy động thêm để có thể đầu tư nhiều hơn. Đây cũng là một khó khăn lớn đặt ra cho Công ty Thanh Xuân.
Là đơn vị kinh doanh độc lập, mục tiêu của Công ty là tìm kiếm lợi nhuận, do đó Công ty quan tâm nhiều đến lợi nhuận. Để có thể giảm bớt chi phí và tiết kiệm tài chính để đầu tư vào kinh doanh, Công ty đã chưa đảm bảo đúng một số quy định của pháp luật về nghĩa vụ và trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động, làm mất đi một số quyền lợi chính đáng của người lao động. Mặt khác, do trình trạng thiếu việc làm trên thị trường lao động hiện nay đang là vấn đề rất bức xúc cho nên quyền lợi của người lao động trong doanh nghiệp nhiều khi bị ảnh hưởng từ vấn đề này.
II Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hơn nữa công tác quản lý nhân sự ở Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Thanh Xuân
Để công tác quản lý nhân sự ở Công ty Thanh Xuân ngày càng tốt hơn, phù hợp hơn, thật sự là đòn bẩy tăng năng suất lao động, chất lượng dịch vụ và tạo động lực về vật chất và tinh thần cho người lao động, cần không ngừng củng cố và tăng cường cải thiện cách quản lý con người trên mọi phương diện để phát huy tốt tiềm năng sử dụng lao động, sử dụng nguồn lực này một cách hiệu quả vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Trong điều kiện kiến thức để viết chuyên đề có hạn, em xin đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện hơn cho những vấn đề nêu trên, hi vọng những ý kiến này sẽ góp phần nào đó vào công tác quản lý nhân sự của Công ty.
1 Đối với công tác phân tích công việc
Để công tác phân tích công việc đạt được kết quả tốt hơn, Công ty cần tham khảo ý kiến của một số nhà quản trị có kinh nghiệm về lĩnh vực này để xây dựng thành văn bản phản ánh các kết quả phân tích công việc như Bản yêu cầu của công việc đối với người thực hiện và Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc vì trên thực tế hai văn bản này chưa được xây dựng một cách độc lập. Việc xây dựng các văn bản này là rất cần thiết, là căn cứ cho quá trình tuyển dụng nhân sự đạt hiệu quả cao, lựa chọn đúng người có năng lực đảm nhận tốt công việc (đúng người – đúng việc – đúng thời điểm cần). Đó cũng là cơ sở để công tác bố trí và sử dụng nhân lực của Công ty được thuận lợi và là cơ sở để đánh giá mức độ làm việc của nhân viên so với tiêu chuẩn đề ra. Sau đây em xin đưa ra một ví dụ về kết quả phân tích công việc thiết kế cho vị trí trưởng phòng Tổ chức – Hành chính của Công ty:
A. Bản mô tả công việc.
BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Chức danh: Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính.
Chịu trách nhiệm với: Giám đốc Công ty.
Mức lương chính: 3.000.000 VNĐ.
Tóm tắt công việc:
Lãnh đạo nhân viên bộ phận Tổ chức – Hành chính.
Tham mưu cho Giám đốc về chiến lược phát triển và sử dụng đội ngũ nhân viên có hiệu quả cao, hỗ trợ về mặt tổ chức và tạo sự liên kết giữa các bộ phận.
1. Các mối quan hệ bên trong và bên ngoài:
Định kỳ hàng tháng báo cáo với Giám đốc về toàn bộ các hoạt động Hành chính – Văn phòng – Nhân sự của Công ty.
Phụ trách bộ phận Hành chính văn phòng, quản lý và chỉ đạo công việc, chịu trách nhiệm về toàn bộ công việc của phòng.
Phối hợp với Trưởng các bộ phận khác trong công tác tuyển dụng nhân sự, bố trí, động viên, kích thích nhân viên và kiểm tra đôn đốc tình hình thực hiện các quyết định nhân sự của Công ty.
Cố vấn và hỗ trợ cho nhân viên khác về vấn đề nhân sự, hành chính.
Phối hợp với Sở lao động, cơ quan Bảo hiểm, nhà cung ứng lao động để tuyển dụng lao động và giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động.
2. Quyền hạn trong công việc:
Tham gia vào quá trình ra quyết định trong các hoạt động kinh doanh chung của Công ty.
Giữ vai trò chủ chốt về nhân sự trong tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật, bố trí công việc cho nhân viên.
Được quyền quyết định việc thực hiện các hoạt động trong phạm vi chức năng công tác hành chính, nhân sự khi có sự ủy quyền của Giám đốc.
3. Chức năng, nhiệm vụ cụ thể:
Nghiên cứu, đề xuất và tham gia cùng Giám đốc để cải tiến, hoàn thiện hệ thống các chính sách, chế độ, thủ tục nhân sự và các hoạt động hành chính văn phòng.
Cố vấn cho nhân viên trong Công ty về các vấn đề liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của nhân viên trong Công ty. Cung cấp thông tin và hướng dẫn cho nhân viên về các quy định, chính sách của Công ty.
Đại diện cho Công ty thực hiện các hoạt động giao tế với chính quyền, các cơ quan chức năng và các tổ chức khác nhằm nâng cao uy tín cho Công ty.
Phối hợp hoạt động với các cơ quan khác để xác định, giải quyết các vấn đề nhân sự trong Công ty và thực hiện các biện pháp động viên, khuyến khích nhân viên.
Tổ chức, sắp xếp công việc cho các nhân viên, kiểm tra chất lượng và hiệu quả công việc của họ. Xác định nhu cầu đào tạo và tổ chức thực hiện.
Thực hiện công tác tuyển dụng nhân viên, kiến nghị điều chỉnh cơ cấu nhân sự một cách hợp lý.
Lưu trữ hồ sơ nhân sự, thực hiện các biểu mẫu chuẩn và báo cáo tình hình lương, thưởng, phúc lợi,... của Công ty.
4. Điều kiện làm việc
Phòng làm việc: Tốt, nhiệt độ, ánh sáng đảm bảo, có máy lạnh, không ồn ào.
Trang bị tại nơi làm việc: Máy vi tính, internet, điện thoại, fax, photocopy.
Thời gian làm việc: Giờ hành chính.
B. Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc.
BẢN TIÊU CHUẨN THỰC HIỆN CÔNG VIỆC
Chức vụ: Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính.
1. Đảm bảo các chế độ, chính sách của Nhà nước và của Công ty về quyền lợi và nghĩa vụ của nhân viên được thực hiện tốt, không xảy ra tranh chấp, khiếu nại về vi phạm quyền lợi của nhân viên.
2. Hiệu quả tuyển dụng và đào tạo cao. Tối thiểu 90% nhân viên có kỹ năng thực hành công việc đáp ứng yêu cầu.
3. Phát triển các giá trị văn hóa, tinh thần và không khí làm việc phù hợp với chiến lược kinh doanh của Công ty trên cả hai lĩnh vực du lịch và thương mại.
4. Có tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu trong công việc.
5. Đánh giá tốt khả năng làm việc của từng nhân viên để khen thưởng, động viên kịp thời.
6. Hành vi tác phong: Tích cực, vui vẻ hòa đồng với mọi người, tạo được uy tín trong Công ty.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HƠN NỮA CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÂN SỰ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI THANH XUÂN
I Nguyên nhân của những tồn tại trênCông ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Thanh Xuân là đơn vị kinh doanh được thành lập từ năm 2001. Vì đây là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực dịch vụ nên cơ sở vật chất đầu tư cho ban đầu đòi hỏi tương đối cao. Với sự cạnh tranh lớn trên mọi phương diện cùng sự ra đời và phát triển của các Công ty Du lịch và Thương mại khác hiện nay dẫn đến tình trạng cung vượt quá cầu. Điều này đòi hỏi các chủ doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực này phải tìm ra được hướng phát triển cho riêng mình, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường không chỉ về giá cả mà còn là chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách hàng. Đây là yếu tố cần thiết để khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm dịch vụ. Do đó các Công ty phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ của mình đồng thời đưa ra các phương pháp để thu hút khách hàng ngày càng nhiều hơn. Đối với Công ty Thanh Xuân, do quy mô hoạt động chưa lớn, thời gian hoạt động chưa lâu cho nên trước sự cạnh tranh gay gắt hiện nay, để tồn tại và phát triển được, Công ty phải đối mặt với nhiều khó khăn thử thách cả trước mắt và lâu dài.
Để phát triển kinh doanh, một trong những nguồn lực mà Công ty không thể thiếu được đó là vốn đầu tư để ổn định mọi mặt trong đó có cả sự ổn định về nhân sự. Do Công ty cần đầu tư cho cơ sở vật chất ban đầu lớn để trang bị cho khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí Thanh Xuân cho nên nguồn kinh phí để đầu tư cho vấn đề đào tạo nhân lực còn rất hạn chế, cần được huy động thêm để có thể đầu tư nhiều hơn. Đây cũng là một khó khăn lớn đặt ra cho Công ty Thanh Xuân.
Là đơn vị kinh doanh độc lập, mục tiêu của Công ty là tìm kiếm lợi nhuận, do đó Công ty quan tâm nhiều đến lợi nhuận. Để có thể giảm bớt chi phí và tiết kiệm tài chính để đầu tư vào kinh doanh, Công ty đã chưa đảm bảo đúng một số quy định của pháp luật về nghĩa vụ và trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động, làm mất đi một số quyền lợi chính đáng của người lao động. Mặt khác, do trình trạng thiếu việc làm trên thị trường lao động hiện nay đang là vấn đề rất bức xúc cho nên quyền lợi của người lao động trong doanh nghiệp nhiều khi bị ảnh hưởng từ vấn đề này.
II Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hơn nữa công tác quản lý nhân sự ở Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Thanh Xuân
Để công tác quản lý nhân sự ở Công ty Thanh Xuân ngày càng tốt hơn, phù hợp hơn, thật sự là đòn bẩy tăng năng suất lao động, chất lượng dịch vụ và tạo động lực về vật chất và tinh thần cho người lao động, cần không ngừng củng cố và tăng cường cải thiện cách quản lý con người trên mọi phương diện để phát huy tốt tiềm năng sử dụng lao động, sử dụng nguồn lực này một cách hiệu quả vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Trong điều kiện kiến thức để viết chuyên đề có hạn, em xin đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện hơn cho những vấn đề nêu trên, hi vọng những ý kiến này sẽ góp phần nào đó vào công tác quản lý nhân sự của Công ty.
1 Đối với công tác phân tích công việc
Để công tác phân tích công việc đạt được kết quả tốt hơn, Công ty cần tham khảo ý kiến của một số nhà quản trị có kinh nghiệm về lĩnh vực này để xây dựng thành văn bản phản ánh các kết quả phân tích công việc như Bản yêu cầu của công việc đối với người thực hiện và Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc vì trên thực tế hai văn bản này chưa được xây dựng một cách độc lập. Việc xây dựng các văn bản này là rất cần thiết, là căn cứ cho quá trình tuyển dụng nhân sự đạt hiệu quả cao, lựa chọn đúng người có năng lực đảm nhận tốt công việc (đúng người – đúng việc – đúng thời điểm cần). Đó cũng là cơ sở để công tác bố trí và sử dụng nhân lực của Công ty được thuận lợi và là cơ sở để đánh giá mức độ làm việc của nhân viên so với tiêu chuẩn đề ra. Sau đây em xin đưa ra một ví dụ về kết quả phân tích công việc thiết kế cho vị trí trưởng phòng Tổ chức – Hành chính của Công ty:
A. Bản mô tả công việc.
BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Chức danh: Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính.
Chịu trách nhiệm với: Giám đốc Công ty.
Mức lương chính: 3.000.000 VNĐ.
Tóm tắt công việc:
Lãnh đạo nhân viên bộ phận Tổ chức – Hành chính.
Tham mưu cho Giám đốc về chiến lược phát triển và sử dụng đội ngũ nhân viên có hiệu quả cao, hỗ trợ về mặt tổ chức và tạo sự liên kết giữa các bộ phận.
1. Các mối quan hệ bên trong và bên ngoài:
Định kỳ hàng tháng báo cáo với Giám đốc về toàn bộ các hoạt động Hành chính – Văn phòng – Nhân sự của Công ty.
Phụ trách bộ phận Hành chính văn phòng, quản lý và chỉ đạo công việc, chịu trách nhiệm về toàn bộ công việc của phòng.
Phối hợp với Trưởng các bộ phận khác trong công tác tuyển dụng nhân sự, bố trí, động viên, kích thích nhân viên và kiểm tra đôn đốc tình hình thực hiện các quyết định nhân sự của Công ty.
Cố vấn và hỗ trợ cho nhân viên khác về vấn đề nhân sự, hành chính.
Phối hợp với Sở lao động, cơ quan Bảo hiểm, nhà cung ứng lao động để tuyển dụng lao động và giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động.
2. Quyền hạn trong công việc:
Tham gia vào quá trình ra quyết định trong các hoạt động kinh doanh chung của Công ty.
Giữ vai trò chủ chốt về nhân sự trong tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật, bố trí công việc cho nhân viên.
Được quyền quyết định việc thực hiện các hoạt động trong phạm vi chức năng công tác hành chính, nhân sự khi có sự ủy quyền của Giám đốc.
3. Chức năng, nhiệm vụ cụ thể:
Nghiên cứu, đề xuất và tham gia cùng Giám đốc để cải tiến, hoàn thiện hệ thống các chính sách, chế độ, thủ tục nhân sự và các hoạt động hành chính văn phòng.
Cố vấn cho nhân viên trong Công ty về các vấn đề liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của nhân viên trong Công ty. Cung cấp thông tin và hướng dẫn cho nhân viên về các quy định, chính sách của Công ty.
Đại diện cho Công ty thực hiện các hoạt động giao tế với chính quyền, các cơ quan chức năng và các tổ chức khác nhằm nâng cao uy tín cho Công ty.
Phối hợp hoạt động với các cơ quan khác để xác định, giải quyết các vấn đề nhân sự trong Công ty và thực hiện các biện pháp động viên, khuyến khích nhân viên.
Tổ chức, sắp xếp công việc cho các nhân viên, kiểm tra chất lượng và hiệu quả công việc của họ. Xác định nhu cầu đào tạo và tổ chức thực hiện.
Thực hiện công tác tuyển dụng nhân viên, kiến nghị điều chỉnh cơ cấu nhân sự một cách hợp lý.
Lưu trữ hồ sơ nhân sự, thực hiện các biểu mẫu chuẩn và báo cáo tình hình lương, thưởng, phúc lợi,... của Công ty.
4. Điều kiện làm việc
Phòng làm việc: Tốt, nhiệt độ, ánh sáng đảm bảo, có máy lạnh, không ồn ào.
Trang bị tại nơi làm việc: Máy vi tính, internet, điện thoại, fax, photocopy.
Thời gian làm việc: Giờ hành chính.
B. Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc.
BẢN TIÊU CHUẨN THỰC HIỆN CÔNG VIỆC
Chức vụ: Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính.
1. Đảm bảo các chế độ, chính sách của Nhà nước và của Công ty về quyền lợi và nghĩa vụ của nhân viên được thực hiện tốt, không xảy ra tranh chấp, khiếu nại về vi phạm quyền lợi của nhân viên.
2. Hiệu quả tuyển dụng và đào tạo cao. Tối thiểu 90% nhân viên có kỹ năng thực hành công việc đáp ứng yêu cầu.
3. Phát triển các giá trị văn hóa, tinh thần và không khí làm việc phù hợp với chiến lược kinh doanh của Công ty trên cả hai lĩnh vực du lịch và thương mại.
4. Có tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu trong công việc.
5. Đánh giá tốt khả năng làm việc của từng nhân viên để khen thưởng, động viên kịp thời.
6. Hành vi tác phong: Tích cực, vui vẻ hòa đồng với mọi người, tạo được uy tín trong Công ty.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: